Câu chuyện kinh doanh

Hà Nội là một trong hai thành phố lớn nhất cả nước, cũng là nơi diễn ra hoạt động buôn bán kinh doanh nhộn nhịp, phát triển nhất. Nhiều người lựa chọn Hà Nội là nơi khởi nghiệp kinh doanh cho mình.

Kinh doanh gì ở Hà Nội để kiếm bội tiền?

Tuy nhiên, nhiều bạn còn lo ngại, chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội? Khởi nghiệp ở Hà Nội có khó khăn không? Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu?... Trong bài viết dưới đây, POS365 sẽ cùng bạn tìm hiểu về việc kinh doanh gì ở Hà Nội dễ thành công nhất nhé!

I. Kinh doanh ở Hà Nội có thực sự tiềm năng? 

Hà Nội là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Với nhu cầu hàng hóa cùng với đó là mức mua sắm khá cao. Đây được xem là cơ hội kinh doanh khi bạn mới bắt đầu khởi nghiệp.

Tại Hà Nội, việc lưu thông hàng hóa cũng đơn giản hơn rất nhiều, nơi đây là địa điểm tập trung của nhiều đơn vị vận chuyển lớn nhỏ. Người dân tại đây có nhu cầu chi tiêu, mua sắm nhiều hơn các khu vực khác rất nhiều. 

Kinh doanh ở Hà Nội có thực sự tiềm năng? 

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng có nhiều chính sách phát triển kinh tế, hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh. Nơi đây có đầy đủ những điều kiện cơ sở vật chất, lưu thông hàng hóa, các nhà cung cấp tốt cho bạn lựa chọn. 

II.  11 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả ở Hà Nội

Nên kinh doanh gì ở Hà Nội? Việc lựa chọn hình thức, ngành nghề kinh doanh là vấn đề quan trọng, quyết định đến thành công hay thất bại. Do đó, để nắm chắc phần “thắng” bạn có thể tham khảo những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh “hot” nhất dưới đây nhé! 

1. Kinh doanh trà đá, trà chanh vỉa hè 

Trà đá vỉa hè được xem là một trong những nét văn hóa của người dân Hà Nội. Với những người khởi nghiệp có nguồn vốn ít thì việc kinh doanh trà đá là một sự lựa chọn tốt nhất. Đây được xem là mô hình kinh doanh ít vốn tại Hà Nội và mang lại hiệu quả cao, nhanh thu hồi vốn cũng như lợi nhuận nhiều. 

Với mô hình kinh doanh này, bạn chỉ cần vài chiếc ghế, vài chục chiếc cốc, túi đá, vài túi hướng dương, vài âu trà đá… là bạn đã có thể kinh doanh được quán trà đá vỉa hè. Những cốc trà đá chỉ có giá dao động từ 3 - 5.000đ. Tuy nhiên vốn bỏ ra cho mỗi cốc trà đá là rất ít, lượng khách lại đông vì vậy lời của một ngày bán trà đá cũng khá cao.

Kinh doanh trà đá, trà chanh vỉa hè

Địa điểm kinh doanh trà đá tại Hà Nội cũng rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn những địa điểm kinh doanh như gần bến xe, địa điểm hóng mát như chân cầu, vòng quanh hồ tây, hay quanh các công viên…

Nếu bạn yêu thích mô hình kinh doanh vỉa hè bạn có thể cân nhắc đến việc mở rộng mô hình kinh doanh, mở quán ăn vặt vỉa hè hoặc kết hợp cả bán trà đá và đồ ăn vặt. 

2. Nên buôn bán gì ở Hà Nội? - Kinh doanh quán trà sữa

Trà sữa là một trong những món được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ Hà Nội. Có rất nhiều mô hình kinh doanh quán trà sữa khác nhau. Có thể là bạn mở cho mình một thương hiệu kinh doanh riêng hoặc bạn có thể kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu với các thương hiệu trà sữa lớn. 

Kinh doanh quán trà sữa

Khi bắt đầu với mô hình kinh doanh này bạn nên tìm hiểu vào nắng rõ xu hướng của giới trẻ. Đây là một trong những ngành kinh doanh có tỷ lệ cạnh tranh rất cao, đặc biệt là tại Hà Nội. Việc bắt kịp với thị yếu sẽ giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn, đồng thời nâng cao thương hiệu trên thị trường. 

3. Kinh doanh đồ thú cưng

Xu hướng nuôi thú cưng ngày càng phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội. Không những nhu cầu cho con người, mà cách dịch vụ, mặt hàng dành cho thú cưng cũng là một trong những mô hình kinh doanh đang rất phát triển. Nhiều bạn lựa chọn kinh doanh ở Hà Nội với lĩnh vực đồ cho thú cưng vì đam mê, vì nhu cầu kinh tế cũng có thể là vì tiềm năng của mô hình này. 

Kinh doanh đồ thú cưng

Nhiều người có xu hướng đầu tư cho thú cưng của mình rất nhiều, đời sống của những chú thú cưng cũng ngày càng được nâng cao. Nếu bạn là người thật sự có đam mê, yêu thích thú cưng hay có chuyên môn hay hiểu biết về thú cưng thì có thể bắt đầu khởi nghiệp ở Hà Nội với mô hình này nhé.

4. Kinh doanh gì khi ít vốn ở Hà Nội? - Dịch vụ trông giữ xe

Nếu chưa biết nên buôn bán gì ở Hà Nội thì bạn hãy thử bắt đầu với dịch vụ gửi xe nhé. Tại Hà Nội, lượng phương tiện giao thông đông đúc, việc mất cắp, ăn trộm là thường xuyên xảy ra. Vì vậy mà các dịch vụ trông gửi xe chuyên nghiệp uy tín là sự lựa chọn của rất nhiều người nhằm đảo bảo tài sản cho bản thân. So với các mô hình kinh doanh ít vốn khác thì tiềm năng của dịch vụ trông xe lại mang đến hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Dịch vụ trông giữ xe 

Những bãi gửi xe tự phát mọc lên khá nhiều tại các khu chung cư, khu tập thể hay các bệnh viện. Giá của một lần gửi xe dao động từ 3 - 10.000 cho xe máy và từ vài chục đến vài trăm cho xe oto. Mô hình này mấy rất ít vốn bỏ ra, chi phí phát sinh lại rất ít. Không thể phủ nhận rằng, dịch vụ trông gửi xe là một trong những cách làm giàu nhanh nhất tại Hà Nội.

5. Kinh doanh đồ lưu niệm, handmade

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách tham quan nhất cả nước. Vì vậy, khi kinh doanh đồ handmade, đồ lưu niệm thì bạn cũng biết được tiềm năng của nó là rất lớn đúng không. Tuy nhiên, địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất với mô hình này. Bạn phải lựa chọn những địa điểm có nhiều khách du lịch tham quan cũng như ghé thăm. 

Kinh doanh đồ lưu niệm

Lựa chọn những mặt hàng bắt mắt, thu hút khách hàng. Những món đồ về biểu tượng của Việt Nam hay địa điểm khách đến sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, với những khách du lịch, bạn nên có thái độ phục vụ nhẹ nhàng, thân thiện, tránh trường hợp hét giá sẽ khiến cho uy tín cũng như cái nhìn của khách du lịch tới bạn, tới đất nước của chúng ta sẽ trở nên xấu đi.

6. Cửa hàng tạp hoá, siêu thị mini 

Bạn băn khoăn vì chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội? Mở siêu thị mini hay cửa hàng tạp hoá là một trong những phương án mà bạn có thể cân nhắc. 

Với nhu cầu và sức chi tiêu lớn do mật độ dân cư đông đúc thì kinh doanh cửa hàng tạp hoá là rất khả thi, đem lại nguồn thu nhập dồi dào. Để đảm bảo việc kinh doanh được phát triển và thuận lợi, bạn nên tìm kiếm mặt bằng gần khu dân cư, chợ, nơi có đông người qua lại. Đồng thời, đừng quên liên hệ các doanh nghiệp, đơn vị phân phối sỉ hàng hóa uy tín để có nguồn hàng đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng đến tay người tiêu dùng. 

Kinh doanh đồ lưu niệm, handmade

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là điều cần thiết, là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho chủ cửa hàng. Giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng, dễ dàng quản lý hàng hoá, quản lý nhân viên, giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

7.  Mở tiệm spa, làm tóc, làm nail 

Là một trong những ngành nghề kinh doanh ở Hà Nội đem lại nguồn thu siêu lợi nhuận, nhưng sức cạnh tranh cũng khá gay gắt. Do đó, nếu bạn thực sự yêu thích cái đẹp và có bàn tay khéo léo, cẩn thận thì đây chính là cơ hội để bạn làm giàu nhanh chóng. 

Mở tiệm spa, làm tóc hay làm nail là mô hình kinh doanh khá đặc biệt, vốn đầu tư cho mô hình này cũng không phải ít, bạn cần mua sắm thiết bị máy móc, các dụng cụ và các sản phẩm hỗ trợ làm đẹp. Để tiết kiệm chi phí đầu vào, bạn có thể cân nhắc đến việc mua thanh lý những thiết bị kể trên nhưng cần đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt. 

Mở tiệm spa, làm tóc, làm nail

8.  Kinh doanh gì ở Hà Nội? - Mở tiệm bán hoa, cây cảnh  

Nếu bạn là người đam mê và yêu thích hoa vậy tại sao bạn không biến sở thích của mình thành nguồn có thể đem lại lợi nhuận nhỉ? Với vốn đầu tư không quá lớn, bạn có thể sở hữu cho mình một tiệm hoa, cây cảnh mơ ước. 

Mở tiệm bán hoa, cây cảnh

Để đảm bảo việc kinh doanh thành công, bạn nên lựa chọn nhiều mẫu mã, chủng loại phù hợp với đa dạng sở thích của nhiều người. Tham gia những lớp học dạy cắm hoa, trang trí hoa để nâng cao tay nghề, mở rộng thêm hình thức kinh doanh hoặc chia sẻ cách chăm sóc cây cảnh, chăm sóc hoa trên các nền tảng xã hội cũng giúp bạn nâng cao thương hiệu cũng như đem lại nguồn thu nhập. 

9. Kinh doanh đồ ăn vặt online - mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận

Kinh doanh gì ít vốn ở Hà Nội? Nếu bạn không có quá nhiều vốn thì việc kinh doanh đồ ăn vặt online là một lựa chọn hoàn hảo. Kinh doanh online hiện nay đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi chi phí đầu tư ban đầu ít tốn kém hơn với mở một cửa hàng truyền thống lại đem đến nguồn doanh thu cao. 

Người bán chỉ cần bỏ vốn nhập hàng và đăng bán trên các trang mạng xã hội, hội nhóm mua bán đồ ăn vặt trên facebook, zalo, instagram, tiktok… Hoặc thiết lập cửa hàng trên các trang thương mại điện tử như: shopee, lazada… 

Kinh doanh đồ ăn vặt online

10.  Buôn bán, sửa chữa điện thoại, máy tính 

Bạn là người yêu thích và am hiểu về công nghệ thì đừng bỏ qua việc kinh doanh các sản phẩm điện tử như điện thoại thông minh, máy tính. Lĩnh vực này đòi hỏi người kinh doanh có kiến thức cùng khả năng huy động vốn tốt để nhập hàng mới, linh kiện điện tử phục vụ cho mục tiêu kinh doanh. 

Ngoài việc buôn bán, sửa chữa điện thoại bạn có thể kinh doanh thêm các phụ kiện như: ốp lưng điện thoại, dán màn hình, bàn phím, thẻ nhớ… cũng giúp đem lại nguồn thu kha khá đấy. 

Buôn bán, sửa chữa điện thoại máy tính

11. Mở quán cơm văn phòng 

Là một trong những thành phố lớn, tập trung nhiều công ty, văn phòng do đó kinh doanh mở quán cơm văn phòng là một trong những lựa chọn tốt hơn hết khi bắt đầu khởi nghiệp Hà Nội. Với chi phí đầu tư không quá nhiều, đem lại nguồn lợi nhuận cao, bạn hoàn toàn có thể sở cho mình một thương hiệu quán cơm văn phòng. 

Khi lựa chọn kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực nên bạn cần quan tâm và lưu ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khoẻ của khách hàng. Hãy tìm kiếm đơn vị cung cấp nguyên liệu sạch, uy tín, cũng như có quy trình xử lý và chế biến món ăn sạch sẽ. 

Mở quán cơm văn phòng

Hãy lựa chọn địa điểm gần khu vực có nhiều tòa cao ốc văn phòng để có nguồn khách hàng tiềm năng. Nên áp dụng hình thức giao hàng nhanh qua hotline quanh khu vực bán kính từ 1-3km. Nếu nguồn lực cho phép, có thể mở gian hàng trên các trang thương mại điện tử để phát triển hệ thống bán hàng đa kênh. 

Ngoài 11 mô hình kinh doanh kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một vài hình thức kinh doanh đang trở thành xu thế, thu hút nhiều khách hàng cũng như đem lại nguồn lợi nhuận cao như: mở quán cafe tại nhà, kinh doanh thực phẩm chức năng, làm đẹp, mở cửa hàng văn phòng phẩm, kinh doanh nước ép trái cây,... 

Hy vọng rằng, những thông tin mà POS365 vừa cung cấp sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn mô hình kinh doanh gì ở Hà Nội một cách phù hợp. Đồng thời đừng quên chuẩn bị một kế hoạch đầu tư chi tiết trước khi bắt đầu thực hiện nhé. Chúc bạn thành công!