Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu được diện những bộ cánh vừa đẹp vừa phù hợp với mình trong thời gian đang mang bầu của nhiều bà mẹ trẻ đang rất được quan tâm. Hiểu được nhu cầu này các cửa hàng kinh doanh đồ bầu hiện nay ngày càng nhiều từ offline cho đến online. Nếu bạn cũng muốn lựa chọn hình thức kinh doanh này thì cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm đầm bầu trong bài viết này.

Tổng hợp các kinh nghiệm kinh doanh đầm bầu cho người mới bắt đầu

I. Tiềm năng khi kinh doanh đầm bầu

Kinh doanh thời trang bà bầu là một lĩnh vực có tiềm năng tiếp cận một thị trường đang ngày càng phát triển. Dưới đây là một số tiềm năng mà bạn có thể tận dụng khi kinh doanh đầm bầu:

Tiềm năng khi kinh doanh đầm bầu

Tiềm năng khi kinh doanh đầm bầu

  • Thị trường lớn: Thị trường đầm bầu đang ngày càng tăng trưởng do tăng số lượng phụ nữ mang thai và quan tâm đến việc mặc đẹp và thoải mái trong thời gian mang bầu.

  • Nhu cầu sử dụng: Đầm bầu là một sản phẩm thiết yếu và không thể thiếu trong tủ đồ của phụ nữ mang bầu. Nhờ vào mức độ thoải mái và tiện dụng của chúng, người ta thường mua nhiều đầm bầu trong suốt quá trình mang thai.

  • Phân khúc đa dạng: Thị trường đầm bầu có sự đa dạng về phong cách, chất liệu và kiểu dáng. Điều này tạo cơ hội để bạn tư duy sáng tạo và tạo ra những sản phẩm độc đáo để hướng tới những nhóm khách hàng khác nhau.

  • Khả năng tăng thêm doanh thu: Bên cạnh việc bán đầm bầu, bạn có thể tăng thêm doanh thu bằng cách cung cấp các sản phẩm phụ trợ như đồ lót bầu, phụ kiện, hay dịch vụ tư vấn về thời trang mang bầu.

  • Tiềm năng mở rộng thị trường: Ngoài việc bán trực tiếp cho khách hàng cá nhân, bạn còn có thể mở rộng thị trường bằng cách hợp tác với các cửa hàng bán lẻ hoặc đại lý, hoặc mở rộng kinh doanh trực tuyến để tiếp cận đến khách hàng trên toàn quốc.

Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh đầm bầu, bạn cần nghiên cứu thị trường, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, tạo ra sản phẩm chất lượng và thực hiện một chiến lược tiếp thị hiệu quả.

>> Xem thêm: 12 ý tưởng kinh doanh thời trang bùng nổ nhất hiện nay

II. Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh đầm bầu

Để việc kinh doanh thời trang đồ bầu thành công và hạn chế được tối đa rủi ro thì bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào kinh doanh. 

2.1 Nghiên cứu thị trường

Việc xác định mục tiêu của việc nghiên cứu thị trường, cũng như tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng sẽ giúp bạn có thể xây dựng được kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất.

Nghiên cứu về thị trường đầm bầu sẽ thường bao gồm kích thước thị trường, xu hướng và dự báo tăng trưởng, đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc điểm độ tuổi, số lượng và yêu cầu của họ.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường

Một số phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến có thể kể đến như các phương pháp khảo sát như khảo sát trực tuyến, trực tiếp hay điều tra để thu thập ý kiến từ khách hàng. Hỏi về nhu cầu, sở thích, mong đợi và hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm đầm bầu.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh đồ bầu là một quá trình đòi hỏi sự tìm hiểu cẩn thận về thị trường, khách hàng và đối thủ. Điều này giúp bạn tạo ra một chiến lược kinh doanh hiệu quả và phát triển doanh nghiệp đầm bầu thành công.  

>> Xem thêm: Chiến lược kinh doanh thời trang nâng cao doanh thu siêu tốc

2.2 Chuẩn bị vốn để kinh doanh

Tương tự như các hình thức kinh doanh khác, để cửa hàng có thể đi vào hoạt động thì bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Số vốn sẽ phụ thuộc vào chi phí thuê địa điểm, nguồn hàng, cách quản lý cửa hàng,... Bạn nên lựa chọn những địa điểm mở cửa hàng trên các con phố lớn đông người qua lại, nếu được hãy gắng kiếm một mặt bằng gần các bệnh viện phụ sản hoặc gần các khu thu hút nhiều bà bầu điều này giúp bạn có được một lượng khách hàng lớn.

Thông thường việc chuẩn bị vốn khi kinh doanh đầm bầu sẽ tốn của bạn từ 20 đến 150 triệu tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh và chất lượng sản phẩm của bạn.

2.3 Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Khi kinh doanh đồ bầu, việc tìm nguồn hàng chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo sản phẩm bạn kinh doanh đáp ứng được tiêu chuẩn và yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số nguồn hàng chất lượng mà bạn có thể khảo sát và lựa chọn:

  • Các chợ đầu mối: Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh từ các chợ đầu mối như Ninh Hiệp, Đồng Xuân, hoặc các chợ gần biên giới Móng Cái, Tân Thanh sẽ có những nguồn hàng đa dạng hơn. Các loại chợ này thường sẽ cung cấp cho bạn có các sản phẩm có chất lượng đa dạng từ đồ bình dân cho đến đồ cao cấp.

  • Lấy từ các shop khác: Không phải ai cũng có kinh nghiệm kinh doanh đồ bầu và tự tin vào khả năng mặc cả hay có thời gian để tìm nguồn hàng ưng ý tại các chợ đầu mối. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn giải pháp lấy lại hàng từ các shop bán buôn bán lẻ khác. Số lượng lấy hàng cũng không cần nhiều như khi lấy từ các chợ đầu mối nhưng mức giá sẽ nhỉnh hơn một chút.

  • Nhập từ các xưởng gia công: Nếu bạn muốn tìm những mẫu mã chất lượng hoặc theo yêu cầu riêng của bạn thì các xưởng gia công chính là một trong những lựa chọn hàng đầu. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra chất lượng cũng như tay nghề của thợ và chất lượng vải để đảm bảo các sản phẩm khi hoàn thành sẽ có chất lượng tốt nhất.

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

2.4 Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Có hai hình thức kinh doanh đầm bầu phổ biến đó là online và offline, để đạt được hiệu quả và có được mức doanh thu tốt nhất thì chủ kinh doanh nên chọn kết hợp cả hai hình thức này. Mở một cửa hàng bán thời trang đầm bầu và lập một website để quảng bá thương hiệu, sản phẩm sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. 

Bán hàng online trực tiếp qua website, các trang mạng xã hội, group, diễn đàn,… sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, mở rộng thị trường ít tốn kém nhất và đem tới mức lợi nhuận tương đối cao. Còn bán hàng offline sẽ giúp khách hàng của bạn có thể kiểm tra chất lượng hàng và được tư vấn kỹ càng nhất.

III. Những kinh nghiệm khi kinh doanh thời trang đầm bầu

Để quá trình kinh doanh hiệu quả và đạt doanh thu đáng mơ ước thì bạn cần lưu ý một số những kinh nghiệm mà POS365 liệt kê ngay sau đây.

3.1 Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Việc tạo một trải nghiệm mua hàng dễ dàng, thoải mái và thoả mãn cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và giải quyết mọi yêu cầu của họ một cách chu đáo.

Việc tận dụng các chương trình khuyến mãi sẽ giúp bạn có thể thu hút khách hàng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Một số chương trình khuyến mại phổ biến bạn có thể tham khảo như giảm giá 20% - 50%, mua 1 tặng 1,...

Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Tận dụng các chương trình khuyến mãi

>> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh thời trang dành cho người mới

3.2 Cập nhật xu hướng liên tục

Theo dõi và nắm bắt xu hướng thời trang đầm bầu để đáp ứng sự thay đổi và yêu cầu của khách hàng. Tham gia vào trang bán đầm bầu uy tín, các chợ đầu mối hay các trang thương mại điện tử để cập nhật thông tin mới nhất về thời trang đầm bầu.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng mạng xã hội như Instagram, Facebook và Pinterest để theo dõi các nhà thiết kế và thương hiệu phổ biến trong ngành thời trang đầm bầu. Đây là nơi để bạn cập nhật những thiết kế mới nhất và các bộ sưu tập đang hot.

3.3 Tư vấn tận tình cho khách hàng

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn lắng nghe ý kiến và góp ý từ khách hàng của bạn. Hỏi xem họ đang tìm kiếm những gì trong một chiếc đầm bầu, những màu sắc, kiểu dáng và chất liệu nào họ thích, từ đó giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về xu hướng và tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh đầm bầu, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn muốn lựa chọn kinh doanh lĩnh vực này.