Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh camera hiện nay không phải là mô hình kinh doanh mới lạ nhưng chưa bao giờ hết hot. Khi nhu cầu sử dụng camera cho gia đình, nơi làm việc ngày càng tăng thì đây là mô hình này hứa hẹn đem đến những tiềm năng và nguồn siêu lợi nhuận. Cùng POS365 tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh này dành cho người mới bắt đầu nhé! 

Bí quyết kinh doanh camera đắt khách nhất hiện nay

I. Kinh doanh camera cần bao nhiêu vốn?

Chi phí mở cửa hàng camera là bao nhiêu? Dưới đây là những chi phí cần thiết và quan trọng khi kinh doanh camera dành cho người mới bắt đầu. Tham khảo ngay nhé! 

1.1. Chi phí thuê mặt bằng 

Đây là chi phí cố định đầu tiên mà bạn cần quan tâm trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Mở cửa hàng kinh doanh camera giám sát cần diện tích ít nhất khoảng 30m2 để có đủ không gian trưng bày các sản phẩm. Thông thường, giá thuê cho khoảng không gian này phụ thuộc vào vị trí và khu vực. 

kinh doanh camera

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Nếu ở khu vực trung tâm thành phố, vị trí đẹp ngay ngã ba, ngã tư thì chi phí này chắc chắn sẽ cao hơn những khu vực khác, dao động từ 10 - 15 triệu đồng. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp với phân khúc thị trường và tình hình tài chính của mình. 

1.2. Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng 

Ngoài chi phí thuê cửa hàng thì chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng cũng là khoản chi phí cố định mà chủ kinh doanh cần lưu ý. Khoản chi phí mở cửa hàng camera này dao động từ 10 - 20 triệu đồng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu thiết kế và trang trí cửa hàng của bạn. 

chi phí mở cửa hàng camera

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Thông thường với những cửa hàng buôn bán camera thì việc trang trí cũng không phải quá cầu kỳ, thay vào đó là cách bố trí và trưng bày các sản phẩm một cách gọn gàng, dễ quan sát để khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, nên trang bị hệ thống đèn chiếu sáng để không gian thêm sáng sủa và giúp khách hàng dễ dàng nhìn ngắm các sản phẩm. 

1.3. Chi phí mua kệ trưng bày sản phẩm 

Kinh doanh camera cần bao nhiêu vốn? Khoản chi mua kệ trưng bày sản phẩm là khoản chi phí không thể không nhắc đến khi mở cửa hàng kinh doanh buôn bán các thiết bị điện tử như camera. 

Nếu không gian cửa hàng không cho phép trưng bày toàn bộ các sản phẩm, bạn nên thiết kế kệ trưng bày những sản phẩm mẫu để tư vấn cho khách hàng và khách hàng có thể nhìn thấy tận mắt. Với những sản phẩm mới bạn nên để chúng vào một kho riêng, khi khách mua hàng sẽ đem sản phẩm mới để bán cho khách. 

kinh doanh camera cần bao nhiêu vốn

Chi phí mua kệ trưng bày sản phẩm

Để tiết kiệm khoản chi phí này, bạn có thể tìm kiếm ở những cửa hàng thanh lý. Bạn có thể tham gia vào những hội nhóm chuyên thanh lý kệ hàng, thanh lý vật dụng cửa hàng… trên Facebook. Tuy nhiên, bạn nên đến tận nơi để kiểm tra chất lượng và tình trạng trước khi quyết định. Hiện nay, tình trạng lừa đảo thông qua việc đăng tin thanh lý những vật dụng này rất phổ biến và đã có rất nhiều người đã bị lừa do tin tưởng quá mức. 

1.4. Chi phí nhập hàng 

Khi kinh doanh camera an ninh hay kinh doanh camera giám sát thì chủ cửa hàng không thể bỏ qua những chi phí nhập hàng. Khoản chi phí này cũng không phải nhỏ, sẽ tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh của cửa hàng hay phân khúc thị trường mục tiêu.

kinh doanh camera cần bao nhiêu vốn

Chi phí nhập hàng

Nếu sản phẩm camera ở cửa hàng bạn dành cho những người có điều kiện về tài chính thì chắc chắn rằng, chi phí nhập hàng sẽ cao hơn những sản phẩm camera dành cho đối tượng khách hàng bình dân. 

Tóm lại, chi phí này sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh, phân khúc khách hàng và thị trường mục tiêu. Thông thường, mức chi phí này sẽ dao động từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng. 

1.5. Chi phí thuê nhân viên 

Để vận hành kinh doanh cửa hàng thì không thể thiếu đội ngũ nhân viên kinh doanh camera. Nếu quy mô cửa hàng lớn thì bạn cần có đội ngũ nhân sự tư vấn và chăm sóc khách hàng, đội ngũ kỹ thuật, nhân viên thu ngân, nhân viên bảo vệ… Ngược lại, nếu quy mô nhỏ thì không nhất thiết phải có đầy đủ đội ngũ nhân viên kể trên. Bạn nên cân nhắc lựa chọn tuyển dụng đội ngũ nhân viên phù hợp với quy mô cửa hàng của mình để tiết kiệm chi phí. 

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên

Nếu bạn không có quá nhiều vốn kinh doanh thì việc tuyển dụng nhân viên là những bạn sinh viên làm việc theo giờ là ý tưởng không tồi. Lương sẽ tính theo giờ làm việc và xoay ca trong ngày. Vừa tạo cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, vừa giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên một nhược điểm khi thuê các bạn sinh viên đó là bạn cần đào tạo và khả năng gắn bó lâu dài sẽ không cao. 

>> Đọc thêm: Top 23 cách quản lý nhân viên hiệu quả doanh nghiệp không thể bỏ qua

II. Kinh nghiệm kinh doanh camera hút khách 

Bạn có ý định mở cửa hàng camera nhưng đang băn khoăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này? Đừng lo lắng, chúng tôi đem đến cho bạn những bài học kinh nghiệm kinh doanh camera quý giá, giúp bạn loại bỏ những rủi ro và thành công ngay khi khởi nghiệp. 

2.1. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Mặt bằng kinh doanh có vai trò quan trọng trong việc quyết định đến thời gian thu hồi vốn. Do đó, nên lựa chọn địa điểm kinh doanh ở khu vực đông đúc dân cư, nhiều người qua lại. Ngoài ra, nên cân nhắc đến việc kinh doanh online. 

kinh nghiệm kinh doanh camera

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Kinh doanh online không tốn nhiều chi phí đầu tư mà đem lại nguồn lợi nhuận kha khá. Chủ cửa hàng nên tận dụng sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội hiện nay để mở rộng và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Để làm được điều này thì hình ảnh về sản phẩm và kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng cần được chú trọng và quan tâm. 

Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh online thì có thể thuê những cá nhân hay đơn vị agency sáng tạo nội dung và hình ảnh sáng tạo để đăng bài thu hút khách hàng quan tâm. 

2.2. Tìm kiếm đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện tràn lan những sản phẩm kém chất lượng, không uy tín gây ảnh hưởng đến những cửa hàng kinh doanh camera. Vì thế, để cung cấp những sản phẩm giá trị đến tay khách hàng và tạo niềm tin, giữ chân khách hàng thì nguồn hàng của bạn phải đảm bảo chất lượng cùng chính sách đổi trả hàng phù hợp. 

mở cửa hàng camera

Tìm kiếm đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín

Lợi nhuận kinh doanh camera là không ít nếu bạn có chiến lược kinh doanh cùng nguồn hàng đảm bảo chất lượng. Do đó, nên tìm kiếm những đơn vị cung cấp uy tín và chất lượng để thu hút, giữ chân khách hàng và có thể tồn tại trên thị trường. 

2.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh và truyền thông 

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, việc xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông là điều cần thiết. Kinh doanh camera cũng không ngoại lệ! 

chiến lược kinh doanh camera

Xây dựng chiến lược kinh doanh và truyền thông 

Những chiến lược kinh doanh camera và kế hoạch truyền thông, tiếp thị không chỉ giúp tiếp cận gần hơn với khách hàng, thu hút khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cho cửa hàng mình một cách hiệu quả. Việc gây dựng thương hiệu sản phẩm cho một đơn vị kinh doanh không phải điều dễ dàng, đòi hỏi doanh nghiệp phải cung cấp những sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín cùng các chiến dịch thúc đẩy thương hiệu một cách mạnh mẽ. 

>>>Xem thêm:App quản lý bán hàng từ xa trên điện thoại tốt nhất

2.4. Đào tạo đội ngũ nhân viên và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Nhân viên chính là “bộ mặt” của cửa hàng và là những người tiếp xúc với khách hàng một cách thường xuyên. Do đó, nếu đội ngũ nhân viên không được đào tạo về quy trình tiếp đón và tư vấn khách hàng một cách chuyên nghiệp sẽ tạo những ấn tượng không tốt cho khách hàng. Thậm chí khiến khách hàng không muốn quay lại cửa hàng của bạn nữa. 

Đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Vì vậy, bạn nên chú trọng và dành thời gian để đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên để có quy trình chuẩn hoá và chuyên nghiệp. Không chỉ đội ngũ nhân viên bán hàng tại cửa hàng mà những nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn online cũng nên cởi mở, thân thiện và tư vấn khách hàng một cách chu đáo, nhiệt tình và thân thiện để chiếm tình cảm của khách hàng. 

>> Bạn đã biết: TOP 7 phương pháp quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp nhất

2.5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh

Kinh nghiệm kinh doanh camera thành công nhất hiện nay đó là sử dụng phần mềm quản lý thông minh. Sẽ giúp bạn giải quyết những hạn chế của phương pháp truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức và nhân sự một cách rõ rệt. 

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 tự hào là phần mềm quản lý hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cung cấp những giải pháp giúp việc quản lý kinh doanh khi mở cửa hàng camera của bạn được dễ dàng và khoa học hơn. Với phần mềm POS365 bạn có thể sử dụng trên các thiết bị thông minh, không giới hạn thiết bị truy cập, không giới hạn tài khoản nhân viên, không mất phí khởi tạo và duy trì. Đặc biệt không phát sinh bất kỳ một khoản phí nào trong quá trình sử dụng. Cùng đội ngũ nhân viên chăm sóc và hỗ trợ 24/7, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và đừng ngần ngại, hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay nhé! 

Như vậy, POS365 đã đem đến cho bạn những thông tin thú vị về chủ đề kinh doanh camera. Hy vọng rằng, sẽ hữu ích và giúp bạn có kế hoạch kinh doanh hiệu quả và thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần chúng tôi hỗ trợ, vui lòng liên hệ hotline 1900 4515 để được hỗ trợ nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công! 

>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết mở cửa hàng điện thoại đơn giản, có lãi cao