Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh bán lẻ qua các kênh online hiện đang là phương án hiệu quả nhất. Trong mô hình Omni channel các kênh bán hàng online hiện nay đang mang lại cho người bán nhiều tiền năng và đơn hàng nhất.

5 kênh bán lẻ online “hốt bạc” trong mô hình kinh doanh Omni channel

Trong đó có 5 kênh phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển trong mô hình kinh doanh của mình. Bao gồm có bán hàng qua facebook, website, instagram, youtube và trên các sàn thương mại điện tử. Hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay về 5 kênh này nhé!

kênh trong Omni channel

Các kênh trong Omni channel

1. Kênh Facebook

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hiện nay. Là mạng xã hội phổ biến với mọi đối tượng, vì vậy đây cùng là kênh bán hàng online hiệu quả mà các doanh nghiệp đều muốn khai thác. 

Thông qua mạng xã hội facebook, bạn có thể kinh doanh online trên trang cá nhân (profile), fanpage và trên group. Với mỗi địa điểm này sẽ có những đặc điểm kinh doanh riêng.

1.1 Profile

Ở trên trang cá nhân facebook thì đối tượng khách hàng chủ yếu của bạn là người quen, bạn bè..Với ưu điểm là chôt đơn rất nhanh và cũng không mất chi phí để quảng cáo nhưng vẫn có lượng khách hàng trung thành. Tuy nhiên, khi kinh doanh trên trang cá nhân thì thời gian để bạn tạo dựng thương hiệu và có lượng khách ổn định thì khá lâu. Đây là phương thức kinh doanh online cho những người mới bắt đầu và những thương hiệu nhỏ.

Kênh Facebook

Kênh bán lẻ hàng hóa Facebook

1.2 Group

Để tạo dựng được group kinh doanh thì bạn phải là thương hiệu hay sản phẩm đã tạo được độ uy tín. Việc tạo dựng group bán hàng giúp bạn phân khúc được khách hàng một cách rõ ràng, đồng thời có thể phát triển một cách bền vững và tạo ra khách hàng đều

1.3 Fanpage

Fanpage là một trong những kênh trong Omni channel đạt được hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất. Trên fanpage sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng và gia tăng độ uy tín của thương hiệu. Bạn có thể tạo ra nhiều đơn hàng thông qua việc chạy quảng cáo trên fanpage.

Tìm hiểu thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook

2. Website bán hàng

Website là kênh Omni channel uy tín và nhất định phải có dù là thương hiệu nhỏ hay là những doanh nghiệp lớn. Website không chỉ là nơi giúp bạn bán hàng, mà còn là nơi đại diện cho thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp. 

Website được xem là phiên bản online của cửa hàng truyền thống. Ở đây bạn có thể tạo ra môi trường để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm được trưng bày trên web và là nơi cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp cho khách hàng. Website hiện nay hoạt động rất mạnh và có thể thay thế cho cửa hàng bán lẻ và đội ngũ nhân viên. Với nhiều ưu điểm về mặt không gian và thời gian, website bán hàng đã trở thành kênh bán hàng quan trọng bậc nhất trong hệ thống kênh của Omni channel.

Website bán hàng

Kênh bán lẻ Website hiệu quả

Tham khảo: Cách kiếm tiền tư Website

3. Tài khoản Instagram

Instagram là một nền tảng phù hợp cho những bạn trẻ mới kinh doanh hay những thương hiệu tiếp cận đến giới trẻ. Bán hàng trên instagram cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo ra một tài khoản và đăng hình ảnh sản phẩm lên cho khách hàng nhìn thấy và mua hàng. Đây là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, vì vậy nó sẽ rất phù hợp với những sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm...

Vì nó có tập khách hàng riêng vì vậy kênh này sẽ khá kén sản phẩm. Bạn hãy cân nhắc sản phẩm của mình xem có phù hợp khi tham gia vào kênh bán hàng này hay không nhé.

Tài khoản Instagram

Bán hàng thông qua tài khoản Instagram

4. Kênh Youtube

Youtube là kênh marketing mang đến tốc độ phủ sóng nhanh nhất. Bạn không chỉ kiếm tiền từ các nội dung do youtube trả mà có thể tạo ra một lượng lớn đơn hàng từ nền tảng này. 

Kênh Youtube rất dễ tiếp cận và thu hút khách hàng, hơn nữa các video youtube cũng dễ dàng tìm kiếm được thông qua google. Bạn có thể hiểu Omni channel youtube là nơi bạn có thể thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị và bán hàng cho cá nhân hoặc công ty thông qua các video đăng tải. 

Kênh Youtube

Kênh Youtube mang lại hiểu qua cao

Bán có thể bán hàng trên youtube thông qua các hình thức như tiếp thị liên kết, bán hàng cá nhân hoặc bán hàng thông qua các KOL có lượt theo dõi lớn trên youtube. Với Youtube, bạn có thể nhanh chóng nâng cao được vị thế thương hiệu. Tuy nhiên điều đó cũng cần khá nhiều thời gian và sự đầu tư lớn vào nội dung video.

5. Các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử tiêu biểu như Shopee, Lazada, Sendo...đang là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp vì sự tiện lợi cho cả người bán và người mua. Đồng thời, xu hướng mua hàng trên các chợ thương mại điện tử ngày càng lớn và có xu hướng tăng nhanh. 

Tại đây, người bán có thể thoải mái đăng tải những sản của mình không giới hạn, người mua có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm, so sánh giá giữa các bên và xem đánh giá một cách công khai.

Các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử đóng vai trò như cầu nối liên kết giữa khách hàng và chủ shop một cách mật thiết. Giúp cho chủ shop có nguồn khách hàng lớn, thường xuyên, còn đối với khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn giữa các đơn vị cung cấp khác nhau.

Trên đây là 5 kênh bán lẻ online hiệu quả nhất trong mô hình Omni channel. Với những gợi ý trên, POS365 mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình những kênh bán hàng phù hợp và hiệu quả nhất trong việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!