Câu chuyện kinh doanh

Omni channel được biết đến là tiếp thị đa kênh, hiện nay là mô hình bán lẻ được nhiều chủ kinh doanh hướng đến. Omni channel là một nền tảng bán hàng đa kênh tuy nhiên đòi hỏi phải có sự kết nối một cách đồng bộ và xuyên suốt giữa các kênh, đồng thời cũng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm.

Chiến lược Omni channel marketing giúp tăng doanh số “chóng mặt”

Được đánh là mà một hình thức marketing hiệu quả giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng tăng độ phủ sóng thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng. Omni channel thể hiện rõ lợi thế của mình trên thị trường bán lẻ với sự thành công nhanh chóng của các doanh nghiệp khi áp dụng mô hình. Hãy cùng POS365 tìm hiểu rõ hơn về cách chiến lược Omni channel marketing giúp gia tăng doanh số ngay sau đây nhé!

I. Vai trò của Omni channel trong kinh doanh

Một cách dễ thấy nhất, đây là một mô hình kinh doanh trên nhiều kênh cùng một lúc như trên website, social, email marketing… Những kênh bán hàng này phải có sự nhất quán liên tục giúp cho việc tiếp cận khách hàng được tốt nhất. Bên cạnh sự phát triển của traditional marketing (tiếp thị truyền thông), digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và social marketing thì Omni channel marketing hiện nay đang là công cụ giúp tăng doanh số một cách nhanh và hiệu quả.

Việc mua sắm online ngày càng nhiều, người dùng cũng dần chú trọng tới những trải nghiệm khi mua sắm. Vì vậy phát triển theo mô hình bán lẻ đa kênh Omni channel marketing gần như là xu hướng tất yếu và phổ biến hiện nay và trong tương lai.

Vai trò của Omni channel trong kinh doanh

Vai trò của Omni channel trong kinh doanh

Mô hình bán lẻ Omni channel giúp cho người bán giải quyết được những vấn đề bất cập ở các mô hình bán lẻ thông thường như: tình trạng giao hàng nhầm, sót hàng, sót đơn, không đồng bộ thông tin giữa các kênh bán...

Với thiết kế mô hình thông minh, đi kèm với đó là những tiện ích mới, cập nhật xu hướng tiêu dùng, Omni channel đã giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được dữ liệu cũng như hợp nhất những số liệu và thông tin cần thiết.

Đây cũng được xem là mô hình giúp quảng bá thương hiệu một cách đơn giản nhất. Đồng thời, với việc đồng bộ hóa bán hàng trên nhiều kênh khác nhau giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được xu hướng của thị trường, đồng thời nắm bắt được xu hướng mua sắm từ đó mà thay đổi sao cho phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: Omnichannel là gì?

II. Các chiến lược Omni channel marketing giúp tăng doanh số

1. Đồng bộ hóa dữ liệu, liên kết

Việc đồng bộ dữ liệu cũng như liên kế giữa các kênh bán khác nhau là yêu cầu đối với mô hình Omni channel. Để đồng bộ hóa một cách hiệu quả thì cần đáp ứng được các yêu cầu như thiết kế thông điệp, nội dung, hình ảnh, câu chuyện thương hiệu. Những thông tin này phải được thống nhất trên website, mạng social, tại cửa hàng và tất cả những kênh bán hàng mà doanh nghiệp sử dụng. 

Các chiến lược Omni channel marketing

Các chiến lược Omni channel marketing

Bên cạnh những dữ liệu nội bộ thì còn các dữ liệu thu thập được về khách hàng. Những dữ liệu thu thập được cho phép người dùng tương tác với khách hàng một cách đầy đủ và kịp thời, định hình chính xác tập khách hàng tiềm năng, nhận biết được xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng, đồng thời cũng nhận biết và khắc phục những lỗ hổng của chính doanh nghiệp một cách khách quan nhất. 

2. Thông tin được cập nhật ở mọi nơi

Với một lượng lớn thông tin mà khách hàng tiếp cận hàng ngày thì việc những thông tin mà bạn đưa ra bị khách hàng lãng quên là điều quá bình thường. Theo như những nghiên cứu đã đưa ra, để khách hàng nhớ đến thương hiệu hay sản phẩm của mình thì những thông tin đó phải xuất hiện ít nhất 21 lần. 

Thông tin được cập nhật ở mọi nơi

Thông tin được cập nhật ở mọi nơi

Điều này cũng cho thấy các doanh nghiệp cần phải đưa thông tin về sản phẩm, thương hiệu của mình ở mọi nơi, đồng thời những thông tin cũng phải cập nhật liên tục, có tính mới và mang đến cho người dùng những thông tin tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của họ. 

Việc cập nhật thông tin thường xuyên, trên nhiều kênh và cung cấp những thông tin chất lượng sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, tạo dựng độ nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng tỷ lệ đơn hàng.

3. Đồng bộ dịch vụ khách hàng tốt nhất

Dịch vụ khách hàng là yếu tố vô cùng quan trong trong mô hình Omni channel marketing. Để xây dựng mô hình bán lẻ này thành công thì việc xây dựng dịch vụ khách hàng tốt là yếu tố luôn đi kèm với nhau. Các dịch vụ khách hàng phổ biến nhất hiện nay như điện thoại, email, zalo, facebook, sác sàn thương mại điện tử…

Đồng bộ dịch vụ khách hàng

Đồng bộ dịch vụ khách hàng tốt nhất

Việc khách lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng. Với việc mua sắm online ngày càng phổ biến thì việc tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng cũng phải được nâng cao. Bởi khi họ có quá nhiều sự lựa chọn giống nhau thì yếu tố cạnh tranh lúc nào là dịch vụ bên nào tốt hơn.

4. Khơi gợi nhu cầu mua hàng

Có nhiều trường hợp khách hàng chưa biết nhu cầu mua hàng cho đến khi nhìn thấy những quảng cáo hay bắt gặp sản phẩm ở đâu đó mà hình thành nhu cầu. Vì vậy, là một người bán hàng thành công thì phải biết khơi gợi nhu cầu của khách hàng, tạo cho khách hàng lý do để mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Những cách giúp bạn thuyết phục khách hàng và giúp họ nhanh chóng lựa chọn sản phẩm của bạn là, đưa ra mức giá hợp lý, chất lượng, tính năng ổn định, có những yếu tố cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. 

Khơi gợi nhu cầu mua hàng

Khơi gợi nhu cầu mua hàng

Nếu bạn thực hiện tốt 4 chiến lược Omni channel marketing trên thật tốt trong việc bán hàng của mình, bạn sẽ thấy được sự cải thiện rất lớn trong doanh số cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Với lợi thế tốt trong việc kinh doanh online, thực hiện chiến lượng bán lẻ đa kênh Omni channel sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ việc kinh doanh cũng như gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng. Chúc bạn thành công.