Câu chuyện kinh doanh

Ngày nay, việc bạn mua hàng trong siêu thị đến đỗ xe ô tô cũng đang được chuyển đổi số nhằm tạo ra sự thuận tiện và đơn giản hơn trong cuộc sống. IoT (Internet of Things) kết nối các đối tượng vật lý với cơ sở dữ liệu thông qua cảm biến và kết nối internet. Nó được sử dụng trong các ngôi nhà thông minh, ngành bán lẻ, ô tô, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và công nghiệp. 

IoT và vai trò IoT trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Trong vài năm qua, ngành công nghiệp sản xuất đã được chuyển đổi nhờ IoT. IoT mang lại sự hài lòng của khách hàng cao hơn, khả năng thay đổi sản phẩm, chi phí thấp hơn cũng nhiều lợi ích khác. Mặc dù còn những lo ngại về an ninh mạng, tuy nhiên phần lớn các nhà sản xuất đã kết hợp các chiến lược IoT trong các quy trình của họ và nhìn chung là hiệu quả và năng suất đều chuyển biến theo chiều hướng tốt. 

Hãy cùng xem những vai trò, lợi ích mà IoT mang lại trong thời kỳ chuyển đổi số này nhé!

Sửa chữa, dự đoán trong sản xuất

Lợi ích tuyệt vời nhất của IoT là việc giám sát bằng máy tính đối với các lỗi và hỏng hóc trong sản phẩm. 

Trước khi xuất hiện IoT, hàng hóa được sản xuất được giám sát với các cuộc kiểm tra định kỳ và thay thế linh kiện sau đó. 

Các thiết bị IoT có một số cảm biến đo tình trạng của thiết bị đối với điện áp, nhiệt độ và dòng điện. Nếu các điều kiện không tối ưu, thì một cảnh báo sẽ được thiết lập để cảnh báo công ty rằng có điều gì đó không ổn và bắt đầu quá trình sửa chữa có liên quan. 

Phương pháp này cắt giảm hàng loạt thời gian dành cho việc bảo trì và sửa chữa và sau đó, các chi phí do các thiết bị chỉ được kiểm tra khi có điều gì đó bất thường và cần được sửa chữa.

chuyển đổi số ioT

Thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh và sản xuất

Bảo mật

Bảo mật luôn là mối quan tâm lớn nhất khi giới thiệu công nghệ mới, đặc biệt khi nó phụ thuộc vào internet, và đa phần người dùng luôn lo ngại mối đe dọa về an ninh mạng bị xâm phạm.

Đương nhiên, IoT có thể đi kèm với các lỗ hổng. Một trong số đó là nguy cơ giao tiếp thông tin giữa các thiết bị IoT và các máy chủ đang gặp nguy hiểm. 

Các cuộc tấn công có thể dẫn đến việc xâm phạm quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân. Các rủi ro khác bao gồm các cuộc tấn công vào phần mềm và phần cứng của thiết bị, có thể làm hỏng các quy trình. 

Hệ thống bảo mật của IoT là toàn diện, bao gồm cả bảo mật vật lý của các thiết bị và an ninh mạng thông qua các quy trình để chỉ ra các hư hỏng có thể xảy ra. IoT cũng có thể giúp chăm sóc sức khỏe của nhân viên bằng cách theo dõi nhịp tim, nhiệt độ và theo dõi vị trí của nhân viên trong môi trường nguy hiểm. Các khía cạnh an toàn và bảo mật này của IoT giúp các công ty tiết kiệm được một lượng lớn tiền trong việc giảm thiểu các cuộc tấn công mạng và thiệt hại./

/chuyển đổi số ioT

Internet có những ưu và nhược điểm, nhưng không thể phủ nhận vai trò của nó trong cuộc sống

Chi phí

Mặc dù IoT ban đầu có thể tốn nhiều chi phí để triển khai, nhưng xét về lâu dài, giá trị tiết kiệm tiền là rất lớn. 

Thứ nhất, với việc điều khiển từ xa đối với các quy trình và máy móc, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, việc quản lý doanh thu và kiểm soát hàng tồn kho được tối ưu hóa cho nhu cầu sử dụng theo thời gian thực giúp tiết kiệm một lượng lớn tiền bạc. 

Với IoT, toàn bộ ngành sản xuất dự kiến sẽ tiết kiệm được tới hàng nghìn tỷ đô la.

chuyển đổi số IoT

Đầu tư vào IoT về lâu dài là việc tiết kiệm chi phí

Theo dõi doanh thu

IoT cho phép theo dõi và kiểm soát từ xa tất cả các doanh thu. Nó được hạch toán từ việc cung cấp nguyên vật liệu ban đầu cho đến khi thành phẩm. 

Dữ liệu thu thập được cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý doanh thu của họ. Họ sẽ có thể theo dõi cung và cầu, điều chỉnh cung cấp cho phù hợp để tận dụng thời gian một cách thuận lợi, đồng thời xác định, giảm thiểu rủi ro khi có vấn đề trong hệ thống như trộm cắp. 

chuyển đổi số IoT

POS365 là phần mềm quản lý doanh số bán hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây

Sự kết hợp nhanh chóng và gần như hoàn toàn của IoT trong ngành sản xuất đã tạo tiền đề cho tương lai của ngành sản xuất sản phẩm. Như hiện tại, IoT là một cách hiệu quả và tiện lợi để giảm hàng loạt các vấn đề lãng phí vật liệu, thời gian và tiền bạc. Công nghệ như vậy dự kiến sẽ chỉ ngày càng phổ biến và lượng dữ liệu khổng lồ mà nó tạo ra sẽ giúp xây dựng một tương lai thông minh, phù hợp với nhu cầu.