Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh hàng xách tay Đức là một trong những xu hướng kinh doanh phổ biến hiện nay, mang lại cơ hội đầu tư, làm giàu cho nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh hàng xách tay thành công. Tham khảo ngay kinh nghiệm bán hàng xách tay Đức thu về “lãi khủng”.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Đức thu về "lãi khủng"

I. Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay là các mặt hàng được sản xuất hoặc phân phối tại thị trường nước ngoài, được các cá nhân mua trực tiếp và mang về Việt Nam thông qua đường hàng không. Mặt hàng xách tay thường rẻ hơn so với hàng hóa nhập khẩu theo hãng, mà vẫn đảm bảo được chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Thông thường, mặt hàng xách tay sẽ được những người đi du lịch, công tác hoặc tiếp viên hàng không mua và vận chuyển về nước. Cũng có trường hợp là hàng được người quen/đối tác gửi từ nước ngoài về để bán lại. Nhu cầu với hàng xách tay, đặc biệt là hàng xách tay Đức đã và đang tăng lên rất đáng kể. Do vậy, đây là thị trường tiềm năng để bạn kinh doanh mặt hàng xách tay.

Hàng xách tay là gì

Hàng xách tay là gì?

>> Tham khảo thêm: Hàng xách tay là gì? Những lưu ý khi mua hàng xách tay cần biết

II. Kinh doanh hàng xách tay là gì? Làm thế nào để kinh doanh hàng xách tay?

Kinh doanh hàng xách tay là hình thức kinh doanh mà bạn phải order, nhập hàng và bán các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc từ nước ngoài cho khách hàng. Bạn có thể tự đi lấy hàng qua nguồn xách tay tin cậy như người quen, người nhà, tiếp viên hàng không,... hoặc đặt hàng trên các website chính thức.

Theo khảo sát kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Đức, có thể rút ra quy trình kinh doanh chi tiết: Khi mới kinh doanh, bạn chỉ nên bán các sản phẩm hàng xách tay phổ biến, có nguồn gốc, hóa đơn rõ ràng trên các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,...) hay trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Zalo,... Khi việc kinh doanh mở rộng hơn thì bạn nên thiết kế website, thực hiện các giải pháp marketing, tiếp thị online, mở cửa hàng offline và bắt đầu xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng xách tay bài bản. 

Làm thế nào để kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

Làm thế nào để kinh doanh hàng xách tay hiệu quả?

III. Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Đức hiệu quả

Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Đức hiệu quả để bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế kinh doanh của mình nhé:

1. Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Việc lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp rất quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến con đường kinh doanh lâu dài và bền vững của bạn. Hiện nay có rất nhiều hình thức bán hàng xách tay Đức để bạn lựa chọn, chẳng hạn như:

  • Mở cửa hàng Đức nội địa: Nếu bạn có một số vốn nhất định và đam mê với việc kinh doanh hàng xách tay Đức thì bạn nên đẩy mạnh mô hình kinh doanh mở cửa hàng Đức nội địa.

  • Kinh doanh hàng Đức online: Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh bán hàng xách tay Đức và có số vốn ít thì nên lựa chọn hình thức kinh doanh online. Bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến và mang lại lượng khách đông đảo.

  • Kết hợp cả hai hình thức mở cửa hàng offline và kinh doanh online: Nếu bạn có số vốn ổn định và nguồn nhân lực dồi dào thì nên kết hợp cả hai hình thức để đa dạng cách bán, và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

2. Chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng

Nên lấy sỉ hàng xách tay Đức ở đâu để đảm bảo cả về giá cả và chất lượng, mẫu mã đẹp, hàng chính hãng? Cùng tham khảo các nguồn nhập hàng uy tín dưới đây nhé:

2.1. Sang Đức nhập hàng sỉ trực tiếp

Ưu điểm của cách nhập hàng này là có thể tự tay lựa chọn được những sản phẩm và kiểm chứng chất lượng trước khi nhập. Trước khi qua Đức nhập hàng, bạn cần phải chuẩn bị nhiều thủ tục bao gồm: Hộ chiếu, visa, vé máy bay, chỗ nghỉ ngơi và có ngôn ngữ Đức để thương lượng giá cả. Nếu bạn có người thân ở Đức thì bạn cũng có thể nhờ họ xách tay về nước giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. 

2.2. Lấy từ nguồn hàng xách tay Đức

Nhập hàng từ nguồn hàng xách tay Đức được nhiều chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ lựa chọn. Bởi những cửa hàng vừa và nhỏ thường có kinh phí không nhiều để có thể trực tiếp sang Đức lấy hàng. Với cách nhập hàng này khá tiết kiệm chi phí, và sẽ rất khó kiểm soát được chất lượng hàng hóa, không đa dạng được ngành hàng và khó để lấy được giá gốc.

2.3. Tự đặt hàng qua các website nội địa Đức

Nếu bạn muốn nhập hàng có giá gốc từ hãng mà vẫn có thể thương lượng được với nhà cung cấp dù không cần trực tiếp đi sang Đức thì bạn có thể tự đặt hàng qua các website nội địa Đức. Cách nhập hàng này cũng sẽ gặp một số khó khăn như: Ngôn ngữ, thủ tục thông quan, thuế, có kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng, người bán uy tín, vận chuyển,...

Tự đặt hàng qua các website nội địa Đức

Tự đặt hàng qua các website nội địa Đức

2.4. Sử dụng dịch vụ mua hộ nhập hàng Đức

Dịch vụ mua hộ nhập hàng Đức hiện đang được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. So với 3 cách nhập hàng trên thì cách nhập hàng này rất an toàn, bạn không cần phải am hiểu về ngôn ngữ, cách thanh toán hay luật thuế phí,...

>> Tham khảo thêm: Top các mặt hàng xách tay Đức bán chạy nhất trên thị trường

3. Thành thạo thủ tục vận chuyển, hải quan, thanh toán

Tiêu chí quan trọng khi kinh doanh hàng xách tay Đức là phải đảm bảo được chất lượng và nguồn gốc sản phẩm đúng như những gì bạn rao bán trên mạng. Lợi nhuận của bạn chủ yếu đến từ việc tìm được nguồn hàng có giá tốt. Nếu nguồn hàng của bạn có thẻ thành viên của các hãng lớn thì giá cả có thể được chiết khấu từ 10 - 20%.

Để hạn chế tối đa rủi ro cũng như giúp toàn bộ quá trình lấy hàng xách tay an toàn thì bạn cần phải am hiểu các thủ tục, thuế phí, gửi hàng qua đường hàng không và có các thẻ thanh toán quốc tế. 

Trong trường hợp bạn có người quen gửi hàng xách tay về bán hoặc lấy hàng trực tiếp từ các tiếp viên hàng không thì bạn có thể không cần phải quan tâm quá nhiều đến thủ tục vận chuyển, hải quan hoặc thanh toán. Trong trường hợp, bạn là người thường xuyên ra nước ngoài và nhập hàng, hoặc gom hàng những đợt hàng có sale lớn thì bạn cần phải nắm rõ tất cả các yếu tố này.

thành thạo thủ tục vận chuyển

Thành thạo thủ tục vận chuyển, hải quan, thanh toán

4. Không nên nhập quá nhiều hàng trong lần đầu tiên

Nếu đây là lần đầu tiên bạn nhập hàng thì không nên nhập quá nhiều hàng hoặc “ôm hàng” vì hàng xách tay Đức đều có giá trị rất cao. Nếu nhập quá nhiều mà không kinh doanh được thì bạn sẽ phải đối mặt với việc chịu lỗ vốn nặng. Khi mới bắt đầu việc kinh doanh thì bạn nên nhập số lượng ít, bán sản phẩm đó trong một thời gian và theo dõi sức mua hàng của thị trường Việt Nam đối với mặt hàng bạn đang nhập. 

Hoặc bạn có thể chọn cách bán hàng nhận order, gom đơn hàng trước trong vòng 7 - 15 ngày hàng về thì sẽ đi ship cho khách. Với cách làm này thì sẽ giúp bạn tránh được việc để hàng tồn kho và tốn thêm chi phí vận hành.

Không nên nhập quá nhiều hàng trong lần đầu tiên

Không nên nhập quá nhiều hàng trong lần đầu tiên

5. Săn mua hàng vào những đợt sale

Để có thể nhập hàng với giá rẻ thì bạn không nên bỏ qua những dịp sale lớn của các trang web nội địa Đức như Amazon Đức, Ebay Đức, Otto,... Đây đều là những trang web uy tín hàng đầu nước Đức, đa dạng các ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, gia dụng,...

Trong một năm sẽ có các đợt Black Friday, Cyber Monday, Noel, Valentine,... hàng hóa từ các trang web đều được giảm giá rất shock. Nếu bạn săn sale được vào các thời điểm vàng này thì bạn có thể mua được sản phẩm có mức giá vô cùng tốt, chắc chắn sẽ mang lại doanh thu cao và thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Săn mua hàng vào những đợt sale lớn

Săn mua hàng vào những đợt sale lớn

6. Mua hàng từ những người bán uy tín

Một số trang website bán hàng trực tuyến lớn như Amazon.de, Ebay.de,... hàng ngày có lượt truy cập rất lớn, và tập trung đến hàng triệu người bán khác nhau. Do đó, bạn hãy chọn lọc thông tin kỹ càng về người bán như thông số đánh giá người bán, nhận xét của những người mua trước đó về sản phẩm, người bán. Từ những thông tin mà bạn cập nhật được sẽ đánh giá được shop đó có uy tín và hàng hóa có đảm bảo chất lượng hay không.

7. Các mặt hàng Đức nên order

Dưới đây là danh sách các mặt hàng Đức nên order để bạn tham khảo:

  • Mỹ phẩm: Xu hướng chăm sóc sắc đẹp không chỉ được các chị em phụ nữ chú trọng đến mà còn được phái nam quan tâm. Các dòng mỹ phẩm Đức được rất nhiều người ưa chuộng bao gồm dưỡng da, chăm sóc da, mặt hàng make up,... Các loại mỹ phẩm đều được sản xuất theo một quy trình hiện đại, tiên tiến, không chứa chất gây hại và rất an toàn với sức khỏe người sử dụng;

  • Gia dụng: Gồm có chảo, bếp,... Đây đều thuộc hàng chất lượng cao, được sản xuất từ chất liệu tốt, bền bỉ. 

  • Đồng hồ: Đức nổi tiếng với những chiếc đồng hồ cúc cu được thiết kế rất độc đáo với những hình ảnh, âm thanh đặc biệt mà đồng hồ phát ra. Đây cũng là loại đồng hồ bán khá chạy tại Đức, có thiết kế tỉ mỉ và được làm hoàn toàn từ thủ công.

  • Nước hoa: Bạn có thể tham khảo nhập dòng nước hoa 4711 bán chạy trên toàn thế giới. Nước hoa có mùi hương được chiết xuất từ cây lá thiên nhiên như hoa hồng, xạ hương, cam, chanh,...

  • Quần áo: Quần áo Đức rất đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Giá cả quần áo phải chăng để bạn có thể mua về sử dụng hoặc kinh doanh.

Các mặt hàng Đức nên kinh doanh

Các mặt hàng Đức nên kinh doanh

8. Có kế hoạch quảng bá sản phẩm

Thị trường kinh doanh hàng xách tay Đức ngày càng cạnh tranh cao. Do đó, muốn nhiều khách hàng biết đến thì bạn nên quảng bá sản phẩm của mình thông qua nhiều phương tiện truyền thống như: Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân, lập fanpage, hay các nền tảng mạng xã hội phổ biến đông đảo người dùng như TikTok, Zalo,...

Đồng thời, bạn có thể kết hợp đăng bán lên các trang thương mại điện tử ở Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,... và có chiến lược quảng bá, khuyến mãi rõ ràng nhằm đảm bảo doanh thu. 

Tích cực tham gia các hội nhóm trên Facebook, Zalo hay diễn đàn để mọi người biết đến các sản phẩm bạn đang kinh doanh nhiều hơn. Kết hợp chăm chỉ tương tác với những khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội để mở rộng khách hàng tiềm năng, nhất là vào các dịp lễ lớn.

Lập kế hoạch quảng bá sản phẩm

Lập kế hoạch quảng bá sản phẩm

>> Xem thêm: Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất

Trên đây, POS365 đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Đức thu về "lãi khủng". Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tìm ra định hướng kinh doanh, làm giàu từ việc kinh doanh, order hàng xách tay Đức. Chúc bạn kinh doanh thành công!