Câu chuyện kinh doanh

Hàng xách tay chính là cụm từ khá quen thuộc với công đồng mua sắm Việt. Đối với những người thường xuyên sử dụng hàng nội địa thì đây lại là một khái niệm mới hoàn toàn.

Hàng xách tay là gì? Những lưu ý khi mua hàng xách tay cần biết

Biết được băn khoăn của nhiều bạn đọc, trong bài viết sau đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu chủ này. Hãy cùng xem ngay!

I. Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay là những sản phẩm chính hãng của một nhà sản xuất nào đó tung ra thị trường và được các nhân nào đó mua trực tiếp từ nước ngoài và mang về nội địa qua đường hàng không. 

Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay là gì?

Nguồn hàng này được mang về qua các hình thức:

  • Người đi du lịch, công tác

  • Du học sinh 

  • Tiếp viên hàng không

II. Ưu và nhược điểm khi mua hàng xách tay

Tiếp theo, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu ưu và nhược điểm của hàng xách tay. Bao gồm:

2.1. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên đó chính là không bị tính thuế khi về Việt Nam. Tiếp theo, giá thành rẻ hơn hàng nội địa nhiều. Người kinh doanh mặt hàng này sẽ không phải thông qua khâu trung gian. Không cần phải thuê mặt bằng để mở cửa hàng. Mặc dù có sự chênh lệch về giá giữa người mua và người bán, thế nhưng không quá đáng kể và thu hút lượng lớn người ưa thích hình thức này.

Ưu và nhược điểm

Ưu và nhược điểm

2.2. Nhược điểm

Tuy có mức giá hấp dẫn, thế nhưng mặt hàng này vẫn mang đến rủi ro cao. Lý do bởi bạn không thể kiểm chứng cho tới khi sản phẩm tới tay mình

Hàng xách tay thường không đầy đủ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ,... nhiều kẻ gian tận dụng nhu cầu của người tiêu dùng, nhập hàng kém chất lượng bán với giá cao để kiếm lời. 

III. Có nên mua hàng xách tay không?

Có nên mua hàng xách tay hay không? Câu trả lời đó chính là tùy theo nhu cầu của bạn. Ví dụ bạn là một người thích sưu tầm và tận hưởng sự độc lạ thì mặt hàng này sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Ngược lại, bạn không nên mua nếu như không quá nhiều nhu cầu cho việc đó. Bởi hầu hết các hàng hóa nội địa đều đáp ứng tốt ở mọi mức giá.

Có nên mua hàng xách tay không?

Có nên mua hàng xách tay không?

Điều tiếp theo cần xem xét là bạn có đủ tiền để mua sản phẩm chính hãng hay điện thoại xách tay hay không. Ví dụ: các thiết bị điện thoại xách tay có giá "thấp hơn" so với thiết bị chính hãng, từ 1 đến 3 triệu đồng (tùy doanh nghiệp phân phối). Thế nhưng các thiết bị mới được phát hành, giá của điện thoại di động sẽ không thực sự chênh lệch so với các thiết bị chính hãng tại cửa hàng. Vì vậy, đừng để giá cả làm mờ mắt mà quên đi check lại chất lượng của sản phẩm.

IV. Những lưu ý khi mua hàng xách tay

  • Tìm hiểu phản hồi của khách hàng: Bất kỳ sản phẩm nào, kể cả nội địa, việc tham khảo bình luận từ khách hàng đã mua sẽ giúp bạn xác thực thông tin về sản phẩm hơn.

  • Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm: Nhiều cửa hàng hay đăng hóa đơn chuyển phát nhanh để chứng minh hàng nhập từ nước ngoài về, nhưng hóa đơn này không phải lúc nào cũng chứng minh được hàng chuẩn.

  • Chọn shop chuyên bán một mặt hàng nhất định.

  • Chọn mua sản phẩm mà người bán hiểu biết

  • Không ham hàng rẻ

  • Tham khảo giá từ nước ngoài

  • Nên lựa chọn website bán hàng uy tín

  • Chọn dịch vụ order hàng hộ

  • Tìm hiểu chính sách đổi trả sản phẩm

  • Chọn mùa sale để mua hàng

Xem ngay: Kinh doanh hàng xách tay như thế nào để thu “lãi khủng”?

V. Một số loại hàng xách tay phổ biến hiện nay

Có thể thấy được sức hút của lại mặt hàng này là cực kỳ lớn. Rất nhiều người hiện nay ưa thích và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu. Có thể kể ra một số loại mặt hàng xách tay hot nhất hiện nay như:

5.1. Điện thoại hàng xách tay

Nếu như bạn để ý, trong những năm gần đây, nhiều người Việt sẵn sàng mua vé máy bay và đứng chờ hàng giờ tại Apple Store nước ngoài để tậu ngay những chiếc iPhone đời mới. Đây chính là hình thức nhập hàng xách tay của rất nhiều thương gia hiện nay. Có thể thấy sức hút của những hàng điện thoại xách tay chưa bao giờ hết hot và càng ngày càng phát triển.

Điện thoại

Điện thoại

5.2. Quần áo

Quần áo cũng khá đa dạng từ mùa hè, mùa đông, mua thu,... Đây cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn bởi tính chất độc lạ. Thế nhưng khi mua bạn cần đảm bảo shop của bạn uy tín và chất lượng tốt.

Quần áo

Quần áo

5.3. Giày dép

“Dân chơi giày” đây là định nghĩa cho những nhà sưu tầm giày đặc biệt là chuyên mục hypebeast với hàng loạt các mẫu độc lạ từ các hãng nổi tiếng. Giá sản phẩm này thường khá đắt và không bán ở Việt. Còn hàng phổ thông thì giá cả rẻ hơn rất nhiều so với hàng nội địa.

Giày dép

Giày dép

5.4. Đồng hồ

Đồng hồ là sản phẩm đắt tiền và hiện nay rất nhiều hàng bị làm nhái không khác gì hàng thật. Thế nên việc mang hàng xách tay từ cửa hàng chính thống được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Đồng hồ

Đồng hồ

5.5. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm được mang từ nước ngoài về sẽ không phải chịu thuế. Bạn có thể đặt hàng ở bất cứ đâu trên hội nhóm mạng xã hội hoặc Website. THế nhưng trước khi nhấn nút thêm vào giỏ hàng, bạn cần kiểm tra xem shop hay người nhập có uy tín hay không trước nhé!

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm

5.6. Một số mặt hàng xách tay khác

Những mặt hàng khác bạn có thể kể đến như:

  • Sữa bột

  • Túi xách

  • Đồ điện gia dụng

  • Đồ công nghệ

  • Bánh kẹp

Tổng kết

Hàng xách tay là mặt hàng được rất nhiều người ưa thích, chính vì thế khi mua bạn cần chọn đơn vị tuy tín, có chất lượng tốt. Bên cạnh đó check store gốc xem giá bán sản phẩm bạn cần mua là bao nhiêu. Chúc các bạn thành công!