Câu chuyện kinh doanh

Gội đầu là phương pháp làm sạch tóc hằng ngày của con người. Tuy nhiên gội đầu dưỡng sinh lại là một phương pháp thư giãn, đả thông kinh lạc, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Bởi vậy những năm gần đây dịch vụ gội đầu này được các chị em ưa chuộng hơn cả.  Cùng tìm hiểu cách gội đầu dưỡng sinh tại nhà hiệu quả không kém ngoài tiệm ngay trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn phương pháp gội đầu dưỡng sinh hiệu quả tại nhà

Gội đầu dưỡng sinh là gì?

Gội đầu dưỡng sinh là một phương pháp chăm sóc tóc và da đầu làm sạch bằng dầu gội, nước gội thảo dược từ thiên nhiên như bồ kết, sả, vỏ bưởi, quế,... Đồng thời kết hợp với các kỹ thuật massage, bấm huyệt tại các vị trí đầu, cổ, vai, gáy. Phương pháp gội đầu này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn có tác dụng chữa một số bệnh và cải thiện chăm sóc tóc hiệu quả.

Gội đầu dưỡng sinh bắt nguồn từ Ấn Độ và du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây. Dựa trên nguyên tắc dưỡng sinh phương Đông và được cải biến để phù hợp với cơ thể của người Việt Nam. Có thể nói đây không phải là phương pháp chăm sóc tóc bình thường mà còn hướng đến giá trị sức khỏe giúp con người thư giãn, trị liệu cả về tinh thần và thể chất.

gội đầu dưỡng sinh là gì

Phương pháp gội đầu dưỡng sinh được sử dụng phổ biến

Tác dụng tuyệt vời của phương pháp gội đầu dưỡng sinh

Dưới đây là một số tác dụng nổi bật nhất của phương pháp gội đầu dưỡng sinh khiến chị em  phái đẹp ưa chuộng sử dụng. 

Chăm sóc và làm sạch tóc

Mục đích đầu tiên khi gội đầu là làm sạch tóc và da đầu, ngăn ngừa các triệu chứng rụng tóc, nấm da đầu. Nhờ vào dưỡng chất từ các loại nước thảo dược, dầu gội giúp tóc trở nên suôn mềm và bóng mượt. Ngoài ra các loại lược gội đầu dưỡng sinh và bộ dụng cụ gội đầu dưỡng sinh chuyên dụng cũng giúp chị em cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi, căng thẳng

Các kỹ thuật massage trong quá trình gội đầu giúp lưu thông máu dưới da đầu một cách tốt nhất. Đồng thời ổn định huyết áp và cân bằng cảm xúc từ đó giúp con người giảm mọi mệt mỏi, căng thẳng nhanh chóng.

Đắm chìm trong những thao tác massage và mùi hương của các loại thảo dược, cơ thể sẽ có cảm giác thư thái quên đi những lo âu trong cuộc sống.

cách gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Làm đẹp da, chống lão hóa

Khi gội đầu dưỡng sinh, chị em không chỉ được massage da đầu mà còn được thực hiện trên cả da mặt, tẩy tế bào chết và rửa mặt bằng các thảo dược từ thiên nhiên an toàn và nhiều công dụng. Nhờ sự kết hợp của các động tác massage và các loại thảo dược mà quá trình gội đầu giúp chị em cải thiện làn da  khỏe bên trong, đẹp bên ngoài. 

Ngoài ra các thao tác massage chuyên nghiệp, kết hợp với bấm huyệt tại các vị trí quan trọng của da mặt sẽ giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cải thiện khả năng tập trung

Các động tác xoa bóp nhẹ nhàng trong quá trình gội còn tác động tích cực đến vỏ não - nơi chứa rất nhiều dây thần kinh quan trọng. Nhờ vậy giúp con người giảm ức chế, cân bằng quá trình hưng phấn và tăng cường sức khỏe. Sau mỗi lần gội đầu dưỡng sinh, con người cảm thấy thoải mái, sảng khoái hơn, cải thiện khả năng tập trung hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh tật liên quan đến trí não

Cuộc sống bận rộn, công việc áp lực, chế độ sinh hoạt không lành mạnh khiến nhiều người mắc cái loại bệnh như giảm trí nhớ, thường xuyên bị đau đầu,... Hình thức gội đầu dưỡng sinh là phương pháp chăm sóc sức khỏe được các chuyên gia khuyên nên thực hiện để ngăn ngừa và cải thiện các loại bệnh liên quan đến trí não như trên.

Tinh thần thoải mái, khí huyết lưu thông, cân bằng cảm xúc sẽ giúp tình trạng trí nhớ kém giảm dần, và các triệu chứng đau đầu cũng cải thiện triệt để.

gội đầu dưỡng sinh tốt

Gội đầu dưỡng sinh giúp tinh thần thoải mái, loại bỏ lo âu

Điều trị các loại bệnh khác nhau về da đầu

Nước gội đầu dưỡng sinh được nấu từ các loại thảo dược có lợi cho sức khỏe con người. Kết hợp với các động tác massage, phương pháp gội đầu giúp kích thích quá trình hấp thụ dưỡng chất của da đầu, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ bên trong. Ngoài ra còn giúp loại bỏ các chất độc hại xâm nhập vào da đầu, điều trị các loại bệnh về da đầu như nấm, ngứa,... và cải thiện tình trạng của  khô, chẻ ngọn, gãy, rụng tóc.

Cải thiện các triệu chứng về cổ - vai - gáy

Nếu bạn là dân văn phòng, thường xuyên ngồi nhiều thì chắc chắn không xa lạ với những triệu chứng như mỏi cổ, đau vai gáy,.... Gội đầu dưỡng sinh chính là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn cải thiện cổ vai gáy một cách hiệu quả.

Trong quá trình gội đầu, không chỉ da đầu, da mặt mà phần cổ, vai, gáy cũng được massage chi tiết. Các kỹ thuật massage giúp xóa tan những cảm giác đau mỏi, giảm đi sự mệt mỏi, đả thông kinh lạc, phần cổ và vai được thư giãn hoàn toàn.

>> Xem thêm: Bí quyết mở spa gội đầu dưỡng sinh đông khách, lợi nhuận cao

Nguyên liệu thảo dược gội đầu dưỡng sinh

Như chúng ta đã biết, nước gội đầu được làm từ các loại thảo dược vô dùng dễ kiếm. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tìm mua tại các khu chợ, siêu thị với giá thành cực kỳ rẻ.

Bồ kết

Bồ kết được mệnh danh là loại thảo mộc tốt nhất dành cho mái tóc con người. Trong loại thảo mộc này chứa các thành phần có khả năng tạo bọt, kháng viêm, làm sạch da đầu và ngăn ngừa rụng tóc, đó là saponin và flavonozit.

Từ xa xưa, bồ kết đã được dùng như một loại dầu gội và đến nay nó vẫn được con người tin tưởng và sử dụng cho mái tóc của mình. Không chỉ vậy, bồ kết còn có mùi hương dễ chịu, giúp con người cảm thấy thư giãn. Bởi vậy mà hầu hết các công thức nước gội dưỡng sinh đều có bồ kết.

nguyên liệu gội đầu dưỡng sinh

Các loại thảo dược dùng để gội đầu dưỡng sinh

Hà thủ ô

Hà thủ ô thường được sử dụng để gội đầu với tác dụng chính là làm mượt tóc và hạn chế gãy rụng. Ngoài ra loại thảo dược này còn cải thiện tình trạng tóc bạc sớm rất hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng hà thủ ô, bạn cần phải chú ý khâu chế biến vì nó sẽ phức tạp hơn bồ kết. Để thuận tiện nhất, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán thảo mộc loại hà thủ ô đã chế biến sẵn.

Sả và vỏ bưởi

Sả và vỏ bưởi là 2 nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong các công thức nước gội đầu dưỡng sinh. Sả có chứa các hoạt chất citral và geraniol giúp chăm sóc tóc cực kỳ tốt. Còn bưởi có chứa các tinh chất giúp ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bưởi trực tiếp trên tóc để giúp tóc mạnh khỏe, mọc nhanh.

Hoắc hương

Hoắc hương là loại thảo dược có tác dụng giúp tóc khỏe mạnh, hạn chế trình trạng rụng tóc và điều trị các loại bệnh về da đầu. Các tình trạng vảy nến, gàu, ngứa, viêm nang tóc sẽ được điều trị triệt để khi sử dụng hoắc hương.

các loại thảo dược gội đầu dưỡng sinh

Các loại thảo dược dễ kiếm với giá thành cực kỳ rẻ

Quế

Trong quế chứa các loại tinh dầu có khả năng chống nấm hiệu quả như eugenol và acid trans. Ngoài ra thảo mộc này giúp kích thích quá trình mọc tóc, giúp bạn có mái tóc dài và dày hơn. Hương quế còn giúp con người thư giãn, tinh thần thoải mái hơn.

Một số thảo dược gội đầu dưỡng sinh có tác dụng tương tự bạn có thể tìm kiếm như lá bạc hà, lá hương nhu, lá chanh,... 

>> Xem thêm: Gợi ý 15 mô hình kinh doanh spa độc đáo, hút khách nhất

Hướng dẫn các bước gội đầu dưỡng sinh ngay tại nhà

Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ gội đầu dưỡng sinh tại nhiều cơ sở khác nhau thì chắc hẳn bạn sẽ thấy quy trình gội dầu tương tự nhau, chỉ khác ở một vài kỹ thuật và loại nước gội. Dưới đây là các bước cơ bản để bạn có thể áp dụng cách gội đầu dưỡng sinh ngay tại nhà.

hướng dẫn gội đầu dưỡng sinh

Các bước gội đầu dưỡng sinh ngay tại nhà

Bước 1: Thực hiện thao tác khai huyệt thiên môn với mục đích chính là thả lòng vùng da đầu.

Bước 2: Làm sạch phần da đầu với nước gội đã chuẩn bị sẵn từ các loại thảo dược theo sở thích của bạn. Thực hiện ủ dầu dưỡng và sử dụng túi thảo dược để chườm mắt.

Bước 3: Tiến hành đả thông kinh lạ nhằm tăng cường tuần hoàn máu, thông qua mao mạch, chân tóc để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho toàn cơ thể.

Bước 4: Massage tại phần cổ, vai, gáy giảm thiểu hiệu quả các triệu chứng đau, nhức.

Bước 5: Thực hiện dưỡng tóc lần 2 bằng dầu gội trị liệu, lưu thông khí huyết vùng đầu nhờ thao tác chải kinh lạc.

Bước 6: Gội và xả bằng dầu thảo dược để kết thúc quá trình.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của POS365 hướng dẫn gội đầu dưỡng sinh tại nhà mang lại hiệu quả nhanh chóng, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ áp dụng thành công cho chính mình và người thân trong gia đình.