Câu chuyện kinh doanh

Bạn muốn trở thành nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng? Bạn chưa biết những dụng cụ quay video youtube cần thiết để trở thành một Youtuber chuyên nghiệp? Đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí tất tần tật những thiết bị quan trọng dành cho nhà sáng tạo nội dung.

Top 5 dụng cụ quay video youtube không thể thiếu dành cho Youtuber

I. Thiết bị quay Video Youtube 

Danh sách những dụng cụ làm video youtube không thể thiếu dành cho mọi Youtuber chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu chi tiết về những dụng cụ này ngay dưới đây nhé: 

1.1. Máy ảnh 

Dụng cụ quay video youtube đầu tiên mà POS365 muốn nhắc đến đó là máy ảnh. Đây được coi là thiết bị quan trọng đối với người sáng tạo nội dung trên các nền tảng. Tuy nhiên, với những người mới thì đây lại là một trong những trở ngại, bởi chi phí đầu tư khá lớn. 

Máy ảnh

Máy ảnh

Nhưng để ghi lại những hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động thì những chiếc máy ảnh chuyên dụng sẽ làm tốt điều này. Do đó, nếu có thể bạn hãy đầu tư cho mình một chiếc máy ảnh không cần quá đắt tiền mà vẫn có đầy đủ những tính năng phục vụ cho nhu cầu sử dụng. 

1.2. Điện thoại 

Nếu bạn không có nhiều ngân sách thì việc lựa chọn một chiếc điện thoại để ghi lại những nội dung cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi hiện nay những chiếc smartphone được trang bị đầy đủ tính năng và vô cùng hiện đại. Do đó, không ít Youtuber lựa chọn sử dụng những chiếc điện thoại di động thông minh để quay lại video. 

dụng cụ quay video youtube

Điện thoại

Khi lựa chọn điện thoại là thiết bị quay thì bạn cần lưu ý đến một vài yếu tố như sau: 

  • Cụm camera: Nên quay cả hai camera ở chế độ Full HD (1080p) để đảm bảo đồng nhất về chất lượng, quá trình edit video cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

  • Khổ độ camera: Khổ độ càng lớn thì càng giúp bạn quay trong điều kiện thiếu sáng tốt và thu sáng tốt. 

  • Thời lượng pin: Nếu thời lượng pin không tốt sẽ ảnh hưởng đến việc quay video, gây bất tiện cho người dùng. 

  • Màn hình hiển thị: Màn hình hiển thị sắc nét nội dung để bạn dễ dàng căn chỉnh những góc quay đẹp hay màu sắc đã phù hợp hay chưa. 

1.3. Webcam 

Ngoài hai dụng cụ làm youtube trên thì Webcam cũng là một trong những công cụ được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, khi bạn phải thường xuyên quay video từ bàn làm việc, video hướng dẫn hay phát trực tiếp. Chúng được gắn thẳng vào laptop hay máy tính của bạn, bạn chỉ cần căn chỉnh độ dài tiêu cự và khung cho webcam. 

bộ dụng cụ làm youtube

Webcam

Lưu ý khi sử dụng webcam: 

  • Chất lượng hình ảnh: Chất lượng tối thiểu từ 720 - 1080p và tốc độ 30 fps/ giây. 

  • Lấy nét tự động: Chọn webcam có tính năng tự động lấy nét và cũng có thể nhận diện khuôn mặt. 

1.4. Camera hành trình 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh đa năng, nhỏ gọn và cho phép bạn quay video độ nét cao thì một chiếc camera hành trình là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể cân nhắc. 

Camera hành trình phù hợp với những người sáng tạo nội dung trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, đem đến sự tiện lợi với những tính năng ổn định, hình ảnh tích hợp. 

>> Đọc thêm: Hướng dẫn tạo kênh Youtube đơn giản cho người mới bắt đầu

II. Thiết bị âm thanh 

dụng cụ quay video youtube không thể thiếu, đóng vai trò tạo nên trải nghiệm cho người xem. Do đó, đây được coi là một trong những thiết bị quan trọng, không thể thiếu của các Youtuber. 

2.1. Micro cài áo 

Hiện nay, nhiều người lựa chọn những chiếc mic cài áo là thiết bị ghi lại âm thanh phổ biến. Bởi nó nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, có thể cắm thẳng vào điện thoại, máy tính hay cổ áo của bạn. 

các dụng cụ để làm youtube

Micro cài áo

Mic cài áo có hai loại mà bạn có thể lựa chọn như sau: 

  • Micro cài áo có dây: Chất lượng thu âm tốt, loại bỏ tạp âm và đáp ứng được hầu hết những cảnh quay của bạn. Tuy nhiên, với những cảnh quay có khoảng cách xa thì micro có dây sẽ hơi bất tiện. 

  • Micro cài áo không dây: Bạn có thể di chuyển đến bất cứ đâu, rất thuận tiện cho những cảnh quay gần hay xa. Do đó, đây là thiết bị được nhiều nhà sáng tạo nội dung hơn cả. 

2.2. Micro USB 

Nếu bạn muốn tạo luồng âm thanh trực tiếp và video hướng dẫn chia sẻ màn hình thì những chiếc micro USB là thiết bị hoàn hảo dành cho bạn. Những chiếc mic đa năng này sẽ được kết nối trực tiếp với máy tính của bạn và cho chất lượng âm thanh sắc nét, rõ ràng. 

Tuy nhiên, thiết bị này chỉ phù hợp với những Youtuber thường xuyên sản xuất nội dung trong nhà, làm Postcard, Muckbang…. 

III. Chân máy - Dụng cụ quay video Youtube không thể bỏ qua 

Nhắc đến những dụng cụ để làm youtuber thì không thể không nhắc đến những chân máy đỡ máy ảnh, điện thoại. Nhiệm vụ chính của những chân máy này là chống rung hiệu quả, giúp hình ảnh sắc nét hơn. 

3.1. Giá đỡ 3 chân (Tripod) 

Tripod là giá đỡ 3 chân có thể giữ máy ảnh hay điện thoại của bạn tại chỗ khi bạn quay video. Phù hợp với những video có khung hình được thiết lập sẵn và thích hợp với những cảnh quay có khoảng cách xa để đảm bảo độ sắc nét. 

Giá đỡ 3 chân (Tripod)

Giá đỡ 3 chân (Tripod)

Hiện nay trên thị trường có nhiều thiết bị Tripod với chiều cao, độ gấp và khả năng di động khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình những thiết bị phù hợp nhé. 

3.2. Giá đỡ Gimbal 

dụng cụ quay video youtube được nhiều Youtuber lựa chọn, Gimbal là thiết bị ổn định chuyên dụng được chế tạo cùng động cơ hoặc trọng lượng để cân bằng máy ảnh, giúp làm mượt video của bạn ngay cả khi có những chuyển động lớn và đột ngột. 

>> Youtube Shorts là gì? Cách kiếm tiền trên Youtube Short cực đơn giản: https://www.pos365.vn/youtube-shorts-la-gi-7029.html

IV. Hệ thống ánh sáng 

Dụng cụ làm youtube không thể thiếu hiện nay đó là hệ thống ánh sáng. Để đảm chất lượng cũng như ánh sáng tốt trong những video thì bạn nên trang bị cho mình những thiết bị này. 

4.1. Đèn vòng 

Đây là thiết bị phổ biến của những nhà sáng tạo nội dung hay những người bán hàng online, stream,.... Những chiếc đèn vòng có cấu tạo hình tròn, có thể di động, dễ dàng sử dụng và cực kỳ tiện dụng. 

dụng cụ quay video youtube

Đèn vòng

Khi sử dụng những chiếc đèn này giúp chiếu sáng khuôn mặt, giảm bóng và sắc nét hơn. Nếu bạn là người mới, thì hãy trang bị cho mình một chiếc đèn vòng để đảm bảo ánh sáng trong những clip nhé. 

4.2. Đèn LED 

Ngoài đèn vòng thì nhà sáng tạo nội dung có thể lựa chọn những chiếc đèn LED. Những chiếc đèn này sẽ giúp bạn tạo màu sắc cho những video. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cường độ và nhiệt độ ánh sáng sao cho phù hợp với nhu cầu. 

>> Bạn đã biết? Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view đơn giản và hiệu quả

V. Phần mềm hỗ trợ quay và chỉnh sửa video 

Một trong những dụng cụ quay video youtube không thể bỏ qua đó là những phần mềm hỗ trợ Youtuber quay và chỉnh sửa video một cách hiệu quả. Dưới đây là những phần mềm hỗ trợ mà bạn có thể tham khảo: 

5.1. Phần mềm quay màn hình 

Đây là công cụ hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung tương tác với người xem một cách dễ dàng và thuận tiện. Những công cụ này giúp bạn ghi lại nội dung trên màn hình để chia sẻ với khán giả. Bạn có thể tham khảo phần mềm Camtasia hay OBS…. Đây là những công cụ hỗ trợ ghi hình, chỉnh sửa video một cách hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. 

Phần mềm quay màn hình

Phần mềm quay màn hình

5.2. Phần mềm chỉnh sửa video 

Những phần mềm chỉnh sửa video là ứng dụng giúp bạn cắt bỏ những đoạn video không cần thiết, ghép các video khác với nhau hay thêm nhạc, văn bản cho clip… Bạn có thể tham khảo những phần mềm chỉnh sửa trên thiết bị điện thoại hay máy tính như sau: 

Phần mềm chỉnh sửa video

Phần mềm chỉnh sửa video

  • Phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại: Có nhiều ứng dụng miễn phí mà bạn có thể tham khảo: VivaVideo, DU Recorder, KineMaster… 

  • Phần mềm chỉnh sửa trên máy tính: Bạn có thể lựa chọn Adobe Premiere, Lightworks, Shotcut… 

VI. Những lưu ý khi lựa chọn thiết bị quay video dành cho Youtuber 

Hiện nay ngày càng có nhiều nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng, để trở thành một Youtuber chuyên nghiệp, đem đến những video chất lượng cho người xem thì lời khuyên dành cho bạn là ngoài sự sáng tạo về nội dung độc đáo, ấn tượng thì khi lựa chọn những thiết bị quay video cũng nên tìm hiểu kỹ về tính khả dụng, thông số kỹ thuật để đảm bảo mua được những thiết bị phù hợp và sử dụng lâu bền. 

Những lưu ý khi lựa chọn thiết bị quay video dành cho Youtuber

Những lưu ý khi lựa chọn thiết bị quay video dành cho Youtuber

Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn những bộ dụng cụ làm youtube thì có thể tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn hay những Youtuber chuyên nghiệp nhé. 

Như vậy, với những thông tin hữu ích về chủ đề dụng cụ quay video youtube mà chúng tôi chia sẻ cho bạn đọc trong bài viết này sẽ giúp bạn có cho mình những lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất nhé. 

>> Tìm hiểu thêm: Top 12 phần mềm làm video youtube trên máy tính siêu đơn giản