Câu chuyện kinh doanh

Hà Nội mặc dù ồn ào và náo nhiệt là thế nhưng Hà Nội vẫn có những góc bình dị và thân thương làm xao xuyến biết bao người. Nếu bạn chưa từng đặt chân tới Hà Nội và đang có ý định du lịch thì hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch hà nội 1 ngày tự túc và trải nghiệm những điểm thăm quan nhất định bạn nên thử nhé.

Trải nghiệm đáng nhớ với tour du lịch hà nội 1 ngày

I. Hà nội du lịch 1 ngày nên đi đâu?

Nếu bạn đang định tận hưởng mùa thu Hà Nội trong những ngày này thì bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch 1 ngày ở Hà Nội mà chúng tôi gợi ý cho ban ngay sau đây.

1.1 Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi sáng

Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng một ngày đi du lịch bằng việc ăn sáng sau đó thưởng thức đặc sản Hà Nội. Một trong những món ăn mà bạn nên thử chắc chắn phải kể đến Hà Nội. Hương vị của phở Hà Nội chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm và có một ngày tràn đầy năng lượng. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như:

  • Phở Thìn – 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng

  • Phở gia truyền – 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm

  • Phở Sướng – 36B Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng

Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi sáng

Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi sáng

6h00: Bạn có thể đến lăng Bác và xem thượng cờ và tận hưởng không khí của buổi sáng mát lạnh rồi thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám mỗi buổi sáng.

7h00: Nếu còn thời gian và không khí mát lạnh, bạn có thể lựa chọn lịch trình khác là di chuyển đến Hồ Gươm, cầu Thê Húc, Tháp Rùa, hàm cá mập, đi dạo một vòng hồ. Vì còn sớm nên hồ Gươm chưa đông đúc, đi dạo là sẽ vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ tận hưởng được những không gian bình dị nhất của Hà Nội lúc sáng sớm.

9h00: Check in với nhà hát lớn Hà Nội, sau đó ghé ăn kem Tràng Tiền ngon nức tiếng thủ đô.

10h00: Ghé qua trà chanh nhà thờ lớn đẻ có những chiếc ảnh sống ảo thú vị nhất. Nếu trời râm mát tại sao bạn không tham quan quanh Hà Nội bằng xe bus 2 tầng.

12h00: Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản hà nội chẳng hạn như bún chả, bún ngan, ngan cháy tỏi,... chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

1.2 Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi chiều

13h30: Buổi chiều sẽ là thời gian tận hưởng và ngắm sự đông đúc tấp nập của một Hà Nội hoàn toàn khác. Bạn có thể chọn một quán cafe để thưởng thức những thời gian tĩnh lặng bình yên ở những quán cafe trong những tòa biệt thự cổ hoặc trong những ngõ nhỏ.

15h00: Lúc này thời tiết đã mát mẻ hơn bạn có thể di chuyển đến Hồ Tây đây được gọi là một trong những địa điểm lãng mạn nhất Hà Nội. Bạn có thể thưởng thức kem hồ tây hoặc bò bía Thank you.

Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi chiều

Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi chiều

>> Xem thêm: Review 20+ quán ăn ngon Hà Nội khiến thực khách mê mẩn

1.3 Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi tối

Nhất định bạn khi bạn du lịch hà nội 1 ngày bạn sẽ phải thưởng thức Hà Nội buổi đêm. Bạn có thể lựa chọn dạo chợ đêm để mua các đồ lưu niệm, nhiều mặt hàng. Hay thuê xe đạp hóng gió trên cầu Long Biên, uống trà chanh ngắm Hà Nội về đêm…

Hoặc bạn có thể trải nghiệm một Hà Nội đông đúc một nhịp khi đặt chân đến phố cổ và thưởng thức những cốc bia tươi với bạn bè trên con phố Tạ Hiện hay Tống Duy Tân tấp nập. 

Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi tối

Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày buổi tối

>> Xem thêm: Tên 5 quán ăn sang chảnh ở Hà Nội được yêu thích nhất

II. Danh sách các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng 1 ngày gần hà nội

Nếu du lịch hà nội 1 ngày là không đủ thì bạn có thể nghỉ dưỡng tại một số địa điểm gần Hà Nội mà POS365 sẽ gợi ý cho bạn ngay sau đây:

2.1 VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park

VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park là hai công viên giải trí nổi tiếng và hấp dẫn tại Hà Nội, thuộc quần thể Vinhomes Ocean Park. Đây là hai điểm đến giải trí phổ biến cho cả người dân địa phương và du khách.

VinWonders Hà Nội Wave Park là một công viên giải trí nước mang lại trải nghiệm thú vị và mạo hiểm với những con sóng nghịch nước đẳng cấp quốc tế. Wave Park có diện tích rộng lớn và có nhiều hoạt động vận động thú vị như trượt sóng, bơi lội, lướt ván và bơi tại bãi biển nhân tạo. Công viên cũng có nhiều khu vui chơi khác như khu vui chơi trượt băng, tắm bùn và trò chơi nước khác.

VinWonders Hà Nội Water Park

VinWonders Hà Nội Water Park

VinWonders Hà Nội Water Park là một công viên nước lớn với nhiều trò chơi và cảnh quan đẹp mắt. Công viên tích hợp nhiều loại cầu trượt nước, đường trượt cao tốc, hồ bơi sóng nhân tạo và khu vui chơi dành cho trẻ em. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như trượt nhảy, trượt cầu nhịp điệu, hoặc thư giãn tại hồ bơi thông thường. Công viên cũng có các điểm ăn uống và nghỉ ngơi để du khách có thể thưởng thức các món ăn và thức uống tại chỗ.

Cả hai công viên đều được thiết kế với các trò chơi và hoạt động phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người lớn và cả gia đình. Ngoài ra, cả hai công viên còn cung cấp các dịch vụ tiện ích khác như nhà hàng, cửa hàng quà lưu niệm và các trò chơi khác như bowling, karaoke và rạp chiếu phim. Chúng chắc chắn là sẽ những địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn du lịch 1 ngày quanh hà nội.

2.2 Vườn quốc gia Ba Vì

Cách Hà Nội khoảng 60km, đây chính là địa điểm hoàn hảo để bạn có thể du lịch hà nội 1 ngày. Nơi đây là một quần thể các khu du lịch giải trí và nghỉ dưỡng hoàn hảo cho gia đình. Đến Vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể tham quan một số địa điểm như nhà kính xương rồng, tới thăm các công trình cổ do người Pháp xây dựng. Nơi đây còn có đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ thánh Tản Viên. Bạn cũng có thể trải nghiệm leo tới đỉnh Vọng Cảnh để ngắm toàn bộ cảnh rừng núi xung quanh.

2.3 Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà là một địa điểm du lịch nằm cách Hà Nội khoảng 55 km về phía Tây Bắc, tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Nội. Nơi này được biết đến với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và là lựa chọn lý tưởng cho một chuyến đi dạo ngắm cảnh và thư giãn trong một ngày quanh Hà Nội. Dưới đây là những điểm nổi bật của Thiên Sơn Suối Ngà:

Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà

  • Thác Bản Giốc: Đây là một thác nước hoành tráng và đẹp mắt, tạo nên một cảnh quan nên thơ và hùng vĩ. Du khách có thể nhâm nhi cảnh quan tuyệt đẹp và ngắm nhìn dòng nước chảy trào xuống từ độ cao, tạo ra những màn mưa thác mát lạnh.

  • Động Thiên Sơn: Là một hệ thống các hang động rộng lớn, độc đáo và hấp dẫn, được tạo ra từ hàng triệu năm qua bởi quá trình hoạt động địa chất tự nhiên. Những hang động này chứa những hình vật thể và kiến trúc độc đáo, tạo nên một không gian kỳ bí và thú vị để khám phá.

  • Khu vực sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà: Khu vực này nằm trong một cánh đồng xanh mát với cây cối rợp bóng, tạo nên một khung cảnh yên bình và tươi đẹp. Du khách có thể dạo bước trong khu vườn hoa đầy sắc màu, ngắm nhìn cây xanh và thả mình vào không gian yên tĩnh của thiên nhiên.

Thiên Sơn Suối Ngà là một điểm du lịch 1 ngày gần hà nội lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và thiên nhiên tại gần Hà Nội. Bạn có thể tổ chức chuyến đi 1 ngày để tham quan, dạo chơi và thư giãn tại đây, tận hưởng những khung cảnh đẹp và hoạt động vui chơi trong tự nhiên.  

2.4 Flamingo Đại Lải Resort

Flamingo Đại Lải Resort là một địa điểm du lịch nằm tại hồ Đại Lải, cách Hà Nội khoảng 45 km về phía Bắc. Được xây dựng trên một khu đất rộng lớn, resort này mang đến một môi trường nghỉ dưỡng sang trọng và tiện nghi.

Resort có sẵn các biệt thự, các căn hộ tiện nghi với cảnh quan tuyệt đẹp, tạo sự thoải mái và riêng tư cho khách hàng. Khách có thể tận hưởng không gian rộng rãi với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ cao cấp.

Flamingo Đại Lải Resort nằm bên bờ hồ Đại Lải và có một bãi tắm tuyệt đẹp. Du khách có thể thả mình trong nước, tắm nắng và tận hưởng không gian yên bình. Tại đây còn có các nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng, từ ẩm thực Việt Nam truyền thống đến món ăn quốc tế.

Flamingo có những nhà hàng được xây dựng trải dọc trên nước, tạo ra một không gian ẩm thực độc đáo và lãng mạn. Du khách có thể tận hưởng bữa ăn trọn vẹn, cùng với khung cảnh hồ Đại Lải rực rỡ.

Đây là một điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng để tránh xa cuộc sống đô thị và thư giãn tại ngoại ô Hà Nội. Dù chỉ du lịch hà nội 1 ngày, du khách có thể tận hưởng không gian xanh mát, hồ nước và các hoạt động thể thao và giải trí cao cấp tại resort này.  

2.5 Làng gốm Bát Tràng – làng nghề nổi tiếng

Làng gốm này nằm ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội. Làng gốm Bát tràng sản xuất nhiều mặt hàng phong phú cả về chủng loại và kiểu dáng với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng: tượng và phù điêu, công nghệ cao, con giống, lọ hoa, đĩa treo tường…  Điều thú vị nhất khi bạn tham quan làng gốm Bát Tràng là bạn sẽ được trực tiếp tham gia cùng các nghệ nhân làm ra những sản phẩm vô cùng tinh tế và đặc sắc.

Làng gốm Bát Tràng – làng nghề nổi tiếng

Làng gốm Bát Tràng – làng nghề nổi tiếng

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn tour du lịch hà nội 1 ngày và những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng quanh Hà Nội, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang không biết chọn đâu là địa điểm du lịch cho gia đình mình trong thời gian sắp tới.