Câu chuyện kinh doanh

Khi nói tới Hà Nội người ta thường nhớ tới phố cổ cổ kính, con đường rợp bóng cây và cả nền ẩm thực phong phú. Chắc hẳn biết bao con người khi rời xa Hà Nội đều muốn thưởng thức lại những món ăn này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc một số quán ăn ngon Hà Nội được người dân bản địa yêu thích.

Review 20+ quán ăn ngon Hà Nội khiến thực khách mê mẩn

1. Quán ăn ngon Hà Nội - Bò tơ quán Mộc 

Bò tơ quán Mộc là quán ăn ngon Hà Nội và là hệ thống nhà hàng nổi tiếng có mặt ở nhiều quận trung tâm của Hà Nội. Quán chuyên phục vụ các món ăn làm từ bò với thực đơn đa dạng. Ở đây phục vụ tới 40 món ăn khác nhau và mỗi món được chế biến theo công thức đặc biệt. Những món ăn bạn nên thưởng thức đó là: lẩu bò tươi, dẻ sườn nướng, bò tơ hấp cuốn bánh tráng,….

Nguyên liệu chế biến món ăn đều tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Không gian quán rộng rãi, thông thoáng, bài trí đẹp mắt. Đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, chuyên nghiệp luôn cố gắng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. 

  • Cơ sở 1: 102 Thái Thịnh – 094 195 8899 

  • Cơ sở 2: D17 Làng Quốc tế Thăng Long (số 3 Nguyễn Đỗ Cung – ngõ 76 Nguyễn Phong Sắc cũ) – 094 165 3399 

  • Cơ sở 3: B52 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – 094 165 8899 

  • Cơ sở 4: Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng – 094 581 3355 

  • Cơ sở 5: 88 Tố Hữu, Ngã tư Vạn Phúc – Hà Đông – 094 195 3399

2. Phở Thìn – Lò Đúc 

Phở là món ăn đặc trưng của người Hà Nội và nếu ai tới Hà Thành mà chưa thưởng thức món ăn này quả thực quá đáng tiếng. Nói đến quán phở ngon người ta nghĩ ngay đến quán phở Thìn nằm trên con phố Lò Đúc. Tính đến nay, tuổi đời của phở Thìn đã có tới 44 năm .

Điểm nổi bật của phở Thìn nằm ở nước dùng. Nước dùng được ninh cùng xương bò và một số nguyên liệu khác trong thời gian dài. Nước dùng thanh trọng, ngọt vị tự nhiên và thơm mùi gừng tỏi. Bát phở đầy đặn thịt ăn kèm với quẩy chiên là đúng bài. 

  • Địa chỉ :13 Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

  • Giờ mở cửa: 6h – 20h30 

  • Giá: 40.000 đồng – 60.000 đồng/tô

3. Bún ốc sườn non 

Một trong những quán ăn ngon Hà Nội gọi tên quán bún ốc sườn non cô Sáu. Quán bún ốc sườn cô Sáu có đa dạng các loại ốc cho thực khách lựa chọn đó là: ốc to, ốc nhỏ, ốc lẫn. Thịt ốc to, béo, ăn dai giòn kết hợp với sườn non béo bùi. Nước dùng thanh đạm, được nêm đậm đà ăn kèm với rau sống ăn rất ngon. 

Bún ốc sườn non

Bún ốc sườn non

  • Địa chỉ: 354 P. Bạch Mai, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

4. Chả cá lã vọng – Phố chả cá 

Chả cá lã vọng món ăn nức tiếng nhất định phải thử một lần khi tới Hà Nội. Đây là món ăn được chế biến theo công thức bí truyền của gia đình họ Đoàn nằm trên số nhà 14 Hàng Sơn. Món ăn đã có lịch sử 150 năm và đến nay vẫn giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của nó. 

Chả cá lã vọng được làm từ cá lăng và cá quả tươi nên rất chắc thịt, ăn béo, bùi bùi rất thơ. Miếng cá vàng ươm ăn kèm với hành lá, rau thì là chấm đượm mắm tôm, ăn kèm với bún lá thật tuyệt vời. 

  • Địa chỉ 1: 107 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội 

  • Địa chỉ 2: 14 phố Chả Cá, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội

Xem thêm: 88+ quán buffet hải sản ngon nổi tiếng, ưu đãi tốt

5. Phở cuốn Hương Mai 

Phở cuốn Hương Mai là một trong các quán ăn ngon ở Hà Nội chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc. Lớp phở cuốn bên ngoài và bên trong có rau xà lách, thịt bò xào được ướp đậm vị. Phở cuốn chấm kèm nước chấm pha chua ngọt, kèm vài lát đu đủ ướp ngon nhức nách. Đến Hương Mai bạn có thể thưởng thức thêm một số món ngon khác như: phở xào chiên phồng, phở chiên trứng,… 

  • Địa chỉ: 25 Ngũ Xã, Ba Đình - Hà Nội

6. Bánh cuốn bà Hoành 

Bánh cuốn bà Hoành khiến người ta say đắm bởi lớp bánh cuốn được tráng mỏng, thơm mùi gạo, hành phi. Bánh cuốn mà ăn kèm chả, thịt nướng được ướp đậm đà chấm kèm nước mắm tỏi ớt pha theo công thức đặc biệt cứ phải gọi là chuẩn vị. Chỉ một suất bánh cuốn 30.000 đã giúp bạn no bụng. 

  • Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

7. Phở gà trộn Mã Mây

Quán ăn Việt Nam ngon ở Hà Nội không thể không nhắc tới phở gà trộn Mã Mây. Điểm cộng của phở gà trộn ở đây đó là hương vị thơm ngon với thịt gà dai mềm được rưới lớp nước sốt chua ngọt ở bên trên. Thịt gà được xé mỏng và cho kèm hành khô, lạc, nước dùng ăn kèm với phở rất ngon miệng. Để gia tăng hương vị thì bạn nên thưởng thức cùng bát nước dùng có rải thêm ành lá và mùi tàu. 

  • Địa chỉ: 45 Mã Mây, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

8. Bún chả hàng Quạt – Quán ăn ngon ở phố cổ Hà Nội 

Bún chả hàng Quạt là quán ăn ngon Hà Nội được nhiều thực khách ghé tới mỗi khi muốn ăn bún chả. Bún chả ở đây được làm từ thịt heo được tuyển chọn kỹ lưỡng. Thịt được tẩm ướp khéo léo cùng các loại gia vị và mang đi nướp trên bếp than hồng nên có mùi hương dễ chịu. Bún chả nướng ăn kèm bún, nước dùng pha theo công thức đặc biệt phải gọi là quá tuyệt vời. Bạn nên ăn kèm rau sống để giải ngán rất tốt. 

quán ăn ngon tại hà nội

Bún chả hàng Quạt nổi tiếng

  • Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

9. Cháo sườn ngõ Huyện 

Cháo sườn ngõ Huyện khiến người ăn ấn tượng bởi bát cháo trắng tinh, đầy ắp có độ dẻo sánh đặc. Miếng sườn to, nhiều thịt thơm bùi ăn kèm cùng với ruốc bông, quẩy giòn cứ phải gọi là “mê”. Bát cháo sườn đầy ú ụ chỉ từ 30.000 đồng tha hồ để bạn thưởng thức. Bên cạnh cháo sườn thì bạn có thể thưởng thức thêm món cháo trai cũng ngon không kém. 

  • Địa chỉ: 61A Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

10. Nem nướng Ấu Triệu 

Những ai thường ghé tới nhà thờ lớn đi dạo hay uống trà đá chắc hẳn không còn xa lạ với quán nem nướng Ấu Triệu. Đây chính là một trong các quán ăn vặt ngon ở Hà Nội được giới trẻ thường xuyên ghé tới. 

Nem ở đây được nướng trên than hoa cho tới khi chín vàng xem, toả ra mùi thơm dễ chịu thì lấy xuống. Nem có màu vàng tươi ăn rất ngon và bùi, chấm kèm tương ớt tự pha cay cay, the the là đúng vị. Bạn có thể gọi thêm một số món ăn kèm đó là:: mực nướng, trái cây, nem rán,… 

  • Địa chỉ: 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

11. Mỳ vằn thắn Bình Tây – 54 Hàng Chiếu 

Mỳ vằn thắn Bình Tây nổi tiếng nhất tại Hà Nội nằm tại 54 Hàng Chiếu. Một bát mỳ vằn thắn trọn vẹn sẽ có sợi mì, sủi cảo, trứng luộc, thịt rán. Nước dùng của mỳ vằn thắn trong trẻo, đậm đà và có một mùi hương rất riêng. Ăn kèm với sủi cảo béo bùi, miếng thịt rán, miếng gan và một ít rau hẹ quá ư là ngon lành. 

  • Địa chỉ: 54 P. Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

12. Các quán ăn ngon Hà Nội bún thang bà Đức 

Bên cạnh món phở nức tiếng là đặc trưng của ẩm thực Hà Nội thì không thể không kể tới món bún thang theo năm tháng. Tới nay quán bún thang Bà Đức vẫn giữ trọn hương vị vẹn nguyên như thuở ban đầu. Một tô bún thang đầy đủ phải có các nguyên liệu là thịt gà xé nhỏ, giò, trứng thái, rau răm, nấm, củ cải. Tô bún thang với đủ màu sắc và là sự hoà quyện của nhiều hương vị. Chỉ nhìn thôi chúng ta cũng cảm nhận được sự tỉ mỉ trong cách chế biến và trang trí. 

  • Địa chỉ: 48 P. Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

13. Bún ngan và chả ngan nướng phố Hàng Bông 

Quán ăn ngon tại phố cổ Hà Nội gọi tên quán bún ngan và chả nướng ngang nằm trên con phố Hàng Bông. Bún ngan ở đây đậm đà hương vị, nước dùng được ninh từ xương nên rất thanh, ngọt vị tự nhiên. Còn ngang nướng ăn rất cuốn miệng nhờ ướp cùng các loại gia vị đặc trưng. Chấm kèm nước sốt tự pha rất đặc biệt, không thể tìm thấy ở những quán ngan khác. 

review quán ăn ngon hà nội

Bún ngan và chả ngan phố Hàng Bông 

  • Địa chỉ: 75 P. Hàng Bông, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội


Xem thêm: Top 15+ quán dê ngon Hà Nội được thực khách yêu thích

14. Lòng nướng phố Gầm Cầu

Những tín đồ yêu thích lòng nướng không thể bỏ qua món lòng nướng thơm một vùng con phố Gầm Cầu. Ở quán có phục vụ nhiều đồ nướng như: dạ dày, bò, lòng, nầm,…  Lòng nướng ở đây ghi điểm với thực khách nhờ công thức ướp đậm vị cùng với mật ong. Lòng cuộn rau sống chấm kèm xì dầu, ớt vừa cay vừa giòn thật tuyệt. 

  • Địa chỉ: 6 P. Gầm Cầu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

15. Bánh mì sốt vang Đình Ngang 

Bánh mì sốt vang Đình Ngang là địa chỉ được thực khách ghé tới thường xuyên. Bánh mì sốt vang được chủ quán thực hiện với công thức đặc biệt gia truyền. Sốt vang màu nâu đặc sắc, óng ánh, mềm thịt chấm kèm với nước sốt đậm đà, bánh mì giòn tan mới ngon làm sao. 

  • Địa chỉ: 30 Đình Ngang, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

16. Mì gà tần hàng Bồ 

Mì gà tần Hàng Bồ hút rất đông thực khách tới thưởng thức nhờ chất lượng gà tần. Gà tần được hầm cùng các loại thuốc bắc nên ăn rất mềm, thơm bùi. Nước dùng thanh ngọt, bổ dưỡng do được ngâm cùng thuốc bắc. Có đa dạng các loại topping để ăn kèm với mì đó là: tim, óc, cật,…. Xì xụp bát mì gà tần ngắm nhìn phố phường phải gọi là quá chất lượng. 

  • Địa chỉ: 24 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

17. Cháo trai Quán Thánh – Top quán ăn ngon Hà Nội 

Quán ăn ngon Hà Nội nhất định phải thử đó là quán cháo trai Quán Thánh. Cháo trai Quán Thánh đã có từ rất lâu và đến nay vẫn luôn có những thực khách cũ đến quán để thưởng thức lại hương vị quen thuộc này. Cháo ở đây được nấu sánh mịn, cháo không quá loãng hay quá đặc nên ăn nhiều không bị ngán. Trai được sơ chế sạch sẽ, nêm đậm đà ăn kèm với hành, lá tía tô và quẩy nóng ngon tuyệt vời. 

  • Địa chỉ: 192 P. Quán Thánh, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

18. Xôi chè bà Thìn

Xôi chè bà Thìn lọt top quán ăn ngon Hà Nội được dân bản địa giới thiệu. Món xôi chè sở hữu hương vị truyền thống, có từ lâu đời rất phù hợp cho thời khắc giao mùa. Xôi chè thơm phưng phức với đầy ắp đậu xanh, đậu xen và rưới lên trên là lớp dừa cạo thơm bùi, ăn béo béo, ngầy ngậy. Thời tiết đầu đông hay sang xuân mà có bát xôi chè ăn thì không còn gì bằng.

  • Địa chỉ: 1 P. Bát Đàn, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

19. Bún đậu mắm tôm cô Tuyến 

Bún đậu mắm tôm cô Tuyến được dân review truyền tai nhau rất nhiều lần. Quán bún đậu có không gian nhỏ bé nhưng lúc nào cũng đông chật kín người ngồi ăn. Thế mới hiểu được sức hấp dẫn không thể chối từ của món bún đậu.

quán ăn ngon ở hà nội

Bún đậu mắm tôm cô Tuyến là một trong những quán ăn ngon Hà Nội được yêu thích

Bún đậu ở đây có đa dạng các loại topping như: đậu rán, chả, thịt luộc, dồi rán, bún, các loại rau sống, củ quả ăn kèm. Tất cả được rán chín vàng, ăn giòn tan chấm kèm mắm tôm thơm nức miếng. Quả thực là một sự kết hợp trọn vẹn và hoàn hảo nhất. 

  • Địa chỉ: ngõ 31 P. Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

20. Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Vào mùa đông nhất định phải thưởng thức món ăn này đó chính là bánh đúc nóng trên đường Lê Ngọc Hân. Bánh đúc ở đây được nấu rất đơn giản với bánh đúc nóng hổi, mềm mại ăn kèm thịt băm xào mộc nhĩ. Mộc nhĩ thái nhỏ, ăn giòn giòn, sần sật lạ miệng quyện với hành phi thơm. Nước dùng ngon ngọt tự nhiên phải nói là ăn đến đâu hết đến đấy. 

  • Địa chỉ: Số 8 Ngõ 8B, Đường Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

21. Xôi xéo hàng Bài 

Thức quà cho buổi sáng lấp đầy chiếc bụng đói đó là xôi xéo Hàng Bài. Xôi xéo gồm có các nguyên liệu như: xôi, đỗ, hành khô, ruốc. Xôi xéo được nấu rất dẻo quyện với đỗ xanh béo, ngậy bùi cùng hành phi thơm, rưới chút mỡ hành đậm đà hương vị. Buổi sáng mà ăn một gói xôi xéo kèm chả thì no nguyên cả ngày. 

  • Địa chỉ: 41 P. Hàng Bài, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

22. Mực khô hàng Bồ - Quán ăn ngon Hà Nội gần đây 

Mực nướng là đồ ăn vặt cuốn miệng phù hợp khẩu vị của nhiều đối tượng. Nếu bất chợt một ngày thèm đĩa mực nướng nhưng chưa biết nên ăn ở đâu hãy tới Hàng Bồ bạn nhé. Mực ở đâu được nướng vừa đủ, mực dày mình, thơm và ngọt. Không chỉ có món mực nướng ngon mà bạn nên thử thêm: cá chỉ vàng, mực chiên mắm, nem chua rán,… ăn cực cuốn miệng. 

  • Địa chỉ: Số 56 Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

23. Trâu Làng Quán 

Nhà hàng quán ăn ngon Hà Nội bạn nên đến thử một lần để tụ tập, hội họp bạn bè và gia đình đó là quán Trâu Làng Quán. Tại nhà hàng này có phục vụ các món ăn được chế biến từ thịt trâu với hương vị độc lạ. Trâu chế biến kỹ càng nên không có mùi hôi hay tanh. Thịt trâu mềm dai, ăn ngọt nước và béo. Bạn nên thử qua một số món ngon đó là: trâu bóp răm, trâu xào lá lốt, trâu nướng,… 

  • Địa chỉ: 58/116 Nhân Hòa, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

24. Ốc chị Lệ Cửa Bắc – Quán ăn ngon Hà Nội 

Ốc chị Lệ Cửa Bắc là hàng ốc mãi đỉnh trong lòng người dân Hà Nội. Ốc ở đây được sơ chế rất sạch sẽ, ốc là ốc mít nên rất béo, thịt ốc đầy đặn, ăn giòn giòn, sần sật rất vui miệng. Ốc sốt me ngon ngọt, ăn đậm đà. Ngao hấp ở đây cũng rất béo và ngon chấm cùng bát nước chấm thần thánh khiến bạn ăn mãi mà không thể dứt nổi. 

quán ăn ngon hà nội

Quán ốc chị Lệ Cửa Bắc

  • Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội


>>> Xem thêm: Top 15 quán ốc ngon Hà Nội nhất định bạn nên ăn thử

25. Bánh rán Ô Quan Chưởng 

Thức quà ăn vặt buổi chiều bạn nên thử đó là món bánh rán Ô Quan Chưởng. Ở đây chỉ bán duy nhất bánh rán ngọt, viên tròn, nhỏ được rưới lớp vừng bên trên. Nhân bánh làm từ đỗ ăn rất bùi và thơm. Vỏ bánh được chiên vàng ruộm nên khi ăn rất giòn. 

  • Địa chỉ: 52 P. Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trên đây là một số quán ăn ngon Hà Nội được POS365 tổng hợp và chia sẻ cho bạn đọc. Là một người yêu Hà Nội đừng quên ghé qua những địa chỉ kể trên để thưởng thức những món ăn ngon nhất bạn nhé.