Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình. Có một vài khái niệm bạn không nắm rõ. CRM open source là gì? Nó có khác gì với định nghĩa CRM không?

Crm open source là gì? Top 17 CRM tốt nhất và miễn phí

Trong bài viết này, POS365 sẽ giúp bạn tìm kiểu về khái niệm đó và giới thiệu top 17 phần mềm CRM tốt nhất và MIỄN PHÍ dành cho các doanh nghiệp.

Trước hết, chúng ta cần biết: 

CRM open source là gì? 

Trong CRM (quản lý quan hệ khách hàng), crm open source là cụm từ để mô tả một giải pháp CRM mở: Đó là hệ thống CRM sử dụng các chương trình mã nguồn mở công khai. Ngoài ra người dùng cũng có thể sửa đổi mã nguồn từ thiết kế ban đầu của nó (tức là mở). 

Open CRM cung cấp cho các tổ chức quyền kiểm soát đối với giải pháp CRM và có thể phát triển thêm phần mềm CRM mã nguồn mở để đáp ứng tốt nhất các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Các giải pháp CRM mã nguồn mở thường chạy trên Linux (trái ngược với hỗ trợ Mac/Windows thông thường) và thường kết hợp các phần mềm có sẵn miễn phí như máy chủ web Apache và PHP. 

Crm mã nguồn mở cung cấp tất cả các tính năng hữu ích của một CRM độc quyền như hỗ trợ khách hàng, quản lý, tự động hóa thị trường và quản lý liên hệ, tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể giữa hai loại CRM mở và Phần mềm CRM độc quyền. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về CRM, hãy tìm hiểu bài viết mà POS365 đã nêu rất kỹ tại đây: CRM System là gì?

Sự khác biệt giữa mã nguồn mở và phần mềm CRM độc quyền

Hãy nghĩ theo cách này: 

  • Phần mềm CRM độc quyền là một hệ thống khép kín, một sản phẩm hoàn thiện. Bạn tải xuống miễn phí hoặc mua đăng ký, sau đó thiết lập nó theo nhu cầu của bạn, không cần cài đặt phức tạp. 
  • Trong khi đó, Crm open source (mã nguồn mở) có sẵn cho người dùng sử dụng, phát triển và sửa đổi thêm. Kỳ vọng là bạn sẽ lấy sản phẩm hiện có và chỉnh sửa theo nhu cầu quy trình công việc cụ thể của bạn.

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng mã nguồn mở, trong khi đó, nhiều doanh nghiệp khác lựa chọn phần mềm CRM độc quyền. 

Cả hai loại đều thực hiện bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, quản lý dự án và mọi thứ khác về CRM mà bạn có thể tưởng tượng và thường đi kèm với các ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép bạn làm việc khi di chuyển. Về mặt chất lượng, không có sự khác biệt lớn giữa hai loại.

Ưu điểm của Crm open source

Một số có thể nhận thấy sự hấp dẫn lớn trong phong trào mã nguồn mở bao quanh CRM. Với quyền tự do đổi mới, việc đóng góp vào nguồn mở có thể khiến bạn cảm thấy như đang hack hệ thống hoặc đơn giản là sản xuất một thứ gì đó nguyên bản (thay vì chỉ mua Salesforce). 

Lý do rất thực dụng khác để sử dụng các công cụ mã nguồn mở là chi phí của nó - chúng miễn phí hoặc có giá hợp lý (nói chung) và ít có khả năng có cam kết dựa trên thời gian đối với giấy phép phần mềm.

Tuy nhiên, những người khác có thể thấy phát triển phần mềm mã nguồn mở sẽ khiến họ mất tập trung khỏi công việc kinh doanh chính.

7 phần mềm Crm open source tốt nhất năm 2021

Trước khi đi vào những phần mềm miễn phí, các bạn cần biết 8 loại có ưu điểm tốt nhất để tìm kiếm một mã nguồn mở

1. SuiteCRM

SuiteCRM xử lý việc bán hàng, dịch vụ và tiếp thị, với các công cụ phát triển mô-đun, bố cục và khả năng tùy chỉnh sẽ làm hài lòng bộ phận CNTT của bạn. 

CRM này cũng có bảng điều khiển thời gian thực, có nghĩa là khi các luồng dữ liệu vào, các số liệu mới cung cấp thông tin chi tiết hơn về những thứ như chỉ số đường ống, trạng thái dự án mở và dòng tiền.  

Crm open source

Quản lý khách hàng đơn giản hơn với Suite CRM

2. Odoo

Thiết kế mô-đun cho phép bạn trộn và kết hợp các tính năng khác nhau. Phiên bản Crm open source của Odoo CRM kết hợp với hơn 10.000 ứng dụng của nhà cung cấp, được định cấu hình để tích hợp liền mạch với nhau.

Nếu bạn đang kinh doanh bán lẻ, nhà hàng hoặc các doanh nghiệp truyền thống khác, Odoo có một ứng dụng điểm bán hàng rất hữu ích. Làm việc với các ứng dụng Odoo khác, dữ liệu điểm bán hàng có thể dễ dàng chuyển vào hoạt động quản lý hàng tồn kho, tiếp thị qua email và bán hàng của bạn.

Hạn chế: Odoo khá phức tạp để sử dụng, có nhiều tiện ích bổ sung phải trả phí.

Crm open source

Odoo có giao diện đẹp mắt, trực quan

3. OroCRM

OroCRM nổi tiếng là CRM mã nguồn mở linh hoạt nhất. Nó dựa trên khuôn khổ Symfony2 PHP để phát triển web, được sử dụng rộng rãi và được yêu thích.

Crm open source

Giao diện OroCRM

4. X2CRM

X2CRM có một phiên bản mã nguồn mở, chia sẻ rộng rãi mã thông qua GitHub, SourceForge và Bitnami, do đó khuyến khích mọi người và mọi người tùy chỉnh nó cho mục đích riêng của họ. 

Phiên bản mã nguồn mở này sử dụng nhiều mô-đun cốt lõi từ nền tảng X2CRM chung (không phải mã nguồn mở), hướng đến các doanh nghiệp lớn hơn là các công ty khởi nghiệp nhỏ. 

Các hoạt động nhẹ hơn có thể tận dụng các công cụ của Nguồn mở X2CRM cho các chiến dịch tiếp thị cũng như quản lý kênh.

Hạn chế: X2CRM là một nền tảng đang phát triển và không phải là nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất, vì vậy bạn có thể thấy khó khăn để nhận được sự hỗ trợ bạn cần.

Crm open source

Phần mềm CRM hiệu quả

5. Vtiger

Vtiger CRM Open Source bao gồm phạm vi rộng của các tính năng quản lý quan hệ khách hàng mà bạn biết và yêu thích. Bạn có thể sử dụng nó để chạy các chiến dịch tiếp thị và theo dõi khách hàng tiềm năng, xử lý chu kỳ bán hàng và quy trình công việc hàng ngày.

Các tính năng báo cáo và phân tích được bao gồm và nó có một tiện ích mở rộng Gmail, rất tiện lợi để tham khảo thông tin và dữ liệu CRM trong khi gửi email.

Crm open source

Vtiger

6. EspoCRM

EspoCRM cung cấp tính năng tự động hóa bán hàng đầy đủ cho khách hàng tiềm năng và theo dõi các cơ hội, tài khoản và địa chỉ liên hệ. 

Nó cũng theo dõi các liên hệ bằng cách xác định các mối quan hệ và liên hệ chúng với nhiều tài khoản. Luồng xã hội của EspoCRM cho phép bạn theo dõi các hoạt động và “theo dõi” các bản ghi cụ thể có liên quan đến công việc của bạn.

Vtiger

Phần mềm CRM

7. CiviCRM

CiviCRM là một CRM mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí nhắm mục tiêu vào các tổ chức phi lợi nhuận, hiệp hội và khu vực dân sự.

Thân thiện với người dùng và được thiết kế để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, CiviCRM cung cấp các tính năng CRM chính thức như quản lý liên hệ, tích hợp kế toán, quản lý hồ sơ và tiếp thị qua email.

Vtiger

Tải phần mềm CiviCRM với giao diện quản lý khách hàng

Bây giờ, hãy bắt đầu đến với “kho tải CRM miễn phí nhé”!

Top 10 phần mềm CRM open source miễn phí

Là một món quà mà POS365 muốn dành tặng cho các doanh nghiệp muốn giảm thiểu chi phí, hãy xem xét ra những gợi ý của chúng tôi ngay sau đây: 

1. Freshworks CRM

Có ba nền tảng chính ở đây: bán hàng, tiếp thị và quản lý khách hàng. Nền tẳng khách hàng là nơi bạn tận dụng tối đa các công cụ CRM. 

Nó bao gồm các cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, như tiếp thị qua email. Đối với giao tiếp, điều này kết hợp các tính năng trò chuyện trực tiếp và điện thoại.

CRM open source

Quản lý khách hàng với Freshworks CRM

2. HubSpot CRM

HubSpot là một công ty lớn và phiên bản miễn phí của họ tự động hóa các nhiệm vụ thường xuyên, quản lý khách hàng tiềm năng và cho phép cơ sở dữ liệu của một triệu địa chỉ liên hệ. Nó cũng cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu không giới hạn.

CRM open source
HubSpot là phần mềm quản lý quan hê khách hàng miễn phí

3. Really Simple Systems

Hệ thống Really Simple Systems là một nền tảng tự động hóa tiếp thị, bán hàng và dịch vụ dễ sử dụng nhưng hiệu quả được thiết kế đặc biệt cho B2B. 

Họ cung cấp phiên bản phần mềm miễn phí cho tối đa hai người dùng, bao gồm nhiều tính năng cốt lõi của sản phẩm trả phí, bao gồm tự động hóa bán hàng và dịch vụ khách hàng.

CRM open source

CRM mã nguồn mở RSS

4. Trello

Trello là Crm open source đơn giản và hiệu quả. Nó dễ sử dụng trên các ứng dụng web và thiết bị di động. Phiên bản miễn phí, mặc dù có giới hạn, có thể đủ cho nhóm doanh nghiệp nhỏ và các quy trình kinh doanh đơn giản.

CRM open source

Phần mềm CRM miễn phí

5. Airtable

Airtable là một CRM nhẹ, quản lý quy trình làm việc nhằm mục đích phát minh lại các bảng tính, cho phép người dùng nhanh chóng liên kết và giải thích dữ liệu từ các tập hợp khác nhau.

CRM open source

Quản lý khách hàng nhanh hơn với Airtable

6. Streak

Streak là một CRM miễn phí chủ yếu dành cho mục đích sử dụng cá nhân và bao gồm các công cụ CRM cơ bản với các tính năng email đầy đủ.

CRM open source

CRM Software

7. Bitrix24

Bitrix24 miễn phí cho tối đa 12 người dùng và cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ dữ liệu. Nó có phần lớn các tính năng giống như phiên bản trả phí.

CRM open source

CRM Software Simple

8. Insightly

Phiên bản Crm open source miễn phí của Insightly được giới hạn cho tối đa hai người dùng.

CRM open source
Insightly CRM free

9. Apptivo

Apptivo cung cấp một bộ ứng dụng linh hoạt tập trung vào khả năng tùy chỉnh. Phiên bản dành cho người mới bắt đầu của họ là miễn phí và cung cấp nhiều công cụ cốt lõi từ bộ công cụ đầy đủ. Số lượng người dùng được giới hạn ở 3 người.

CRM open source

CRM cho các doanh nghiệp nhỏ

10. Flowlu

Xử lý quản lý dự án và xây dựng cơ sở kiến thức ở một nơi. Tạo hóa đơn được cá nhân hóa với dữ liệu CRM được chèn tự động vào mỗi hóa đơn. Xây dựng biểu mẫu web để tạo khách hàng tiềm năng và mời khách hàng tham gia các cuộc khảo sát và sự kiện sắp tới trong ứng dụng. Phiên bản miễn phí cho 2 người dùng.

CRM open source

Phiên bản miễn phí cho 2 members

Với 17 gợi ý về Crm open source tốt nhất và miễn phí dành cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và quy mô lớn. Chúc các bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.