Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay việc sử dụng ví điện tử đã quá phổ biến không chỉ riêng đối với các bạn trẻ. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện các giao dịch nạp, sút cũng như chuyển tiền thanh toán và còn nhiều tính năng khác. Vậy làm thế nào để chuyển tiền từ sim sang ví điện tử một cách nhanh chóng, thì ngay sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức để trả lời cho câu hỏi này.

Làm thế nào để chuyển tiền từ sim sang ví điện tử nhanh chóng?

1. Tại sao nên chuyển tiền từ sim sang ví điện tử?

Tính năng này là việc di chuyển số tiền nhất định từ tài khoản sim điện thoại di động của bạn vào một tài khoản hoặc ứng dụng ví điện tử trên điện thoại di động. Số tiền tương ứng sẽ được trừ vào tài khoản sim và được thêm vào tài khoản ví điện tử của bạn.

Tại sao nên chuyển tiền từ sim sang ví điện tử?

Tại sao nên chuyển tiền từ sim sang ví điện tử?

Quá trình chuyển tiền này thường được thực hiện qua các ứng dụng ví điện tử. Bạn cần tải và cài đặt một ứng dụng ví điện tử tương thích trên điện thoại di động của mình. Sau đó, bạn cần đăng ký và kết nối tài khoản sim điện thoại với ví điện tử thông qua quy trình xác thực của ứng dụng.

  • Tiện lợi: Khi bạn chuyển tiền từ sim sang ví điện tử, việc giao dịch trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bạn có thể chuyển tiền, nhận tiền và thực hiện các giao dịch khác một cách dễ dàng thông qua ứng dụng ví điện tử trên điện thoại di động của mình.

  • An toàn: Sim điện thoại có thể bị mất hoặc bị đánh cắp. Khi bạn chuyển tiền vào ví điện tử, tiền của bạn được bảo vệ an toàn trong ví điện tử của bạn. Bạn có thể đặt mã PIN hoặc mật khẩu cho ví điện tử của mình để đảm bảo rằng chỉ có bạn mới có thể truy cập vào số tiền của mình.

  • Khả năng quản lý tài chính tốt hơn: Với ví điện tử, bạn có thể theo dõi và quản lý tài chính của mình một cách dễ dàng. Bạn có thể xem số dư, lịch sử giao dịch và nhận thông báo về các giao dịch mới nhất. Việc này giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc tiêu dùng và theo dõi chi tiêu của mình.

  • Tiết kiệm chi phí: Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử thường ít phí hoặc không phí tùy thuộc vào dịch vụ ví điện tử mà bạn sử dụng. So với việc sử dụng các dịch vụ chuyển tiền truyền thống, chuyển tiền qua ví điện tử có thể tiết kiệm được nhiều chi phí phụ thuộc vào tình hình quốc gia và khu vực bạn đang sống.

Lưu ý rằng việc này có thể yêu cầu bạn đăng ký và xác thực thông tin cá nhân theo quy định của dịch vụ ví điện tử mà bạn sử dụng. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ các điều khoản, chính sách và quy trình liên quan trước khi tiến hành chuyển tiền.  

>> Xem thêm: Ví điện tử là gì? 8 loại ví thông dụng nhất tại Việt Nam

2. Các cách chuyển tiền từ sim sang ví điện tử

Ngay sau đây POS365 sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chuyển tiền một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

2.1 Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử zalopay

Ví điện tử ZaloPay là một lựa chọn tiện lợi và vô cùng nhanh chóng cho người dùng đang có nhu cầu chuyển tiền từ sim sang ví điện tử. Nhưng trước khi chuyển tiền bạn phải mở tài khoản trên ví điện tử này sau đó thực hiện các bước như sau:

Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử zalopay

Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử zalopay

Bước 1: Truy cập vào ví điện tử Airpay

Bước 2: Chọn tính năng chuyển tiền và chọn mục chuyển tiền cho bạn bè theo số điện thoại hoặc nhập số điện thoại của người nhận.

Bước 3: Nhập số tiền và nội dung mà bạn muốn chuyển.

Bước 4: Chọn nguồn tiền giao dịch từ ví ZaloPay hay từ một tài khoản ngân hàng khác của bạn.

Bước 5: Xác nhận giao dịch bằng mã OTP hoặc FaceID.

Bước 6: Nhận thông báo chuyển tiền và xác nhận thành công.

2.2 Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử momo

Mỗi tài khoản của ví điện tử sẽ tương đương với một số điện thoại. Đồng nghĩa với việc khi chuyển tiền từ ví Momo này sang ví Momo khác là bạn chuyển tiền bằng điện thoại. Số tiền được chuyển sẽ nằm trong tài khoản ví Momo của người nhận. Với Momo bạn sẽ được chuyển tiền hoàn toàn miễn phí và số tiền tối thiểu là 1000 đồng.

Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử momo

Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử momo

Để có thể chuyển tiền từ sim sang ví điện tử bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng Momo và chọn tính năng chuyển tiền.

Bước 2: Chọn người nhận có thể lựa chọn ngay trong danh bạ hoặc nhập số điện thoại của người nhận.

Bước 3: Nhập số tiền và nội dung.

Bước 4: Chọn kênh thanh toán từ ví Momo hoặc từ tài khoản ngân hàng liên kết.

Bước 5: Tiến hành xác nhận với hệ thống để thực hiện giao dịch chuyển tiền.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về ví điện tử Momo và những tính năng ưu việt của nó

2.3 Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử Shopee Pay

Shopee Pay cũng là một trong những ví điện tử cho phép người dùng chuyển tiền dễ dàng và cực kỳ tiện lợi. Mỗi tài khoản sẽ tương ứng với một số điện thoại nên người dùng sẽ dễ dàng thực hiện việc chuyển tiền bằng số điện thoại thông qua ví này.

Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử Shopee Pay

Chuyển tiền từ sim sang ví điện tử Shopee Pay

Bước 1: Tạo tài khoản hoặc đăng nhập vào ví điện tử

Bước 2: Tìm và chọn tính năng chuyển tiền

Bước 3: Chọn người chuyển tiền từ danh bạ, hoặc nhập theo số điện thoại người nhận sau đó nhập số tiền mà bạn muốn chuyển.

Bước 4: Chọn nguồn tiền từ ví Shopee Pay hay từ ngân hàng liên kết.

Bước 5: Xác nhận giao dịch chuyển tới hệ thống.

3. Chi tiết cách chuyển tiền bằng số điện thoại giữa các thuê bao di động

Ngoài ra hiện nay các nhà mạng lớn trên thị trường cũng trang bị tính năng chuyển tiền bằng số điện thoại để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Cụ thể như sau:

3.1 Đối với nhà mạng Viettel

Tính năng này sẽ chỉ dành cho những thuê bao trả trước I-Share. Nếu bạn đang sử dụng tính năng trả trước thì bạn có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1: Nhắn tin đến tổng đài và lấy mật khẩu chuyển tiền theo cú pháp sau:

MK <chuyentien> gửi 136

Bước 2: Sau khi có mật khẩu thì bạn tiếp tục thao tác bằng cách soạn tin nhắn: *136*Mật khẩu*Số thuê bao nhận tiền*Số tiền chuyển# rồi nhấn OK.

Lưu ý rằng:

  • Số tiền chuyển phải lớn hơn 1000 đồng.

  • Hạn mức chuyển tiền tối đa của một thuê bao là 300.000 đồng/ngày, tối đa 50.000 đồng/lần.

  • Phí dịch vụ: từ 2000 đồng/lần.

Chi tiết cách chuyển tiền bằng số điện thoại giữa các thuê bao di động

Chi tiết cách chuyển tiền bằng số điện thoại giữa các thuê bao di động

3.2 Đối với nhà mạng MobiFone

M2U là tên gọi của tính năng chuyển tiền của nhà mạng Mobifone có thể chuyển tiền có trong tài khoản. Bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Soạn và gửi tin nhắn theo mẫu: *117*Mật khẩu muốn sử dụng*Mật khẩu muốn sử dụng# rồi nhấn OK. Mật khẩu phải tối đa 5 chữ số.

Bước 2: Muốn chuyển tiền bạn tiếp tục soạn: *119*Số điện thoại nhận tiền*Số tiền chuyển*Mật khẩu# rồi nhấn OK.

Lưu ý: 

  • Số tiền chuyển tối thiểu là 1000 đồng/lần và tối đa 50.000 đồng/lần

  • Hạn mức tối đa là 300.000 đồng/ngày

  • Phí chuyển tiền 15% giá trị số tiền chuyển/lần.

  • Số tiền được chuyển sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản gốc của thuê bao người nhận.

3.3 Đối với nhà mạng VinaPhone

Với nhà mạng này bạn thể chuyển tiền sau khi đã đăng ký tính năng 2Friends bằng cách nhắn tin theo cú pháp DK gửi 999. Sau khi đăng ký thành công bạn sẽ nhận được mật khẩu gồm 6 chữ số.

Tiếp theo bạn soạn tin nhắn theo cú pháp: CT Mật khẩu Số điện thoại nhận tiền Số tiền gửi 999.

Cách khắc là bạn có thể soạn mã *999*Mật khẩu*Số điện thoại nhận tiền*Số tiền chuyển# rồi nhấn OK để có thể hoàn thành thao tác chuyển tiền.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn các cách để có thể chuyển tiền từ sim sang ví điện tử, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển tiền.