Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang tìm kiếm những website hoặc ứng dụng check mã vạch mỹ phẩm chính xác và uy tín nhất hiện nay để kiểm tra thông tin về các loại mỹ phẩm mà mình đang dùng? Chúng tôi sẽ bật mí những công cụ kiểm tra mã code đơn giản và hiệu quả nhất. Tìm hiểu ngay!

Các website và app check mã vạch mỹ phẩm chuẩn xác nhất

I. Tại sao cần check mã vạch mỹ phẩm? 

Mỹ phẩm hiện nay là những sản phẩm được ưa chuộng và không thể thiếu đối với các chị em. Chính vì sự phổ biến và nhu cầu sử dụng mỹ phẩm lớn mà ngày nay trên thị trường có sự xuất hiện tràn lan các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng rất khó để nhận biết đó có phải là sản phẩm chính hãng hay không. 

Tại sao cần check mã vạch mỹ phẩm

Tại sao cần check code mã vạch mỹ phẩm?

Vậy làm thế nào để kiểm tra mỹ phẩm đó có phải hàng chính hãng hay không? Check mã code mỹ phẩm là cách để biết mỹ phẩm đó có chính hãng, chất lượng hay không. Mỗi sản phẩm mỹ phẩm sẽ có một mã vạch duy nhất. Do đó, khi check mã vạch này sẽ hiển thị những thông tin chi tiết về sản phẩm như: tên sản phẩm, loại sản phẩm, giá thành, nguồn gốc, xuất xứ… 

Dưới đây là những cách kiểm tra mã vạch sản phẩm đơn giản và dễ dàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng POS365 tìm hiểu những thông tin hữu ích này ngay nhé. 

II. App check mã vạch mỹ phẩm uy tín

Hiện nay người dùng có thể dễ dàng kiểm tra mã vạch sản phẩm thông qua những app check mã vạch mỹ phẩm uy tín. Dưới đây là những cách phân biệt mỹ phẩm hàng giả và mỹ phẩm chính hãng trên điện thoại Android và iOS. 

2.1. Check code mỹ phẩm bằng app iCheck 

iCheck là ứng dụng kiểm tra mã vạch sản phẩm được nhiều sử dụng nhất hiện nay, không chỉ với các sản phẩm mỹ phẩm mà nhiều sản phẩm tiêu dùng khác trên thị trường. 

Check code mỹ phẩm bằng app iCheck

Check code mỹ phẩm bằng app iCheck

Ngoài những thông tin về sản phẩm, app iCheck còn giúp người dùng định vị được những cửa hàng gần nhất có bán loại mỹ phẩm mà bạn đang check. Ngoài ra, còn cung cấp cho khách hàng những ưu đãi, khuyến mãi để sở hữu sản phẩm với mức giá tốt nhất. 

>> Xem thêm: Gợi ý 7 phần mềm quét mã vạch quốc tế uy tín và chính xác nhất

2.2. App check mỹ phẩm Barcode Scanner 

Là phần mềm check code mỹ phẩm online được đánh giá cao dành cho hệ điều hành Android, app Barcode Scanner cho phép người dùng sử dụng camera chụp lại mã vạch mà bạn muốn quét. Đồng thời bạn có thể sử dụng chức năng quét theo nhóm để lưu lại kết quả và kiểm tra sau. 

Bên cạnh đó, ứng dụng Barcode Scanner còn cho phép người dùng chuyển đổi link, tin nhắn văn bản, địa chỉ email, địa chỉ liên lạc vào hai chiều để gửi cho bạn bè. 

2.3. Ứng dụng Barcode Việt 

App check code mỹ phẩm Barcode Việt là ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam nên rất phù hợp với người dùng Việt. Phần mềm tương thích với hệ điều hành iOS nên bạn có thể tải ứng dụng trên Appstore. 

Ứng dụng Barcode Việt

Ứng dụng Barcode Việt

Cũng giống như những ứng dụng check mã code mỹ phẩm khác, người dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm, hạn sử dụng mỹ phẩm và cũng có thể check bảng thành phần mỹ phẩm. Ngoài ra, với Barcode Việt bạn có thể tạo mã code và chia sẻ đến bạn bè, người thân của mình. 

2.4. Sử dụng camera iPhone 

Thêm một cách check mã vạch mỹ phẩm phổ biến mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng camera iPhone. Với những iPhone có hệ điều hành iOS 11 trở lên thì bạn có thể sử dụng để kiểm tra mã code các sản phẩm mỹ phẩm. 

app check mã vạch mỹ phẩm

Sử dụng camera iPhone

Các bước thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần mở camera của iPhone lên, sau đó sử dụng chức năng Ảnh hoặc Vuông để quét mã vạch. Khi đó, màn hình sẽ hiển thị đường link “Mã QR trang web, Mở “qrs.vn” trong Safari”. Lúc này, bạn chỉ cần kích vào đường link này để kiểm tra thông tin về sản phẩm là xong. 

>> Tìm hiểu thêm: Top 15 phần mềm đọc mã vạch trên máy tính miễn phí và hiệu quả

III. Check mã vạch bằng website trên máy tính 

Ngoài việc sử dụng những app check mã vạch mỹ phẩm thì bạn cũng có thể kiểm tra mỹ phẩm bằng các website trên máy tính. Sau đây là một số trang web check code phổ biến giúp phân biệt hàng thật, hàng giả mà bạn có thể tham khảo. 

3.1. Website CheckCosmetic

Với trang web Checkcosmetic bạn có thể kiểm tra mỹ phẩm chính hãng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Các thao tác check code mỹ phẩm rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào đường link checkcosmetic.com, nhập tên thương hiệu và Batch Code mỹ phẩm và nhấn Enter. Lúc này, hệ thống sẽ hiện ra ngày sản xuất và các thông tin về sản phẩm mà bạn cần kiểm tra. 

Website CheckCosmetic

Website CheckCosmetic

Checkcosmetic là trang web phù hợp khi bạn kiểm tra thông tin về sản phẩm xuất xứ từ sứ sở hoa anh đào và những thương hiệu khác. Tuy nhiên, website này chưa thể cập nhật đầy đủ các thương hiệu mỹ phẩm, đó là lý do tại sao mà có một số sản phẩm mà bạn không tìm thấy thông tin. 

3.2. Trang web kiểm tra mỹ phẩm uy tín UPC Index 

UPC Index được biết đến là trang web có chứa lượng cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới, do đó không khó để hiểu UPC Index là website được đông đảo người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng với những thông tin được cập nhật nhanh chóng và chính xác. 

check mã vạch mỹ phẩm

Trang web kiểm tra mỹ phẩm uy tín UPC Index

Bạn có thể check code mỹ phẩm từ các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp, Đức… mọi thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình. 

Người dùng truy cập website https://www.upcindex.com và gõ mã code tại khung tìm kiếm, sau đó bấm “Search” để tra cứu thông tin về sản phẩm. 

3.3. Website Axicon 

Để check mã vạch mỹ phẩm trên máy tính thì bạn có thể tham khảo website Axicon. Axicon là công ty hàng đầu thế giới về xác minh mã vạch, cho phép người dùng đo lường chính xác tất cả các loại mã vạch. 

Website Axicon

Website Axicon

Axicon cho phép người dùng sử dụng có thể chọn được loại mã vạch cần kiểm tra trước khi sử dụng. Bạn hãy truy cập vào website https://www.axicon.com/ để kiểm tra thông tin sản phẩm nhé. 

3.4. EAN data - Website check code chuẩn xác 

Thêm một website kiểm tra mã code mỹ phẩm mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn đọc đó là trang web EAN data. Bạn có thể tra cứu thông tin mỹ phẩm một cách nhanh chóng bằng cách nhập mã vạch hoặc nhập tên sản phẩm.

Mọi thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị chỉ sau vài giây check mã. Bạn có thể truy cập vào đường link: https://eandata.com/ để kiểm tra thông tin sản phẩm mong muốn. 

3.5. Barcode Database 

Thông tin dữ liệu trên website Barcode Database được lấy từ các trang bán hàng online chẳng hạn như Amazon, eBay… do đó mà thông tin được đảm bảo và chính xác rất cao. 

Barcode Database

Barcode Database

Để tra cứu mã code sản phẩm, bạn truy cập vào website https://barcodesdatabase.org/. Sau đó nhập mã code vào khung tìm kiếm và đợi kết quả hiển thị trên màn hình. Ngoài tra cứu thông tin, công cụ này còn đề xuất những địa chỉ bán sản phẩm mà bạn đang kiểm tra để bạn tham khảo thêm. 

>> Top 10 phần mềm quét mã vạch miễn phí trên điện thoại tốt nhất: https://www.pos365.vn/phan-mem-quet-ma-vach-6860.html

IV. Những lưu ý khi kiểm tra mã vạch online 

Bên cạnh việc check mã vạch mỹ phẩm để phân biệt hàng thật, hàng giả thì người dùng cũng nên quan tâm đến những yếu tố khác của sản phẩm. Bởi hiện nay công nghệ và kỹ thuật làm giả mã vạch ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp khiến cho việc phân biệt hàng giả, hàng nhái càng trở lên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Những lưu ý khi kiểm tra mã vạch online

Những lưu ý khi kiểm tra mã vạch online

Vì vậy, mã vạch hay mã QR không hoàn toàn là công cụ để kiểm tra hàng giả, hàng nhái chính xác nhất. Người tiêu dùng cần sáng suốt khi lựa chọn mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm, cách tốt nhất nên lựa chọn những đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng và uy tín trên thị trường để đảm bảo hạn chế những rủi ro. 

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc những website và app check mã vạch mỹ phẩm phổ biến và uy tín nhất hiện nay. Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn mua sắm sản phẩm an toàn và chính hãng nhé. 

>> Bạn đã biết? Tổng hợp bảng mã vạch các nước trên thế giới [Update 2023]