Câu chuyện kinh doanh

Phần mềm đọc mã vạch trên máy tính là giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn giải mã hình ảnh, mã vạch hoặc mã QR trên thiết bị máy tính của mình. Hãy cùng POS365 tìm hiểu các phần mềm kiểm tra mã vạch miễn phí, phổ biến và an toàn nhất ngay trong bài viết này nhé!

Top 15 phần mềm đọc mã vạch trên máy tính miễn phí và hiệu quả

1. Phần mềm quét mã vạch cho máy tính Barcode

Barcode là phần mềm đọc mã vạch trên máy tính phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Phần mềm cho phép người dùng quét các file đồ hoạ và phát hiện tự động một số loại mã vạch khác như Code 93, Interleaved 2 of 5, Code 11, EAN 98, Code 39 và Codabar. 

Phần mềm quét mã vạch cho máy tính Barcode

Phần mềm quét mã vạch cho máy tính Barcode

Phần mềm Barcode đem đến cho người dùng một giao diện đơn giản, dễ sử dụng đi kèm với thanh menu và thanh công cụ. Cho phép người dùng giải nén các tệp mã vạch khỏi các định dạng ảnh như BMP, GIF, PNG, TIFF và JPG. Phần mềm còn cung cấp thêm một vài tính năng khác như: phóng to, thu nhỏ, xem hình ảnh ở dạng nguyên bản hoặc kích thước phù hợp nhất, có thể lật trái, phải. 

2. Phần mềm đọc mã vạch trên máy tính Bytescout BarCode Reader

Là một trong những phần mềm kiểm tra mã vạch trên máy tính linh hoạt, có thể quét nhiều mã vạch từ các định dạng hình ảnh khác nhau như PNG, JPG, GIF, PDF, TIFF và BMP. Ngoài ra, Bytescout BarCode Reader còn hỗ trợ người dùng bằng cách có thể đọc mã vạch từ webcam. Những thông tin về liên quan về sản phẩm sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính. 

Phần mềm quét mã vạch trên máy tính Bytescout BarCode Reader

Phần mềm quét mã vạch trên máy tính Bytescout BarCode Reader

Phần mềm Bytescout BarCode Reader là một trong những phần mềm hiếm hoi giải mã được hầu hết các loại mã vạch như mã QR, Code 128, EAN, UPC-A, Postnet, PDF 417…. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép người dùng sao chép mã vạch dưới dạng văn bản nhằm đem đến sự tiện lợi và đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng. 

Hệ điều hành máy tính tương thích với phần mềm Bytescout BarCode Reader: Windows XP, Windows 2003, Vista, 7,8. 

3. Phần mềm đọc mã QR trên máy tính QuickMark for PC

QuickMark for PC là phần mềm đọc mã vạch trên máy tính hiệu quả nhất hiện nay được người dùng đánh giá dễ sử dụng nhất. 

Là phần mềm nổi bật với tính năng có thể giải mã các định dạng vạch 1D, 2D, phân tích tệp hình ảnh, ảnh chụp màn hình hay webcam. QuickMark for PC cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn cấu hình, nó hoạt động như một cơ chế đầu ra để có thể kết nối với máy ảnh web với nguồn dữ liệu bàn phím tự động. 

Phần mềm đọc mã QR trên máy tính QuickMark for PC

Phần mềm đọc mã QR trên máy tính QuickMark for PC

Hệ thống quét mã vạch QR trên máy tính QuickMark for PC cho phép giải mã vạch 1D như Code 128, EAN 8/13 và Code 39 hay kéo và thả tệp hình ảnh ở các định dạng khác nhua như JPG, PNG, BMP và GIP. Hệ điều hành tương thích với QuickMark for PC đó là Windows XP, Windows Vista, Window 7. 

>> Đọc thêm: So sánh mã vạch và mã QR code, sử dụng loại nào hiệu quả hơn?

4. Zbar Barcode Reader - Phần mềm quét mã vạch miễn phí

Phần mềm quét mã vạch cho máy tính Zbar Barcode Reader là ứng dụng có thể đọc mã vạch một cách dễ dàng từ các nguồn như tệp, hình ảnh, video hay có thể linh loạt quét các loại mã vạch như mã QR, Code 128, Code 39, EAN-8 và nhiều mã khác nữa. 

phần mềm đọc mã vạch trên máy tính

Zbar Barcode Reader - Phần mềm quét mã vạch miễn phí

Người dùng có thể sử dụng phần mềm với giao diện tích hợp và các công cụ dòng lệnh. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp cho người dùng thêm công cụ quét mã vào chương trình GUI dựa trên GTK+, PyGTK, Qt hay tận dụng một trong các giao diện script như Python, C++. 

Hệ điều hành tương thích: Windows, Linux/Unix, iPhone.

5. Kamkode - Hệ thống đọc mã vạch miễn phí cho máy tính 

POS365 gợi ý thêm cho bạn đọc ứng dụng Kamkode - Phần mềm đọc mã vạch trên máy tính được hỗ trợ bởi Java với 11 định dạng. Vì thế, khi sử dụng người dùng cần cài đặt Java trên máy tính của mình. Hệ thống Kamkode có thể đọc các hình ảnh mã vạch từ webcam hay các loại mã vạch phổ biến như 1D, 2D cũng như có thể sử dụng để tạo ra một số loại mã vạch khác. 

Hệ điều hành phù hợp với Kamkode nhất đó là Windows và Linux. 

6. Phần mềm quét mã vạch cho máy tính BcWebCam

Người dùng có thể kiểm tra mã vạch trên máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng với phần mềm quét mã vạch miễn phí BcWebCam. Là một trong những phần mềm dễ sử dụng, không cần sử dụng bất kỳ một công cụ hỗ trợ để quét mã vạch mà chỉ cần sử dụng webcam. 

phần mềm quét mã vạch cho máy tính

Phần mềm quét mã vạch cho máy tính BcWebCam

Phần mềm BcWebCam hỗ trợ người dùng quét các mã như Code 39, Code 93, UPC, 2-D hay các định dạng hình ảnh như: PNG, JPG, BMP, GIF hay TIF. Sau khi thực hiện thao tác quét, trên màn hình hiển thị kết quả có chứa các loại mã vạch và văn bản với những thông tin liên quan đến sản phẩm. 

BcWebCam phù hợp với các hệ điều hành: Windows XP, Vista, 7, 8, 10.

7. Hệ thống đọc mã vạch hiệu quả IBscanner Free

Phần mềm đọc mã vạch trên máy tính IBscanner Free là phần mềm kiểm tra mã vạch miễn phí dựa trên thành phần đọc mã vạch NET, cho phép đọc đến 9 hình ảnh mã vạch khác nhau. 

Hệ thống IBscanner Free hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh phổ biến như TIF, JPG, PNG và GIF. Ngoài ra, phần mềm còn có thể làm việc một cách hiệu quả với danh sách các tiêu chuẩn dòng lệnh lớn giúp tích hợp ứng dụng với các phần mềm khác. Ưu điểm vượt trội nhất của hệ thống IBscanner Free đó là có ứng dụng protable, giải mã các Code 11, Code 128, Code 39, EAN-8, UPC-A.

Hệ điều hành tương thích để cài đặt phần mềm IBscanner Free đó là: Microsoft Windows XP, Vista, Windows 7, Windows 8 (với.NET 2.0 trở lên).

8. Phần mềm ORPALIS Virtual Barcode Reader 

Nhắc đến phần mềm quét mã vạch cho máy tính thì không thể bỏ qua phần mềm ORPALIS Virtual Barcode Reader. Là một trong số những phần mềm sử dụng chuột máy tính để đọc mã. 

Cơ chế hoạt động của ORPALIS Virtual Barcode Reader cũng khá đơn giản. Phần mềm sẽ tạo ra một vòng màu đỏ xung quanh biểu tượng chuột máy tính, vòng tròn sẽ chuyển động và chuyển sang màu xanh lá khi hình ảnh mã vạch xuất hiện bên trọng vòng. 

kiểm tra mã vạch trên máy tính

Phần mềm ORPALIS Virtual Barcode Reader

Đặc biệt, với phần mềm ORPALIS Virtual Barcode Reader là hệ thống sử dụng chuột máy tính nên khi muốn sao chép văn bản mã vạch thì bạn có thể thực hiện bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C. Hoặc muốn thay đổi vị trí quét thì ấn phím Ctrl + Shift cùng di chuyển con lăn chuột. 

ORPALIS Virtual Barcode Reader tương thích với các hệ điều hành như: Windows XP SP3 hoặc bản cao hơn, trên phiên bản 32-bit và 64-bit. 

9. Phần mềm quét mã vạch bcTester

bcTester là phần mềm đọc mã vạch trên máy tính dễ sử dụng, đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị bằng phương pháp đọc mã siêu đơn giản. Bạn có thể tải hình ảnh hay tệp PDF và xác định mã vạch tuyến tính cùng với mã vạch 2 chiều mới nhất. Sau đó tiến hành quét tệp tin hình ảnh hoặc chụp hình ảnh từ mã vạch và hệ thống sẽ đọc ngay lập tức. 

Phần mềm quét mã vạch bcTester

Phần mềm đọc mã vạch trên máy tính bcTester

Phần mềm đọc mã QR trên máy tính bcTester cho phép người dùng có thể mở nhiều ảnh mã vạch và quét các tệp này chỉ trong thời gian ngắn, khoảng vài phút. Không chỉ vậy, ứng dụng bcTester còn có thể quét các loại mã vạch nổi tiếng từ mã 1D, 2D và các định dạng hình ảnh lớn khác. 

bcTester tương thích với các hệ điều hành như: Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8.

>> Tham khảo ngay: Gợi ý 7 phần mềm quét mã vạch quốc tế uy tín và chính xác nhất

10. Hệ thống đọc mã vạch miễn phí VidikonReader

Phần mềm đọc mã QR trên máy tính miễn phí VidikonReader cho phép người dùng quét các mã vạch từ webcam hoặc hình ảnh mã vạch, được hỗ trợ bởi PDF417, Aztec, Small Aztec và Datamatrix. 

Người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác rất đơn giản như: chọn mã vạch từ danh sách Code trong thanh trình đơn của ứng dụng - mở hình ảnh - quét và trên màn hình sẽ hiển thị văn bản mã vạch. 

phần mềm đọc mã qr trên máy tính

Hệ thống đọc mã vạch miễn phí VidikonReader

VidikonReader tương thích với các thiết bị và hệ điều hành như: Windows XP, 2003, Vista, Server 2008, 7. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ các định dạng hình ảnh khác nhua như: PNG, JPG, TIFF, BMP và GIF. 

11. Ứng dụng đọc mã Barcode Labels Scanner 

Barcode Labels Scanner là ứng dụng được phát triển dựa trên .NET Barcode Reader Component của OnBarcode. 

Hệ thống kiểm tra mã vạch trên máy tính Barcode Labels Scanner là phần mềm quét và đọc mã vạch miễn phí, có thể đọc các loại mã vạch 1 chiều hoặc 2 chiều với hơn 15 loại mã vạch khác nhau. Hệ điều hành tương thích với Barcode Labels Scanner đó là: Windows NT, XP, 2003, Vista và Windows 7. 

12. BarCode By Image Components

Đây là phần mềm đọc mã vạch trên máy tính nổi bật giúp giải mã lên đến 9 loại mã vạch khác nhau thuộc 1D. BarCode By Image Components cho phép mở các định dạng hình ảnh để thực hiện quét thông tin như PNG, JPG, TIF, BMP, GIF. Đồng thời, cung cấp tính năng giúp người sử dụng dễ dàng điều hướng giữa các trang bằng cách nhấp vào trình đơn hoặc thanh công cụ. 

BarCode By Image Components

BarCode By Image Components 

BarCode By Image Components cung cấp thông tin với văn bản và kiểu mã vạch cũng nưu hỗ trợ quét các mã như Code 93, Code 128, Code 11, UPCA, Interleaved 2 0f 5, Codabar và nhiều loại mã khác nữa.

Hệ điều hành tương thích với BarCode By Image Components: Windows 2000, XP, Vista

13. Phần mềm quét mã Katanshi Barcode Reader 

Katanshi Barcode Reader - Phần mềm đọc mã vạch trên máy tính là ứng dụng sử dụng webcam máy tính để quét mã vạch theo nhu cầu của người dùng. Katanshi Barcode Reader  có thể đọc mã vạch từ những hình ảnh được lưu trên ổ cứng hoặc được chụp trực tiếp từ webcam. Hơn nữa, Katanshi Barcode Reader còn lưu tất cả các mã vạch mà bạn đã quét với các định dạng tệp khác như như CSV, XML hay TXT. 

Katanshi Barcode Reader tương thích với nhiều định dạng khác nhau, giống như nhiều phần mềm quét mã vạch khác. Chẳng hạn như định dạng hình ảnh, GIF, JPG, PNG và BMP. 

Hệ điều hành tương thích với Katanshi Barcode Reader: Windows 2000, XP, Vista, 7. 

14. OnBarcode Free Barcode Scanner & Reader Software

Được biết đến là phần mềm quét mã vạch cho máy tính hiệu quả, OnBarcode Free Barcode Scanner & Reader Software được sử dụng phổ biến cho mục tiêu kinh doanh và cá nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm miễn phí phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng cá nhân, đơn lẻ thì đây là lựa chọn phù hợp. 

OnBarcode Free Barcode Scanner & Reader Software cho phép nhận dạng quét và đọc các mã vạch như mã vạch 2D và mã vạch tuyến tính một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hệ thống sẽ đọc mã vạch từ webcam và xử lý thông tin được quét chính xác và hiệu quả. 

phần mềm đọc mã vạch trên máy tính

OnBarcode Free Barcode Scanner & Reader Software

Cũng giống như những ứng dụng kiểm tra mã vạch trên máy tính khác, OnBarcode Free Barcode Scanner & Reader Software cũng hỗ trợ quét và đọc hơn 10 loại mã vạch tuyến tính, PDF417, mã QR và Datamatrix. 

Hệ điều hành tương thích với phần mềm là phiên bản Windows Xp trở đi. 

15. Phần mềm quét mã vạch cho máy tính BarDecoder 

Cái tên cuối cùng trong danh sách phần mềm đọc mã QR trên máy tính mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc đó là phần mềm BarDecoder. BarDecoder là ứng dụng có thể quét các file đồ hoạ và phát hiện tự động một số loại mã như Code 93, Code 11, EAN98 và Codabar. 

BarDecoder đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, với một giao diện thân thiện, dễ sử dụng cũng như tính năng giải nén các tệp mã vạch khỏi các định dạng ảnh như: TIFF, JPG, TIF, PNG… 

Phần mềm quét mã vạch cho máy tính BarDecoder

Phần mềm quét mã vạch cho máy tính BarDecoder

Như vậy, POS365 đã tổng hợp cho bạn đọc top 15 phần mềm đọc mã vạch trên máy tính miễn phí, phổ biến và dễ dùng nhất hiện nay. Hy vọng rằng sẽ giúp ích và giúp bạn lựa chọn cho mình những phần mềm kiểm tra mã phù hợp và hiệu quả nhất nhé! 

>> Tìm hiểu thêm: TOP 9 máy in mã vạch tốt nhất phù hợp mọi mô hình kinh doanh