Câu chuyện kinh doanh

Xu hướng thiết kế quán bar độc đáo, ấn tượng đang được rất nhiều chủ đầu tư chú trọng quan tâm trong thời gian gần đây. Bởi đây là lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận đón đầu xu hướng phát triển trong tương lai. Nếu bạn đang có dự kinh khởi nghiệp và làm giàu từ mô hình kinh doanh bar thì hãy tham khảo ngay tổng hợp 10 mẫu thiết kế quán bar chuyên nghiệp nhất 2023 nhé!

Tổng hợp 10 mẫu thiết kế quán bar chuyên nghiệp, thu hút 2023

I. Thiết kế quán bar cần chú ý những gì?

Thiết kế thi công quán bar cần chú ý những điểm gì để việc kinh doanh thuận lợi hơn? Vị trí, diện tích, quy mô, phong cách thiết kế, âm thanh, ánh sáng, quản lý quán bar,...

1. Lựa chọn vị trí mở quán bar

Tìm kiếm và lựa chọn được vị trí mở quán bar phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về vị trí, khu vực mà mình muốn thuê mặt bằng; chi phí thuê mặt bằng có phù hợp với số vốn, thu nhập dự tính hay không;...

Đặc thù kinh doanh quán bar khá sôi động nên khi lựa chọn địa điểm mở quán cần tránh những khu vực gần chung cư, có thể chọn gần khu văn phòng hoặc khu tập trung nhiều quán ăn gần phố đi bộ, trung tâm mua sắm, phố ẩm thực,...

Lựa chọn địa điểm phù hợp mở quán bar

Lựa chọn địa điểm phù hợp mở quán bar

2. Diện tích, quy mô quán bar

Quán bar thường có quy mô và diện tích rộng để có sức chứa vài trăm người, bởi nếu không gian quá chật chội, khách hàng sẽ rất chán vì không thể giải tỏa được hết tâm trạng hay không có đủ diện tích để hòa mình vào âm thanh phiêu nhảy theo điệu nhạc. Nếu quán bar có quy mô nhỏ thì rất có thể bạn sẽ bị bỏ lỡ nhiều đoàn khách có nhu cầu muốn tổ chức sự kiện cho công ty, việc này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu quán của bạn. 

3. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế quán bar độc đáo, nổi bật là yếu tố quyết định đến phong cách quán cũng như thu hút được nhiều khách đến hơn. Background quán bar và các trang thiết bị nội thất phải có sự kết hợp hài hòa để tạo nên sự thống nhất giữa không gian, kiến trúc và các yếu tố khác như âm thanh, ánh sáng, logo quán bar,...

Đồng thời, các chủ kinh doanh cũng cần phải nghiên cứu và tìm hiểu về xu hướng thị trường, sở thích của khách hàng để có thể lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất. 

Lựa chọn phong cách thiết kế quán bar phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế quán bar phù hợp

4. Chọn mua các trang thiết bị cho quán bar

Để chọn được các trang thiết bị phù hợp cho quán bar, điển hình là bàn ghế thì cần phải chú ý đến những vấn đề sau:

  • Kích thước và chiều cao của ghế quán bar: Chiều cao ghế sử dụng trong các quán bar có tiêu chuẩn khoảng 800 - 1100mm;

  • Kiểu dáng và mẫu mã của ghế phù hợp với màu sắc và không gian của quán bar;

  • Chất liệu: Có thể là nhựa, mây, tre, gỗ, kim loại,... nhưng đáp ứng được yêu cầu gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Cần chú ý đến chiều cao, màu sắc và chất lượng của đệm ngồi. 

>> Tìm hiểu thêm: Top 10+ phần mềm quản lý quán bar chuyên nghiệp, hiệu quả 2023

5. Ánh sáng

Tham khảo một số ánh sáng thường được sử dụng trong các quán bar hiện nay:

  • Ánh sáng âm: Các loại đèn có chức năng chiếu sáng trong nhà và được thiết kế giấu trong tường;

  • Ánh sáng gián tiếp: Các loại đèn như đèn hắt, đèn chớp, đèn ngược sáng;

  • Ánh sáng bề mặt: Các loại đèn như đèn trần, đèn tường;

  • Đèn chiếu sáng có thiết kế bố trí ánh sáng linh hoạt với các thiết bị;

  • Ánh sáng điểm nhấn: Các loại đèn như đèn led dải, đèn cầu thang;

  • Công nghệ ánh sáng phẳng: Nguồn sáng ở dạng băng có thể sử dụng trực tiếp trong nhiều ứng dụng nội thất và ngoại thất.

Sử dụng ánh sáng phù hợp

Sử dụng ánh sáng phù hợp

6. Âm thanh

Âm thanh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các quán bar, âm thanh càng sống động bắt tai sẽ khiến khách dễ dàng muốn phiêu theo điệu nhạc và nhún nhảy, tạo không gian thoải mái cho khách thư giãn. Những thiết bị âm thanh chuyên nghiệp thường được sử dụng trong các quán bar như: Bàn DJ chuyên nghiệp, bàn mixer, cục đẩy công suất lớn, power ampli,...

>> Đọc thêm: Cách sử dụng âm nhạc cho quán bar giúp tăng doanh thu

II. Các mẫu thiết kế quán bar chuyên nghiệp, thu hút khách

Nếu bạn vẫn chưa biết nên thiết kế quán bar như nào để tạo được ấn tượng cũng như thu hút được nhiều khách hàng ghé qua thì hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế mà POS365 tổng hợp dưới đây nhé:

1. Thiết kế quán bar theo phong cách Rustic

Phong cách Rustic lấy cảm hứng từ những nguyên liệu thô sơ của thiên nhiên, mang nét đơn giản nhưng độc đáo. Những quán bar có thiết kế phong cách Rustic thường sử dụng các chất liệu thô mang màu sắc của đá, gỗ tự nhiên. 

Điểm ấn tượng của phong cách Rustic là có khung cửa sổ mở và lò sưởi. Xu hướng trang trí của những quán bar mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo, nổi bật là những tấm vải và thảm có họa tiết cực kỳ độc đáo được lấy cảm hứng từ Bắc Âu.

Mẫu thiết kế quán bar theo phong cách Rustic

Mẫu thiết kế quán bar theo phong cách Rustic

2. Thiết kế quán bar theo phong cách cổ điển

Điểm độc đáo của phong cách cổ điển là sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chỉn chu trong từng chi tiết thu hút sự chú ý của những người yêu cáo đẹp và những giá trị truyền thống cổ xưa. Phong cách thiết kế này phù hợp với những quán bar câu lạc bộ. Những quán bar với lối kiến trúc cổ điển châu Âu tập trung vào tầng lớp quý tộc có những đường nét chạm khắc tinh xảo thì những quán bar châu Á cổ điển lại được làm bằng vật liệu tự nhiên có màu sắc trang nhã toát lên vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc.

Mẫu thiết kế quán bar theo phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế quán bar theo phong cách cổ điển

3. Phong cách hiện đại

Những quán bar có thiết kế theo phong cách hiện đại thường rất được các bạn trẻ yêu thích bởi không gian sang trọng và sôi động. Chính vì vậy mà người thiết kế phải có óc thẩm mỹ và luôn không ngừng cập nhật những xu hướng thiết kế mới để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. 

Các vật liệu thường sử dụng như kính, thép và bê tông làm nổi bật lên không gian hiện đại cho quán bar mang lại cảm giác thoải mái, tiện lợi và hài hòa cho khách hàng. Về cấu trúc bên trong, hình học táo bạo, màu sắc trung tính nổi bật và thiết kế bất đối xứng thường được bắt gặp trong các quán bar hiện đại hiện nay.

Thiết kế quán bar phong cách hiện đại

Thiết kế quán bar phong cách hiện đại

4. Phong cách công nghiệp

Thiết kế quán bar theo phong cách công nghiệp thường mang tính đặc trưng là sự phóng khoáng mạnh mẽ. Phong cách này nhấn mạnh vào cấu trúc ban đầu nhằm tạo ra một môi trường thoải mái, ấm áp và không bị hạn chế về mặt không gian. 

Những quán bar có thiết kế theo phong cách công nghiệp sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm trẻ trung, tràn đầy năng lượng phù hợp với đối tượng khách hàng là những bạn trẻ yêu thích sự khám phá. 

5. Thiết kế quán bar mini

Đối với những chủ đầu tư hạn chế về mặt kinh phí thì thường lựa chọn mô hình kinh doanh mở quán bar mini. Thiết kế quán bar mini cũng khá đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng, không gian trải nghiệm luôn ưu ái mẫu mã đơn giản, kích thước nhỏ gọn và vô cùng thoải mái khi ngồi lâu. 

Thiết kế quán bar mini

Thiết kế quán bar mini

6. Mẫu thiết kế quán bar bia

Quan bar bia là mô hình kinh doanh ngày càng phát triển tại Việt Nam, đem lại lợi nhuận rất cao. Đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực thì xu hướng của khách hàng muốn đến quán bar bia rất đông, vừa được thưởng thức bia tươi mát, vừa có không gian để thư giãn giải trí. Sử dụng nội thất bên trong quán bar phải đảm bảo được chất lượng, phong cách trang trí độc đáo, khoa học.

Mẫu thiết kế quán bar bia

Mẫu thiết kế quán bar bia

7. Mẫu thiết kế quán bar lounge

Các quán bar lounge có thiết kế nổi bật với nội thất trang trí ấn tượng, kiểu dáng độc đáo và không gian trải nghiệm thú vị, sống động. Việc pha trộn hài hòa giữa các gam màu sắc khác nhau sẽ tạo nên một không gian trải nghiệm độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng mới ghé thăm cũng như giữ chân được khách hàng cũ.

Mẫu thiết kế quán bar Lounge

Mẫu thiết kế quán bar Lounge

8. Mẫu thiết kế quán bar thể thao

Mô hình kinh doanh quán bar thể thao được đánh giá rất tiềm năng thu lại lợi nhuận cao nên được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích thể thao lựa chọn. Mô hình quán bar thể thao không chỉ mang lại không gian trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng mà khách hàng còn có thể chơi những môn thể thao mà mình yêu thích. 

9. Thiết kế quán bar ngoài trời

Mô hình quán bar ngoài trời rất phù hợp cho các khu vực nghỉ dưỡng hoặc những mặt bằng có diện tích, không gian rộng rãi. Thiết kế quán bar ngoài trời phải đảm bảo được có không gian nghỉ ngơi và thư giãn với thiên nhiên, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị tận hưởng cuộc sống bình yên, không khí trong lành và mát mẻ.

Mẫu thiết kế quán bar ngoài trời

Mẫu thiết kế quán bar ngoài trời

10. Mẫu thiết kế quán bar pub

Xu hướng thiết kế quán bar pub hiện nay rất tiềm năng và việc kinh doanh cũng mang lại lợi nhuận lớn nên được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn, đặc biệt là những người trẻ. Bởi họ hiểu được sở thích và nhu cầu của giới trẻ là có xu hướng đến những quán bar pub có không gian trải nghiệm sôi động, náo nhiệt và đặc sắc nhằm giao lưu, gắn kết những người có cùng đam mê, sở thích với nhau.

Mẫu thiết kế quán bar pub

Mẫu thiết kế quán bar pub

Trên đây là những thông tin chi tiết về những lưu ý khi thiết kế quán bar và tổng hợp 10 mẫu thiết kế quán bar chuyên nghiệp, thu hút nhiều khách hàng lui tới để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp sẽ giúp cho bạn lựa chọn được mẫu thiết kế quán bar phù hợp nhất!

>> Xem thêm: Ý tưởng thiết kế và trang trí quán bar đẹp, độc đáo hiện nay