Câu chuyện kinh doanh

Cafe là đồ uống được yêu thích của đa số mọi người. Cafe pha bằng phin ở Việt Nam được biết là thức uống nổi tiếng vươn tầm quốc tế. Mọi người thường nói với nhau rằng “Qua Việt Nam du lịch mà không thưởng thức cafe phin thì thật là một sự thiếu sót”. Cách pha cafe phin đơn giản, kỹ thuật pha đúng cách giữ được hương vị thơm ngon nhất của hạt cafe sẽ được POS365 trình bày trong bài viết dưới đây. 

Cách pha cafe phin ngon, đậm đà như cửa hàng

Cách pha cafe phin đơn giản, thơm ngon tại nhà

Pha cà phê bằng phin là điều đơn giản mà hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên, để tạo ra được một tách cafe thơm ngon lại cần những kỹ thuật và mẹo riêng. Bạn có thể thực hiện được những điều này và tạo được đồ uống ngon ngay tại nhà. Cafe phin là một trong 30 loại cafe ngon nhất trên thế giới, cùng tỉm hiểu phương pháp, công thức pha ngay nhé. 

Hướng dẫn cách pha cafe phin

Hướng dẫn cách pha cafe phin

Nguyên liệu pha chế

Để pha chế ra tách cà phê thơm ngon, bạn cần chọn loại hạt cafe phù hợp. Những loại hạt nổi tiếng của Việt Nam bao gồm Rubista, Arabica. Đối với cafe phin, bạn có thể sử dụng loại Rubista. Cà phê được lựa chọn nên là loại được xay sẵn, tuy nhiên khi lựa chọn bạn nên chọn những loại hạt to như hạt đường, nếu lựa chọn loại nhỏ quá, khi pha sẽ rơi qua lỗ trong phin và tạo thành cặn. Không những thế, nếu chọn kích thước cafe quá nhỏ và mịn quá, cà phê có thể còn không chảy. 

Chuẩn bị:

  • Phin bằng nhôm, dày, đục lỗ đều

  • Ly, cốc, tách (nên chuẩn bị tách sứ để chịu được nóng)

  • Các loại cốc đo: 50ml, 100ml, 200 ml…

Cách pha cafe phin nhỏ

Cách pha cafe phin nhỏ

Xem thêm: Cách làm cafe trứng và cafe cốt dừa thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn cách pha cà phê phin nhỏ

Trước khi pha, bạn cần đảm bảo rằng phin và tách được khô ráo và sạch sẽ, tốt nhất nên tráng qua nước sôi trước khi làm. Khi chuẩn bị những nguyên liệu pha chế sạch sẽ, đồ uống của bạn sẽ trông ngon hơn. Cách pha cafe phin tại nhà đơn giản, không hề khó. Bạn thực hiện và chú ý một số chi tiết để đồ uống đậm đà và chất lượng.

Đầu tiên, bạn dùng nước sôi tráng qua phin pha cà phê để đảm bảo nó được sạch sẽ, loại bỏ vết bẩn các lỗ trong phin. Bên cạnh đó, đối với phin ấm sẽ giúp cafe nở đều và giảm đi sự hấp thu nhiệt khi pha. 

Cho vào trong phin 3 muỗng cà phê (khoảng 25gr) và lắc đều. Đặt phin lên cốc và tiến hành rót chậm nước đều khoảng 30ml nước sôi để cafe nở đều. Tiếp theo sau đó, bạn nén nắp xuống và nén chỗ nước lần đầu này lại. 

Tiếp theo sau đó, cho thêm lượng nước thứ hai lên (50ml) và bắt đầu đợi cafe nhỏ giọt tới khi không còn nhỏ giọt nữa. Kết quả khi pha xong bạn sẽ thu được 40-45ml nước cốt cafe, bạn có thể cho thêm sữa, đá thành món cafe sữa đá nổi tiếng. Hoặc nếu không, bạn có thể thưởng thức tách cà phê đen nguyên chất. 

Cách pha cafe phin thành công và đậm đà hơn khi bạn cho thêm một ít muối hạt. Nước cà phê khi xong có thể để trong thùng đá hay tủ lạnh, điều này sẽ giúp cho cafe đậm đặc và ngon hơn. Bạn cũng có thể thực hiện được những cốc cà phê chất lượng ngay tại nhà của mình.

Kỹ thuật pha cà phê phin

Kỹ thuật pha cà phê phin

>>> Tìm hiểu: 15 Lý do cafe sẽ vẫn cứ “hot” dù bao năm trôi qua

Ngày nay, sự cạnh tranh giữa các quán cafe là vô cùng khó khăn. Và với việc quản lý, thu chi và tìm kiếm nguyên liệu để sáng tạo ra tách cafe chất lượng sẽ tạo tiền đề để bạn cạnh tranh với những quán cafe khác. Sử dụng phần mềm quản lý quán cà phê POS365 giúp bạn quản lý hàng hóa, nguyên liệu pha chế và nắm bắt được doanh số hàng ngày của công ty.