Câu chuyện kinh doanh

Với nhiều loại cà phê ngon khác nhau, cafe trở thành đồ ăn nằm trong top 1 được ưa chuộng. Đây cũng chính là cách quản lý mà nhiều điều là mô hình kinh doanh cafe thu về lợi nhuận không ngừng nghỉ. Cùng POS365 tìm hiểu các loại cafe ngon nhất ở Việt Nam và trên thế giới trong 30 loại đồ uống ngon nhất được làm từ quán cà phê dưới đay nhé. 

Top 22+ loại cafe ngon, nổi tiếng nhất ở Việt Nam & thế giới

1. Các loại hạt cafe ngon nổi tiếng trên thế giới

Các loại cafe ngon có rất nhiều ở Việt Nam và trên thế giới. Ở nước ta cà phê phát triển toàn diện ở Tây Nguyên và một số khu vực miền núi phía Bắc. Cà phê ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung rất đa dạng, mỗi loại lại mang đến hương vị khác nhau. 

1.1 Cafe Chồn – Kopi Luwak

Một trong những loại cafe ngon, rất hiếm trên thế giới hiện nay đó chính là cafe chồn. Sau khi cầy vòi đốm ăn quả của cây Kopi Luwak sẽ thải ra một loại hạt được gọi là Kopi Luwak. Khi con chồn thải ra loại hạt này, người ta sẽ lấy hạt đó mang đi phơi khô và đem đi chế biến thành café. 

các loại cafe ngon

Cafe chồn đặc biệt quý hiếm

Sở dĩ cafe chồn được xem là quý hiểm bởi chất lượng của hạt Kopi Luwak sau khi được chồn tiêu hoá vẫn giữ nguyên hương vị của nó. Nếu dành thời gian nhấm nháp bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm bùi, vị dìu dịu lại vừa ngai ngái, có thêm mùi khói kết hợp với vị socola rất đặc biệt. 

Cafe chồn do Indonesia xuất khẩu rất quý hiếm và đặc biệt thơm ngon nên mức giá cực kỳ cao. Giá thành của 1kg cafe rơi vào khoảng 20 triệu đồng. Nó hiếm đến mức mỗi năm quốc gia này chỉ có thể cung cấp ra thị trường 200kg. Loại cafe này chỉ có một số quốc gia sản xuất được như: Việt Nam, Philippines, Indonesia, Ethiopia,… với số lượng giới hạn. 

1.2 Cafe Arabica - Blue Mountain Coffee

Một trong những loại cafe ngon được tiêu thụ nhiều nhất hiện nay đó chính là Arabica - Blue Mountain Coffee. Arabica cà phê là tên của cây cà phê được trồng rộng nhất trên thế giới và phải trồng trên độ cao 1000 – 1500m. Tại Việt Nam có Arabica thuộc các loại như Bourbon, Typica, Catuai và Catimor, Arabica Special in change mode. Và loại cafe ngon này thường được trồng ở các vùng Tây Bắc, Tây Nguyên nơi có địa hình cao, nhiệt độ từ 16 – 25 độ và lượng mưa trên 1000mm đó là: Sơn La, Điện Biên, Lâm Đồng, Mường Áng,… 

top cafe ngon

Cafe Arabica có vị đắng nhẹ kết hợp vị chua thanh

Người ta thu hạt hay kết quả sau đó ngâm nước rồi rửa sạch và tiến hành sấy khô. Hương vị của cafe Arabica ngon, có vị chua thanh, đắng nhẹ, khi pha có màu nhạt, màu hổ phách. So với café vối thì Arabica được ưa chuộng hơn bởi hương vị lạ miệng, thơm ngon hơn và đặc biệt là chứa ít cafein hơn. Đó cũng là lý do Arabica có giá cao gấp 2 lần so với café vối. Tại Việt Nam có các thương hiệu nổi tiếng cung cấp loại cafe này đó là: Mê Trang, LeQ, Hương Việt,… 

1.3 Cafe Robusta

Loại Robusta cũng giống như cà phê ngon nhất của vùng đất Tây Nguyên và nó cũng được trồng rất nhiều tại khu vực này. Đặc điểm nhận dạng của café Robusta đó chính là kích thước hạt nhỏ, nhỏ hơn so với loại cafe Arabica. Những khu vực có độ cao 600m phù hợp để trồng Robusta. 

cafe xay ngon

Cafe Robusta có hương vị đậm đặc

Cách chế biến Robusta là sấy trực tiếp chứ không trải qua quá trình lên men. Để giữ nguyên hương vị và chất lượng café người ta thường chọn xay hạt café. Chính vì thế, hương vị Robusta tương đối đậm đặc, không có vị chua và mùi hương thơm nồng. Dòng cafe này có chứa lượng cafein tương đối cao nên được nam giới thường xuyên lựa chọn. Việt Nam cũng là quốc gia xuất khẩu cafe Robusta đứng top trên thế giới hiện nay. 

Có thể bạn chưa biết: Săn lùng 15 quán cafe cổ mang đầy hoài niệm tại Hà Nội

1.4 Cà phê Culi

Top cafe ngon gọi tên cà phê Culi, đây là dòng cà phê được nhiều người Việt ưa chuộng. Đặc điểm của hạt cafe Culi đó là kích thước hạt to, tròn, hạt bóng và trong một trái chỉ có một hạt duy nhất. Cà phê có vị đắng ngắt nhưng hương thơm lại rất nồng, thơm ngào ngạt. Nước cafe có màu đen sánh đặc và vì chỉ chỉ có một hạt trong trái nên hàm lượng cafein trong cà phê Culi rất cao. 

cafe ngon

Cà phê Culi rất hiếm, độ đậm đặc cao

Những trái cafe đột biến nên chỉ có 1 hạt duy nhất nên mỗi mùa người ta chỉ khai thác được từ 2 – 4%. Nhờ độ hiếm của Culi nên chỉ có dân sành, biết thưởng thức cafe mới có thể uống được. Nếu bạn chưa từng thưởng thức cà phê hoặc chỉ mới tập uống thì lời khuyên của chúng tôi là không nên thử Culi bởi nó rất dễ say.

1.5 Bourbon Coffee

Một trong các loại cafe ngon tiếp theo đó chính là Bourbon coffee. Loại cà phê này là một dòng phụ nằm trong giống Arabica. Không dễ để trồng loại cà phê cao cấp này bởi nó rất dễ bị sâu bệnh. Dân sành cà phê không còn xa lạ với Bourbon. 

Bourbon Coffee

Bourbon là loại cafe có vị ngọt dịu

Phụ thuộc vào khu vực trồng Bourbon mà loại cafe này có mùi hương khác nhau. Bourbon sở hữu hương vị thơm ngon, ngọt dịu vô cùng quyến rũ. So với Typica thì Bourbon có độ chua nhẹ hơn và mùi hương nồng, thơm hơn rất nhiều. 

1.6 Cà phê Ethiopia

Vùng mưa nhiệt đới là khởi nguồn là nơi sinh sôi của cây cà phê Ethiopia. Sau này nó đã gắn bó với nền văn hoá và tín ngưỡng của quốc gia Ethiopia. Trên thế giới có không ít quốc gia trồng cafe Ethiopia, tuy nhiên số lượng không chiếm tới 1% so với số lượng cây cà phê được trồng tại đất nước Ethiopia. 

loại cafe ngon

Cà phê Ethiopia có nguồn gốc từ đất nước Ethiopia

Đặc điểm của hạt cafe đó là cân đối, cà phê Ethiopia có mùi hương hoa quả cực kỳ dễ chịu, vị ngọt nào quyến rũ. Càng nếm lâu bạn sẽ càng cảm nhận được vị đậm đà, sâu lắng và hương vị của nó còn lắng đọng một thời gian dài sau khi đã uống. Hãy thưởng thức Ethiopia giống như cách bạn uống một ly rượu vang để cảm nhận chính xác hương vị của nó. Ở nước ta chưa có nhiều đơn vị cung cấp dòng cà phê này bởi độ hiếm của nó và chi phí bỏ ra để nhập khẩu tương đối lớn. Việc tìm kiếm nguồn hàng đảm bảo uy tín và chất lượng không hề dễ dàng. 

1.7 Hạt cafe ngon Typica

Một trong những loại cafe ngon gọi tên Typica và dân sành cà phê đánh giá Typica ngon bởi vị chua nhè nhẹ, giống với vị chua của táo cùng với đó là hương vị ngọt, đậm đà tạo nên hương vị đặc trưng, lạ miệng. Có không ít người nhận xét rằng đây là vị cà phê hoàn hảo nhất họ từng có cơ hội thưởng thức. 

các loại cafe ngon

Typica là loại cafe ngon

Typica cũng là thước đo để so sánh với các dòng cà phê khác trên thị trường hiện nay. Typica có chất lượng thượng hạng nhưng nó lại không có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt. Điều đó càng làm cho nó trở nên quý hiếm hơn bởi năng suất hạn chế dẫn tới nguồn hàng không đều đặn. 

1.8 Cafe Columbia

Cafe Columbia là một trong các loại cafe ngon có xuất xứ từ đất nước Columbia và hương vị đặc trưng quyến rũ của nó hội tụ bởi mẫu đất, độ cao, khí hậu và phương pháp thu hoạch. Qua đó chúng ta hiểu rằng để có được một loại cà phê ngon cần rất nhiều yếu tố quyết định. Có thể bạn chưa biết, Colombia ở thế kỷ trước từng là quốc gia sở hữu sản lượng cà phê lớn và là cái nôi cung cấp mặt hàng này ra thế giới. Không chỉ số lượng mà đi đôi là chất lượng cực kỳ tuyệt hảo. 

 Cafe Columbia

Cafe Columbia nổi tiếng về hương vị chất lượng

Sản lượng cafe của Colombia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cây cafe gặp phải căn bệnh rỉ sắt. Và Việt Nam đã vươn lên để chớp lấy thứ hạng này. Tuy không còn giữ vị trí đầu tiên nhưng chất lượng cà phê Colombia vẫn cực kỳ tuyệt vời. Nó đặc trưng đến nỗi bạn chỉ cần ngửi thấy mùi hương đã biết ngay đó là Columbia. 

1.9 Geisha - loại hạt cafe ngon

Để trồng được cà phê Geisha không phải là điều dễ dàng bởi nó rất kén đất trồng. Diện tích để trồng Geisha rất lớn, tuy nhiên số lượng cây cà phê phát triển trên vùng đất đó có giới hạn. Trung bình chỉ có 1200 cây cà phê được trồng trên vùng đất lên tới 1ha. 

Geisha - loại hạt cafe ngon

Cà phê Geisha rất kén đất trồng

Vì Geisha rất khó trồng nên sản lượng rất hạn chế và kéo theo giá thành rất cao. Có rất nhiều quán cà phê tìm kiếm giống cafe này bởi hương vị tuyệt hảo của nó. Geisha có mùi hương thanh, dịu ngọt, hương thơm giống như quả việt quất. Đó cũng là lý do nhiều nhà đặt hàng ở rất xa nhưng vẫn cố tìm kiếm Geisha để đặt hàng. 

1.10 Villa Sarchi

Cà phê Villa Sarchi có xuất xứ từ vùng phía Tây của thành phố Costa Rica. Villa Sarchi phù hợp trồng ở những khu vực đồi núi cao, những vùng canh tác hữu cơ. Trồng cà phê ở những vùng đất này mới có thể cho ra đời những hạt cà phê chất lượng, thơm ngon và đậm vị. 

Villa Sarchi

Cà phê Villa Sarchi có màu đỏ ánh, hương vị đặc trưng

Màu sắc của Villa Sarchi không giống với những loại cafe khác với tông màu nâu sẫm. Mà thay vào đó là sắc đỏ óng ánh, nổi bật góp phần kích thích vị giác cho người thưởng thức. Những người đã từng có cơ hội uống Villa Sarchi dành rất nhiều lời khen cho nó nhờ hương vị đặc trưng, hết sức thú vị. 

Xem ngay: 15 Lý do cafe sẽ vẫn cứ “hot” dù bao năm trôi qua

1.11 Cafe Cherry

Cà phê Cherry làm chúng ta liên tưởng tới trái cherry đỏ mọng, căng bóng và ngọt ngào phải không nào? Hạt cafe cherry cũng tương tự như vậy với vẻ ngoài vàng nâu, bóng bẩy đầy thu hút. Ngửi hương thơm bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thoảng qua như mùi mít. Còn khi uống lại có vị chua nhè nhẹ. Thức uống này rất phù hợp với chị em phụ nữ, những người không thích uống cafe có vị đậm. 

Cafe Cherry

Các loại cafe ngon gọi tên Cherry

Cà phê cherry trồng chủ yếu ở vùng cao nguyên nơi có khí hậu mát mẻ, nhiều nắng và nhiều gió. Chính địa hình, khí hậu, đất đai đã tạo nên những hạt cafe khô ráp, chắc chắn, chân chất giống với văn hoá phương Đông. Cafe cherry có thể kết hợp với các loại cafe khác như : cafe chè, cafe vối,… tạo ra những hương vị thơm ngon, đậm đà. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy thật sảng khoái, thư giãn và đã miệng hết sức. 

2. Các loại cafe pha ngon được người Việt ưa chuộng nhiều nhất

Trên đây là thông tin về các loại cafe ngon được thế giới ưa chuộng. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc top cafe pha ngon được người Việt yêu thích. 

2.1 Cà phê phin

Chắc hẳn hình ảnh ly cà phê nhỏ từng giọt qua chiếc phin nhỏ nhắn đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ 9x đổ về trước. Đây là một loại cà phê cổ điển, màu đen được thực hiện từ phin pha cà phê và nước nóng mà không cần thêm bất kỳ đường / sữa / kem nào để thay đổi hương vị của nó. Đây là một định dạng quan trọng của công việc tốt nhất của quán cà phê.

Các loại cafe pha ngon được người Việt ưa chuộng nhiều nhất

Cà phê phin không còn xa lạ với người Việt

Gọi là cà phê phin xuất phát từ chiếc phin pha cà phê được làm từ nhôm, có màu trắng và người ta sẽ cho bột cà phê đã xay vào trong phin rồi đóng lại. Sau đó rưới nước nóng lên trên và đặt một chiếc cốc ở bên dưới để hứng giọt cà phê. Loại cà phê được chọn để bỏ vào phin thường là cà phê nguyên chất, có độ đậm đặc rất cao. Những ai yêu thích hương vị truyền thống, đặc trưng thường uống bằng phin. Bạn có thể chọn bất kỳ loại cafe nào theo sở thích của mình. 

Tìm hiểu thêm: Top 20+ mô hình quán cafe độc đáo hút khách nhất hiện nay

2.2 Cafe đen đá/ nâu đá 

Cà phê đá hơi khác so với cà phê lạnh, cà phê đá được pha chế bằng cà phê nóng và sau đó được làm lạnh dần bằng đá. Còn lại cà phê lạnh là một quá trình khác hoàn toàn vì nó được thực hiện với nước lạnh và nó hoàn toàn hỏi thời gian ủ lâu. Tuỳ thuộc vào quán cafe sử dụng loại cafe nào chứ không có dòng cafe cụ thể đối với cafe đen đá, nâu đá. 

2.3 Bạc xỉu 

Bạc xỉu là món đồ uống có sữa nóng thêm một chút cà phê. Trong tiếng Quan Thoại (Trung Quốc) bạc xỉu gọi đầy đủ là bạc tẩy xỉu phé. Cụ thể thì Bạc có nghĩa là màu trắng, xỉu là một chút và phé chính là café. Bạc xỉu và cà phê sữa là hai đồ uống hai toàn khác biệt nhau từ tên gọi tới hương vị. 

cafe ngon nhất thế giới

Bạc xỉu có vị đắng nhẹ, vị ngọt đặc trưng của sữa

Bạc xỉu có hương vị nhân nhẩn đắng kết hợp với vị ngọt đặc trưng từ sữa đặc. Tuy nhiên, vị ngọt này không quá gắt mà nó chỉ thanh dịu. Cách pha chế thức uống này ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng. Nó được dùng kết hợp với đa hoặc nước cốt dừa để tạo nên hương vị đặc sắc. 

2.4 Cà phê Espresso

Cà phê Espresso hay còn được gọi với cái tên cà phê kem và nó có nguồn gốc từ Ý. Để pha chế Espresso đòi hỏi sự cầu kỳ từ việc sử dụng nước nóng nén dưới áp suất cao qua bột cafe đã được xay mịn. Espresso có hàm lượng cafein tương đối cao nên mùi hương của nó rất nồng. Phần trên của nước cafe có lớp bọt màu nâu đặc làm nên hương thơm quyến rũ. Loại cà phê này có vị đắng đặc trưng rất đậm phù hợp với những người yêu thích thưởng thức cà phê nguyên chất. 

cafe rang xay ngon

Espresso là cà phê nguyên chất rất hợp với nam giới

Nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm hương vị Espresso nhưng lại sợ đắng thì hãy mang theo một gói đường để giảm bớt vị đắng rất đặc trưng này. Có rất nhiều thương hiệu kinh doanh Espresso ngon đó là: Đất Sài Gòn, NesCafe, Hemera coffee,… 

2.5 Americano

Cũng giống với Espresso thì Americano sở hữu cách pha chế tương tự như vậy, tuy nhiên vị của loại cà phê này sẽ loãng hơn bởi khi pha chế họ sẽ tăng tỷ lệ nước lên gấp đôi. Tăng lượng nước giúp giảm hàm lượng cafein trong cà phê. Nếu những người thích uống cafe nhưng bị nóng trong hay mất ngủ hoàn toàn có thể thưởng thức americano. Loại cafe này phù hợp với thị trường Việt bởi nguyên liệu, chi phí pha chế không quá cao và phù hợp với túi tiền của người Việt. 

2.6 Vacuum Coffee (Cafe được làm bằng phương pháp chân không) 

Phương pháp sản xuất cà phê này bao gồm hai bình thủy tinh với nguồn nhiệt bên dưới. Nước được đặt trong cùng, tùy chọn trong thiết kế, nó sẽ có hoặc lọc thủy tinh giữa hai buồng. Khi nhiệt được áp dụng, nước nóng lên và áp suất được tạo ra ở khoang dưới cùng, nước lên đến khoang trên cùng và được nâng lên theo ý muốn của người dùng. 

những loại cafe ngon

Vacuum là loại cafe chế biến bằng phương pháp chân không

Khi nguồn nhiệt được lấy đi, chân không được tạo ra, thu hút cà phê vào khoang dưới cùng, khi bã cà phê vẫn ở trên đỉnh. Cà phê chân không là một trong những loại cà phê ngon được thực hiện bởi kỹ thuật khó. Phương thức này cũng là một Yếu tố, cà phê được ủ thường xuyên, có thể chiết xuất quá lâu. Đây là một quán cà phê loại của Linh thú hoặc đầy đủ.

2.7 Cafe trứng

Lại là một trong các loại cafe ngon nhất Việt Nam được làm theo hệ thống truyền thông phương thức với lòng đỏ, đường, sữa và cà phê Robusta. Cà phê đánh dấu chuẩn cần đạt yêu cầu thơm ngon, không bị tanh, bọt được đánh bông, mềm.

Cafe trứng

Cafe trứng được nhiều người Việt yêu thích

Đây là thức uống rất tuyệt vời, phù hợp với cả những người không thể uống được café. Nó là sự kết hợp hài hoà giữa vị đắng dịu nhẹ của cà phê và vị bẹo ngầy ngậy của trứng gà. Nhờ hương vị béo ngậy, ngòn ngọt của trứng đã xua tan đi vị đăng đắng của cà phê. 

Xem thêm: Cách làm cafe trứng và cafe cốt dừa thơm ngon tại nhà

2.8 Cafe cốt dừa

Thêm một loại cafe xay ngon đó chính là cafe cốt dừa. Loại cafe này rất dễ uống, cũng giống như cafe trứng vậy. Thức uống sở hữu độ ngọt vừa phải, cùng với vị cốt dừa béo ngầy ngậy kết hợp với đá xay mát lạnh, làm giảm bớt cái ngán trong hương vị. Không chỉ thơm ngon về hương vị mà về hình thức của cafe cốt dừa rất bắt mắt. Vừa ngon lại vừa dễ uống thì ai mà chẳng ghiền đúng không nào?

2.9 Cà phê bia lạnh (cà phê lạnh)

Đồ uống này có mặt ở nhiều cửa hàng và đa quốc gia trên thế giới. Nguyên tắc rất đơn giản: cà phê được pha với nước lạnh thay vì nóng. Một cốc cafe lạnh có thể mất hàng giờ thay vì vài phút. Đây là một quá trình pha cà phê khó và đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao. Thức uống này tương đối xa lạ với người Việt và hương vị khá đặc biệt. Nếu bạn có cơ hội hãy thưởng thức để tự mình đánh giá hương vị của cafe nhé. 

 Cà phê bia lạnh (cà phê lạnh)

Cà phê bia lạnh rất nổi tiếng ở nhiều quốc gia

2.10 Espresso Romano

Một Espresso Romano is a espresso kết hợp với một lát chanh được phục vụ ở bên cạnh.Chanh có tác dụng làm tăng hương vị cà phê và nó giúp người uống kích thích vị giác. Chanh có thể chạy dọc theo mép cốc như một cách để làm nổi bật vị trí của cà phê espresso. Sự kết hợp giữa chanh và cà phê tạo nên hương vị rất đặc trưng. 

2.11 Latte

Thức uống cà phê này được làm bằng espresso và sữa hấp. Latte is a rút gọn tiếng Anh của cafe latte Ý, nói cách khác có nghĩa là cà phê sữa. Nguyên liệu chính tạo ra latte đó chính là espresso và sữa, trong đó espresso chiếm 1/3, sữa nóng và bọt sữa mỗi nguyên liệu chiếm 1/3. 

 Latte

Latte được nhiều bạn nữ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy

Hàm lượng cafein có trong latte rất thấp kết hợp cùng với vị sữa béo ngậy nên bạn sẽ không cảm nhận được vị đắng của cà phê. Đây là thức uống được nhiều thực khách ưa thích, đặc biệt là khách nữ, những người không uống được cà phê. 

2.12 Cafe Mocha

Cafe Mocha là một trong những loại cafe ngon mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Đây là một loại sô cô la có hương vị cafe latte. Thức uống cà phê này dựa trên espresso và sữa nóng nhưng có thêm hương vị socola và chất làm ngọt (đường). Hương vị cà phê hoàn hảo, đầy lắng đọng nhờ vị chocolate quyện với vị đắng của espresso và béo của sữa tươi kết hợp với lớp bọt sữa trắng phau tạo nên thức uống cực kỳ hấp dẫn. 

2.13 Cafe Cubano

Thức uống này cà phê có nguồn gốc từ Cuba. Để tạo nên loại cà phê này người ta sẽ pha cùng với đường Demerara có hạt to. Cafe Cubano tạo nên hương vị đặc trưng, được người dân Cuba yêu thích. Trong mỗi bữa ăn của người bản địa không bao giờ vắng bóng của thức uống này. 

Cafe Cubano

Cubano là cafe có nguồn gốc từ đất nước Cuba

3. Bỏ túi bí quyết cách chọn cafe ngon 

Trừ những dân sành cafe thì không phải ai cũng biết cách chọn cafe ngon. Nếu bạn cũng ghiền cafe nhưng không có nhiều thời gian tìm hiểu về các dòng cà phê thì hãy để chúng tôi chia sẻ một số bí quyết chọn các loại cafe ngon cực hiệu quả. 

3.1 Chọn các thương hiệu cung cấp uy tín

Thương hiệu uy tín là điều hết sức quan trọng bởi một đơn vị cung cấp uy tín mới mang tới cho bạn hương vị cà phê thơm ngon. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu có tiếng, uy tín, sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp cả nước như: Trung Nguyên, Vinacafe, Highlands Café, Cộng Cà Phê,… 

Chọn các thương hiệu cung cấp uy tín

Tìm kiếm thương hiệu uy tín để mua cà phê

Trước khi mua hãy tới thưởng một địa chỉ nào đó để thưởng thức café bạn cần tìm hiểu và chọn những tên tuổi lớn, có thương hiệu để đảm bảo mua được cà phê đảm bảo chất lượng. 

3.2 Kiểm tra nhãn mác 

Sau khi đã chọn được thương hiệu thì bạn cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, kiểm tra nhãn mác để nhận biết đây là cà phê thật hay giả, chất lượng hay không? Việc kiểm tra nhãn mác cũng giúp thương hiệu thể hiện sự uy tín đối với các khách hàng. 

3.3 Kiểm tra hương vị

Đối với những người sành cà phê chỉ cần ngửi mùi hương cũng có thể nhận biết đây là loại cafe nào, nó là cà phê chất lượng hay kém chất lượng. Khi nhìn qua hạt café, nếm thử hương vị càng dễ nhận biết hơn. Đối với những người sành sỏi thì việc nhận biết tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, với những người không có quá nhiều sự hiểu biết thì bạn nên nhờ sự giúp đỡ của người hiểu biết hoặc tìm kiếm địa chỉ cung cấp tin cậy để đảm bảo cà phê chất lượng. 

cách chọn cafe ngon

Kiểm tra hương vị qua việc ngửi mùi hương và thưởng thức vị cafe

3.4 Nguồn gốc hạt café

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều café, nguồn gốc và chủng loại tương đối đa dạng, được nhập từ nhiều quốc gia. Trước khi bạn cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của hạt café và khảo sát mức giá thành. Café càng chất lượng, càng hiếm thì giá thành lại càng cao. Nếu cà phê giá rẻ thì bạn cần phải nghi ngờ về chất lượng của nó. 

Đọc ngay: Mở quán cafe bắt đầu từ đâu? Cần phải chuẩn bị những gì?

4. Mách bạn cách trộn cafe ngon

Các loại cafe ngon có rất nhiều nhưng nếu muốn có một ly cà phê đậm đà hương vị ngay tại nhà bạn nên học cách trộn cafe. Sau đây là cách trộn cà phê cực đỉnh chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn.  

4.1 Cách trộn cafe cho phái mạnh

Thông thường, nam giới thường thức cà phê có hương vị đậm đặc nhất để cảm nhận hương vị. Và cafe ít khi cho đường, ít sữa nên trong quá trình trộn hãy cho thêm một chút muối. Tỉ lệ cụ thể đó là:

  • Robusta là cà phê được cánh đàn ông ưa chuộng. Hàm lượng cafein trong robusta cao hơn nên mang lại sự tỉnh táo cho đầu óc sau khi thưởng thức. Không những vậy, nó còn giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Hãy trộn 60% Robusta khi pha cà phê. 

cafe arabica ngon

Phái mạnh thường chuộng vị đậm đặc nên có thể trộn robusta nhiều hơn

  • Tiếp theo là 30% Arabica, loại cà phê này có mùi vị chua đặc trưng và cùng với đó là vị đắng khá dịu. Khi thưởng thức sẽ có mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu. 

  • 10% Ca cao giúp tách cà phê của bạn thêm phần đậm đà, cảm nhận thêm chút vị chua chua, đắng đắng. 

4.2 Cách trộn cafe cho phái nữ 

Hầu hết các bạn nữ thường yêu thích hương vị cà phê nhẹ nhàng, không quá đắng, đặc biệt là dễ uống. Cách trộn cafe cho phái nữ phù hợp nhất đó chính là 50% Arabica, 20 – 30%  Robusta, 10 – 20% cherry và 10% ca cao. Cách trộn này giúp bạn có được một ly cà phê chất lượng, thơm mùi cà phê, đậm đà vị sữa ngọt thơm, béo ngậy. 

4.3 Cách pha trộn cafe ngon cho hương vị quyến rũ

Cafe có hương vị quyến rũ thường mang vị đậm đặc đặc trưng. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị đắt gắt thêm chút chua nhè nhẹ. Để tạo ra hương vị này bạn cần tới sự kết hợp giữa Robusta và Cherry. Các pha trộn tuyệt vời cho ra vị cafe tuyệt đỉnh đó là:

rang cafe ngon

Nếu muốn giữ vị nguyên chất của cafe hãy trộn 50% robusta

  • 50% Robusta

  •  40% Cherry

  •   10% Ca cao

4.4 Pha trộn cafe cho giới trẻ giải khát

Hiện nay khẩu vị của các thực khách tương đối đa dạng, đặc biệt là giới trẻ. Đây là những người ưa thích thưởng thức đồ uống có hương vị mới lạ. Để đáp ứng nhu cầu đó thì các tiệm cà phê đã sáng tạo ra nhiều công thức đồ uống cafe độc đáo, hấp dẫn. 

Kiểu cà phê giải khát thường không quá đậm hương và vị cà phê, chính vì thế nó có ít hàm lượng cafein hơn. Thay vào đó là thêm nhiều sữa, đá lạnh tạo nên sự pha trộn tuyệt vời, rất phù hợp với dân văn phòng. Tỉ lệ pha trộn phù hợp nhất đó là:

Pha trộn cafe cho giới trẻ giải khát

Pha trộn cafe giải khát cho giới trẻ

  • 30% Robusta 

  • 40% Arabica 

  • 20% cà phê thiên về Arabica và Robusta, có thể thay thế bằng Moka 

  • 10% Ca cao

Tóm lại, với những gì mà POS365 đã cung cấp đã giúp bạn biết thêm các loại cafe ngon. Đây chắc chắn là vốn kiến thức tuyệt vời dành tặng cho những quán cà phê yêu thích tín đồ và điều hành trang cho những người chủ kinh doanh sắp tới.

Tham khảo thêm: Xây dựng menu quán cafe độc đáo, thu hút nhiều khách hàng