Câu chuyện kinh doanh

Cuộc sống bận rộn với hàng ngàn nỗi lo đôi lúc làm chúng ta mong muốn trở về những hoài niệm xưa để tìm kiếm sự yên bình, nhẹ nhàng. Lúc này, các quán cafe cổ điển sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bất kỳ ai. Hãy cùng POS365 săn lùng những quán cafe cổ điển mang đầy hoài niệm tại Hà Nội ngay dưới đây bạn nhé!

Săn lùng 15 quán cafe cổ mang đầy hoài niệm tại Hà Nội

1. Xoan Cafe

Nằm trong khu ngõ nhỏ, Xoan Cafe là một trong những quán cafe cổ ở Hà Nội quen thuộc với những ai thích không gian lắng đọng. Có một lưu ý khi tới địa điểm này chính là bạn sẽ phải gửi xe của mình ở Fafilm gần đó và đi bộ vào trong. 

Xoan Cafe sở hữu phong cách trang trí cổ điển, không gian ấm cúng với ánh đèn vàng giúp bạn cảm thấy thoải mái, ấm áp. Phía bên ngoài có ban công nhỏ, không gian nơi đây có nhiều cây xanh và nằm bên trong những tòa nhà. Không gian bày trí cổ điển với những phụ kiện, bàn ghế bằng gỗ. Tường nhà cũng được thực hiện lại để đảm bảo cho không gian cảm thấy thân thiện, chân thật và cổ xưa nhất. Xoan cafe là quán cafe cổ ở Hà Nội được biết tới nhiều. 

Menu: 20.000- 60.000 đồng

Địa chỉ: Số 5 Ngõ 411 Trường Chinh, Hà Nội

quán cafe cổ hà nội

Xoan Cafe

2. Cư Xá Cafe

Cư Xá Cafe là sự hòa quyện của phong cách cổ điển kết hợp với vintage. Có lẽ đây chính là địa điểm lý tưởng cho 1 vé đi về tuổi thơ. Tại Cư Xá, bạn có thể tìm tới những trò chơi dân gian, cùng với bạn bè trò chuyện, tâm sự sau những ngày làm việc căng thẳng. Có khá nhiều món ăn như mì tôm trẻ em, ô mai thái, bánh quy đồng tiền… được bán tại đây, những món ăn mà thế hệ 8x, 9x đã không còn xa lạ. 

Quán cafe cổ ở Hà Nội này năm trong ngách. Nhịp sống tại đây nhẹ nhàng, không vội vã và giúp bạn có những không gian thư thái.

Menu: 25.000-80.000 đồng

Địa chỉ:

- Cư xá 1: Tầng 2, tập thể A11, Ngõ 1 Tôn Thất Tùng, Hà Nội

- Cư xá 2: Tầng 1, tập thể C1C, Ngõ 36 Láng Hạ, Hà Nội 

Cư xá cafe quán cafe mang nét hoài cổ

Cư Xá Cafe

3. Xóm cafe

Đến với Xóm Cafe, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn với đêm nhạc Acoustic, nhạc Trịnh trong không gian cổ điển vào mỗi tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Quán được thiết kế cả ở trong nhà và ngoài vườn. Không gian lắng đọng cùng với những người chơi nhạc đầy cảm hứng giúp bạn dễ dàng loại bỏ được những muộn phiền cuộc sống, tâm trạng được thoải mái hơn.

Có một điểm tuyệt vời khác tại quán cafe cổ ở Hà Nội này chính là đồ uống, menu khá rẻ đối với mặt bằng chung của các quán cafe kết hợp nhạc sống. Chỉ từ 25.000 đồng, bạn hoàn toàn có thể ngồi nhâm nhi tách cafe, nghe nhạc miễn phí và trò chuyện cùng với bạn bè thật vui vẻ. 

Menu: 25.000- 55.000 đồng

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 111c8 Tô Hiệu, Cầu Giấy

- Cơ sở 2: N6E Trung Hòa, Nhân Chính ( Ngõ 48 Lê Văn Lương)

Tuy nhiên, hiện tại Xóm chỉ áp dụng nhạc sống dành cho cơ sở 2 nhé các bạn.

Cafe mang phong cách hoài cổ

Xóm Cafe

Xem thêm: Top 12 quán cafe sách đẹp, yên tĩnh tại Hà Nội

4. Vintage 1976 Cafe

Vintage 1976 Cafe mang phong cách cổ Hà Nội, sở hữu nội thất với các vật liệu chính từ gỗ. Cách bày trí ở quán cafe này rất độc đáo, mang đến cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

Hơn nữa, Vintage 1976 còn có menu rất đa dạng, ngoài cafe còn có sinh tố, trà,…. Tại Vintage 1976 Cafe, các bạn có thể thấy nhiều sự kiện được quán tổ chức thường xuyên. Quả là một địa điểm lý tưởng cho quán cafe cổ ở Hà Nội mà chúng ta không thể bỏ qua đúng không nào. 

Menu: 30.000- 70.000 đồng

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: Số 10 Đoàn Trần Nghiệp

- Cơ sở 2: Số 19 Đinh Lễ.

Vintage 1976 Cafe

Vintage 1976 Cafe

5. Chuỗi Cộng Cafe

Thương hiệu Cộng Cafe - Quán cafe cổ điển đã không còn xa lạ với chúng ta, Cộng đã có mặt tại hầu hết các tuyến phố lớn của Hà Nội. Phong cách đặc trưng của Cộng mang đến cho chúng ta cảm nhận những ngày kháng chiến năm xưa của cha ông ta, đồ uống và menu phong phú. Chuỗi cửa hàng Cộng Cafe thu hút cả những vị khách nước ngoài muốn tìm đến những không gian quán cổ ở Hà Nội. 

Menu: 35.000- 85.000 đồng

Địa chỉ :

- 116 Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

-  94 Đường Láng, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội

-  Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

-  54 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- 101 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

- 36 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội

- 4 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- 35A Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cafe cổ mang đầy hoài niệm

Cộng Cafe

6. Cafe Cuối Ngõ

Một góc nhỏ yên bình trong lòng Hà Nội, địa chỉ quán nằm cuối ngõ đúng với tên gọi của nó. Không gian quán rất thanh bình, yên tĩnh. Vào mỗi đêm thứ 6 hàng tuần, quán cafe cổ ở Hà Nội này có tổ chức live ca nhạc. Những khúc nhạc ngân nga trong làn gió dịu nhẹ và yên bình đã thu hút không ít người tới nghe và thưởng thức

Menu: 25.000- 50.000 đồng

Địa chỉ: Số 4, ngách 78 Ngõ 68 đường Cầu Giấy, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 9:00-22:30

Tham khảo: 15 quán cafe chụp ảnh đẹp tại Hà Nội ít ai biết tới

Quán cafe cổ điển

Cafe Cuối Ngõ

7. Nhà Sàn Art Cafe

Một trong những quán cafe phong cách cổ điển kết hợp với văn hóa núi rừng Tây Nguyên không thể bỏ qua khác chính là Nhà Sàn Art Cafe. Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian hoang sơ nhưng cũng không kém phần mới lạ bởi phong cách thiết kế mang đầy hoài niệm. Tại quán có 2 tầng với ban công và không gian mở giúp mọi người như hòa quyện và gần gũi với nhau hơn. 

Menu: 30.000- 65.000 đồng

Địa chỉ: Ngõ 6, Vĩnh Phúc, Hà Nội

Quán cà phê cổ điển

Nhà Sàn Art 

8. Cafe Giảng

Cafe Giảng mang tên của người đầu bếp tài hoa năm xưa với món cafe trứng làm say mê lòng người. Quán nằm trong một con ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Hữu Huân. Từ lâu, Cafe Giảng đã trở thành địa điểm nổi tiếng mà bất cứ ai đặt chân đến Hà Nội nhất định phải qua đây để thưởng thức món cafe trứng đặc biệt.

Ở Hà Nội có khá nhiều địa điểm bán cafe trứng nhưng thức uống này ở Cafe giảng thực sự khác biệt. Thứ cafe có vị thơm của trứng, vị ngọt của sữa, hòa quyện cũng cafe rang xay Việt Nam, khi uống vào cho cảm giác thơm, mịn và béo ngậy. 

Menu: 25.000-120.000 đồng

Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán cafe trứng cổ điển nhất Hà Nội

Cafe Giảng

9. Loading T - Cafe Hà Nội

Loading T như cánh cửa thần kỳ đưa bạn đến với một ngôi nhà Hà Nội của những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Hãy tận hưởng thời gian yên bình nhất với những giai điệu nhạc Pháp du dương và thưởng thức những ly cafe thơm ngon. 

Cũng như nhiều quán cafe khác, ở đây có nhiều loại trà, sinh tố, nước trái cây để bạn có thể lựa chọn. View của quán cũng rất đẹp nên hãy lên đồ thật thơ để có những bức hình sống ảo lung linh bạn nhé. 

Menu: 20.000-45.000 đồng

Địa chỉ: Số 8 Chân Cầm, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán cafe cổ phong cách những năm 60,70

Loading T- Cafe Hà Nội

10. Tiệm Cafe Cải Cách

Tiệm Cafe Cải Cách nằm trong một khu tập thể nhuốm màu thời gian ở Ngõ 78 Giải Phóng, tách biệt hẳn khỏi tiếng còi xe ồn ào và những xô bồ của thế giới ngoài kia.

Tiệm Cafe Cải Cách - Chuyến tàu tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm với không gian xưa cũ, giàn hoa giấy rực rỡ màu sắc, tấm biển nhỏ với dòng chữ  “Tiệm Cà phê Cải Cách” giản dị, mộc mạc. Tiệm Cà Phê Cải Cách nhuốm màu thời gian với những bức tường được sơn màu vàng, bên cạnh đó là các vật dụng từ thời “ông bà anh”. Ở đây, bạn cũng sẽ bắt gặp những tấm báo hoa học trò hay những “cố máy” chơi game huyền thoại của thời cuối 8x, 9x. 

Menu: 20.000-50.000 đồng

Địa chỉ: Phòng 102, tập thể H1 ngõ 78 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tiệm cafe cải cách phong cách xưa

Tiệm Cafe Cải Cách 

11. Cafe Nhĩ

Cafe Nhĩ là một trong những quán cafe cổ đắt nhất Hà Nội, nhưng nếu là một người yêu cafe thì nhất định bạn phải thử khi đến Hà Nội. 

Cafe ở đây thường đậm đà hơn những quán cafe khác, nếu không uống cafe thường xuyên thì bạn sẽ rất dễ bị say đấy. Cafe phin được pha sẵn đựng trong các ấm sứ, khi có khách cafe sẽ được đong ra hai chén rồi đổ và cốc thủy tinh, thêm đường hoặc sữa, đánh lên và cho đá vào. Dù trải qua bao nhiêu năm thì hương vị Cafe vẫn không đổi, không gian cũng vậy. Tuy nhiên quán cafe này lúc nào cũng rất đông khách, phù hợp để hẹn hò tán gẫu với bạn bè hơn là tới để tìm không gian yên tĩnh ngồi học, làm việc. 

Menu: 20.000-120.000 đồng

Địa chỉ: Số 2 Hàng Cá, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cafe nhĩ đậm chất hoài niệm

Cafe Nhĩ

12. Cafe Lâm

Đây là quán Cafe lâu đời có từ những năm 50 của thế kỷ trước. Quán Cafe Lâm nổi tiếng bởi 2 thứ: Mùi cafe rang xay thơm lừng và các bức họa nổi tiếng như Bùi Xuân Phái, Tô Ngọc Vân, Dương Bích Liên… 

Cafe ở đây được chú trọng lựa chọn rất kỹ càng, xay theo công thức riêng nên có mùi thơm khó tả. Đặc biệt cafe đen nóng hoặc nâu đá dường như trở thành đặc sản của Cafe Lâm với hương bị đặc trưng khác biệt. 

Menu: 15.000-50.000 đồng

Địa chỉ: 60 Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán cafe cổ xưa

Cafe Lâm

13. Vườn Phố Cổ Cafe

Vườn Phố Cổ Cafe tọa lạc ở phố cổ Hà Nội và có view nhìn ra Hồ Gươm. Quán cũng với phong cách cổ xưa kết hợp với khu vườn trong xanh tạo nên không khí thoáng đãng. Đồ uống ở đây chủ yếu là cafe và hoa quả, cafe trứng ở đây cũng được đánh giá khá ngon và không hề bị tanh như một số địa điểm khác. 

Menu: 20.000-55.000 đồng

Địa chỉ: Số 11 Hàng Gai, Hoàn Kiếm

Vườn phố cổ

Vườn Phố Cổ 

14. Cafe Đông Dương

Uống cafe bao cấp, tạo sao không? Cafe Đông Dương nổi tiếng với ly cafe rang xay đượm chất. Ngoài cafe và nước giải khát thì Đông Dương còn bán bánh mỳ nữa, nếu quá bận rộn không thể đi ăn thì bạn có thể vừa làm việc, vừa ăn một chiếc bánh mì nóng giòn, thưởng thức một ly cafe tại đây. Không gian của quán cafe Đông Dương cũng đủ yên tĩnh, hoài cổ để bạn lựa chọn là địa điểm lui tới thường xuyên. 

Menu: 25.000-45.000 đồng

Địa chỉ: Số 8 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội

Cafe cổ phong cách đông dương

Cafe Đông Dương

15. Bốt Cafe

“Nếu em có buồn em cứ đến chơi”... Bốt Cafe có không gian không quá rộng rãi nhưng lại mang sự bình yên đến lạ. Bốt Cafe có không gian khá bé nhưng chủ quán đã tận dụng cả khoảng không ngoài hiên để "chill". Hãy ngồi trong nhà nếu bạn thích sự yên tĩnh, ngồi ngoài hiên nếu bạn muốn ngắm nhìn cuộc sống thường nhật đang diễn ra của người dân trong con ngõ nhỏ Võ Văn Dũng này. 

Menu: 20.000-35.000 đồng

Địa chỉ: Số 18B, ngõ 18 Võ Văn Dũng, Đống Đa, Hà Nội

Quán cafe cổ điển ở hà nội

Bốt Cafe

Yêu thích những quán cafe cổ điển ở Hà Nội nhất định đừng bỏ qua 15 gợi ý trên của chúng tôi bạn nhé. Chúc bạn sẽ có khoảng thời gian thư giãn thật ý nghĩa sau những ngày làm việc căng thẳng.