Câu chuyện kinh doanh

Hình thức livestream không còn xa lạ với những chỉ shop kinh doanh. Nó mang lại hiệu quả lớn, giúp cho người mua và người bán dễ dàng gặp nhau và trao đổi một cách tốt hơn về sản phẩm. Lựa chọn hình thức livestream cũng giúp cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của người bán hơn, đồng thời người mua dễ dàng nhìn sản phẩm minh định mua một cách chân thực nhất.

Cách livestream bán quần áo nghìn đơn mà bạn nên biết

Vậy làm cách nào để livestream bán quần áo trên facebook hiệu quả? Làm cách nào để bán được nghìn đơn trong buổi livestream?... Sau đây, POS365 sẽ cùng bạn khám phá 4 cách bán quần áo trên livestream hiệu quả nhất.

Mặt hàng quần áo là sản phẩm phổ biến nhất trên các livestream bán hàng. Sự cạnh tranh của mặt hàng này là rất lớn, tuy nhiên nhu cầu lại rất cao. Để có được video livestream bán hàng quần áo hiệu quả nhất thì bước chuẩn bị là quan trọng và cần thiết nhất. 

1. Kịch bản livestream

Muốn có hiệu quả bán hàng tốt thì bạn nên chuẩn bị kịch bản livestream trước khi tiến hành livestream. Có nhiều người cho rằng, cứ lên livestream thì muốn nói gì thì nói, làm sao để thu hút đông người xem là được. Đúng vậy, mục đích của livestream bán hàng là thu hút người xem càng đông càng tốt. 

Tuy nhiên việc lên livestream thích nói gì thì nói, hay lên đó nghĩ gì nói đấy sẽ rất dễ mắc sai sót, xảy ra nhiều sự cố trong lúc livestream mà bạn không thể lường trước. Vì vậy, để an toàn và đảm bảo thì bạn hãy chuẩn bị kịch bản, vạch ra những ý, những mặt hàng quần áo mà bạn sẽ bán trong livestream. 

Kịch bản livestream

Chuẩn bị kịch bản trước khi livestream

Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng, tránh trường hợp lan man, không đi đúng trọng tâm. Đồng thời cũng khiến cho người xem cảm thấy thoải mái và nhìn thấy sự chuyên nghiệp trong buổi livestream của bạn.

2. Dụng cụ livestream

Điện thoại di động là công cụ tuyệt vời nhất để livestream. Điện thoại cũng là công cụ giúp bạn tối ưu hiệu suất, chi phí livestream mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi livestream bán quần áo thì bạn cũng nên lựa chọn những chiếc điện thoại có chất lượng tốt, camera rõ nét, trang bị máy đủ pin để tránh sự cố trong lúc livestream. Bạn nên chuẩn bị các công cụ hỗ trợ như đèn, chân đặt máy quay  hay phong background khi livestream. Chân máy quay vừa giúp giữ máy vừa giúp tạo được góc quay đẹp cho các mẫu quần áo mà bạn trưng bày. 

3. Sản phẩm livestream

Không nên bước vào livestream thì mới đi tìm sản phẩm. Bạn nên chuẩn bị mặt hàng quần áo mà bạn dự định livestream riêng và chỉ cần sẵn sàng cho việc bày và đưa cho khách hàng xem trong lúc livestream. Để quần áo lên hình được đẹp hơn thì bạn nên chuẩn bị và lựa chọn những mặt hàng đẹp, nên ủi sản phẩm trước khi lên hình để khách hàng có thể nhìn rõ form quần áo hơn.

Sản phẩm livestream

Sản phẩm livestream được chuẩn bị sẵn

Internet là không ổn định, không nghe được tiếng, hình không rõ nét hay bị ngắt kết nối trong lúc livestream là điều mà nhiều chủ kinh doanh thường xuyên gặp phải. Điều này sẽ khiến cho chất lượng buổi livestream kém đi, khiến cho khách hàng khó chịu. Nếu mạng internet của bạn đang gặp tình trạng treo, giật, lag thì coi như buổi livestream của bạn đã thất bại đến 50% rồi đấy. Hãy chuẩn bị cả các phương án dự trù cho trường hợp mạng internet của bạn không may gặp sự cố nhé!

4. Kỹ năng livestream

Những kỹ năng cơ bản mà người livestream cần phải có, đặc biệt là livestream bán hàng quần áo là:

Kỹ năng livestream

Người dẫn livestream phải có kiến thức về sản phẩm và kỹ năng livestream tốt

  • Khả năng ngôn ngữ tốt, nắm rõ thông tin sản phẩm và thuộc kịch bản livestream trước khi lên hình.

  • Lựa chọn những mẫu thử phù hợp với quần áo mà bạn kinh doanh, điều này sẽ khiến cho mẫu mặc quần áo đẹp hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn. 

  • Tự tin, dẫn dắt thu hút và có tính linh hoạt cao trong các trường hợp và yêu cầu của khách hàng xem livestream.

  • Mang năng lượng tích cực, thân thiện khi livestream. Người dẫn nên tươi cười trong suốt thời gian livestream bán quần áo. Có những lời kêu gọi khách hàng mua đồ một cách hào hứng.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích mà POS365 muốn mang đến cho bạn. Chúc bạn có thêm được những kiến thức bổ ích trong việc livestream bán quần áo của mình. Chúc bạn thành công!