Kinh doanh nhà hàng - cafe

Xu hướng bán đồ ăn vặt ngày càng được các nhà kinh doanh lựa chọn bởi tiềm năng phát triển mạnh, nhu cầu người dùng tăng cao. Tuy nhiên để thu hút và giữ chân khách hàng thì các bạn phải chọn đúng sản phẩm và có chất riêng của mình. Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì thì áp dụng ngay 15 cách làm đồ ăn vặt để bán cực đơn giản, bắt khách nhanh chóng trong bài viết này nhé!

15 cách làm đồ ăn vặt để bán đơn giản, nhanh chóng cực bắt khách

1. Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Bánh tráng trộn và bánh tráng nướng là hai món ăn phổ biến và ngon miệng ở Việt Nam. Hai món ăn vặt này được hầu hết độ tuổi yêu thích từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng,... Người kinh doanh có thể bày bán ở các khu vực gần trường học, văn phòng hoặc các điểm du lịch.

1.1. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt phổ biến, thường được bày bán trên các quán hàng rong và gần trường học. Để tạo nên một phần bánh tráng trộn ngon, người bán sẽ kết hợp các thành phần sau đây:

  • Bánh tráng: Bánh tráng được cắt thành các sợi nhỏ hoặc miếng nhỏ.

  • Rau sống: Bao gồm rau mầm, rau mùi, hẹ, ngò gai.

  • Đậu phộng: Đậu phộng rang giòn.

  • Tỏi phi băm nhuyễn.

  • Thêm vào đó có chút gia vị, tương, sốt, và dầu mỡ.

Bánh tráng trộn có hương vị ngọt, chua, cay, mặn, và giòn từ các thành phần kết hợp lại. Đây là một món ăn phổ biến và được nhiều người trẻ ưa thích.

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

1.2. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng cũng là một món ăn vặt phổ biến, thường được chế biến ngay tại quán hàng rong hoặc quán ăn vỉa hè. Để làm bánh tráng nướng, người chế biến thường sử dụng các thành phần sau:

  • Bánh tráng: Bánh tráng được phủ một lớp sốt chấm pha chua, ngọt, cay.

  • Thêm vào đó có thịt nướng, tôm, trứng và chà bông.

Bánh tráng nướng có hương vị thơm ngon, cay cay từ sốt, và béo ngậy từ thịt, tôm, trứng. Món này thường được thưởng thức khi còn nóng, tạo ra trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Cả hai món đều đem lại trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và là lựa chọn phổ biến trong thực đơn ăn vặt của người dân Việt Nam.  

>>Xem thêm:  Cách mua sỉ đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc: Chi tiết – hay nhất

2. Bắp xào, bắp nướng

Bắp xào và bắp nướng đều là món ăn phổ biến và ngon miệng. Các bạn hoàn toàn có thể đưa 2 món này vào thực đơn kinh doanh đồ ăn vặt của mình

2.1. Bắp Xào

Bắp xào là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản. Quá trình chuẩn bị và chế biến bắp xào thường bao gồm các bước sau:

  • Xào: Bắp được xào cùng với bơ, hành, và tép ruốc khô,....

  • Gia vị: Thường được thêm muối, tiêu, và một chút dầu ăn để tạo hương vị đậm đà.

Bắp xào có hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên của bắp kết hợp với hương vị đặc trưng từ các loại gia vị. Đây là một món ăn dân dã, thông thường được phục vụ trong bữa ăn vặt, tụ tập bạn bè.

Bắp xào, bắp nướng

Bắp xào, bắp nướng

2.2. Bắp Nướng

Bắp nướng là một món ăn vặt ngon miệng và phổ biến tại nhiều quán ăn vỉa hè và vùng miền quê. Quá trình chế biến bắp nướng thường diễn ra như sau:

  • Chuẩn bị bắp: Bắp sẽ được nướng trên than hoặc than hoa, hoặc có thể dùng lò nướng.

  • Sốt nướng: Bắp sau khi chín sẽ được thoa sốt bơ, hành phi, tỏi băm, và gia vị khác nhau tạo nên hương vị đặc trưng.

Bắp nướng thường có vị ngọt tự nhiên của bắp kết hợp cùng với hương vị thơm béo từ sốt nướng, tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy hấp dẫn.

>>Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

3. Ốc các loại - cách làm đồ ăn vặt để bán

Ốc là một phần không thể thiếu trong cách làm đồ ăn vặt để bán và có nhiều loại khác nhau được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Hiện nay rất nhiều quán ăn vặt thành công nhờ kinh doanh các món ốc thơm ngon. Gợi ý cho các bạn một số món ốc được ưa chuộng.

Ốc các loại - cách làm đồ ăn vặt để bán

Ốc các loại - cách làm đồ ăn vặt để bán

  • Ốc Hương: Ốc hương là một trong những loại ốc biển phổ biến ở Việt Nam, được ưa chuộng đặc biệt khi dùng kèm với bia và rượu. Ốc hương thường được chế biến thành nhiều món như xào mỡ hành, trứng muối, bơ tỏi... Hương vị của ốc hương thường hài hòa, ngọt ngon và ngon miệng.

  • Ốc Mỡ: Ốc mỡ có vỏ màu đỏ tươi và thịt ốc dai, ngọt, rất thích hợp để chế biến nhiều món ăn như xào me, rang muối, nướng mỡ hành... Mỗi món ăn lại mang đến hương vị đặc trưng riêng, làm nức lòng thực khách yêu ẩm thực.

  • Ốc len: Ốc len có vỏ màu nâu hồng và có thể được chế biến thành nhiều món như hấp, xào... Ốc len có vị ngọt đặc trưng, thường được dùng kèm với nước mắm pha chua ngọt hoặc gia vị cay nồng.

  • Ốc Bươu: Ốc bươu có thể được chế biến thành nhiều món như luộc, xào, hấp…

Ngoài ra các bạn nên kết hợp đa dạng món ăn hơn như ốc móng tay, ngao, hàu,... Đây cũng là các món được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

>>Xem thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt ít vốn lãi cao

4. Cá viên chiên - cách làm đồ ăn vặt để bán 

Cá viên chiên là một trong những món ăn vặt quen thuộc của tất cả học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Nếu bạn chuẩn bị kinh doanh đồ ăn vặt thì không được bỏ qua tiềm năng của món cá viên chiên.

Cá viên chiên thường được chiên nóng hổi ăn cùng tương ớt, tương cà ngon tuyệt vời. Để biến tấu thêm các bạn có thể xào cùng tỏi mắm ớt hoặc kết hợp với rau muống giòn giòn cũng vô cùng thú vị đấy nhé!

Cá viên chiên - cách làm đồ ăn vặt để bán

Cá viên chiên - cách làm đồ ăn vặt để bán

5. Chân gà nướng, cánh gà nướng

Chân gà nướng và cánh gà nướng là hai món ăn rất phổ biến trong cách làm đồ ăn vặt để bán. Đây là những món ăn ngon và dễ chế biến.

Chân gà nướng và cánh gà nướng thường được làm từ các phần của con gà, được ướp gia vị và nướng trên lửa hoặc trong lò nướng cho đến khi chín vàng và thơm phức. Các loại gia vị và nước sốt được sử dụng để ướp có thể thay đổi tùy theo khẩu vị và sở thích cá nhân.

Chân gà nướng, cánh gà nướng

Chân gà nướng, cánh gà nướng

Món này thường được phục vụ như một món ăn chính hoặc một món khai vị, thường đi kèm với rau sống, xôi, hoặc các loại sốt. Chân gà nướng và cánh gà nướng thường được ưa chuộng trong các buổi tiệc ngoài trời, các sự kiện gia đình hoặc thậm chí là trong các nhà hàng và quán ăn.

>>Xem thêm: Bật mí 10 cửa hàng bán đồ ăn vặt trung quốc uy tín, chất lượng nhất hiện nay

6. Bánh chuối hấp, chuối nếp nướng

Bánh chuối hấp và chuối nếp nướng là hai món ăn truyền thống được làm từ chuối, một loại trái cây phổ biến và giàu dinh dưỡng.

Bánh chuối hấp, chuối nếp nướng

Bánh chuối hấp, chuối nếp nướng

  • Bánh chuối hấp: Đây là một món tráng miệng ngon và phổ biến trong ẩm thực Đông Nam Á. Bánh chuối hấp thường được làm từ chuối chín, nghiền nhuyễn và kết hợp với bột gạo, đường và một ít dầu ăn. Hỗn hợp này sau đó được đặt trong các hộp hấp và hấp cho đến khi chín. Bánh chuối hấp thường có hương vị thơm ngon và có cấu trúc mềm mịn.

  • Chuối nếp nướng: Đây là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Chuối nếp nướng thường được làm từ chuối chín, lớp vỏ bên ngoài được bóc và chuối được nướng trên than hoặc trong lò nướng. Chuối nếp nướng thường được thưởng thức khi còn nóng với một ít đậu phộng rang và một lớp đường mật hoặc nước cốt dừa.

7. Khoai tây, khoai lang chiên

Khoai tây và khoai lang chiên là hai món ăn ngon và phổ biến trên khắp thế giới, đặc biệt là trong ẩm thực nhanh và thức ăn vỉa hè. các bạn nên áp dụng cách làm đồ ăn vặt để bán rất hút khách.

Khoai tây, khoai lang chiên

Khoai tây, khoai lang chiên

Khi chiên, khoai tây thường có vị giòn và ngọt, trong khi khoai lang thì có vị ngọt tự nhiên hơn và mềm mại hơn. Cả hai đều là lựa chọn phổ biến trong các nhà hàng, quán ăn và cả nhà bếp gia đình. 

8. Cút lộn xào me

Cút lộn xào me là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đây là một món ăn sử dụng cút lộn (cút được chế biến với phần đầu và cổ còn nguyên) được xào cùng sốt me, tạo nên hương vị chua ngọt đặc trưng của me kết hợp với thịt cút thơm ngon. Món này thường được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi và rau sống như rau muống, rau xà lách để tạo sự cân bằng về vị. 

Cút lộn xào me

Cút lộn xào me

9. Nem nướng - cách làm đồ ăn vặt để bán 

Nem nướng là một món ăn thơm ngon của Việt Nam, phổ biến trong các buổi tiệc tùng, dịp lễ hội và những quán ăn vặt. Món này được làm từ thịt heo hoặc thịt bò được ướp gia vị, sau đó nướng chín trên than hoặc than hoa. 

Nem nướng - cách làm đồ ăn vặt để bán

Nem nướng - cách làm đồ ăn vặt để bán

Nem nướng thường được cuốn trong lá chuối, ăn kèm theo các loại rau sống như rau sống, dưa leo và sốt nước mắm chua ngọt. Hương vị đặc trưng của nem nướng đến từ hương thơm của thịt nướng, sự đậm đà của gia vị, và hòa quyện với vị chua ngọt của sốt nước mắm.

10. Bánh bèo, bánh bột lọc

Bánh bèo và bánh bột lọc là hai loại bánh truyền thống của miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Bánh bèo, bánh bột lọc

Bánh bèo, bánh bột lọc

  • Bánh bèo: Bánh bèo là một loại bánh mềm, mịn, trắng và tròn nhỏ, được làm từ bột gạo và tinh bột khoai mì. Bánh bèo thường được nấu trong các cái chén nhỏ, tạo thành những chiếc bánh mỏng, dẹp như lá sen. Bánh thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, chấm cùng ớt, tỏi và đôi khi có thêm đậu phộng rang. Hương vị của bánh bèo thường ngọt của gạo và tinh bột, kết hợp với hương vị chua ngọt của nước mắm.

  • Bánh bột lọc: Bánh bột lọc có nguyên liệu chính từ bột gạo và thịt tôm hoặc thịt heo, được cuộn thành những viên nhỏ trắng trong suốt. Bánh này thường được hấp và ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt.

11. Bánh căn, bánh khọt

Bánh căn và bánh khọt là hai món ăn truyền thống của miền Nam Việt Nam, đặc biệt phổ biến trong vùng Nam Bộ.

Bánh căn, bánh khọt

Bánh căn, bánh khọt

  • Bánh căn: Bánh căn là một loại bánh nhỏ, tròn, được làm từ bột gạo và nước cốt dừa, nướng trên các khuôn có nhiều ô nhỏ. Bên trong bánh thường chứa nhân từ thịt heo, tôm hoặc trứng gà. Bánh căn thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, chấm cùng với rau sống như rau muống, rau sống, lá lốt, hoặc cải xanh.

  • Bánh khọt: Bánh khọt cũng là một loại bánh nhỏ, tròn, được làm từ bột gạo và nước cốt dừa, nướng trên các khuôn có nhiều ô nhỏ nhưng bề mặt trên bánh sẽ phồng lên giống như một cái bằng. Nhân của bánh khọt thường là tôm hoặc tôm và thịt heo. Bánh khọt thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, chấm cùng với rau sống như rau sống, rau muống, hoặc cải xanh.

Cả hai loại bánh này đều rất ngon và thường được ăn trong các bữa ăn nhẹ. Hương vị và cách thưởng thức của chúng có sự đặc trưng riêng biệt, mang lại trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho người thưởng thức.

12. Bánh gạo cay Hàn Quốc

Bánh gạo cay Hàn Quốc, hay còn được gọi là "tteokbokki", là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Món này thường được làm từ sợi bánh gạo dài, dày và mềm, được nấu chín trong một nồi sốt cay, thường là sốt gochujang (sốt ớt cay) kết hợp với đường, nước, và các thành phần khác như cà rốt, củ cải và tương đậu. 

Bánh gạo cay Hàn Quốc

Bánh gạo cay Hàn Quốc

Bánh gạo cay thường được ăn kèm với thêm các loại gia vị như hành lá, hành tây xanh, và một số người thêm thêm trứng gà, thịt bò hoặc hải sản để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Món này có hương vị cay nồng, ngọt và béo, rất hấp dẫn và được yêu thích trong cộng đồng người hâm mộ ẩm thực Hàn Quốc và cả người nước ngoài.

13. Xoài lắc - cách làm đồ ăn vặt để bán 

Xoài lắc muối ớt là một biến thể độc đáo của món xoài lắc truyền thống, thường được thưởng thức ở nhiều quán ăn đường phố và quán nước ở Việt Nam. Món này kết hợp giữa vị chua, ngọt, cay và mặn, tạo ra một trải nghiệm vị giác đa dạng và độc đáo.

Xoài lắc - cách làm đồ ăn vặt để bán

Xoài lắc - cách làm đồ ăn vặt để bán

14. Trà sữa

Trà sữa là một đồ uống phổ biến và thơm ngon, thường được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là trong các quán trà và cà phê. Món này thường bao gồm trà (có thể là trà đen, trà oolong, hoặc trà xanh) kết hợp với sữa, đường và đá, tạo ra một hương vị ngọt ngào và bổ dưỡng.

Trà sữa

Trà sữa

Có nhiều loại trà sữa khác nhau, phụ thuộc vào loại trà và cách pha chế:

  • Trà sữa truyền thống: Sử dụng trà đen pha chế kết hợp với sữa tươi và đường, tạo ra một hương vị đậm đà và ngọt ngào.

  • Trà sữa matcha: Sử dụng trà matcha (trà xanh bột) pha chế kết hợp với sữa, tạo ra một hương vị đặc biệt, thơm và béo của trà xanh.

  • Trà sữa trân châu (bubble tea): Một phiên bản thú vị của trà sữa, bao gồm trà hoặc hương vị khác pha chế kết hợp với sữa và trân châu (boba), tạo ra một trải nghiệm vừa uống vừa nhai.

15. Chè, bánh flan, rau câu

Chè, bánh flan và rau câu đều là những món tráng miệng phổ biến và ngon miệng trong ẩm thực Việt Nam. Một số cách làm đồ ăn vặt để bán các bạn nên áp dụng như sau:

Chè, bánh flan, rau câu

Chè, bánh flan, rau câu

  • Chè: Chè là một loại tráng miệng truyền thống của Việt Nam, có thể được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như đậu đỏ, ngô, đậu xanh, bột lọc, trái cây, đậu phộng, thạch, hoặc mứt. Chè thường được nấu với đường, nước cốt dừa, và có thể được thêm vào sữa đặc hoặc sữa tươi để tăng thêm hương vị và độ ngọt. Mỗi loại chè mang một hương vị và cách chế biến riêng biệt, tạo ra sự đa dạng trong trải nghiệm thưởng thức.

  • Bánh flan: Bánh flan là một món tráng miệng phổ biến, gốc từ ẩm thực Tây Âu nhưng đã trở thành phổ biến trên khắp thế giới. Món này gồm một lớp kem flan mềm mịn, ngọt ngào, thường được phủ một lớp caramel đặc biệt ở phía trên. Bánh flan thường được làm từ trứng, sữa, đường và vani để tạo ra hương vị đặc trưng.

  • Rau câu: Rau câu là một loại thạch tráng miệng được làm từ agar-agar hoặc gelatin, thường được pha chế với nước hoa quả hoặc sữa để tạo ra các hương vị đa dạng. Rau câu có thể được trang trí với trái cây tươi, siro, hoặc kem để tạo ra một món tráng miệng đẹp mắt và ngon miệng.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu 15 cách làm đồ ăn vặt để bán phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.