Kinh doanh nhà hàng - cafe

Những chiếc xe bán đồ ăn vặt di động ngày càng được người kinh doanh sử dụng phổ biến. Dù đã ra mắt từ lâu nhưng thiết bị này vẫn đứng đầu trong danh sách phương án hữu ích, tiện lợi. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe đáp ứng nhiều yêu cầu trong quá trình kinh doanh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Mách bạn 99+ mẫu xe bán đồ ăn vặt được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Tại sao nên sử dụng xe bán đồ ăn vặt?

Được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển kết hợp nhiều chức năng cần thiết, xe bán đồ ăn vặt sở hữu rất nhiều lợi ích mà người kinh doanh tìm kiếm.

1.1. Tiện lợi trong quá trình mua bán

Xe có trang bị một chiếc tủ với bề ngang từ 90cm hỗ trợ người bán chưa đồ ăn, nguyên liệu, kệ đựng bếp nấu, khay thức ăn, bình nhiên liệu, két tiền,... Tất cả mọi tiện ích đều được tích hợp gọn gàng ngay trong chiếc tủ đứng ấy. Người bán không cần bày biện quá nhiều nhưng vẫn đủ dùng trong quá trình kinh doanh, phục vụ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho cả người mua.

Tiện lợi trong quá trình mua bán

Tiện lợi trong quá trình mua bán

1.2. Không hạn chế về địa điểm bán

 Trong việc kinh doanh bằng xe linh hoạt, việc không hạn chế về địa điểm bán mang lại một số lợi ích quan trọng như sau:

Không hạn chế về địa điểm bán

Không hạn chế về địa điểm bán

  • Khả năng tiếp cận khách hàng rộng lớn: Không bị ràng buộc bởi địa điểm cố định, có thể di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

  • Thích ứng với nhu cầu thị trường: Không bị hạn chế về địa điểm cụ thể giúp thay đổi vị trí dựa trên nhu cầu thị trường và sự kiện diễn ra, tận dụng tốt tiềm năng kinh doanh.

  • Mở rộng tầm ảnh hưởng: Với khả năng di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau,có thể mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng mới.

  • Thuận lợi trong tổ chức sự kiện: Việc không bị ràng buộc về địa điểm giúp xe trở thành nguồn cung ứng thực phẩm tiện lợi cho sự kiện, buổi hội chợ, hoặc hội nghị.

  • Tạo sự mới mẻ và độc đáo: Không hạn chế về địa điểm giúp các xe có thể sáng tạo về cách tiếp cận khách hàng, tạo thành công cụ PR hiệu quả cho doanh nghiệp.

Việc không hạn chế về địa điểm bán mang lại nhiều lợi ích về quảng cáo, tiếp cận khách hàng và linh hoạt trong kinh doanh. 

>>Xem thêm: 10 thiết kế xe bán trái cây ướp lạnh tiện lợi được ưa chuộng nhất

1.3. Tiết kiệm ngân sách

 Việc sử dụng xe bán đồ ăn vặt cũng mang lại lợi ích về việc tiết kiệm ngân sách, bao gồm:

Tiết kiệm ngân sách

Tiết kiệm ngân sách

  • Chi phí vận hành thấp: So với việc mở quán ăn cố định, việc vận hành và duy trì một xe bán đồ thường gây ra chi phí thấp hơn, bao gồm tiền thuê mặt bằng, hóa đơn điện nước và chi phí vận chuyển.

  • Không cần đầu tư lớn ban đầu: Việc bắt đầu kinh doanh với một xe bán không đòi hỏi đầu tư lớn như việc mở quán ăn cố định, giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

  • Tối ưu hóa di chuyển: Xe có thể tối ưu hoá lộ trình di chuyển để giảm thiểu chi phí nhiên liệu và thời gian, từ đó tối ưu hóa việc tiết kiệm ngân sách.

  • Thu nhập linh hoạt: Tùy thuộc vào mức độ hoạt động kinh doanh, giúp tối đa hóa lợi nhuận và tiết kiệm ngân sách.

>>Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

2. Yếu tố làm nên xe bán đồ ăn vặt chất lượng

Một chiếc xe bán chất lượng sẽ giúp người kinh doanh thuận lợi hơn, xây dựng nền tảng bền vững. Vậy để chọn được một chiếc xe tốt, các bạn cần chú ý những yếu tố dưới đây.

2.1. Chất liệu

Chất liệu làm nên xe bán thường được lựa chọn để đảm bảo tính linh hoạt, tiện lợi và vệ sinh. Dưới đây là một số nguyên liệu thường được sử dụng:

Chất liệu làm nên xe bán đồ ăn vặt

Chất liệu làm nên xe bán đồ ăn vặt

  • Thép không gỉ: Thép không gỉ là một chất liệu phổ biến trong việc sản xuất các khung xe vì khả năng chống gỉ và bền bỉ.

  • Nhựa chịu lực và chịu nhiệt: Các bề mặt và vật liệu nhựa chịu lực và chịu nhiệt thường được sử dụng để làm các phần vỏ ngoài và các kệ để đựng đồ ăn.

  • Aluminium: Aluminium thường được sử dụng để làm kệ và không gian lưu trữ trên xe do nó nhẹ và bền.

  • Gỗ: Trong một số trường hợp, gỗ có thể được sử dụng để tạo ra vẻ ngoại hình đẹp mắt và đặc biệt cho xe.

  • Mica và nhựa Acrylic: Đối với phần mặt hàng và trưng bày, mica và nhựa acrylic thường được sử dụng vì vẻ đẹp và tính linh hoạt trong thiết kế.

Sự kết hợp của các nguyên liệu trên giúp tạo nên xe với tính linh hoạt, tiện lợi và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.  

>>Xem thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt ít vốn lãi cao

2.2. Kích thước

 Kích thước của xe bán đồ ăn vặt có thể thay đổi tùy thuộc vào từng loại xe và cách sắp xếp bố trí bên trong. Phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và loại hình sản phẩm, chiều dài của xe có thể dao động từ khoảng 1m8 đến 2 mét.

Kích thước của xe bán đồ ăn vặt có thể thay đổi

Kích thước của xe bán đồ ăn vặt có thể thay đổi

Những kích thước này có thể thay đổi theo từng loại xe và theo yêu cầu cụ thể của người sử dụng. Việc lựa chọn kích thước phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa không gian và khả năng tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.  

2.3. Kiểu dáng

Thông thường nhiều chủ quán không quá quan tâm tới kiểu dáng của xe. Tuy nhiên kiểu dáng xe có nhiều yếu tố liên quan đến các tính năng phụ trợ cho hoạt động sau này. Không nên sử dụng loại xe có kiểu dáng cầu kỳ khó nâng cấp hoặc thao tác rườm rà. Các bạn nên chọn các mẫu xe đơn giản, đầy đủ yêu cầu cần thiết, dễ dàng sửa đổi theo nhu cầu sử dụng.

Kiểu dáng xe có nhiều yếu tố liên quan đến các tính năng phụ trợ

Kiểu dáng xe có nhiều yếu tố liên quan đến các tính năng phụ trợ

2.4. Giá cả

Giá cả của xe có thể biến đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, thiết kế, vật liệu và trang bị bên trong. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về nhu cầu kinh doanh cũng như tìm hiểu về thị trường xe sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc xe phù hợp với ngân sách và mục tiêu kinh doanh của mình.

>>Xem thêm: Mở quán ăn vặt ở quê cần chuẩn bị những gì

2.5. Bảo hành

 Khi mua xe bán đồ ăn vặt, chế độ bảo hành có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp cụ thể. Dưới đây là một số chế độ bảo hành thông thường mà bạn có thể mong đợi khi mua mới:

Nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của nhà sản xuất

Nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của nhà sản xuất

  • Bảo hành về kỹ thuật: Chế độ bảo hành này thường áp dụng cho các lỗi kỹ thuật hoặc lỗi trong quá trình sản xuất. Nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện bị hỏng trong thời gian bảo hành.

  • Bảo hành về vật liệu và cấu trúc: Bảo hành này bảo đảm chất lượng vật liệu và cấu trúc của xe. Trong thời gian bảo hành, nếu xuất hiện vấn đề về chất lượng của vật liệu hoặc cấu trúc, khách hàng có thể yêu cầu sửa chữa hoặc thay mới mà không phát sinh thêm chi phí.

  • Hỗ trợ sau bán hàng: Đây là một phần quan trọng của chế độ bảo hành, bao gồm việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn và dịch vụ sau bán hàng sau khi hết thời gian bảo hành chính thức.

Để đảm bảo mua được xe bán đồ ăn vặt chất lượng và có chế độ bảo hành tốt, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp trước khi quyết định mua sản phẩm.  

3. Cập nhật bảng giá tham khảo

Các bạn có thể tham khảo bảng giá xe đồ ăn vặt theo kích thước dưới đây để có lựa chọn mua hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Kích thước

Giá bán (đồng)

70 cm

4.500.000

90 cm

6.000.000

1m2

7.500.000

1m5

8.500.000

1m8

10.000.000

2m

13.000.000


4. Gợi ý 99+ mẫu xe bán đồ ăn vặt ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là những mẫu xe bán đồ ăn vặt được ưa chuộng nhất hiện nay, mời các bạn tham khảo.

Xe bán đồ ăn vặt 1

Xe bán đồ ăn vặt 1


Xe bán đồ ăn vặt 2

Xe bán đồ ăn vặt 2


Xe bán đồ ăn vặt 3

Xe bán đồ ăn vặt 3


Xe bán đồ ăn vặt 4

Xe bán đồ ăn vặt 4


Xe bán đồ ăn vặt 5

Xe bán đồ ăn vặt 5


Xe bán đồ ăn vặt 5

Xe bán đồ ăn vặt 5


Xe bán đồ ăn vặt 6

Xe bán đồ ăn vặt 6


Xe bán đồ ăn vặt 7

Xe bán đồ ăn vặt 7


Xe bán đồ ăn vặt 8

Xe bán đồ ăn vặt 8


Xe bán đồ ăn vặt 9

Xe bán đồ ăn vặt 9


Xe bán đồ ăn vặt 10

Xe bán đồ ăn vặt 10

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu các mẫu xe bán đồ ăn vặt được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.