Câu chuyện kinh doanh

Trái cây ướp lạnh được đánh giá là món ăn vặt đường phố được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Bởi vậy mà đây cũng chính là một trong những ý tưởng kinh doanh nổi bật, thu hút số lượng lớn khách hàng. Nếu bạn đang có mong muốn kinh doanh bán trái cây ướp lạnh thì đừng bỏ lỡ 10 thiết kế xe bán trái cây ướp lạnh tiện lợi nhất dưới đây.

10 thiết kế xe bán trái cây ướp lạnh tiện lợi được ưa chuộng nhất

Ý tưởng bán trái cây ướp lạnh

Việt Nam là một nước nhiệt đới gió mùa nên có rất nhiều loại trái cây thơm ngon. Chủ kinh doanh không khó để tìm được nguồn cung cấp trái cây giá sỉ. Không chỉ vậy, trái cây vẫn luôn được ưa chuộng bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại cho con người. Người Việt Nam sử dụng trái cây hàng ngày để ăn vặt, tráng miệng,...

Bán trái cây ướp lạnh là mô hình kinh doanh không quá mới nhưng nó sở hữu tiềm năng phát triển, gia tăng lợi nhuận nhanh chóng. Chủ kinh doanh hoàn toàn có khả năng thu lại nhiều so với mức giá nhập vào ban đầu. 

Ý tưởng bán trái cây ướp lạnh

Ý tưởng bán trái cây ướp lạnh

Một chiếc xe đẩy bán trái cây ướp lạnh là ý tưởng kinh doanh hay ho. Vào những thời điểm nắng nóng trong năm, trái cây ướp lạnh cực kỳ thu hút khách hàng. Chỉ với một quầy bán hàng nhỏ chủ kinh doanh dễ dàng thu được lợi nhuận cao.

Các bạn nên lựa chọn đa dạng loại hoa quả trái cây nhiều màu sắc để gây ấn tượng ban đầu. Chú ý chất lượng trái cây tươi, nước chấm hay nước sốt ăn kèm ngon sẽ chinh phục được số lượng lớn khách hàng tiềm năng đấy nhé!

>>Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh nước ép trái cây siêu lợi nhuận

Cách bán trái cây ướp lạnh tự chọn đắt khách

Nếu bạn đang sở hữu một gian hàng trái cây ướp lạnh thì đừng bỏ qua một số lưu ý hỗ trợ việc bán hàng thêm hiệu quả đắt khách dưới đây nhé.

Chất lượng trái cây

Yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công của mô hình xe bán trái cây ướp lạnh là chất lượng trái cây tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ kinh doanh phải biết cách lựa chọn trái cây, nguyên liệu tươi ngon, xuất xứ rõ ràng, sạch sẽ. Cam kết nói không với các loại trái cây cũ, bẩn, không rõ nguồn gốc.

Chất lượng trái cây

Chất lượng trái cây

  • Tươi mát và hấp dẫn: Trái cây nên được bày bán ở môi trường thoáng đãng và sạch sẽ để giữ cho chúng tươi mát và hấp dẫn đối với khách hàng.

  • Thường xuyên kiểm tra trái cây để loại bỏ những trái đã chín quá hoặc có dấu hiệu hỏng hóc, phát hiện ký hiệu của sự suy giảm chất lượng.

  • Đào tạo nhân viên về cách nhận biết chất lượng trái cây, cách bảo quản và bốc xếp trái cây một cách đúng cách để đảm bảo chúng đến tay khách hàng vẫn tươi ngon.

  • Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về nguồn gốc, cách trồng và thời gian thu hoạch của trái cây để tăng tính minh bạch và tin cậy.

Giá thành hợp lý

Bất cứ ai bán hàng đều muốn bán được giá cao, thu về nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên thực tế chủ kinh doanh phải cân đối giá cả để khách hàng cảm thấy thoải mái, hài lòng mà quán vẫn đảm bảo có lời.

Giá thành hợp lý

Giá thành hợp lý

Để định giá hợp lý từng loại sản phẩm, chủ kinh doanh cần lưu ý các yếu tố: tham khảo giá thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu, cộng chi phí: nguyên liệu, thuê mặt bằng,... Phân tích kỹ để đưa ra được mức giá bán hợp lý. 

  • Nguồn gốc và loại trái cây: Giá cả phải phản ánh được loại trái cây và nguồn gốc của chúng. Trái cây nhập khẩu hoặc hữu cơ thường có giá cao hơn so với trái cây sản xuất trong nước và không hữu cơ.

  • Mùa vụ và sự cung cấp: Giá trái cây thường dao động tùy thuộc vào mùa vụ và sự cung cấp. Trong mùa vụ, giá trái cây có thể thấp hơn so với thời kỳ dịch vụ khi cung cấp khan hiếm.

  • Trái cây có chất lượng tốt, tươi ngon và được bảo quản chính xác thường có giá cao hơn. Khách hàng thường sẵn lòng trả giá cao hơn cho trái cây chất lượng tốt.

  • Địa điểm bán hàng: Giá trái cây cũng phụ thuộc vào địa điểm bán hàng, ví dụ như siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng hữu cơ.

Lựa chọn địa điểm đắc địa

Địa điểm bán trái cây ướp lạnh lý tưởng thường là gần các trường học, công ty, văn phòng, chợ, khu vui chơi, công viên,... Bởi đây là những địa điểm tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu.

>>Xem thêm: Bí quyết kinh doanh nước ép trái cây vỉa hè siêu lợi nhuận

Quảng cáo gian hàng

Thời gian đầu mở bán chắc chắn xe bán trái cây của bạn chưa thể có lượng khách hàng ổn định. Bởi vậy cần phải tập trung quảng bá, xây dựng chương trình khuyến mãi, ưu đãi đi kèm như tặng đồ uống, nước sốt ăn kèm, miễn phí giao hàng ngần,... Hoặc kết hợp bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội hoặc ứng dụng giao đồ ăn nhanh,... 

Quảng cáo gian hàng

Quảng cáo gian hàng

Như vậy, việc đưa hình ảnh xe bán trái cây ướp lạnh gần với khách hàng hơn, tiếp cận được số lượng lớn người mua, xây dựng thương hiệu tốt hơn.

Trang bị xe bán trái cây ướp lạnh tiện lợi

Khi bạn lựa chọn mô hình xe bán trái cây ướp lạnh thì không thể thiếu được chiếc xe đẩy tiện lợi. Chiếc xe này sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn, giảm lượng lớn chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ. Không chỉ vậy bạn có thể di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau để chủ động tiếp cận khách hàng.

Cấu tạo xe bán trái cây ướp lạnh

Một chiếc xe bán trái cây ướp lạnh sẽ có cấu tạo như sau:

  • 4 bánh xe cường lực: loại bánh xe nhỏ và có khả năng chịu lực tốt, khả năng xoay 360 độ linh hoạt, cho phép di chuyển trên nhiều địa hình, địa điểm khác nhau. Bởi chiếc xe đẩy bán hàng thường di chuyển nhiều trên đường, có khi phải leo lên vỉa hè để chọn chỗ đứng tốt nhất.

  • Khung xe nhỏ gọn như vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người bán. Thông thường thiết kế xe bán lưu động sẽ có hình hộp chữ nhật với các khoang đựng rộng rãi, tiện lợi.

  •  Khoang chứa trái cây: Khoang này được thiết kế để chứa và trưng bày trái cây một cách hấp dẫn và tiện lợi cho người mua. Khoang này có thể có kệ đựng, ngăn kéo hoặc kính chịu lực để bảo vệ sản phẩm.

  • Ngăn chứa đựng đá hoặc nguyên liệu làm lạnh: Để giữ cho trái cây luôn tươi ngon, xe bán trái cây ướp lạnh thường có không gian để đựng đá hoặc các nguyên liệu làm lạnh khác.

  • Bảng giá và thông tin sản phẩm: Xe bán trái cây cũng nên có các bảng giá và thông tin sản phẩm để người mua có thể tham khảo và chọn lựa dễ dàng.

  • Bán gấp phụ mở rộng diện tích số lượng từ 1 đến 2 cái tại hai bên hông xe, gấp mở linh hoạt.

Cấu tạo xe bán trái cây ướp lạnh

Cấu tạo xe bán trái cây ướp lạnh

Thiết kế nổi bật

Nhiều dòng xe bán trái cây ướp lạnh lưu động được thiết kế nổi bật và được rất nhiều người bán ưa chuộng sử dụng.

  • Thiết kế nổi bật thường sử dụng các hình dáng và đường nét hiện đại, tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý từ khách hàng.

  • Sử dụng màu sắc tươi sáng, phù hợp với hình ảnh của trái cây tươi ngon, giúp thu hút sự chú ý của người mua.

  • Tính tiện dụng, sự tiện lợi và linh hoạt trong việc sắp xếp trái cây, cũng như cho phép dễ dàng di chuyển và bố trí tại nhiều địa điểm khác nhau.

  • Thiết kế cần tối ưu hóa không gian để chứa trái cây một cách hiệu quả, đồng thời tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái cho người mua khi chọn lựa sản phẩm.

  • Bố trí thông tin và giá cả một cách hợp lý và thu hút, cũng như tạo điểm nhấn cho việc tương tác giữa khách hàng và sản phẩm.

Thiết kế nổi bật

Thiết kế nổi bật

Tất cả các yếu tố trên đều có thể tạo ra một thiết kế nổi bật cho xe bán trái cây ướp lạnh, giúp thu hút sự quan tâm và tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng.  

>>Xem thêm: Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm bán trái cây ướp lạnh thành công nhanh chóng

Tổng hợp mẫu xe bán trái cây ướp lạnh tiện dụng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng xe bán trái cây ướp lạnh khác nhau. Tùy vào thiết kế, tiện ích, kích thước và chất liệu thì mỗi chiếc xe lại có mức giá khác nhau. Mặt bằng chung trên thị trường thì giá xe bán trái cây ướp lạnh giao động từ 3 triệu đến 10 triệu. Tùy vào mục đích sử dụng và quy mô kinh doanh mà chủ quán lựa chọn chiếc xe đẩy phù hợp.

Mời các bạn tham khảo 10 mẫu thiết kế xe bán trái cây ướp lạnh được ưa chuộng hiện nay.

Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh

Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh


Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh truyền thống

Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh truyền thống


Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh nhỏ gọn

Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh nhỏ gọn


Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh sắc màu

Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh sắc màu


Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh gỗ

Mẫu xe bán trái cây ướp lạnh gỗ

Như vậy POS365 vừa cùng các bạn khám phá thiết kế xe bán trái cây ướp lạnh tiện lợi được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Chúc các bạn chọn được một chiếc xe phù hợp phục vụ tốt quá trình kinh doanh trái cây ướp lạnh.