Câu chuyện kinh doanh

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, hình thức bán hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn. Và những trang thương mại điện tử, trang web bán hàng lớn chính là nơi mà các bạn có thể thực hiện hình thức kinh doanh cho mình. Cách bán hàng Shopee hiệu quả sẽ giúp mặt hàng của bạn được bán chạy và ra đơn ầm ầm. 

Cách bán hàng Shopee hiệu quả nhất năm 2019- 2020

Các cách bán hàng Shopee hiệu quả 

Bán hàng thông qua những trang web trực tuyến cũng cần phải có thủ thuật. Đây chính là lý do mà có nhiều người có thể bán được hàng hay bị ế ẩm trên các trang mạng trực tuyến. Với thời đại 4.0 hiện nay, mọi người ngày càng tiếp cận nhiều hơn với thị trường online. Chính vì vậy, nếu nói về nhu cầu khan hiếm, thì đây không phải lý lo. Lý do duy nhất chính là bạn không biết cách để thu hút khách hàng của mình đến với sản phẩm mà bạn  cung cấp. 

Có những sản phẩm được bán hàng nghìn đơn 1 tháng, điều này khiến bạn tự hỏi không biết người ta làm cách nào lại được như vậy. Một số kinh nghiệm, cách bán hàng Shopee hiệu quả và mẹo được đúc kết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng quý giá.

Thử nghiệm với những chương trình khuyến mãi, giảm giá

Chương trình khuyến mãi giảm giá khác một chút so với mã Voucher vì người mua của bạn không phải nhập mã. Giảm giá tự động áp dụng cho các mục bạn chọn để đánh dấu. Khi một mặt hàng được khuyến mại giảm giá, người mua sẽ thấy số tiền giảm giá. 

Đề cử các mặt hàng của bạn 

Đây là một trong số những chiến dịch giúp sản phẩm của bạn được tiếp xúc nhiều người hơn. 

Dưới đây là cách thực hiện: 

Ví dụ: Shopee muốn làm nổi bật tất cả trang phục của nam giới trong cả tuần. Shopee sau đó mời người bán hàng đề cử những sản phẩm đàn ông tốt nhất của họ.

Để đề cử một sản phẩm, bạn đặt mức giảm giá tốt nhất bạn có thể cung cấp cho sản phẩm đó. Sau khi được Shopee đặt và phê duyệt, mức giá chiết khấu bạn đặt sẽ được áp dụng cho toàn bộ thời gian của chiến dịch. Đổi lại, Shopee sẽ hiển thị ngẫu nhiên các mặt hàng được chỉ định của bạn lên trang chủ của Shopee, cùng với những người bán khác, cho bạn tiếp xúc nhiều hơn và cơ hội tốt hơn để tăng doanh số Shopee của bạn. Khi chiến dịch kết thúc, giá sẽ tự động hoàn nguyên.

Ý tưởng rất đơn giản. Cung cấp cho người dùng Shopee những sản phẩm tốt nhất của bạn với mức giảm giá tốt nhất và Shopee sẽ cho bạn tiếp xúc với nhiều người. Đây là cách bán hàng Shopee hiệu quả giúp đôi bên cùng có lợi. Hay nói cách khác, cách làm này giúp bạn có thể đẩy sản phẩm trên Shopee mà không hề mất phí. 

Duy trì phản hồi trò chuyện cao.

Khách hàng sẽ có quyết định mua cao hơn nếu shop của bạn sẵn sàng đưa ra câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi của họ. Chắc chắn, có những người mua không đọc mô tả mặt hàng và hỏi ngay cả khi câu hỏi của họ đã được trả lời bằng cách đọc chúng.

Đừng khó chịu nếu điều này xảy ra, kinh nghiệm bán hàng trên Shopee là: 

  • Shopee hiển thị phần trăm hiệu suất trò chuyện của người bán. Bây giờ, không ai biết thuật toán Shopee chính xác 100%, nhưng tôi cá rằng mọi người bán đều an tâm khi cho rằng Shopee ưu tiên những người bán hàng giải quyết thắc mắc của khách hàng ngay lập tức.

  • Phản hồi trò chuyện cao cho khách hàng của bạn biết rằng bạn nghiêm túc về việc bán hàng. Bạn sẽ cảm thấy thế nào, với tư cách là một khách hàng, nếu bạn vào trong một cửa hàng mà không có nhân viên bán hàng?

Chụp ảnh sản phẩm đẹp

Một sản phẩm được chụp đẹp, trực quan dễ nhìn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng. Đừng bao giờ chụp một chiếc áo bị nhăn làm ảnh sản phẩm. Bạn cũng nên tự chụp ảnh sản phẩm của bên bạn, tránh trường hợp treo đầu dê bán thịt chó. Cách bán hàng Shopee hiệu quả chính là tạo niềm tin cho khách hàng từ những thực tế nhất, để họ cảm thấy được gần gũi hơn với sản phẩm.

Ảnh thật của sản phẩm luôn được ưu ái, và những clip ngắn quay review sản phẩm thường được những khách hàng lựa chọn nhiều hơn là những sản phẩm chỉ có hình ảnh. 

Sau khi chụp toàn diện sản phẩm, bạn  có thể chụp từng những chi tiết nhỏ sao cho hợp lý. Cuối cùng là thông tin về sản phẩm và các loại màu sắc, kích cỡ….

Đánh giá cửa hàng của bạn không dưới 4,5 / 5 sao.

Nếu bạn có xếp hạng thấp hơn thế, đó có nghĩa là bạn cần dành sự chú ý nghiêm túc cho những phản hồi. Đánh giá thấp có thể từ việc giao hàng trễ? Phản hồi trò chuyện thấp? Hoặc chất lượng sản phẩm của bạn không đúng với mô tả? Không quá muộn để cải thiện xếp hạng cửa hàng của bạn lên tới 4,5 sao trở lên.

Nếu chất lượng của các mặt hàng là nguyên nhân chính dẫn đến đánh giá xấu của cửa hàng, hãy tìm kiếm một nhà cung cấp khác. Đừng để điều này hủy hoại đến sự uy tín của cửa hàng bạn!

Nhận hàng muộn? Đó là một khó khăn. Khi đơn hàng được vận chuyển, nó không còn thuộc quyền kiểm soát của nhà cung cấp mà là chuyển phát nhanh. Shopee có chế độ theo dõi đơn hàng, vì vậy khách hàng có thể theo dõi về tình  trạng hàng hóa của mình được dễ dàng hơn. Đây cũng là cách mà bạn có thể nói với khách hàng của mình phản hồi khi có những trục trặc không đáng có. 


Bạn có thể không được 5 sao nhưng bạn cũng không thể nhận được đánh giá xấu. Trong hầu hết các tình huống, những người mua thường thông cảm và biết rằng giao hàng trễ không phải là lỗi của người bán, không đánh giá. Vì vậy, liên hệ và chat với người mua nếu cảm thấy có bất cứ những đánh giá tiêu cực nào để nâng cao chất lượng của bạn lên. Với những cách bán hàng Shopee hiệu quả  mà chúng tôi đưa ra, các bạn đã tự tin hơn khi bán hàng thông qua kênh trực tuyến này. 

Phần  mềm quản lý bán hàng đa kênh POS365 hỗ trợ bán hàng, giao hàng tích hợp với việc bán hàng trực tiếp và qua các trang mạng trực tuyến khác. 

Tìm hiểu POS365 ngay tại: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-3499.html