Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh gì để nhanh giàu? Kinh doanh gì ít vốn? Kinh doanh gì trong mùa dịch?...Có rất nhiều người đang bí ý tưởng trưởng không biết kinh doanh gì hiệu quả nhất. Hiện nay, xu hướng kinh doanh online đang ngày càng phát triển và thể hiện lợi thế trên thị trường. Để có một ý tưởng kinh doanh hiệu quả bạn cần nghiên cứu thị trường và đưa ra cho mình những phương án kinh doanh phù hợp nhất.

20+ Ý tưởng kinh doanh hay kiếm bội tiền năm 2024

Trong bài viết này, POS365 đưa ra cho các bạn 20 ý tưởng kinh doanh mới lạ, độc đáo nhất năm 2024. Nó sẽ phù hợp cả cho các bạn mới kinh doanh, các bạn ít vốn hay những tay ngang mới vào nghề. 

I. Top 20 ý tưởng kinh doanh nổi bật năm 2024

Với những tác động xấu của môi trường cũng như dịch bệnh thì thị trường kinh doanh online đang dẫn chiếm được nhiều ưu thế. Sau đây là các ý tưởng kinh doanh online độc đáo 2024 bạn có thể tham khảo.

20 ý tưởng kinh doanh 2021 kiếm bội tiền

Ý tưởng kinh doanh 2023kiếm bội tiền

1. Ý tưởng kinh doanh thời trang online

Với những tác động xấu của môi trường cũng như dịch bệnh thì thị trường kinh doanh online đang dẫn chiếm được nhiều ưu thế. Sau đây là các ý tưởng kinh doanh online độc đáo 2023 bạn có thể tham khảo.

Ngành hàng thời trang, quần áo thì luôn luôn có nhu cầu. Với dịch bệnh ngày càng phức tạp thì việc kinh doanh trực tiếp sẽ gặp nhiều hạn chế. Tuy nhiên, kinh doanh thời trang online lại rất phát triển. Với phát triển thần tốc của các chợ thương mại điện tử, đơn vị dịch vụ vận chuyển cũng như mạng xã hội. Bạn có thể dễ dàng mở một gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki...hoặc bạn có thể bán hàng qua mạng xã hội, facebook, instagram…

Việc kinh doanh mặt hàng này thì bạn cần phải nắm được những yếu tố như nguồn hàng, xu hướng thị trường.

Ý tưởng kinh doanh online

Ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

a) Nguồn hàng

Bạn phải xác định rõ lợi thế và mục tiêu kinh doanh của minh là gì để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Hiện nay kinh doanh online cũng có sự cạnh tranh rất lớn khi lượng người tham gia ngày càng đông. Tìm ra lợi thế cạnh tranh riêng của mình thì mới có thể phát triển một cách bền vững. 

  • Bạn có thể kinh doanh theo hướng độc đáo, mang tính chất cá nhân. Với những sản phẩm thời trang như vậy thì bạn cần phải đầu tư vào sản phẩm nhiều, có thể bạn sẽ đặt hoặc tìm những mặt hàng độc lạ, mang dấu ấn riêng như thiết kế, chất liệu…

  • Kinh doanh sản phẩm đại trà và cạnh tranh về giá. Khách hàng thường thích những sản phẩm giá rẻ và hợp xu hướng. Việc lựa chọn những sản phẩm đại trà trên thị trường, muốn cạnh tốt thì bạn phải đảm bảo luôn cập nhật xu hướng đồng thời tìm được nguồn hàng giá rẻ, có nhiều mẫu hợp xu hướng. Bạn có thể lựa chọn lấy hàng ở các chợ bán sỉ như Ninh Hiệp, Đồng Xuân hoặc lựa chọn lấy đồ bên Trung Quốc sẽ đa dạng và giá rất rẻ.

  • Kinh doanh hàng cao cấp. Việc lựa chọn kinh doanh mặt hàng cao cấp thì bạn phải tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình. Việc lựa chọn nguồn hàng cũng đảm bảo cho sự tin tưởng của khách hàng. Với những mặt hàng này thì điểu khách hàng quan tâm nhất là chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

b) Xu hướng thị trường thời trang

Mặt hàng thời trang có tốc độ đào thải nhanh nhất. Vì vậy bạn phải luôn cập nhật những xu hướng, mốt thời trang mới. Việc cập nhật hay đi sau thị trường sẽ rất dễ khiến cho sản phẩm của bạn bị tồn đọng, qua thời kỳ đó sẽ trở thành hàng lỗi mốt và tồn kho. Để có thể cập nhật xu hướng nhanh nhất là qua mạng xã hội.

Xem thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z mới nhất 2024

2. Kinh doanh đồ ăn healthy

Hiện nay, con người ngày càng quan tâm tới sức khỏe cũng như vóc dáng của mình. Việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh là xu hướng phổ biến hiện nay. Kinh doanh những sản phẩm ăn kiêng đang được nhiều người hướng đến. Những sản phẩm healthy này sẽ là những đồ ăn khô, có thể để được trong thời gian lâu cũng như hạn sử dụng dài. 

Nếu bạn là người thích nấu ăn hay có thể chế biến các món ăn như bánh biscotte, bánh nguyên cám, bánh yến mạch...Những mặt hàng khác như bún gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc ăn kiêng. Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt bí, hạt điều, hạt chia… 

Kinh doanh đồ ăn healthy

Kinh doanh đồ ăn healthy đầy tiềm năng

Đây có thể là ý tưởng kinh doanh tốt cho năm 2023 khi mọi người ở nhà nhiều và có xu hướng ăn kiêng để giữ gìn vóc dáng. Với rất nhiều lợi thế kinh doanh như lượng khách hàng ngày càng đông, số vốn bỏ ra ít, sản phẩm bảo quản được lâu, không sợ hàng tồn.

Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn healthy - Xu hướng mới trong tương lai

3. Kinh doanh đồ ăn vặt

Với sức hút khó cưỡng của đồ ăn vặt thì đây có thể là ý tưởng kinh doanh không bao giờ lỗi thời. Với số vốn bỏ ra ít nhưng lợi nhuận bạn thu về lại khá cao. Có nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp ban đầu bằng mô hình kinh doanh đồ ăn vặt online và thu được vốn và lời rất nhanh. 

Những mặt hàng mà bạn có thể kinh doanh như trà sữa, gà rán, chè, chân gà, khoai lang chiên...Những mặt hàng này rất dễ bán, đồng thời lượng khách hàng đông, toàn là những bạn trẻ nên tần suất mua hàng cũng nhiều hơn.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt hiệu quả giúp đạt doanh thu cao

4. Kinh doanh đồ handmade

Những món đồ handmade đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Những sản phẩm này thường mang một ý nghĩa cá nhân riêng. Với việc làm đồ handmade thì lượng vốn bạn bỏ ra ít và phải đầu tư công sức vào sản phẩm. Tuy nhiên giá thành của sản phẩm thường cao và được ưa chuộng hơn. 

Những mặt hàng bạn có thể kinh doanh như đồ trang sức, túi, tranh vẽ...Việc làm thương hiệu cho những sản phẩm này cũng đơn giản hơn, vì nó là đấu ấn riêng của từng người, không ai giống ai.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh đồ handmade còn giúp bạn thỏa mãn đam đam mê của mình, thỏa mãn sức sáng tạo cho từng sản phẩm.

Kinh doanh đồ handmade

Ý tưởng kinh doanh đồ handmade

5. Kinh doanh cây cảnh mini

Dân văn phòng thường rất thích mua những chậu cây cảnh mini để trưng bày nơi làm việc cũng như nó mang một yếu tố về phong thủy. Với số vốn bỏ ra ít, đồng thời doanh thu lại đều. Giá của những chậu cây cảnh này không quá cao, vì vậy khách hàng rất dễ mua và không có xu hướng lựa chọn hay đổi trả nhiều. Bạn có thể kinh doanh một số loại cây cảnh phổ biến như kim tiền, lưỡi hổ, xương rồng...

Kinh doanh cây cảnh mini

Kinh doanh cây cảnh mini hiệu quả

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh hiệu quả

6. Kinh doanh mỹ phẩm

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ mà loại hình kinh doanh này đang trở thành trào lưu phổ biến thu hút nhiều bạn trẻ, đặc biệt là xu hướng bán mỹ phẩm online. Với số vốn đầu tư không quá lớn, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nguồn nhân lực, nhiều người đã kiếm được nguồn doanh thu khá lớn.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm lãi trăm triệu một tháng

7. Kinh doanh dịch vụ tư vấn sức khỏe

Trong thời buổi dịch bệnh thì sức khỏe luôn là vấn đề hàng đầu được nhiều người quan tâm. Phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể kinh doanh được tốt nhất là mảnh sức khỏe dinh dưỡng và tâm lý.

a) Sức khỏe dinh dưỡng

Những dịch vụ tư vấn dinh dưỡng không còn xa lạ gì với người dân hiện nay. Đây cũng là loại hình kinh doanh được dự đoán là phát triển mạnh trong tương lai. Việc chăm sóc sức khỏe cũng như xây dựng chế độ dinh dưỡng là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng rất nhiều trong khi nguồn lực lại thiếu. Mức độ cạnh tranh trong ngành ít nên bạn có thể dễ dàng kinh doanh.

Đây được xem là ý tưởng kinh doanh mới lạ và đầy tiền năm trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Bạn có thể kinh doanh theo mô hình bán khóa học luyện tập tại nhà, mở phòng tập thể hình, yoga...văn phòng tư vấn dinh dưỡng, bán khóa học, thực đơn dinh dưỡng…

Dịch vụ tư vấn sức khỏe

Dịch vụ tư vấn sức khỏe

b) Sức khỏe tâm lý

Với sự phát triển nhanh của xã hội, đồng nghĩa với áp lực của con người cũng ngày càng tăng cao. Con người hiện nay rất dễ rơi vào tình trạng trầm cảm, hiện tượng này có thể có ở mọi lứa tuổi từ trẻ em, người trẻ hay cả người già. Những mô hình kinh doanh yêu cầu bạn phải có chuyên môn, hoặc đầu tư cao về chất lượng dịch vụ rất nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là ý tưởng kinh doanh mang lại nguồn doanh thu rất cao và ổn định.

Theo như nghiên cứu, tỷ lệ người dân mắc các bệnh về tâm lý ngày càng cao, trong đó, trẻ em chiến đến 87%. Tỷ lệ này rất cao, tuy nhiên nguồn cung về cơ sở cũng như nguồn lực trong ngành còn khan hiếm. Vài năm trở lại đây, lĩnh vực tư vấn tâm lý ở Việt Nam đang có dấu hiệu phát triển tốt, dự đoán sẽ là lĩnh vực phát triển nhanh trong tương lai. 

8. Kinh doanh cà phê

Mô hình kinh doanh cà phê hiện đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn với nhiều ý tưởng độc đáo, phong phú. Đặc biệt, tại các thành phố lớn nhu cầu sử dụng cà phê rất nhiều đa dạng các loại hình như cà phê văn phòng, cà phê võng, cà phê sân vườn, cà phê sách, cà phê mang đi,...

9. Kinh doanh trà sữa

Trà sữa là thức uống được giới trẻ rất yêu thích, vì vậy bạn không nên bỏ qua loại hình kinh doanh này nhé. Bạn có thể tận dụng mặt bằng tại nhà để mở quán trà sữa, hoặc kinh doanh trà sữa vỉa hè, kinh doanh trà sữa online tại nhà, mô hình trà sữa take away,...

10. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa, dịch vụ order

Đây là loại hình kinh doanh hiện tại đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nhất là trong mùa dịch bệnh, đây là ý tưởng kinh doanh hợp lý và cũng phù hợp với cách mua hàng hiện nay. Bạn có thể liên kết và vận chuyển mọi thứ mà không cần phải đầu tư nhiều tiền hay chịu nhiều rủi ro. Để bắt đầu kinh doanh với dịch vụ order này, bạn cần phải xây dựng website và Facebook Fanpage để lấy yêu cầu của khách, sau đó liên hệ với đối tác lấy hàng từ nước ngoài về bán lại cho khách.

11. Kinh doanh quán ăn

Mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ cũng đang rất thịnh hành trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là hình thức bán đồ ăn vỉa hè, thu hút được rất nhiều khách phục vụ chủ yếu cho đối tượng học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng. Khi lên ý tưởng kinh doanh, bạn cần phải chuẩn bị một khoản vốn nhất định, sau đó nghiên cứu kỹ thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. 

12. Kinh doanh dịch vụ tư vấn marketing

Marketing là một phần không thể thiếu với các doanh nghiệp dù là kinh doanh nhỏ hay lớn, mặt hàng nào đi nữa. Việc có cho mình một đội ngũ marketing riêng thì không phải doanh nghiệp nào cũng có. Dịch vụ tư vấn, thuê ngoài marketing ra đời nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp không có phòng marketing, hay tìm kiếm ý tưởng từ bên ngoài, hay chỉ đơn giản là giảm thiểu công việc cho bộ phận marketing của công ty.

Việc kinh doanh trong lĩnh vực marketing cần trình độ chuyên môn cùng khả năng đánh giá thị trường tốt. Nhu cầu trong ngành này khá cao cùng với lợi nhuận lớn nên những chiến dịch marketing cũng phải được đầu tư nhiều. Bạn có thể kinh doanh dịch vụ SEO, chạy quảng cáo, làm thương hiệu…

Dịch vụ tư vấn Marketing

Dịch vụ tư vấn Marketing

a) Ý tưởng kinh doanh nội dung sáng tạo

Sáng tạo nội dung hay còn gọi là content sáng tạo. Với mảng này, bạn có thể tự kiếm tiền trên sản phẩm content của mình thông qua các trang viết ebook, content mạng xã hội… hoặc mở dịch vụ viết content cho bên thứ hai.

b) Ebook trực tuyến, mạng xã hội

Việc sáng tạo nội dung là một trong những mô hình kinh doanh thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vì lượng vốn bỏ vào là không đáng kể, đôi khi còn không mất vốn. 

Việc tạo ra ebook là một trong những cách thông minh để kiếm tiền. Vì sách điện tử ngày càng phổ biến. Người dùng lựa chọn sử dụng sách điện tử vì nó có thể đọc ở bất cứ nơi nào, có thể mang đi, sử dụng tiện lợi chỉ cần có thiết bị điện tử có kết nối internet. 

Đây là một mô hình kinh doanh có sự sáng tạo không ngừng, có kiến thức chuyên sâu cũng như những quan điểm cá nhân độc đáo, phù hợp với xu hướng cũng như một bộ phận người đọc nhất định. Tại Việt Nam, xu hướng đọc sách điện tử ngày càng nhiều và có xu hướng tăng trong tương lai. Có thể đây sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 tiềm năng cho các bạn.

Ý tưởng kinh doanh nội dung sáng tạo

Ý tưởng kinh doanh nội dung sáng tạo

c) Dịch vụ viết content

Khá phổ biến với mô hình kinh doanh này tại Việt Nam. Dù là cá nhân hay tổ chức đều có thể kinh doanh dịch vụ viết content nếu bạn có sở thích và khả năng trong việc viết lách. 

Content là yếu tố cốt lõi trong việc kinh doanh, làm thương hiệu. Để có thể truyền đạt cho khách hàng thông điệp thì cách đơn giản nhất là thông qua content. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người đọc dùng 23% trong ngày để đọc những tin tức online. Vì vậy, lượng thông tin mà họ tiếp cận hàng ngày đó số nhiều sẽ là các nội dung content. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ content là vô cùng tiền năng khi trong bất cứ lĩnh vực cũng như kênh truyền thông nào cũng không thể thiếu content.

13. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa đồ điện tử

Những thiết bị thông minh đồ điện tử ngày một phổ biến hiện nay. Việc sản xuất ra chúng cần rất nhiều yếu tố và công sức, tuy nhiên việc sửa chữa những đồ điện tử lại là một ý tưởng kinh doanh thông minh. Đi kèm với việc ngày càng có nhiều thiết bị điện tư thông minh như điện thoại, máy tính, tivi...ra đời thì nhu cầu cho việc sửa chữa chúng cũng ngày càng cao.

Vì vậy, ý tưởng mở quán kinh doanh sửa chữa đồ điện tử là một ý tưởng thông minh, phù hợp cho nhiều người và kể cả khi bạn ít vốn. Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh này rất nhanh lấy lại được vốn và doanh thu mang lại đều.

Để bắt đầu việc kinh doanh này, bạn phải chuẩn bị cho mình những kiến thức tốt về sửa chữa thiết bị, đồng thời phải chịu khó tìm hiểu những thiết bị mới.

14. Phát triển phần mềm ứng dụng

Với sự phát triển của kỹ thuật số ngày càng nhanh, chiếm lĩnh thị trường trong mọi lĩnh vực và đời sống. Những phần mềm ứng dụng thông minh chiếm một phần vô cùng quan trọng trong việc phục vụ đời sống sản xuất. Ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kho... Nếu bạn là người yêu thích công nghệ thông tin, thích tìm hiểu về các phần mềm thì đây có thể là ý tưởng kinh doanh dành cho bạn. Với tốc độ phát triển nhanh, lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để có thể phát triển trong lĩnh vực này, đòi hỏi bạn phải có khả năng nhất định về quản lý thông tin...Đồng thời phải luôn tìm hiểu, cập nhật những công nghệ kỹ thuật mới nhất.

Phát triển phần mềm ứng dụng

Phát triển phần mềm ứng dụng

15. Kinh doanh nhà hàng

Một trong số các lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay thì mở nhà hàng đang là lĩnh vực khá an toàn, vì ăn uống là nhu cầu không thể thiếu của con người. Có rất nhiều mô hình kinh doanh để bạn lựa chọn như nhà hàng bình dân, cao cấp; phục vụ buffet, nhà hàng tiệc cưới, take away,...

16. Kinh doanh khách sạn, homestay

Trong những năm gần đây, kinh doanh khách sạn, homestay đã trở thành một lĩnh vực rất hot. Loại hình này trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi nhu cầu đi du lịch của người dân ngày càng lớn. Hơn thế nữa loại hình homestay độc đáo, sáng tạo còn thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch nước ngoài.

17. Kinh doanh dịch vụ gia đình

Một số ý tưởng kinh doanh dịch vụ gia đình phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

a) Dịch vụ đưa đón

Đời sống của con người ngày càng nâng cao, từ đó mà những dịch vụ gia đình ra đời như hỗ trợ đời sống và thỏa mãn nhu cầu của con người. Dịch vụ xe đưa đón như xe đưa đón đi làm, đưa đón trẻ em đi học cũng đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, nhu cầu đưa, đón trẻ đi học ngày càng tăng cao ở các gia đình, vì bố mẹ không sắp xếp được thời gian đưa con đến trường, đảm bảo sự an toàn cho các bé.

Việc kinh doanh dịch vụ đưa đón thì việc bạn cần làm là phải tạo dựng được thương hiệu cũng như lòng tin đối với khách hàng. Luôn đảm bảo sự an toàn và nâng cấp hệ thống dịch vụ của mình thường xuyên. Đây được xem là ngành đang có mức doanh thu cao và ổn định.

b) Dịch vụ chăm sóc người già

Khi dân số đang có xu hướng già hóa thì việc chăm sóc cho người già ngày càng được quan tâm. Việc chăm sóc về sức khỏe, dinh dưỡng...cho những người có tuổi ngày càng được xã hội quan tâm. Những người con cháu, với những lý do bận công việc, hay để đảm bảo ông bà, bố mẹ được chăm sóc tốt nhất thì họ thường tìm đến nhưng dịch vụ chăm sóc người già uy tín. Đây có thể là một ý tưởng kinh doanh không phải là mới nhưng lại có nhiều tiềm năng trên thị trường. 

Việc chăm sóc người già thì cần phải đảm bảo đủ các yếu tố như tập thể dục, chế độ dinh dưỡng, vật lý trị liệu và một chút kinh nghiệm nghiên cứu tâm lý. Những nhân viên chăm sóc người già cũng phải đảm bảo những kiến thức chuyên môn đầy đủ.

c) Dịch vụ giúp việc

Hiện nay, tìm giúp việc thông qua trung tâm giúp việc là phổ biến, vì có thể đảm bảo an toàn, chất lượng. Dịch vụ giúp việc có thể là giúp việc dài hạn và giúp việc theo giờ. Nhu cầu thuê người giúp việc ngày càng nhiều. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc mở mô hình kinh doanh trung tâm môi giới giúp việc thì cũng là một ý tưởng rất hay. 

Dịch vụ giúp việc

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ giúp việc 

d) Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Đây được xem là dịch vụ phổ biến tại Việt Nam mấy năm trở lại đây. Nhu cầu chăm sóc thú cưng định kỳ ngày càng gia tăng. Mốt chơi thú cưng cũng dần trở thành xu hướng giải trí được nhiều người lựa chọn. Họ có thể đầu tư cả chục, cả trăm triệu để có thể sở hữu một con thú cưng. Vậy việc đầu tư chăm sóc chúng cũng rất cần thiết. 

Những dịch vụ như chăm sóc thú cưng, dinh dưỡng, chữa bệnh, làm đẹp cho thú cưng được xem là xu hướng kinh doanh tiềm năng trong năm 2023 và cả trong tương lai xa hơn.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

18. Dịch vụ nghệ thuật

Hình thức kinh doanh dịch vụ nghệ thuật cũng khá đa dạng, bao gồm những loại hình sau:

a) Vẽ tranh nghệ thuật

Đây có thể là ý tưởng kinh doanh hiện nay còn khá kén người tham gia, tuy nhiên nhu cầu lại ngày càng tăng. Vẽ tranh trên tường hay vẽ tranh treo tường được xem là một bộ môn nghệ thuật mang đặc điểm và phong cách riêng. Nó thường được xuất hiện ở các quán cafe, khu vui chơi giải trí, và hiện nay nó cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình. 

Vì vậy, nếu là người đam mê nghệ thuật thì bạn có thể thử sức ở mô hình kinh doanh nay. Vì hạn chế người tham gia nến sự cạnh tranh là không quá lớn. Bạn lại có thể thỏa sức đam mê và sáng tạo của mình. 

Với việc vẽ tranh trên tường yêu cầu sự sáng tạo và khả năng kỹ thuật tương đối lớn. Bên cạnh đó, là đầu tư cả thời gian và công sức khá nhiều để hoàn thành xong một tác phẩm.

b) Cắm hoa nghệ thuật

Cắm hoa nghệ thuật đang là trào lưu được nhiều người hướng đến. Mô hình kinh doanh cắm hoa nghệ thuật có thể xuất hiện ở những sự kiện lớn như ăn hỏi, cưới xin...hay ngay cả trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, nếu bạn có đam mê với mô hình cắm hoa nghệ thuật này thì hãy thử sức với việc kinh doanh nó. Với tiềm năng lớn cũng như nhu cầu ngày càng cao của người dùng thì đây là một mô hình độc đáo mà bạn nên thử. Với ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải đầu tư quá nhiều vốn.

Cắm hoa nghệ thuật

Kinh doanh cắm hoa nghệ thuật

c) Chụp ảnh nghệ thuật

Nhiếp ảnh là một hình thức kinh doanh mang lại doanh thu rất ổn định. Có thẻ bao gồm việc chụp những set ảnh nghệ thuật, chụp ảnh cưới, chụp ảnh sự kiện…

Việc đầu tư cho mô hình kinh doanh này không quá nhiều. Mô hình này lại khá được ưa chuộng ngày nay. Nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, muốn có bộ ảnh lưu lại kỷ niệm đặc biệt, hay chi đơn giản muốn có một bộ ảnh đẹp. Giá cho những bổ ảnh nghệ thuật cũng rất ổn định với mức vài triệu đến vài chục triệu. Nếu là người đam mê chụp ảnh thì bạn nên đầu tư cho mô hình kinh doanh này. Vì có thể đây sẽ là ý tưởng kinh doanh giúp bạn kiếm bội tiền trong sự nghiệp của mình.

19. Kinh doanh bán combo du lịch

Đây là ý tưởng kinh doanh phù hợp cho học sinh, sinh viên hay mẹ bỉm sữa,... có thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể làm cộng tác viên với các công ty du lịch bán các sản phẩm combo du lịch, vé máy bay,... mà không cần mất phí gì hết. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động có mạng internet là bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng. 

>>> Đừng bỏ lỡ: Bỏ túi ngay 10 ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo năm 2024

20. Ý tưởng kinh doanh ở nông thôn 

Xu hướng kinh doanh ở nông thôn hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi khu vực nông thôn ở nước ta đang bước vào thời kỳ đô thị hóa, kéo theo nhu cầu về chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao. Chi phí xây dựng, thuê mặt bằng kinh doanh ở nông thôn cũng thấp hơn so với khu vực thành thị. Chưa có sự đa dạng hóa về các lĩnh vực kinh doanh nên mức độ cạnh tranh không đáng kể. Nếu bạn muốn về quê sinh sống thì đừng bỏ qua ý tưởng kinh doanh này nhé!

II. Giải pháp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Thời kỳ công nghệ số ngày càng phát triển giúp thúc đẩy việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Để công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn thì nhiều khách hàng đã sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua phần mềm POS365 đáp ứng tốt mọi mô hình kinh doanh hiện nay. Với những ưu điểm nổi bật như:

  • Tiết kiệm thời gian quản lý
  • Quản lý hiệu quả các nguồn lực
  • Sử dụng phù hợp với mọi nguồn hàng
  • Phối hợp linh hoạt giữa các phòng ban khác nhau
  • Cải thiện khả năng quản lý
  • Xử lý khối lượng công việc lớn
  • Giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng POS365

Kết luận:

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh độc đáo và hiệu quả cho năm 2024. Mong rằng với những gợi ý trên đã giúp bạn trả lời được cho câu hỏi “Kinh doanh gì?” Chúc bạn có được ý tưởng kinh doanh thành công cho riêng mình.