Câu chuyện kinh doanh

Thị trường thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến đã phát triển được trong một khoảng thời gian dài và ngày càng nhiều cạnh tranh hơn bao giờ hết. POS365 sẽ cung cấp cho bạn những mẹo cần thiết, cập nhật mới nhất để đảm bảo bạn có thể tiếp tục theo kịp chặng đua kinh doanh này.

7 lời khuyên mới nhất để bán hàng online thành công

1. Thiết lập chiến lược thương mại điện tử của bạn

Để bán hàng online tốt, bạn cần tìm ra chiến lược của mình và thực hiện nghiêm túc. Điều này bao gồm các phương thức bán hàng của bạn - “bạn chỉ trực tuyến (chỉ bán qua trang web) hay bạn cũng có một cửa hàng thực tế?”

Bạn cũng sẽ cần phải quyết định về phạm vi sản phẩm mà bạn thực hiện.  Chúng có số lượng nhiều hay ít, hạn sử dụng dài hay ngắn. Biết về những sản phẩm mà bạn sắp thực hiện sẽ giúp bạn có thể vạch ra chiến lược chi tiết hơn cho việc kinh doanh của mình. Sử dụng sự hỗ trợ của phần mềm quản lý hàng tồn kho POS365 để có thể quản lý mọi quy trình hàng hóa, thanh toán kinh doanh được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

2. Thiết bị truy cập

Người tiêu dùng không nghĩ rằng việc duyệt internet trên điện thoại di động của họ giống như sử dụng máy tính bảng, máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ. 

Hãy thực hiện thay đổi giao diện sao cho chúng thay đổi theo các loại giao diện mà người dùng  tiếp cận. Việc thay đổi này mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng. Chúng cũng đẩy nhanh tốc độ xử lý thông tin và tăng tỉ lệ chốt đơn hàng của khách. 

3. Chọn phần mềm thương mại điện tử phù hợp

Chọn phần  mềm thương mại điện tử hỗ trợ bán hàng online là điều cần thiết mà bạn cần phải để tâm. Trước đầy những phần mềm hiện tại ngày nay, những yếu tố và tính năng như quản lý kho, quản lý doanh số hay theo dõi hàng hóa xuất - nhập khẩu là điều không khó để lựa chọn.

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu kinh doanh 4.0. Hãy lựa chọn những phần mềm hỗ trợ phương thức thanh toán mới, ứng dụng và kết hợp những ví điện tử, thanh toán bằng thẻ tín dụng,.... Điều này giúp cho việc kinh doanh, bán hàng trực tuyến của bạn không bị lỗi thời. POS365 là phần mềm quản lý bán hàng online mà bạn không thể bỏ qua. 

4. Tự hào về dịch vụ khách hàng trực tuyến

Cung cấp dịch vụ trực tuyến tuyệt vời cho khách hàng của bạn. Hãy điều chỉnh sản phẩm, chú tâm đến những phản hồi và giải quyết  chúng hiệu quả. Điều này sẽ làm tăng sự uy tín của cửa hàng, thương hiệu của bạn trong thị trường bán hàng trực tuyến. Bạn cũng có thể tham khảo 3 cách để giảm tình trạng "trả hàng" khi bán hàng trực tuyến.

5. Tạo ra một trải nghiệm giao hàng tuyệt vời

Nếu bạn thực hiện đúng chiến lược phân phối của mình, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình và khuyến khích mua lặp lại. Chiến lược giao hàng của bạn bao gồm mọi thứ từ giá bạn tính và các dịch vụ bạn cung cấp, cho đến những gì đến trong bưu kiện và bao bì trông như thế nào.

Điều thực sự quan trọng là đầu tư một số tiền và suy nghĩ để có được điều này đúng cho khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể tặng thêm một số quà nhỏ  nhắn hoặc một bức thư cảm ơn đến khách hàng của mình để khuyến  khích họ thực hiện phản hồi tốt và tăng sự uy tín. 

6. Khuyến khích cả mua hàng trực tuyến đầu tiên và mua lặp lại

Để thành công, bạn muốn đưa khách hàng từ không biết gì đến cửa hàng của bạn:

  • truy cập trang web thương mại điện tử của bạn

  • tìm hiểu

  • đặt hàng lần đầu tiên

  • mua đi mua lại

Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử chỉ tập trung vào đơn hàng đầu tiên và quên tất cả về việc nhận đơn hàng thứ hai - điều này thật điên rồ vì nó dễ dàng hơn.

7. Xây dựng một thương hiệu trực tuyến đáng tin cậy

Người mua hàng trực tuyến ngày nay khá hiểu biết. Cũng giống như bạn sẽ không mua thực phẩm từ một chiếc xe tải cũ kỹ, bẩn thỉu, một người mua hàng trực tuyến sẽ không mua từ một trang web mà họ không tin tưởng. Bạn cần nỗ lực để tạo dựng niềm tin của khách hàng - thật khó để đạt được, nhưng rất dễ mất.

Niềm tin cần được xây dựng trong mọi tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm lời chứng thực của khách hàng và đánh giá trên trang web của bạn, thực hiện lời hứa và đảm bảo tất cả thông tin trên trang web là chính xác.