Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay, khách hàng thường có nhu cầu tìm kiếm đồ ăn nhanh đáp ứng nhu cầu của họ trong mọi thời điểm. Kinh doanh bán hàng ăn vặt kết hợp với bán hàng online được nhiều người lựa chọn vì nhu cầu và số vốn đầu tư nhỏ. 

5 cách để thúc đẩy doanh số bán hàng ăn vặt

5 cách để thúc đẩy doanh số bán hàng ăn vặt

Để có thể cạnh tranh trước nhiều những mô hình đồ ăn vặt hiện nay, các bạn cần lựa chọn tiếp thị tốt, khách hàng luôn muốn nhận được sản phẩm chất lượng mà có giá rẻ. Ngoài ra, hãy cập nhật công nghệ vào việc bán hàng của mình, tạo những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách hàng. Điều này giúp bạn hoàn toàn có đủ cơ sở để có thể bước chân vào kinh doanh FnB. 

Tập trung vào đổi mới. 

Hương vị, định dạng và những món ăn mới để thu hút khách hàng tới và thưởng thức. Bạn có thể cập nhật đồ ăn theo trend, dựa theo mùa trong năm hay tạo ý tưởng qua những đồ ăn vặt từ các quốc gia khác. Hãy là người dẫn đầu và thu hút khách hàng của mình với những chiến lược tiếp thị hợp lý. 

Cân bằng menu bán hàng ăn vặt

Một menu đồ ăn vặt khá nhiều, nó có thể khiến tăng lượng nguyên liệu chế biến, tăng lượng hàng tồn kho và khiến cho doanh thu của bạn giảm xuống nếu không thể tiêu thụ được hết. 

Chính vì vậy, bạn cần phải cân bằng menu bán hàng đồ ăn vặt, có như vậy, việc tiêu thụ mới trở nên hiệu quả nhất. Vậy cách để cân bằng menu là gì?

Điều này được thực hiện bằng việc phân tích chính khách hàng của bạn, phân tích qua đối thủ cạnh tranh,.... Để phân tích qua đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tới những địa điểm bán hàng ăn vặt khác để khảo sát và rút kinh nghiệm khi làm thực đơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những công cụ như phần mềm quản lý nhà hàng POS365 để phân tích được thói quen ăn uống của khách hàng. Từ đó lên ý tưởng và thực hiện tối ưu lại menu của mình. 

bán hàng ăn vặt

Menu đồ ăn cần phải trình bày đẹp mắt và dễ nhìn

Tạo ra các chương trình khuyến mãi

Cách để tạo những combo bán hàng ăn vặt là việc hiệu quả để bạn có thể giảm bớt hàng tồn kho và kích thích khách hàng thử thêm nhiều những món ăn khác của bạn. 

Bạn có thể lên một combo bao gồm đồ ăn vặt và nước uống với mức giá ưu đãi hơn khi mua lẻ. Điều này giúp khách có nhiều lựa chọn và giảm chi phí nguyên liệu tồn kho một cách tốt nhất. 

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Việc có nhiều nguyên liệu kho chế biến dẫn đến tình trạng quản lý gặp nhiều khó khăn. Các bạn hoàn toàn có thể cải thiện điều này bằng việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365. Nó giúp việc bán hàng được nhanh chóng, quản lý từ xa và thực hiện định lượng nguyên liệu chế biến cho bạn. Với giá thành rẻ và nhiều những công dụng mà POS365, đây chính là giải pháp không thể thiếu khi bạn kinh doanh bán hàng ăn vặt. 

bán hàng ăn vặt

Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn

Xử lý phản hồi khách hàng

Thời đại công nghệ hiện nay buộc các nhà hàng phải thực hiện song song giữa bán hàng truyền thốngbán hàng online. Ngoài ra, cạnh tranh nhiều giữa những mô hình kinh doanh đòi hỏi bạn phải cung cấp dịch vụ tuyệt vời dành cho khách hàng.

Có hơn 89% khách hàng tìm kiếm phản hồi và đánh giá trước khi quyết định lựa chọn sử dụng đồ ăn. Chính vì vậy, bạn cần phải xem cách thực hiện trả lời phản hồi của khách hàng. Xử lý chúng một cách hợp lý dù cho đó là phản hồi tốt hay xấu. 

bán hàng ăn vặt

Xử lý phản hồi của khách hàng hợp lý

Thực hiện được 5 cách để bán hàng ăn vặt trên, các bạn sẽ giúp cho doanh thu kinh doanh  của mình tăng lên từng ngày.