Câu chuyện kinh doanh

Miễn phí vận chuyển là một trong số những chương trình được yêu thích của đại đa số các khách hàng. Nó được sử dụng triệt để dành cho các dịp lễ, Tết hay dành cho khách hàng thân thiết. Và việc thực hiện đơn hàng Thương mại điện tử đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng.

7 bí quyết giao hàng miễn phí cho shop E-commerce

Giao hàng miễn phí là tốt, nhưng vận chuyển nhanh và miễn phí còn tốt hơn. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giảm chi phí vận chuyển và giao hàng miễn phí nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng online nhiều hơn.

1. Biết ngưỡng giao hàng miễn phí của bạn

Nếu các mặt hàng bạn bán nhẹ, chẳng hạn như vỏ điện thoại di động hoặc đồ trang sức hoặc nếu tỷ suất lợi nhuận của bạn lớn, bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho bất kỳ giá trị đơn hàng nào. 

Tuy nhiên, có lẽ thực tế hơn đối với hầu hết người bán khi thiết lập giao hàng miễn phí để duy trì lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận khi bán hàng cao hơn sẽ giúp thu hồi chi phí vận chuyển.

Tìm ngưỡng cho doanh nghiệp của bạn bằng cách xác định giá trị đặt hàng trung bình của bạn. Một số người bán sử dụng giá trị đơn đặt hàng trung bình của họ. Đặt tiêu chí giao hàng miễn phí ngay trên giá trị đặt hàng trung bình. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng cần kiếm thêm các sản phẩm mua cùng để nhận được ưu đãi miễn phí giao hàng.  

giao hàng miễn phí

Thực hiện áp dụng chiến lược giao hàng free để kích thích mua sắm online

2. Giới thiệu trước chính sách giao hàng của bạn

Sau khi xác định chính sách giao hàng của mình, hãy đảm bảo nó nằm ở khu vực dễ tìm. Sử dụng biểu ngữ hoặc gắn thêm nút ở đầu trang web để truyền tải chính sách của bạn. Nó có thể được đánh dấu bằng màu vàng nổi bật.  

giao hàng miễn phí

Nêu rõ chính sách vận chuyển để khách hàng dễ tìm thấy

3. Hãy thử các chương trình khách hàng thân thiết

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể biến ưu đãi miễn phí giao hàng thành một phần của chương trình khách hàng thân thiết của mình. 

Trên thực tế cho thấy 37,5% người mua sắm tham gia các chương trình khách hàng thân thiết để nhận phần thưởng. Bạn có thể lựa chọn giao hàng miễn phí theo một trong hai cách. 

Đầu tiên, hãy tính phí hàng năm cho khách hàng của bạn để tham gia và thực hiện giao hàng miễn phí, tương tự như Amazon Prime. Hoặc cung cấp giao hàng miễn phí khi khách hàng mua trực tuyến và đạt đến một mức độ chi tiêu nhất định. 

giao hàng miễn phí

Chương trình miễn phí vận chuyển cho khách hàng thân thiết

4. Phân tích vị trí giao hàng của bạn

Một cách khác để cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí là xem xét lại vị trí của bạn. Nếu sản phẩm của bạn được vận chuyển từ nhà kho, bạn sẽ muốn chọn nhà kho có vị trí gần với khách hàng hơn. 

Nếu khách hàng của bạn trải dài trên toàn quốc, thì việc để sản phẩm của bạn ở nhiều kho hàng có thể là hợp lý. Khoảng cách vận chuyển ngắn hơn sẽ giảm chi phí cũng như đẩy nhanh thời gian giao hàng, giúp doanh nghiệp của bạn cạnh tranh với những người bán hàng khác. 

giao hàng miễn phí

Để vị trí kho hàng gần với khu vực có nhiều khách hàng

5. Xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ 

Nếu cửa hàng Thương mại điện tử của bạn có lượng bán mạnh, hãy thử nghiệm xung quanh để có lựa chọn vận chuyển tốt nhất. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn và họ thường cung cấp cho bạn mức giá thấp hơn giá vận chuyển lẻ. 

giao hàng miễn phí

Tạo mối quan hệ tốt với bên vận chuyển

6. Giao hàng miễn phí trong các chương trình khuyến mãi ngày lễ

Nếu giao hàng miễn phí quanh năm không phải là một lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét thêm đặc quyền trong quý IV hoặc kỳ nghỉ lễ. Quý 4 chiếm 40% doanh số kinh doanh của Thương mại điện tử. 

Vì giao hàng miễn phí rất quan trọng đối với người tiêu dùng, hãy tận dụng sức mạnh của nó trong mùa cạnh tranh. Tùy thuộc vào sản phẩm và thị trường mục tiêu của bạn, bạn cũng có thể miễn phí giao hàng cho các ngày lễ hoặc mùa mua sắm khác, chẳng hạn như Ngày lễ tình nhân, Ngày của mẹ, Black friday,... 

giao hàng miễn phí

Áp dụng freeship trước ngày lễ Tết để tăng tỉ lệ mua sắm

7. Giao hàng miễn phí nhưng không nhanh

Mặc dù khách hàng thích vận chuyển nhanh trong một hoặc hai ngày, nhưng nếu bạn có các mặt hàng nặng cần vận chuyển, thì việc gửi chúng nhanh có thể sẽ rất tốn kém. 

Giải quyết thách thức này bằng cách cung cấp miễn phí vận chuyển và cung cấp cho khách hàng tùy chọn nâng cấp lên vận chuyển cấp tốc với một khoản phí nếu họ cần nhanh hơn. 

Giao hàng miễn phí và nhanh chóng sẽ tồn tại và trở thành việc cạnh tranh đối với các cửa hàng Thương mại điện tử hiện nay và tương lai. Biết những thủ thuật này giúp các bạn tự tin hơn khi triển khai chương trình giao hàng và thu về hiệu quả đáng mong đợi.