Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang có ý định kinh doanh trên Tiki hay hiện đang có gian hàng trên sàn thương mại điện tử này, thì chắc chắn bạn cần biết các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki. Để đảm bảo quyền lợi cho các chủ kinh doanh trên tiki cũng như các vấn đề liên quan đến khách hàng trong bài viết này POS365 sẽ hướng dẫn bạn cách liên hệ Tiki chăm sóc khách hàng nhanh nhất. 

Cách liên hệ dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki nhanh nhất

1. Phương thức liên hệ với tổng đài Tiki

Tuỳ vào mục đích, nhu cầu liên hệ thì chủ kinh doanh, khách hàng có thể liên hệ thông qua những phương thức sau:

1.1 Hotline – Đường dây nóng chăm sóc khách hàng

Nếu bạn có các vấn đề thắc mắc và cần gặp nhân viên tư vấn để hỗ trợ, giải quyết vấn đề hãy liên hệ qua số điện thoại chăm sóc khách hàng tiki:

Liên hệ đường dây nóng để gặp bộ phận chăm sóc khách hàng

  • Tổng đài Tiki (8h- 21h): 1900 6035, cước phí 1000đ/phút 

  • Tổng đài Tiki là: 0287.305.8454

1.2 Địa chỉ văn phòng của Tiki

Trong trường hợp vấn đề không thể giải quyết qua liên hệ hotline, hoặc muốn đổi trả hàng, bảo hành sản phẩm thì chủ kinh doanh hoặc khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ văn phòng của Tiki. 

Văn phòng Tiki 

  • Địa chỉ tiếp nhận đổi trả hàng/bảo hành: Trung tâm xử lý đơn hàng TIKI – 367/F370, Đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ Văn phòng Tiki: 52 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Lưu ý: Trước khi tới văn phòng bạn cần liên hệ trước tổng đài chăm sóc khách hàng của Tiki là: 1900 6035

1.3 Hỏi đáp trực tiếp qua messenger của Tiki

Nếu khách hàng, chủ kinh doanh muốn trao đổi chi tiết, cụ thể có thể hỏi đáp trực tiếp qua messenger của Tiki là: http://facebook.com/tiki.vn.

1.4 Gửi email tới trung tâm chăm sóc khách hàng Tiki

Trong trường hợp cần được hỗ trợ hoặc khiếu nại thì khách hàng, chủ kinh doanh hãy gửi email tới địa chỉ: hotro@tiki.vn

Khách hàng gửi email hotro@tiki.vn để nhận hỗ trợ và chờ phản hồi

Cách thức gửi email sẽ có thời gian phản hồi lâu hơn nên nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để chờ đợi hãy liên hệ qua hotline để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng. 

1.5 Website trung tâm hỗ trợ

Với mong muốn mang tới dịch vụ chuyên nghiệp và thuận tiện nhất cho khách hàng Tiki đã cung cấp rất nhiều phương thức liên hệ Tiki chăm sóc khách hàng và hỗ trợ trong đó có website trung tâm. Khách hàng, chủ kinh doanh có thể yêu cầu hỗ trợ thông qua đường link:  https://hotro.tiki.vn/hc/vi/requests/new.

Website trung tâm hỗ trợ là dịch vụ Tiki Care có bộ phận chăm sóc khách hàng hoạt động 24/24. Tuy nhiên, khi sử dụng phương thức này bạn vẫn mất khá nhiều thời gian để được hỗ trợ.

Website trung tâm hỗ trợ của Tiki

Cách thức liên hệ website trung tâm hỗ trợ nhanh chóng đó là điền đầy đủ thông tin và gửi tệp đính kèm (hình ảnh sản phẩm, hoá đơn mua sản phẩm,…). Khi điền đầy đủ các thông tin liên quan đơn hàng, các vấn đề khác của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng hơn. 

Xem thêm: Tiki là gì? Cách bán hàng trên tiki hiệu quả

2. Các vấn đề phát sinh trong khâu đặt hàng

Tình trạng khách hàng đặt hàng và gặp các lỗi như không áp được mã giảm giá, không đặt được hàng, không cập nhật được thông tin...khi đó khách hàng sẽ chat với người bán. Lúc này, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của bộ phận chăm sóc người bán của Tiki để giải quyết các vấn đề có liên quan đến kỹ thuật này. 

Các vấn đề phát sinh trong khâu đặt hàng

 Bạn có thể liên hệ với bộ phận tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách hàng của Tiki thông qua số hotline, chat qua website hay fanpage… Những thông tin tiếp nhận từ người bán sẽ được truyền đến bộ phận kỹ thuật để hỗ trợ cho bạn nhanh chóng và kịp thời.

2.1 Các thủ tục đổi trả hàng hóa

Tại bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục cho các đơn hàng đổi trả một cách nhanh chóng. Khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử thì tình trạng đơn hàng bị hoàn, đổi lại gặp khá nhiều. Tiki là một sàn thương mại điện tử uy tín, lượng khách hàng trung thành tại đây chiếm tới 40%. 

Thủ tục đổi trả hàng hóa nhanh chóng

Vì vậy, tỉ lệ đơn hàng tại đây khá thấp, tuy nhiên vẫn có tình trạng đơn hàng bị hoàn về. Nhiều người bán rất đau đầu vì vấn đề đơn hàng, giá vận chuyển ngược về và tình trạng đơn hàng khi hoàn về. Những thắc mắc của chủ shop có thể được giải đáp nhanh chóng và tận tình thông Tiki chăm sóc khách hàng. Mọi đơn hàng hoàn về sẽ được Tiki giải quyết nhanh chóng, tiện lợi nhất cho người bán.

2.2 Chính sách bảo hành sản phẩm

Vì Tiki là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển trên sàn thương mại Tiki. Vì vậy, khi người bán giao hàng cho Tiki thì đơn hàng trong quá trình giao cho khách sẽ được Tiki chịu trách nhiệm lưu kho, đóng gói và vận chuyển. Vì vậy, có rất nhiều những mặt hàng kinh doanh mà Tiki có áp dụng các chính sách bảo hành sản phẩm, nhằm đảo bảo quyền lợi cho người bán. 

Trường hợp, đơn hàng của bạn gặp bất vấn đề gì khi tới tay khách hàng thì bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ Tiki, nếu đơn hàng gặp vấn đề do phía Tiki thì bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn xử lý.

2.3 Cập nhật những tính năng mới của Tiki

Là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tiki cũng luôn cập nhật những tính năng mới giúp cho trải nghiệm người bán cũng như người mua được tốt nhất. Vì vậy, mọi thắc mắc có liên quan tới vấn đề tính năng, dịch vụ bán hàng trên Tiki thò bạn có thể gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Cập nhật những tính năng mới của Tiki

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ luôn cập nhật những tính năng mới trên sàn, nắm bắt và hiểu rõ những tính năng mới để giải quyết được các thắc mắc của người bán một cách hiệu quả nhất.

2.4 Các chương trình khuyến mãi

Người mua hàng rất quan tâm đến các chương trình khuyến mãi, các mã giảm giá. Vì vậy, để thu hút khách hàng thì người bán phải luôn cập nhật những chương trình khuyến mãi của Tiki. Những gian hàng có thể tự mình xây dựng các chương trình khuyến mãi riêng cho mình. Nếu cần sự hỗ trợ về việc điều chỉnh mức khuyến mại hay các vấn đề có liên quan tới chương trình khuyến mại thì hãy gọi đến tổng đài của Tiki để được hỗ trợ nhé!

2.5 Chính sách giải quyết khiếu nại

Trong quá trình sử dụng dịch vụ tại Tiki khách hàng có thể gặp rất nhiều vấn đề và dẫn tới khiếu nại. Với các vấn đề này Tiki thường đề cao phương thức hoà giải và thương lượng để tạo mối liên hệ tốt đẹp, thân thiện giữa đơn vị cung cấp sản phẩm, khách hàng và cả Tiki. 

Chính sách giải quyết khiếu nại

Tiki luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật và đặc biệt là trong vấn đề bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Chính vì thế, để giải quyết các khiếu nại một cách tốt nhất, văn minh và công bằng nhất thì khách hàng, đơn vị cung cấp sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin tới sản phẩm.

2.6 Chăm sóc khách hàng sau bán

Không chỉ chú trọng tới dịch vụ trước, trong khi bán hàng mà Tiki chăm sóc khách hàng sau bán được đơn vị này rất chú trọng. Nếu thực hiện tốt thì đây chính là phương thức hiệu quả để đơn vị này giữ được lòng trung thành của khách hàng. 

Chăm sóc khách hàng sau bán được chú trọng để giữ mối liên kết với khách hàng

2.7 Giữ liên lạc với khách hàng

Tưởng chừng như sau khi khách hàng đã mua hàng xong thì mọi vấn đề đều đã kết thúc. Tuy nhiên, việc chăm sóc khách hàng sau khi bán sẽ giúp củng cố niềm tin đối với khách hàng, tạo cái nhìn thiện cảm và thể hiện phong cách chuyên nghiệp của bên cung cấp sản phẩm. 

2.8 Cung cấp hỗ trợ khi khách hàng cần

Giữ liên hệ với khách hàng, đặc biệt là trong thời gian sản phẩm nếu có bảo hành. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm nếu có vấn đề thì bên cung cấp sản phẩm cần đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp như: hỗ trợ sửa hoặc đổi, trả sản phẩm mới.

Cung cấp hỗ trợ khi khách hàng liên hệ

  • Trong trường hợp sản phẩm gặp lỗi với nguyên nhân xuất phát từ phía nhà bán hàng hãy trực tiếp xử lý vấn đề trong thời gian sớm nhất và đảm bảo giải quyết triệt để. 

  • Trong trường hợp sản phẩm lỗi với nguyên nhân từ khách hàng thì bên bán hàng cần hướng dẫn khách hàng chủ động mang sản phẩm tới địa chỉ nhà cung cấp để hỗ trợ sửa chữa hoặc gửi vận chuyển đối với những sản phẩm có kích thước, trọng lượng nhỏ gọn. 

2.9 Chính sách đổi trả

Khi cung cấp sản phẩm và trong quá trình sản phẩm không thể tránh khỏi vấn đề sản phẩm bị lỗi hoặc gặp trục trặc. Để khách hàng không cảm thấy khó chịu, tiêu cực thì bên bán hàng cần giải quyết vấn đề nhanh chóng, tránh để khiếu nại lên Tiki chăm sóc khách hàng. Nếu có những phản hồi xấu sẽ ảnh hưởng không tốt tới danh tiếng của đơn vị đó. Dần dần niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu bị suy giảm. 

Chính sách đổi trả kịp thời làm cho khách hàng tin tưởng

Để tránh trường hợp này không xảy ra, ngay khi phát hiện sản phẩm bị lỗi, hư hỏng, gặp vấn đề bên bán hàng cần thu hồi ngay lập tức nếu sản phẩm chưa được vận chuyển tới kho. Trong trường hợp khách hàng đã sử dụng sản phẩm hãy liên hệ khách hàng và yêu cầu được thay thế hoặc đổi trả. 

Tìm hiểu thêm: Các chính sách bán hàng trên Tiki

3. Đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki được đánh giá là hiệu quả và chuyên nghiệp. Đơn vị này xuất phát ban đầu là đơn vị chuyên phân phối sách và sau khi mở rộng sang các mặt hàng khác đã đạt được rất nhiều thành tựu nổi bật. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki nhận phản hồi tốt

Đơn vị bán hàng uy tín, các sản phẩm cung cấp tới khách hàng có chất lượng ổn. Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, phong cách phục vụ lịch sự, tạo sự thiện cảm đối với khách hàng. Tiki luôn cố gắng lắng nghe ý kiến, đón nhận phản hồi của khách hàng và qua đó họ đã đưa ra các biện pháp giải quyết công bằng, phù hợp đối với cả bên cung cấp sản phẩm, khách hàng. 

Bài viết trên là những thông tin có liên quan tới dịch vụ Tiki chăm sóc người khách hàng. POS365 mong rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp và tìm ra phương án trong trường hợp gặp các vấn đề có liên quan khi bán hàng trên Tiki. Chúc bạn thành công!