Câu chuyện kinh doanh

Tiki hiện đang là một trong những “ông lớn” trên thị trường sàn thương mại điện tử hiện nay. Được nhiều khách hàng lựa chọn kinh doanh và là địa điểm mua tin tưởng của nhiều khách hàng. Tại bất cứ một sàn thương mại nào đi chăng nữa, muốn hoạt động một cách trơn tru thì cần phải có cách chính sách và quy định chung. Hãy cùng POS365 tìm hiểu rõ về cách chính sách bán hàng trên Tiki ngay sau đây nhé!

Các chính sách bán hàng trên Tiki mà bạn cần phải biết

1. Cách chính sách chung khi bán hàng trên sàn Tiki

Khi mới bắt tay vào kinh doanh trên sàn Tiki thì bạn cần phải nắm rõ các quy định và chính sách chung của sàn để kinh doanh có hiệu quả hơn. Muốn đăng ký bán hàng trên Tiki thì bạn cần phải đảm bảo được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm theo quy định của pháp luật. 

Các sản phẩm phải được đảm bảo về chất lượng thì mới có thể bán hàng trên sàn Tiki. Nhà bán cũng phải cung cấp đầy đủ các thông tin có liên quan tới tài khoản, thông tin gian hàng và giấy phép kinh doanh các mặt hàng của mình.

Người bán cần phải cung cấp đủ hóa đơn cho khách hàng khi có yêu cầu trong vòng 7 ngày khi đơn hàng được giao thành công. Chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm, đổi mới hay có chính sách phục vụ khách hàng khi hàng hóa xảy ra lỗi. Tuân thủ đúng quy định và các chính sách hậu mãi mà Tiki đưa ra.

Cách chính sách chung khi bán hàng trên sàn Tiki

Cách chính sách chung khi bán hàng trên sàn Tiki

Khi áp dụng giá bán trên Tiki thì đó là giá cuối cùng tới tay khách hàng, sẽ không có thêm bất cứ khoản phí hay thuế khác. Người bán sẽ phải đăng ký các chương trình khuyến mãi theo quy định. Việc bảo mật thông tin khách hàng là điều mà Tiki luôn rất chú trọng. 

Vì vậy, việc người bán phải đảm bảo giữ bí mật về thông tin khách hàng là điều quy định rất rõ khi bắt đầu ký hợp đồng bán hàng trên Tiki. Chu kỳ thanh toán cho người bán là 7 ngày và bằng hình thức chuyển khoản. Tiki cũng sẽ nhận đơn phản hồi, khiếu nại của người bán trong vòng 30 ngày.

2. Các chính sách phí và biểu phí chiết khấu

Tiki luôn mang đến cho người bán cũng như người mua những chất lượng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo quyền lợi và chính sách phù hợp. Đối với các mức phí cũng như mức chiết khấu cũng được Tiki tính toán phù hợp và tối ưu nhất cho người bán.

Hiện nay mức phí để duy trì của hàng hay nâng cấp gian hàng trên Tiki vẫn chưa được áp dụng. Khi gian hàng của đơn hàng thì người bán sẽ chịu 1%/giá trị sản phẩm, đây được gọi là phí thanh toán. Đối với những trường hợp trả góp thì người bán sẽ chịu mức phí là 3%/giá trị sản phẩm.

Các chính sách phí và biểu phí chiết khấu

Các chính sách phí và biểu phí chiết khấu

Với những mặt hàng có khối lượng lớn, thuộc mặt hàng không thuộc hàng hóa cồng kềnh thì mức phí là 5.000đ/sản phẩm/đơn hàng thành công. Với những mặt hàng thuộc hàng hóa cồng kềnh thì mức phí là 20.000đ/sản phẩm/đơn hàng thành công.

Còn đối với đơn hàng hoàn, với những đơn hàng cồng kềnh thì mức phí là 20.000đ/sản phẩm. Với những đơn hoàn có giá trị trên 250.000đ thì sẽ được miễn phí vận chuyển. Những đơn hàng có giá trị dưới 250.000đ thì mức phí áp dụng là 19.000đ/sản phẩm.

Nếu trường hợp khách hàng lựa chọn dịch vụ TikiNow - giao hàng nhanh thì mức phí áp dụng là 39.000đ/đơn hàng. Các mức phí này đã được tính toán sao cho phù hợp nhất với người bán, cung như đảm bảo quyền lợi nhiều bên.

Tìm hiểu thêm: Tiki là gì? Cách bán hàng trên tiki hiệu quả

3. Chính sách các mô hình vận hành

3.1. Mô hình lưu kho

Đây là một hình thức mà người bán hàng giữ hàng về kho của Tiki. Theo đó, Tiki sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về đơn hàng, xử lý toàn bộ đơn hàng cho đến khi khách hàng lấy hàng, chịu trách nhiệm đóng gói hàng, bảo quản và giao hàng cho khách.

Mô hình này rất tiện lợi cho người bán, vì nó sẽ không phải tốn phí lưu kho bãi tại cửa hàng hay không cần phải lo lắng về mặt hàng tồn kho. Với mô hình này của Tiki sẽ được áp dụng cho mọi loại mặt hàng kinh doanh.

Chinh sách các mô hình vận hành

Mô hình lưu kho

3.2. Qua kho Tiki

Với hình thức này người bán sẽ chịu trách nhiệm đối với mặt hàng lưu kho của mình. Với hình thức này sẽ áp dụng cho những đơn hàng cồng kềnh và có thời gian sử dụng ngắn hạn. Khi có đơn hàng mới phát sinh, người bán sẽ giao hàng cho Tiki, sau đó Tiki sẽ xử lý đơn hàng bao gồm: đóng gói sản phẩm, xuất kho và giao hàng cho khách. Với phương thức này sẽ có 2 trường hợp là: người bán mang hàng tới kho của Tiki hoặc Tiki sẽ đến kho người bán để lấy hàng.

3.3. Người bán tự vận hành

Với mô hình này thì thường áp dụng cho những hàng hóa cồng kềnh hay có liên quan tới thủ tục giấy tờ, quyền sở hữu hay quyền lợi của người mua… Khi áp dụng hình thức này, người bán phải chịu trách nhiệm với đơn hàng từ khâu quản lý kho, lưu kho và giao hàng cho khách. Tiki chỉ chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ đăng bán sản phẩm.

Người bán tự vận hành

Chính sách các mô hình vận hành

3.4. Bán hàng đa kênh

Đây là một hình thức hỗ trợ người bán của Tiki khi sử dụng mô hình lưu kho Tiki. Trong đó, Tiki sẽ hỗ trợ cung cấp các dịch vụ lưu kho, xử lý đơn hàng, đóng gói cũng như giao hàng cho khách. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho những đơn hàng có kích thước nhỏ. Trong trường hợp có phát sinh về hàng hóa thì người bán sẽ trực tiếp xử lý, còn trong quá trình giao hàng thì mọi vấn đề Tiki sẽ chịu trách nhiệm xử lý.

3.5 Giao hàng điện tử

Đây là một dịch vụ mà Tiki thay mắt người bán phát cho khách hàng các E-voucher mua hàng dịch vụ điện tử. Với trường hợp này, thông tin đơn hàng sẽ được thông báo qua hệ thống tin nhắn.

Trên đây là những thông tin về cách chính sách bán hàng quan trọng trên Tiki mà POS365 muốn mang đến cho bạn. Mong rằng nó sẽ giúp ích được bạn khi tiến hàng bán hàng trên Tiki. Chúc bạn thành công!