Câu chuyện kinh doanh

Trộm cắp trong các cửa hàng bán lẻ có thể gây tổn thất lớn đến số tiền mà bạn phải bù bắp cho sự mất mát đó. 6 thiết bị chống trộm tốt nhất được các nhà bán lẻ sử dụng để ngăn chặn hành vi trộm cắp.

6 thiết bị chống trộm tốt nhất cho cửa hàng của bạn

Cùng với 6 phương pháp các chủ cửa hàng đang sử dụng, chúng ta cũng sẽ nhìn vào tương lai của công nghệ này và thấy chúng sẽ thay đổi như thế nào sau 5 năm nữa.

6 thiết bị chống trộm tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ

Khóa chống trộm

Nếu bạn có những sản phẩm có giá trị bên trong cửa hàng của mình như máy tính xách tay, điện thoại di động hoặc các sản phẩm khác, khóa chống trộm là cách tuyệt vời để giúp người tiêu dùng nhận và kiểm tra sản phẩm của bạn.

Những thiết bị an ninh như chân đế chống trộm điện thoại, dây cáp buộc hàng hóa sẽ khiến kẻ trộm khó khăn hơn khi có ý định trộm cắp từ cửa hàng của bạn. Nhiều chủ cửa hàng nghĩ ra phương pháp lắp thêm gương xung quanh để có thể theo dõi hành vi của những đối tượng có hành động nguy hiểm. Đây cũng là một thiết bị chống trộm được thực hiện đơn giản, rẻ mà hiệu quả. 

thiết bị chống trộm

Phần mềm quản lý hàng tồn kho thông minh 

Giải pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa mất hàng hóa, là quản lý hàng tồn kho thông minh và thường xuyên. Bằng cách xem hàng tồn kho của bạn trên phần mềm quản lý kho bán hàng POS365 thông qua số lượng và doanh thu chênh lệch có sẵn trong phần mềm. 

Với việc sử dụng máy quét mã vạch thông minh và tính năng kiểm tra hàng tồn kho giúp chủ cửa hàng có thể thực hiện kiểm tra hàng hóa của mình nhanh chóng, nắm bắt được tình trạng hàng hóa của cửa hàng nếu có sự sai khác. 

Khi sử dụng hệ thống POS, chủ quản lý cho phép nhân viên sử dụng với mức cấp phép quyền truy cập khác nhau. Vì vậy, chỉ những nhân viên chủ chốt mới có thể chỉnh sửa dữ liệu trên hệ thống của bạn. Đảm bảo hoạt động được an toàn, chính xác nhất. 

thiết bị chống trộm

>>>Đừng bỏ lỡ: Top 8 phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay

Biển báo chống trộm

Bạn cần thông báo với khách hàng (cũng có thể là những tên trộm) về việc họ đang bị quan sát, và hậu quả của việc trộm đồ của cửa hàng. Đây cũng là cách hiệu quả, khiến cho những tên trộm cảm thấy lo lắng và họ biết rằng, cửa hàng của bạn đã áp dụng những chế độ phạt và quan trọng nhất, bạn cho trộm biết cửa hàng của mình luôn nâng cao cảnh giác chống trộm.

thiết bị chống trộm

>>Xem thêm: Top 6 các thiết bị cần có cho quầy thu ngân shop thời trang

Nâng cao kiến thức chống trộm cắp cho nhân viên

Một cách mà bạn không áp dụng thiết bị chống trộm chính là thông qua giáo dục. Giữ cho nhân viên của mình biết về những tình huống mà bọn trộm có thể thực hiện và cách cẩn thận trong mọi trường hợp. Một vài hình thức phạt có thể áp dụng với nhân viên nếu họ lơ là cảnh giác hay không tập trung vào việc bán hàng để xảy ra trộm cắp. 

thiết bị chống trộm

Camera an ninh giám sát

Sử dụng camera là thiết bị chống trộm ngoài trời, nó cũng được lắp tại các điểm quan trọng  xung quanh cửa hàng của bạn, nếu được bổ sung thêm phần mềm phân tích video nâng cao cho camera giám sát thì sẽ càng tuyệt vời hơn. Phần mềm này cho phép bạn nhận diện khuôn mặt, xác định  biển số xe, phân tích hành vi, cảnh báo hiện tượng,.... 

Với phần mềm này, bạn có thể nhận biết được nhân khẩu học, độ tuổi, cùng nhiều thông tin liên quan đối với tên trộm. Rất hiệu quả. Đây cũng là sự kết hợp của phương pháp chống trộm mang lại lợi ích hiệu quả tốt nhất hiện nay. 

thiết bị chống trộm

Cổng từ an ninh EAS

Bằng cách gắn thẻ bảo mật vào các sản phẩm của bạn, chủ cửa hàng có thể kích hoạt báo động nếu người bán hàng đi ra ngoài với những sản phẩm vẫn còn thẻ, con chip điện tử thông qua các cảm biến điện tử ở cửa ra vào. 

thiết bị chống trộm

Đây là phương pháp được các shop thời trang, siêu thị áp dụng rất nhiều. Các tem thẻ từ cứng được gắn lên quần áo, giày dép, phụ kiện và các sản phẩm khi đi qua khu vực máy cảm biến từ sẽ kêu tiếng. Chúng sẽ chỉ không kêu tiếng khi những con chip đã được tháo ra khỏi sản phẩm khi khách hàng thanh toán tiền ở khu vực thu ngân. Đầu tư vào thiết bị chống trộm cắp, đồng thời theo dõi chặt chẽ số lượng hàng tồn kho bằng phần mềm hỗ trợ bán hàng của POS365. Bằng cách thực hiện các phương pháp ở trên, bạn có thể biến cửa hàng của mình trở nên thông minh và hiệu quả hơn!