Câu chuyện kinh doanh

“Ăn ngon, mặc đẹp” chính là nhu cầu đầu tiên của mỗi người. Với lượng nhu cầu cao, ý tưởng kinh doanh quán ăn có thể đem lại lợi nhuận tuyệt vời nếu bạn thực hiện đúng cách. Những kinh nghiệm và mẹo hay mà POS365 mang lại sau đây sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về mô hình kinh doanh này nhé. 

Bật mí ý tưởng kinh doanh quán ăn hiệu quả nhất

Thu nhập “Khủng” với ý tưởng kinh doanh quán ăn 

Những mô hình kinh doanh ăn uống hiện nay ngày càng nhiều, theo với đó là sự cạnh tranh của những cửa hàng này. Lên kế hoạch kinh doanh và thực hiện nó sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Bạn càng lên kế hoạch chi tiết, điều này càng khiến cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. 

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

Chắc chắn rồi, để kinh doanh thì trước hết các bạn cần phải có một bản kế hoạch dành cho mình. Việc lên kế hoạch có thể tốn một khoản thời gian lớn và điều này tác động đến cả quá trình sau này của bạn. 

Kế hoạch kinh doanh cửa hàng ăn uống cần có những mục như chi phí dự kiến ban đầu, địa điểm kinh doanh, menu thực đơn, đối tượng mục tiêu, chiến dịch quảng cáo,.... Một kế hoạch hoàn chỉnh sẽ giúp các bạn thực hiện từng bước được hiệu quả và chính xác hơn.

Kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

Nếu bạn bắt đầu kinh doanh, các bạn nên bắt đầu từ việc thực hiện làm một nhà hàng ăn uống nhỏ. Điều này có thể tránh sự rủi ro lớn và giúp cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Bắt đầu từ một mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh, kinh doanh đồ ăn sáng. Bắt đầu từ nhà hàng ăn uống nhỏ giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm về quản lý ăn uống, và làm quen với việc điều hành một nhà hàng. 

Địa điểm kinh doanh 

Đối với ý tưởng kinh doanh quán ăn, một địa điểm trực tiếp để bạn có thể bắt đầu hoạt động là điều không thể thiếu. Nó có thể nhỏ, nhưng bạn cần phải có nhà hàng để khách hàng có thể đến và trải nghiệm dịch vụ của bạn. 

Để lựa chọn địa điểm bán hàng hiệu quả nhất, các bạn nên thực hiện lựa chọn ở những khu vực có vị trí trung tâm, nơi có lưu lượng giao thông đông đúc như gần trường học, gần các công ty… Với các địa điểm này, bạn cần phải xem xét xung quanh khu vực định mở có những mô hình nào giống như mô hình mà bạn định mở hay không. Nếu có, bạn cần phải phân tích kỹ càng chúng và tìm ra hướng để cửa hàng của bạn có thể cạnh tranh. 

Địa điểm ý tưởng kinh doanh nhà hàng có thể tốn một khoản chi phí cao trong danh sách lên kế hoạch vốn cho bạn. Ngoài ra, để bắt đầu mô hình nào đó, việc trang trí cho quán ăn, nhà hàng là điều cần thiết. 

Trang trí nhà hàng 

Sau khi xác định mô hình nhà hàng của bạn là gì. Việc tiếp theo là thay đổi và trang trí khu vực bán hàng theo đúng phong cách mà bạn lựa chọn. Có nhiều những phong cách nhà hàng hiện nay, ví dụ phong cách cổ điển, nhà hàng sân vườn, quán ăn vặt nhỏ, nhà hàng ăn chay,.... Với mỗi phong cách, các bạn cần lựa chọn màu sắc trang trí, thiết kế nội thất và phong cách nhà hàng khác nhau.

Bạn cũng có thể thuê nguyên dịch vụ thiết kế hoặc chỉ cần sơn nhà, tự thay đổi nội thất. Lựa chọn bàn ghế ăn uống cho ý tưởng kinh doanh quán ăn từ những chất liệu nhựa hay gỗ, sắt. Kinh nghiệm là bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn có trọng lượng hơi nặng nhưng cần lựa chọn ghế dễ dàng di chuyển để có thể thay đổi không gian chỗ ngồi khi khách hàng lựa chọn đi đông theo nhóm. 

Hiện nay, các chủ cửa hàng thường lựa chọn những phụ kiện trang trí như tranh canvas treo tường giá rẻ, các kệ treo tường, cây cảnh mini, cây phong thủy phong cách Tropical. Những loại phụ kiện này khiến không gian của nhà hàng trở nên mát mẻ và thoáng mát hơn.

Thực đơn kinh doanh quán ăn vặt

Để kế hoạch kinh doanh trở nên hoàn chỉnh và có thể bắt đầu vận hành. Bạn cần phải lên menu ăn uống chi tiết. Để lên được thực đơn và giá, các bạn cần phải khảo sát giá tiền nguyên liệu và chi phí để làm ra món ăn. Sau đó tính toán lợi nhuận và tham khảo giá tiền từ các đối thủ để có thể đưa ra một menu ăn uống hoàn chỉnh.

Để quản lý việc nhập nguyên liệu ăn uống hiệu quả, các bạn cần phải sử dụng phần mềm quản lý quản lý nhà hàng ăn uống để tính toán lượng nguyên liệu nhập, nguyên liệu để chế biến món ăn. Hơn nữa, bạn cũng có thể tính toán được doanh số, lãi lỗ khi kinh doanh. Với một chi phí rẻ đầu tư giúp cho quản lý và bán hàng trở nên dễ dàng hơn, các bạn cần trang bị cho mình phần mềm tính tiền nhà hàng chuyên nghiệp, chắc chắn mọi hoạt động kinh doanh của bạn sẽ được thiết lập một cách hệ thống và đơn giản nhất.

Chi phí mở mô hình kinh doanh ăn uống

Cuối cùng, để biết được ý tưởng kinh doanh quán ăn của bạn có thể hoạt động được hay không. Các bạn cần phải lên chi phí dự trù để bắt đầu. Chi phí dự kiến bao gồm có chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, chi phí sửa chữa, trang trí và mua thiết bị cửa hàng, nhà bếp, chi phí để thiết lập quầy pos bán hàng như màn hình thu ngân, phần mềm, két tiền, máy in hóa đơn nhiệt, …

Ngoài ra, chi phí dự kiến trong bản kế hoạch bao gồm tiền thuê nhân viên order, nhân viên thu ngân và nhân viên chế biến trong bếp. Để quản lý tốt hoạt động cho cửa hàng ngay cả khi bạn không có mặt, bạn cũng có thể theo dõi chúng thông qua chiếc điện thoại thông minh của mình bằng phần mềm quản lý bán hàng từ xa POS365. 

Để bắt đầu hoạt động, các bạn cũng cần lên những chiến dịch quảng cáo để thu hút đối tượng mục tiêu của mình. Những đối tượng này là  khách hàng tiềm năng và bạn cần nhắm vào đối tượng này để thực hiện việc quảng cáo, lên ý tưởng trang trí, menu đồ ăn và những kế hoạch khác đi kèm. Với những gì mà POS365 chia sẻ trong bài viết này, mong rằng các bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về ý tưởng kinh doanh quán ăn.