Câu chuyện kinh doanh

Danh sách 12 ý tưởng cho phụ nữ kinh doanh online này rất phù hợp cho các chị em nội trợ vì chúng không chỉ đem lại nguồn thu nhập cao mà nó còn giúp bạn có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình. 

Danh sách 12 ý tưởng cho phụ nữ kinh doanh online ở nhà

Kinh doanh trực tuyến giúp bạn vừa có nhiều thời gian ở nhà với gia đình và cũng chủ động trong việc kiếm tiền. 

Có nhiều ý tưởng hay mà hiện nay các bà nội trợ, sinh viên đang làm. Đó là những công việc tuyệt vời và có nhiều tiềm năng để bạn có thể bắt đầu.

Vậy, chúng ta hãy xem những ý tưởng đó là gì nhé!

I. Viết blog

Viết blog là ý tưởng kinh doanh online số 1 dành cho phụ nữ. Mọi người có thể viết blog như một công việc kinh doanh và đồng thời cũng có lợi thế là ở nhà để nuôi dạy con cái của họ.

Đây là một trong những công việc mẹ ở nhà tốt nhất vì bạn làm việc hoàn toàn theo lịch trình của riêng mình.

Khi bạn nhận được một lượng lớn người đọc bài viết của bạn, nó sẽ mang lại một khoản thu nhập tốt. 

Viết blog là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời vì bạn có thể học được rất nhiều kỹ năng như cách tạo một trang web WordPress, viết, học cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mạng xã hội,....

Điều quan trọng cần lưu ý là viết blog mất một khoảng thời gian để kiếm được một khoản thu nhập kha khá. Thường thường bạn sẽ mất ít nhất là 1 năm để kiếm được số tiền đủ để sống hàng tháng.

phụ nữ kinh doanh online

Kiếm thêm thu nhập từ việc viết Blog

II. Tiếp thị liên kết

Đây có lẽ là cách kiếm tiền đã không còn xa lạ hiện nay, tuy nhiên đây là một trong những ý tưởng phụ nữ kinh doanh online tại nhà không thể thiếu trong danh sách này.

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là việc bạn tạo ra một trang web và giới thiệu các liên kết về những trang web khác. Khi khách hàng đang dùng trang web của bạn và nhấp vào liên kết, lúc đó bạn sẽ được trả tiền từ những lượt nhấp đó. 

phụ nữ kinh doanh online

Tiếp thị liên kết là công việc được nhiều người lựa chọn trong thời đại 4.0 hiện nay

III. Kế toán 

Làm kế toán tại nhà được các chị em phụ nữ yêu thích. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi bạn có kinh nghiệm với sổ sách kế toán.

phụ nữ kinh doanh online

Dịch vụ kế toán tại nhà

IV. Freelancer

Freelancer là một trong những ý tưởng phụ nữ kinh doanh online tốt nhất vì bạn có thể làm giàu không giới hạn. Vậy bạn sẽ làm những công việc gì Freelancer: 

  • Seeding truyền thông xã hội

  • Thiết kế

  • Pinterest

  • Copywriting

  • Dịch vụ khách hàng,.....

V. Bán hàng online trên shopee

Nếu bạn thích mua sắm và khởi nghiệp từ việc bán hàng online trên shopee. Bạn có thể đầu tư vốn và học cách quản lý sản phẩm, lên đơn cũng như tiếp thị trên Shopee.

Shopee là sàn thương mại điện tử được dùng phổ biến và có lượng người mua đông đảo nhất hiện nay. Nơi đây có nhiều tiềm năng để bạn bắt đầu kinh doanh online.

Tuy nhiên, bán hàng trên Shopee không phải là dễ khi mà có quá nhiều các cửa hàng đang cạnh tranh về giá. 

Bạn có thể xem những bài viết sau để hiểu rõ hơn về sàn thương mại điện tử này:

1. Bí Mật Kinh Doanh: Cách Bán Hàng Hiệu Quả Với Shopee

2. 9 ví dụ về thị trường ngách với tiềm năng kinh doanh chưa khai thác

3. Mẹo bán hàng Shopee: Cuộc chiến với những “Người khổng lồ”

4. Quy trình bán hàng trên shopee từ A-Z

phụ nữ kinh doanh online

Đăng ký gian hàng bán trên Shopee hoàn toàn miễn phí

VI. Huấn luyện viên yoga trực tuyến

Dịch bệnh khiến cho con người ngày càng có ý thức hơn về sức khỏe. Đây là mục tiêu để bạn có thể mở lớp dạy Yoga tại nhà. 

Đối tượng bạn nhắm đến có thể là những bà mẹ bỉm sữa cũng đang ở nhà và muốn tập những khung giờ oái oăm trong ngày và theo lịch riêng của mỗi người chẳng hạn. 

phụ nữ kinh doanh online

Hướng dẫn tập luyện giảm cân tại nhà

VII. Cho thuê đồ chơi trẻ em

Có nhiều người ngại bỏ ra các khoản chi phí lớn để mua đồ chơi trẻ em. Thị trường có vô vàn đồ chơi và nếu phải mua bất cứ điều gì mà trẻ mong muốn, số tiền đó có thể lên vô cùng khủng khiếp. 

Như vậy, với những món đồ đắt tiền như xe đẩy tập đi, xe ô tô đồ chơi,.... bạn có thể đầu tư và cho thuê với giá tiền hợp lý. Đây là công việc phù hợp đặc biệt với phụ nữ, khi mà bạn biết được những món đồ nào sẽ tốt nhất cho trẻ nhỏ. 

Dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em

VIII. Tạo một cửa hàng trực tuyến với Dropshipping

Dropshipping là một phương pháp mà bạn có thể bán các sản phẩm của bên thứ ba từ công ty Dropshipping mà không cần vận chuyển mặt hàng đó. Khi bạn bán hàng, sản phẩm được chuyển trực tiếp đến khách hàng từ người giao hàng. Sau đó bạn sẽ nhận được một khoản phí hoa hồng. 

Hình thức này là cách bạn có thể kinh doanh mà không cần vốn. 

phụ nữ kinh doanh online

Công việc tuyệt vời cho các bà mẹ bỉm sữa, bà bầu

IX. Dạy gia sư

Dạy học trực tuyến ngày càng phát triển nhờ vào những tiến bộ của công nghệ và đó là một cách tuyệt vời để kiếm tiền tại nhà nếu bạn có kinh nghiệm giảng dạy hoặc kiến thức về một chủ đề cụ thể.

Đây là công việc dành cho phụ nữ kinh doanh online. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ cần một số kinh nghiệm giảng dạy hoặc gia sư trước đó.

phụ nữ kinh doanh online

Chia sẻ, dạy học trực tuyến để kiếm thêm thu nhập

X. Giữ trẻ tại nhà

Nếu bạn yêu trẻ em, đây là cơ hội tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh dịch vụ chăm sóc trẻ em tại nhà. Nếu bạn có con cùng khoảng độ tuổi đó, thật tuyệt vời khi chúng chơi đùa với nhau đúng không nào?

Bạn cũng cần học những khóa học tại nhà để đảm bảo an toàn cho các em nhỏ. Ngoài ra, không gian giữ trẻ cũng rộng rãi, an toàn, không có vật cản cũng như đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. 

phụ nữ kinh doanh online

Dịch vụ trông giữ trẻ tại nhà

XI. Trở thành đại lý du lịch

Bạn có thích du lịch không? Mặc dù năm 2020 có thể là khó khăn lớn trong ngành du lịch vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây thực sự là công việc sẽ phát triển lại rất nhanh khi hết dịch.

Thực tế cho thấy người Việt Nam luôn dự trù một khoản tích lũy cho mình. Và khi hết dịch, mọi người nhất định sẽ có xu hướng đi khám phá, du lịch các vùng đất mới. Ngành du lịch, khách sạn cũng sẽ có những chương trình kích cầu du lịch. 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể giúp khách hàng đặt các combo vé máy bay, du lịch và thu về lợi nhuận. 

Trở thành cộng tác viên bán combo du lịch

XII. Kinh doanh giặt là tại nhà

Một công việc tuyệt vời ở nhà dành cho các mẹ bỉm sữa. Kiếm tiền mỗi tháng hơn chục triệu là điều đơn giản. 

Mặc dù giặt là là công việc đơn giản nhưng đối với nhiều người không có thời gian, họ sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để thuê dịch vụ giặt ủi tại nhà. Công việc này đơn giản mà cũng thu về lợi nhuận cao, không phải ôm hàng tồn kho và đặc biệt, bạn có thể làm ở nhà. 

phụ nữ kinh doanh online

Bạn có thể nhận giặt là ở nhà

Kết luận

Trên đây là những công việc tuyệt vời dành cho phụ nữ kinh doanh online tại nhà mà POS365 đã tổng hợp lại. Bạn thích công việc nào? Thật tuyệt vời khi bạn vừa có nhiều thời gian dành cho gia đình và vẫn có thể kiếm thêm thu nhập khi ở nhà đúng không nào.

Xem thêm: Cách xây dựng kế hoạch kinh doanh online 2022 chi tiết