Câu chuyện kinh doanh

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, nhuận gan, giải độc. Ngoài ra, những đồ uống chế biến từ rau má cũng rất ngon. Với nhiều những lợi ích đến từ rau má, ý tưởng kinh doanh nhượng quyền rau má mix ngày càng được phổ biến.

Xu hướng kinh doanh mới nhất 2024: Nhượng quyền rau má mix

I. Nhượng quyền rau má mix là gì?

Vào thời điểm cuối tháng 6/2020, thương hiệu rau má mix trở nên phổ biến và có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Với chi phí rẻ, chỉ từ 12k là khách hàng có thể thưởng thức sản phẩm được làm từ rau má organic chất lượng. Bên cạnh đó, việc mix rau má cùng nhiều những nguyên liệu khách giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích. 

Khái niệm nhượng quyền rau má max xuất phát từ đây. Nó cũng tương tự như mô hình kinh doanh trà chanh. Với số vốn không quá cao để bắt đầu thì việc phát triển dạng thương hiệu nhượng quyền là điều mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Khi các chủ cửa hàng vẫn chưa có sự cạnh tranh nhiều trên thị trường thì việc tìm ra một đồ uống ngon cùng với việc tiếp thị tốt chắc chắn sẽ là thuận lợi dành cho những chủ cửa hàng hiện nay. 

 

nhượng quyền rau má mix ngon nhất

Nhượng quyền thương hiệu rau má mix

II. Nhượng quyền rau má mix giá bao nhiêu?

Có một số thương hiệu hiện nay cho phép bạn mua lại thương hiệu cung cấp những sản phẩm từ rau má. Ví dụ như Cộng rau má, Rau má mix,... Việc rau má mix có mặt trên những trang bán hàng online Now, Grab Food, Beamin giúp tăng nhận diện, tiếp cận khách hàng được dễ dàng hơn. 

rau má pha nhượng quyền

Chi phí rau má pha nhượng quyền là bao nhiêu?

Giá rau má pha nhượng quyền hiện tại có giá dao động từ 400 triệu đối với những thương hiệu lớn trở lên. Các bạn cần tìm hiểu kỹ những chính sách yêu cầu của bên nhượng quyền, tìm hiểu về doanh số bán hàng và tình hình kinh doanh trước khi quyết định mua nhượng quyền. 

>>> Tham khảo thêm: Top 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao

III. Muốn mở quán rau má mix cần những gì?

Bạn sắp mở quán rau má mix và chưa biết phải chuẩn bị những gì? POS365 sẽ chia sẻ cùng bạn tất cả các yếu tố cần thiết như chi phí mở quán, chiến lược kinh doanh, lựa chọn mặt bằng, xây dựng thực đơn, quản lý bán hàng,... để giúp bạn sẵn sàng cho công việc kinh doanh. 

3.1. Chi phí mở quán

Chi phí mở quán rau má mix cũng sẽ bao gồm các loại sau: Chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí nhập hàng, trang thiết bị,...

  • Chi phí thuê mặt bằng: Tùy thuộc vào nguồn kinh tế tài chính mà bạn muốn bỏ ra để lựa chọn được địa điểm mở quán phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhắc lựa chọn vì nếu lựa chọn địa điểm không phù hợp sẽ làm cho việc kinh doanh của bạn thất bại.

  • Thuê nhân viên: Để giúp công việc vận hành nhanh chóng, hiệu quả hơn thì việc thuê nhân viên là rất cần thiết. Bạn có thể thuê 1-2 nhân viên làm theo ca, chủ yếu là đối tượng sinh viên với mức thuê 1 - 3 triệu/tháng.

  • Chi phí nhập hàng, trang thiết bị: Một số trang thiết bị cần thiết để phục vụ việc bán hàng, quản lý cửa hàng dễ dàng hơn như máy tính, máy in hóa đơn, phần mềm quản lý bán hàng,...

3.2. Xác định chiến lược kinh doanh

Trước khi lên kế hoạch, chiến lược kinh doanh thì bạn phải xác định được mô hình kinh doanh mà bạn muốn theo đuổi. Từ đó, sẽ nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh hoạt động như thế nào để đưa ra chiến lược hiệu quả nhất thu hút nhiều khách hàng đến quán.

3.3. Lựa chọn mặt bằng mở quán rau má mix

Việc lựa chọn mặt bằng mở quán rau má mix sẽ phụ thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến. Bên cạnh đó, thì bạn cũng nên xem xét kinh phí mà bạn muốn bỏ ra để lựa chọn địa điểm mở cửa hàng. Theo khảo sát thị trường thì các cửa hàng mặt tiền các đường lớn và tập trung đông dân cư thường mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

Rau má mix có nhượng quyền không?

Lựa chọn mặt bằng mở quán rau má mix phù hợp

3.4. Lựa chọn nguồn cung cấp nguyên vật liệu an toàn, vệ sinh

Để đảm bảo đồ uống có chất lượng tốt thì việc tìm được đơn vị cung cấp nguyên vật liệu uy tín là vô cùng quan trọng. Và còn phải đảm bảo được nhiều tiêu chí như chi phí nhập nguyên vật liệu như thế nào, thời gian giao hàng, số lượng hàng nhập về có đáp ứng được sức tiêu thụ của cửa hàng, chất lượng hàng có đảm bảo vệ an toàn, vệ sinh,... Từ đó để đưa ra giá bán phù hợp cũng như không làm ảnh hưởng đến công việc bán hàng của cửa hàng.

3.5. Xây dựng thực đơn và định giá hợp lý

Xây dựng thực đơn thực đơn đa dạng và hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Ví dụ với nguyên liệu là rau má thì bạn có thể chế biến thành nhiều đồ uống khác nhau như sinh tố rau má đậu xanh, rau má sữa dừa, sinh tố rau má nước cốt dừa, nước rau má nha đam,... Mỗi loại đồ uống sẽ được định ra mức giá khác nhau, phù hợp với chi phí nhập nguyên vật liệu. Chủ cửa hàng sẽ cân đối để đưa ra mức giá hợp lý.

Xây dựng thực đơn và định giá hợp lý

3.6. Lên kế hoạch kinh doanh rau má mix online

Muốn kinh doanh rau má mix online hiệu quả thì chủ cửa hàng phải xây dựng được kế hoạch marketing hợp lý. Bạn nên tận dụng sức hút của mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram,... để tiếp cận với khách hàng một cách nhanh nhất. Thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình hoạt động của quán diễn ra hàng ngày để tương tác với khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tổ chức Minigame định kỳ để tặng coupon giảm giá hoặc quà khuyến mãi với yêu cầu khách hàng phải like, comment hoặc share bài viết.

Lên kế hoạch kinh doanh rau má mix online

3.7. Sử dụng phần mềm quản lý quán rau má mix

Việc lựa chọn mua lại nhượng quyền thương hiệu giúp cho bạn có thể giảm chi phí khi không phải tiếp thị lại, theo đó là những lợi ích như công thức pha chế, cách quản lý, hệ thống quản lý bán hàng. Đối với những quán cà phê, hay nhượng quyền rau má mix, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là điều quan trọng. POS365 là một trong số những phần mềm quản lý cửa hàng order được sử dụng hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. 

Kết luận:

Với tiềm năng phát triển của nhượng quyền rau má mix những năm gần đây, POS365 tin rằng đây sẽ là luồng gió mới giúp cho bạn có thêm ý tưởng tuyệt vời để kinh doanh.