Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thương hiệu gà rán là một trong những mô hình kinh doanh thành công nhất vì nó cung cấp các hình thức khác nhau bao gồm nhà hàng phục vụ nhanh, thức ăn nhanh, phục vụ ăn uống, lái xe, giao hàng và các dịch vụ khác. Chuyên cung cấp về gà rán, doanh nghiệp luôn có thể đa dạng thực đơn vì có rất nhiều món ăn được chế biến từ gà.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu gà rán nổi tiếng hiện nay

I. Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu gà rán là gì?

Nhượng quyền thương hiệu gà rán là mô hình kinh doanh mà một cá nhân hoặc doanh nghiệp nào đó được sử dụng thương hiệu gà rán nào đó để kinh doanh trong một thời gian nhất định với một ràng buộc tài chính có thể là một khoản chi phí hoặc là chia theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu gà rán

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu gà rán

Khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu gà rán, chủ đầu tư sẽ được tư vấn và hỗ trợ về phương pháp, cách thức kinh doanh, nguồn nhập nguyên vật liệu, đào tạo nhân viên,... Bên cạnh đó, còn có một lượng khách trung thành nhất định. Điều này sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

II. Chi phí nhượng quyền một số thương hiệu gà rán tại Việt Nam

Gà là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến ra nhiều món ăn. Chân, cánh, đùi gà chiên, gà sốt tiêu và hamburger là một trong số đó. Lựa chọn một thương hiệu nhượng quyền kinh doanh gà rán là lựa chọn khôn ngoan giúp bạn kiếm thu nhập cho mình và giúp giảm áp lực cạnh tranh từ các đối thủ. 

2.1. KFC

Được thành lập vào: 1930. Với hơn 460 đơn vị nhượng quyền thương hiệu, chi phí đầu tư ban đầu: $ 1,262,800 - $ 2,543,000

Phí bản quyền: 5%

KFC, còn được gọi là Kentucky Fried Chicken, là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ chuyên về gà rán và các món gà khác. Thương hiệu nổi tiếng này đã không quá xa lạ với người dân Việt Nam. Với số tiền đầu tư khá lớn và chi phí bản quyền mà KFC đưa ra, bạn cần xác định đủ số vốn để có thể thực hiện  việc giao dịch nhượng quyền thương hiệu gà rán này. 

Nhượng quyền thương hiệu gà rán

Nhượng quyền thương hiệu gà rán

Xem thêm: Bí mật kinh doanh gà rán thành công của thương hiệu KFC

2.2. Jollibee 

Jollibee là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đa quốc gia của Philippines do Jollibee Foods Corporation (JFC) sở hữu. Hiện tại, có hơn 1000 cửa hàng Jollibee trên toàn thế giới và hơn một nửa trong số này được vận hành bởi các nhà nhượng quyền. Tuy nhiên, nhu cầu không suy giảm và cơ hội vẫn còn rất nhiều ở các thị trường khác nhau cả trong nước và quốc tế. 

Jollibee có tổng vốn đầu tư ban đầu của nhượng quyền là 450.000 đến 800.000 đô la. Để kiểm soát và thực hiện quản lý tốt, sử dụng một phần mềm quản lý quán ăn chuyên nghiệp là điều không thể thiếu. Hãy trang bị cho mình quầy Pos và áp dụng những chính sách, kinh nghiệm từ nhà nhượng quyền để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Jollibee

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Jollibee

2.3. Five Star

Five Star Chicken là một chi nhánh của Charoen Pokphand Group Foods, một tập đoàn đa quốc gia của Thái Lan với hoạt động kinh doanh hơn 12 tỷ USD trong lĩnh vực Nông nghiệp và Công nghiệp Thực phẩm. Đặc sản Five Star ở gà rán. Các doanh nhân hiểu biết có thể khám phá thành công khi họ đầu tư vào một doanh nghiệp nhượng quyền tập trung vào gà rán ở nước ta. Five Star Chicken đang phát triển nhanh chóng và mong muốn mở rộng mạng lưới hiện có trên toàn thế giới.

Five Star Chicken là một mô hình kinh doanh đầu tư thấp. Điều này cho phép bạn có một cửa hàng thức ăn nhanh được trang bị đầy đủ với tất cả các máy móc hoạt động trong vòng 3 tuần kể từ khi hợp đồng nhượng quyền được ký kết.

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Five Star

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Five Star

Số vốn khởi điểm chỉ từ 15 triệu đồng là bạn có thể thực hiện mở quán với thương hiệu này. Số tiền tuy nhỏ dùng để đặt cọc cho công ty C.P. Mô hình xe lưu động và cửa hàng là khác nhau. Và với số vốn nhỏ này, việc đầu tư nhượng quyền thương hiệu gà rán là điều rất đáng để suy nghĩ đúng không nào. 

2.4. Chicken Plus

Chicken Plus là thương hiệu nhà hàng gà rán nhượng quyền nổi tiếng xuất xứ từ Hàn Quốc với lịch sử hình thành hơn 30 năm. Hiện nay thương hiệu này đã có gần 500 cửa hàng tại Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia… Từ khi Chicken Plus xuất hiện ở Việt Nam, chuỗi nhà hàng này rất được đông đảo khách hàng yêu thích và ưa chuộng.

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Chicken Plus

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Chicken Plus

Giá nhượng quyền Chicken Plus là 0 đồng và chỉ lấy phí thiết bị khi setup trong thời gian đầu khai trương là 100 triệu đồng gồm: Máy chiên gà, tủ đông, tủ trưng bày… Toàn bộ chi phí này sẽ do bên mở cửa hàng đầu tư. Bên cạnh đó, Chicken Plus sẽ cung cấp nguyên liệu và công thức chế biến cho bên đầu tư mà không tính phí. 

Có thể thấy rằng Chicken Plus có nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ cho các chủ đầu tư kinh doanh mở cửa hàng với chi phí thấp nhất. Về khâu vận hành và đào tạo, Chicken Plus hỗ trợ miễn phí 100%.

2.5. Lotteria

Lotteria là một trong những thương hiệu gà rán nổi tiếng tại Việt Nam. Lotteria có trụ sở chính tại Nhật Bản và Hàn Quốc nên thương hiệu mang đến một hương vị phù hợp với người Châu Á và thu hút được rất nhiều khách hàng.

Trong quá trình kinh doanh, Lotteria đã không ngừng nỗ lực để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Kết hợp với các dịch vụ chu đáo, ân cần và không ngừng nghiên cứu để phát triển nền văn hóa ẩm thực tốt cho sức khỏe. 

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Lotteria

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Lotteria

Lotteria có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1998 và đang dẫn đầu ngành công nghiệp ăn uống quốc nội với hơn 200 nhà hàng tại hơn 30 tỉnh/thành trên cả nước. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng mà Lotteria đạt được.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu gà rán Lotteria khoảng 250.000$

2.6. Popeyes

Popeyes là thương hiệu gà rán Cajun cay giòn có mặt tại Việt Nam chưa lâu nhưng chiếm được một tình cảm nhất định của thực khách tại thị trường Việt Nam từ năm 2013. Cửa hàng Popeyes đầu tiên tại Việt Nam được khai trương chính thức vào tháng 1/2013 được công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm Việt Nam - thuộc tập đoàn IPP Group là đơn vị được nhượng quyền kinh doanh thương hiệu ẩm thực này tại Việt Nam. 

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Popeyes

Nhượng quyền thương hiệu gà rán Popeyes

Điểm nổi bật của gà rán Popeyes là được chế biến từ nguyên liệu ngon, đảm bảo chất lượng, hương vị đậm đà, giòn tan. Hiện nay  cửa hàng gà rán Popeyes đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố lớn điển hình như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hải Phòng, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Phú Quốc,...

Chi phí nhượng quyền thương hiệu gà rán Popeyes khoảng 383.500$ - 2.620.800$

III. Kết luận

Trên đây là những thông tin mà POS365 chia sẻ về chi phí nhượng quyền thương hiệu gà rán nổi tiếng hiện nay để các chủ đầu tư tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn lựa chọn được thương hiệu nhượng quyền phù hợp. Chúc bạn thành công!