Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh đồ ăn vặt là mô hình mà bạn bỏ ra chi phí thấp và đem lại lãi cao. Tuy nhiên, không phải bất cứ những quán ăn vặt nào cũng có thể gặt hái được thành công cho mình. Đâu là những sai lầm mà các chủ kinh doanh này đang gặp phải. Hãy cùng POS365 trả lời. 

Những sai lầm khi kinh doanh quán ăn vặt, ít ai biết

Trang trí cho quán ăn vặt đẹp 

Là một trong số những bước quan trọng khi bạn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt. Việc trang trí giúp cho không gian quán trở nên phù hợp với đối tượng kinh doanh và mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.  

Đối tượng với mô hình kinh doanh này thường được thực hiện trên những nhóm khách hàng đang là học sinh, sinh viên hoặc dân văn phòng. Do đó, bạn cần có menu đa dạng và phù hợp với những đối tượng mục tiêu này. 

Có nhiều cách để trang trí cho quán ăn vặt đẹp. Kinh nghiệm là mô hình quán ăn vặt nhỏ thường cần khoảng trên 50 triệu để có thể bắt đầu kinh doanh. Bạn cũng có thể kinh doanh online nếu như chưa tự tin về việc mở quán ăn cụ thể. 

Tuy nhiên, đối với kinh doanh online, bạn cần phải thực hiện chế biến, cung cấp đồ ăn tới khách hàng sạch sẽ, tốn thêm chi phí để mua hộp đựng, túi đựng, … liên kết với những bên tiếp thị để quảng bá cho quán ăn vặt của mình. 

kinh doanh quán ăn vặt

Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt không thể thiếu công đoạn setup, trang trí quán

Lựa chọn bàn ghế quán ăn vặt nhỏ

Đối với mô hình kinh doanh quán ăn vặt. Sau khi lựa chọn mặt bằng - nơi có giao thông tiện lợi và gần với những khu vực đông học sinh, sinh viên. Các bạn cần đầu tư vào những bộ bàn ghế cho quán ăn vặt. Đặc trưng của mô hình kinh doanh quán ăn này chính là lựa chọn những bộ bàn ghế nhỏ gọn, nhẹ nhàng. Chúng có thể được làm bằng nhựa hoặc gỗ nhẹ, đa phần mọi người thường lựa chọn bàn gấp gọn và ghế nhựa. 

Ngoài ra, việc lựa chọn bàn ghế quán trà sữa ăn vặt với khối lượng nhẹ cũng giúp cho việc bạn sắp xếp chỗ ngồi ở vỉa hè được rộng rãi hơn, dễ dàng thu dọn quán. Đừng chọn những bàn ghế quá tốn diện tích và nặng, nó sẽ khiến bạn khó khăn trong việc sắp xếp bàn cho khách. Khách thường đi đông và có thể ghép bàn ghế với nhau, chính vì vậy, hãy lựa chọn bàn ghế nhựa nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển để hoạt động kinh doanh diễn ra dễ dàng nhất. 

mở quán ăn vặt vỉa hè

Lựa chọn bàn ghế cho quán ăn vặt sao cho phù hợp không gian cửa hàng

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt vỉa hè cho người mới bắt đầu

Thực đơn kinh doanh quán ăn vặt

Lên thực đơn đúng với sở thích của khách hàng là điều tiếp theo mà POS365 muốn giúp bạn tìm hiểu. Bạn cũng có thể thực hiện lên menu đồ ăn với việc tiếp cận những đối thủ cạnh tranh của mình. Tìm hiểu xem đối thủ của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì, giá cả ra sao và khách hàng thường hay lựa chọn những món ăn nào. 

kinh nghiệm mở quán ăn vặt vỉa hè

kinh nghiệm mở quán ăn vặt vỉa hè

Sau đó, lựa chọn những thực đơn phù hợp và áp dụng đối với quán ăn của mình. Đặt tên cho cửa hàng thật dễ nhớ và lên thực đơn món ăn miễn phí bằng công cụ Canva. Đừng quá làm thực đơn sơ sài, điều này có thể khiến khách hàng đánh giá về chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Liên hệ với những nhà cung cấp thực phẩm và yêu cầu họ đưa ra những bằng chứng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn cũng có thể thống kê được số lượng nguyên liệu nhập hàng, nguồn hàng từ các nhà cung cấp thông qua phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365. Với những tính năng hiệu quả dành riêng cho ngành kinh doanh F&B, chắc chắn sẽ giúp các bạn quản lý hoạt động bán hàng được chính xác hơn. 

Mở quán ăn vặt vỉa hè có thể kết hợp với những đồ uống, ví dụ như trà sữa, trà chanh, trà tắc,... Điều này giúp khách hàng tăng thêm sự lựa chọn khi gọi món. Bí quyết đối với mô hình ăn vặt là bạn hoàn toàn có thể thêm những combo đồ ăn kết hợp đồ uống để kích thích khách hàng mua nhiều hơn. 

Áp dụng những mẹo hay và bí quyết kinh doanh quán ăn vặt, tránh những sai lầm trên sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao.