Câu chuyện kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt không thể thiếu khâu trang trí. Tùy vào chi phí hiện có, bạn hoàn toàn có thể tự lên ý tưởng trang trí quán ăn vặt cho mình. Cùng POS365 điểm danh 14 cách biến hóa quán ăn vặt nhưng lại tiết kiệm chi phí ngay dưới đây nhé! 

14 cách trang trí quán ăn vặt đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Chọn những tông màu nổi bật để trang trí quán ăn vặt

Đối với các quán ăn nói chung và quán ăn vặt nói riêng, bên cạnh yếu tố về hương vị, giá thành và chất lượng phục vụ thì cách trang trí quán và màu sắc của quán cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra rằng màu sắc và quang cảnh xung quanh tác động đến cảm giác của con người. Trong đó màu đỏ là màu sắc nổi bật, có tác dụng làm tăng nhịp tim, huyết áp… Còn màu vàng rực rỡ, mang đến nét đẹp khỏe mạnh. Hai màu này khi kết hợp với nhau sẽ kích thích sự thèm ăn, tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn. Vì thế đây là 2 màu sắc được rất nhiều quán ăn lựa chọn. 

Tuy nhiên vì đây là 2 màu nổi nên bạn cần biết cách kết hợp để không gây cảm giác khó chịu, nóng bực cho khách hàng (Có thể kết hợ với các gam màu trắng, nâu hoặc đen để giảm độ chói).

Cách trang trí tường quán ăn vặt

Chọn tông màu nổi bật 

Trang trí quán ăn đơn giản mà đẹp với giấy dán tường hoặc tranh treo tường

Tranh tường

Không gian quán nhỏ thường là điều khó khăn đối với các chủ quán khi muốn thiết kế để tạo cảm giác thoáng đãng. Lúc này tranh tường là điều mà nhiều người nhắm đến.  

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại decal mà bạn có thể dán tường vô cùng đẹp mắt và thỏa sức sáng tạo. Kết hợp một số bức tranh canvas có thể đem lại không gian trên tường được đẹp mà rộng rãi hơn. Những loại decal như lá cây nhiệt đới, cây cảnh, con vật cũng đang được ưa chuộng hiện nay. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một vài mẫu tranh nhí nhảnh nếu đối tượng của bạn là học sinh, phù hợp với giới trẻ. 

Lưu ý tranh tường phải thống nhất chủ đề, các hình ảnh gắn kết, bổ sung và tôn giá trị của nhau.

Giấy dán tường

Có lẽ khi muốn thay đổi không gian quán thì các bức tường chính là điều quan trọng giúp cho không gian tổng quát được rộng rãi hơn. Bạn có thể thay đổi màu sắc cũ của tường với những mẫu giấy dán tường hiện đại. 

Có nhiều loại giấy dán tường từ hàng trung bình tới hàng cao cấp. Các mẫu giấy dán 3D, cao cấp hơn là giấy dán Hàn Quốc, giấy dán tường Đức,... hãy bắt đầu với ý tưởng mà bạn định hướng, sau đó lựa chọn mẫu giấy dán tường phù hợp.

Trang trí quán ăn vặt trở nên đẹp mắt hơn trong không gian nhỏ là điều hoàn toàn có thể làm với trang dán tường, decal và giấy dán tường. Chi phí cũng nhỏ nên các bạn có thể áp dụng cách làm này.

Trang trí quán ăn bằng giấy dán tương

Trang trí quán ăn bằng giấy dán tương

Trang trí quán ăn vặt vỉa hè

Đây là dạng mô hình đồ ăn vặt áp dụng khi mặt bằng kinh doanh không nhiều, chủ cửa hàng có thể tận dụng khu vực vỉa hè rộng rãi để kinh doanh. Bên cạnh đó, hiện nay rất nhiều khách hàng đặc biệt là các bạn trẻ rất ưa thích trải nghiệm ở những quán ăn vỉa hè đơn giản. Chính vì thế, không có lý do gì để bạn không thử mô hình này.  Bạn có thể khai thác không gian bên ngoài quán để bày bàn ghế, có tấm che nắng mưa khi cần, không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần sạch sẽ, mát mẻ, ánh sáng tốt vào buổi tối là sẽ thu hút được khách hàng đến với quán của mình.

Trang trí quán ăn vặt vỉa hè

Trang trí quán ăn vặt vỉa hè

Trang trí với các nhân vật anime

Thật độc đáo khi bạn thưởng thức đồ ăn ở một nơi có những nhân vật anime mà mình thích. Có nhiều quán đồ ăn vặt đã áp dụng phong cách trang trí này. Những không gian này được giới trẻ vô cùng yêu thích, bạn có thể dán tranh ảnh, hay vẽ những hình ảnh minh họa các nhân vật anime nổi tiếng,...

Trang trí theo concept của quán

Trang trí với nhân vật anime

Đi theo phong cách hiện đại

Khi trang trí quán ăn vặt theo phong cách hiện đại thì bạn hãy chú trọng kết hợp hài hòa giữa cách bố trí nội thất và ánh sáng. Nên chọn tông màu chủ đạo cho tường và nội thất là màu sáng, mọi chi tiết trên các đồ nội thất không cần quá cầu kỳ. Với mẫu thiết kế quán ăn vặt này, bạn có thể đặt một bình hoa nhỏ lên bàn, thêm các bóng đèn thả xuống giúp cho không gian quán thêm phần trang nhã, hoặc mô hình ngồi bệt cũng tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Trang trí quán ăn vặt với phong cách hiện đại

Trang trí quán ăn vặt với phong cách hiện đại

Trang trí quán ăn vặt Hàn Quốc

Nếu quán của bạn có kinh doanh các món ăn vặt Hàn Quốc như Kimbap, Tteokbokki… thì nên trang trí không gian quán ăn theo phong cách Hàn Quốc để mỗi lần khách hàng tới ăn đều có cảm giác như đang lạc vào xứ sở Kim Chi thu nhỏ. Nên sử dụng các đồ vật được làm từ gỗ, đá…để trang trí nhà hàng tùy theo mức ngân sách. 

Đối với các cửa hàng ăn vặt phong cách Hàn Quốc, bạn có một số lựa chọn để tạo điểm nhấn như sử dụng hệ thống đèn thả trần, tranh treo tường có hình ảnh cô gái mặc hanbok, tranh thư pháp, phố Hàn Quốc…

 Trang trí quán ăn vặt Hàn Quốc

Trang trí quán ăn vặt Hàn Quốc

Tham khảo: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt đem lại doanh thu cao 

Phong cách trẻ trung, đường phố

Mẫu trang trí quán ăn vặt này hướng đến đối tượng khách hàng là những bạn trẻ năng động, yêu thích sự bứt phát, mới mẻ. Bạn có thể mua những chiếc thùng xe container cũ, tái chế lại để lắp ráp thành những quán cafe độc lạ. Tận dụng các két bia, lốp xe… để làm bàn, ghế. Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng thì nên lắp đặt thêm một số loại đèn led nhiều màu để tô điểm cho không gian quán thêm phần ảo diệu.

Quán ăn vặt container

Quán ăn vặt container

Sử dụng nội thất đơn giản

Với nguồn ngân sách hạn hẹp hoặc không gian nhỏ, bạn có thể trang trí quán của mình với phong cách đơn giản, quan trọng là cách sắp xếp phải gọn gàng, hợp lý. Hãy lựa chọn những mẫu bàn ghế kích thước vừa phải để có thể đáp ứng được các nhóm khách đông và cũng không chiếm diện tích quán. Màu tường nên là màu sáng, ánh sáng tốt nhất là ánh sáng từ đèn vàng hoặc đèn trắng để tạo sự mát mẻ.

Sử dụng nội thất đơn giản

Nội thất đơn giản

Tạo không gian xanh cho quán

Đối với những khách hàng yêu thích thiên nhiên thì các quán ăn vặt có không gian xanh sẽ là lựa chọn đầu tiên. Việc trang trí quán ăn với không gian xanh cũng là một cách để bạn tạo điểm nhấn cho quán của mình. 

Thật tuyệt vời khi ngồi bên trong một quán ăn vặt nhưng lại có cảm giác hòa quyện vào thiên nhiên với những luống cây xanh. Nếu diện tích quán ăn hẹp thì bạn có thể treo những chậu cây nhỏ xinh để tăng sự tươi mát. Còn nếu diện tích đủ rộng thì bạn có thể tham khảo cách tạo các luống cây xanh len lỏi tại các khu ăn uống hoặc trên trần nhà.

Khi quyết định trồng cây xanh để trang trí cho quán ăn vặt, bạn cần lựa chọn những loại cây có thể sống tốt ở trong nhà, dễ dàng chăm sóc, nếu không mọi ý tưởng của bạn sẽ hỏng sau một thời gian thực hiện cách trang trí này đấy. 

Tạo không gian xanh cho quán

Tạo không gian xanh

Sử dụng hệ thống đèn vàng 

Hệ thống đèn góp phần quan trọng để tạo phong cách riêng của quán. Bố trí ánh sáng hợp lý sẽ làm nổi bật các đồ vật trang trí trong quán ăn, tạo hiệu ứng giác quan để mọi góc của quán luôn rực rỡ. Ánh sáng vàng chủ đạo sẽ tạo sự gần gũi, ấm cúng trong bữa ăn.

Dùng hệ thống đèn vàng ấm cúm

Dùng hệ thống đèn vàng

Trang trí quán ăn vặt đẹp bằng cách trưng nhà bếp

Trưng nhà bếp cho khách hàng chiêm ngưỡng là một ý tưởng mới mẻ để tạo điểm nhấn, kích thích sự thèm ăn của khách hàng, đồng thời cũng giúp khách hàng tăng thêm sự tin tưởng về quá trình chế biến thức ăn của quán. Trang trí quán ăn theo cách trưng nhà bếp thì bạn phải đảm bảo rằng quy trình chế biến đồ ăn của quán mình luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu tươi sống, khu chế biến gọn gàng, sạch sẽ.

Trưng nhà bếp

Trưng nhà bếp

Tự làm một số đồ đạc tạo phong cách riêng

Nếu muốn bạn có thể tự làm một số đồ đạc handmade xinh xắn để trang trí cho quán. Đơn giản như bạn có thể trang trí quán ăn vặt đẹp với những lãng hoa giấy, dùng nắp bia tạo hình con vật, vỏ chai làm đèn… Là vật trang trí do bạn sáng tạo ra thì chắc chắn sẽ không sợ bị “đụng hàng” với bất kỳ quán ăn vặt nào, từ đó tạo nên điểm nhấn khác biệt. 

Đồ trang trí handmade

Đồ trang trí handmade

Sử dụng các đồ vật, dụng cụ truyền thống mang đậm nét xưa

Đã có nhiều quán ăn vặt chạy theo xu hướng trang trí mới mẻ, hiện đại rồi thì tại sao bạn không chọn cho mình phong cách trang trí truyền thống? Có rất nhiều thứ thuộc về kỷ niệm, dân dã mà con người vẫn muốn lưu trữ theo thời gian, chính vì thế bạn hãy triển khai thành ý tưởng trang trí quán ăn vặt của mình. Ví dụ như sử dụng sàn gạch ngói, ghế gỗ, các món đồ nội thất đơn sơ, gần gũi như đèn đó tre, dùng nia để bày trí đồ ăn thay vì đĩa sứ…

Trang trí quán ăn vặt mang đậm nét xưa

Trang trí quán ăn vặt mang đậm nét xưa

Thiết kế các dạng Typography trên tường

Có thể bạn đã bắt gặp cách trang trí này ở những quán trà sữa, quán ăn, rạp chiếu phim… Những bức tường Typography thường khá đơn giản nhưng ẩn trong đó là nghệ thuật sắp đặt chữ tạo cảm giác dễ chịu, hứng thú cho khách hàng. Đó có thể là những câu slogan được cách điệu hay những con chữ sắp xếp không theo một quy định nào cả nhưng bật lên được chính - phụ có hồn khiên bất kỳ ai bước vào quán cũng phải chú ý đến.

Bức tường trang trí bằng Typography

Bức tường trang trí bằng Typography

Khi bắt đầu cho công việc kinh doanh quán ăn vặt, bạn cũng nên tìm cho mình một công cụ quản lý hoạt động kinh doanh hợp lý. Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 sẽ là một lựa chọn tiết kiệm nhưng hiệu quả dành cho bạn, chỉ với tầm 3.000 đồng 1 ngày.

Với phần mềm POS365, bạn sẽ dễ dàng theo dõi doanh thu hằng ngày, xuất nhập tồn nguyên liệu, thanh toán cho khách hàng cực kỳ nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý được công thức chế biến: Mỗi khi một món ăn được chế biến thành công, lượng nguyên liệu sẽ tự động được trừ vào kho giúp người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt các con số nguyên liệu. Từ đó giảm thiểu tình trạng thất thoát của cửa hàng. 

Dựa vào sự yêu thích và tệp khách hàng mục tiêu, bạn hãy lựa chọn cho quán ăn vặt của mình một phong cách trang trí phù hợp nhé. Hy vọng 14 cách trang trí quán ăn vặt mà chúng tôi gợi ý ở trên sẽ hữu ích với bạn!