Câu chuyện kinh doanh

Hầu hết những nhà bếp chuyên nghiệp hiện đại hoạt động theo một hệ thống phân cấp theo các vị trí khác nhau. Trong đó, phụ bếp nhà hàng là một trong những vị trí quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Vậy, phân cấp nhà bếp là gì, công việc của mỗi nhân viên như thế nào thì hợp lý? Hãy cùng POS365 tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau. 

Cách phụ bếp nhà hàng giúp tăng doanh số gấp đôi

Quản lý công việc phụ bếp nhà hàng đạt để đạt hiệu quả 

Tùy thuộc vào quy mô của nhà hàng mà bạn có thể phân loại ra những vị trí khác nhau trong nhà bếp. Ví dụ, nếu bạn xây dựng một nhà bếp nhỏ, điều này có thể tốn ít vị trí khác nhau trong nhà bếp. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần biết về hệ thống phân việc cho nhà bếp và giúp cho nhân viên có thể hiểu rõ về công việc của mình.

Bếp trưởng

Bếp trưởng ở đầu phân cấp công việc phụ bếp nhà hàng; vai trò của họ chủ yếu là quản lý. Đầu bếp điều hành có xu hướng quản lý bếp tại nhiều cửa hàng và thường không trực tiếp chịu trách nhiệm nấu nướng.

Đầu bếp

Đầu bếp thường sẽ tập trung vào các nhiệm vụ quản lý liên quan đến toàn bộ bếp. Ví dụ, họ giám sát và quản lý nhân viên, kiểm soát chi phí và mua hàng, liên lạc với người quản lý nhà hàng và nhà cung cấp để tạo ra các thực đơn món ăn nhà hàng mới.

phụ bếp nhà hàng

Phó đầu bếp

Người hỗ trợ đầu bếp chính và làm nhiệm vụ đầu bếp chính đưa ra, giúp cho món ăn nhanh chóng được phục vụ cho khách hàng

  • Đầu bếp chịu trách nhiệm xào các món ăn và tạo ra nước sốt và nước thịt đi kèm với các món ăn khác. Họ báo cáo trực tiếp với đầu bếp trưởng hoặc đầu bếp sous.

  • Họ chuẩn bị thịt và gia cầm trước khi chúng được chuyển đến trạm tương ứng.

Đặc biệt, các bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị thực phẩm trước cho những món ăn cần phải chế biến tốn thời gian. Sử dụng POS365 lên kế hoạch nguyên liệu chế biến đối với mỗi món ăn và giúp cho công việc đạt hiệu quả, giảm thất thoát tối đa.

Người khuân vác, vận chuyển

Người khuân vác bếp hỗ trợ các công việc cơ bản trong bếp, và ít có khả năng được đào tạo chính thức. Vai trò của phụ bếp nhà hàng thường liên quan đến việc chuẩn bị thực phẩm giới thiệu, chẳng hạn như gọt vỏ khoai tây và một số nhiệm vụ làm sạch thực phẩm. 

Nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ rất quan trọng. Họ là những người thực hiện chuyển giao sản phẩm, đồ ăn từ tay đầu bếp đến cho những khách hàng của nhà hàng. Số lượng nhân viên có thể nhiều hay ít là tùy thuộc vào không gian cũng như mô hình nhà hàng. Bạn có thể lựa chọn tuyển nhân viên full time và part time đối với những khung giờ đông khách.

nhân viên phục vụ

Ngoài ra, với mô hình phục vụ nhà hàng, việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống POS365 giúp cho công việc trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, thao tác order - báo bếp chế biến-  thu ngân diễn ra nhịp nhàng và chính xác. Khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu khi nhà hàng của bạn có dịch vụ chậm trễ. Đây là lý do mà nhà hàng cần một hệ thống quản lý tốt, chuyên nghiệp. 

Tuyển phụ bếp nhà hàng cần phù hợp với luật lao động và mức tiền lương chính xác. Trên đây là cơ bản những phân cấp vị trí cần có của mô hình nhà hàng nhỏ, các bạn cũng có thể phát triển ra đối với nhà hàng với quy mô lớn.