Kinh doanh nhà hàng - cafe

Bạn đang bí ý tưởng decor quán cafe của mình? Không gian quán cà phê của bạn nhỏ và chật hẹp? Bạn muốn trang trí một cách đơn giản nhưng vẫn độc đáo?

50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2024

Có rất nhiều ý tưởng, phong cách khác nhau hiện nay như: trang trí theo phong cách vintage, phong cách sân vườn, mẫu decor cho ngày lễ Tết, Noel,.... Hãy cùng POS365 tìm hiểu những mẫu decor mới, hot nhất 2023 nhé! 

I. Lưu ý khi trang trí tường quán cà phê

Để không gian quán cà phê trở nên rộng rãi, bắt mắt và thu hút khách hàng hơn, trang trí tường cho quán cafe là điều đầu tiên mà bạn cần phải nghĩ. Một vài lưu ý khi trang trí tường và những đồ decor:

1.1. Giấy dán tường cho quán cà phê

Nhiều người lựa chọn decor quán cafe bằng gạch, gỗ…. nhưng việc bảo quản, duy trì hay lắp đặt có thể tốn kém đối với các quán cafe. Giải pháp thay thế chính là những loại giấy dán tường

Ưu điểm khi dùng giấy dán tường cho quán cafe: 

  • Các loại giấy dán tường chính hãng hiện nay đa phần được làm từ nhựa Vinyl. Đây là chất liệu giúp bạn bảo quản qua nhiều năm mà không bị hao mòn, rách, xước hay phai màu

  • Bạn có thể thay thế giấy dán tường bất cứ lúc nào mà không làm hỏng lớp sơn hiện có. Nó giúp bạn hoàn trả mặt bằng thuê quán khi kết thúc hợp đồng hoặc khi bạn muốn thay đổi ý định về không gian trang trí quán của mình. 

  • Có nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: Mẫu giả gạch, giấy dán tường vân gỗ, giấy dán tường hoa văn vân nổi,.... với nhiều màu sắc phù hợp với phong cách quán cafe của bạn. 

trang trí quán cafe bằng giấy dán tường

Decor quán cafe bằng giấy dán tường vân gỗ

Lưu ý: Lựa chọn các đơn vị thi công giấy dán tường uy tín, giá rẻ và có thể tư vấn tại nhà. Không nên tự ý mua các loại giấy về và tự dán. Điều này có thể khiến quán cà phê của bạn trông xấu hơn, khó bảo quản và có thể bị thiếu, thừa giấy. 

Nơi thi công giấy dán tường Hà Nội: Một trong số địa chỉ thi công giấy dán tường chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội dành cho quán cafe với hơn 1000 mẫu giấy mà bạn có thể tham khảo tại website “giayduc.net”.

địa chỉ mua giấy dán tường cho quán cà phê

"giayduc.net" là website thi công giấy dán tường chính hãng, giá rẻ cho quán cà phê

1.2. Tranh tường 

Tranh treo tường là đồ decor tường quán cafe tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bạn tạo sự độc đáo, tạo điểm nhấn cho quán cà phê mà còn là khu vực được khách hàng lựa chọn checkin nhiều. 

Lưu ý: Sử dụng những loại tranh tường phù hợp với phong cách quán cafe.

Ví dụ một vài mẫu tranh treo tường đẹp, độc đáo cho quán cafe từ tổng kho “giayduc.net”:

tranh tường cho quán cafe

Tranh tường đẹp, độc đáo cho quán cafe

Nơi mua tranh tường cho quán cafe: Bạn có thể lựa chọn bức tranh, tác phẩm yêu thích và yêu cầu bên thi công in chúng và treo lên giúp bạn. “Giayduc.net” là địa chỉ uy tín chuyên in, cung cấp tranh tường đẹp, độc đáo decor quán cafe. 

1.3. Rèm cửa

Những quán cà phê có không gian tràn ngập ánh sáng, cửa sổ thoáng mát luôn là nơi mà khách hàng muốn ghé thăm. Kể cả không gian quán của bạn có diện tích nhỏ, bạn vẫn nên thiết kế bao gồm cửa sổ. 

Vậy làm sao để decor cho cửa sổ quán cà phê trở nên đẹp hơn? Sử dụng rèm cửa chính là giải pháp, vừa đẹp vừa có thể mua dễ dàng. 

Đối với quán cà phê nên sử dụng các loại rèm như: Rèm vải, rèm Roman, rèm cuốn Hàn Quốc, rèm cuốn cản nắng,... 

Ví dụ một vài mẫu rèm cửa đẹp decor quán cafe đến từ Rèm An Phú. Bạn cũng có thể xem hàng ngàn mẫu khác tại “remanphu.com”. 

rèm cửa cho quán cafe

Rèm cửa cho quán cafe

Lưu ý: Lựa chọn đơn vị bán rèm cửa uy tín, tăng chất lượng sử dụng khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Các mẫu sử dụng nên phù hợp màu sắc với giấy dán tường, màu nền chủ đạo của quán cafe. 

1.4. Decal, logo dán tường

Để tăng thêm thiết kế cho tường đẹp mắt hoặc sử dụng trong những ngày lễ Tết, Noel. Decal dán tường với những hình vui nhộn, hay hình ảnh cốc cafe, cốc cacao, trà sữa,.... là lựa chọn của nhiều chủ quán.

Lưu ý: Bạn cũng có thể yêu cầu in logo của quán thành decal để treo tường. Tuy nhiên, decal có thể nhanh bị phai màu. Nếu bạn muốn lựa chọn giải pháp lâu dài và bền màu, giấy dán tường vẫn là lựa chọn phù hợp hơn. 

Ví dụ: 

decal cho quán cà phê

Sử dụng decal trang trí tường cho quán cà phê

Nơi mua decal dán tường: Shopee hoặc những shop bán hàng trên Lazada với hàng trăm mẫu cho bạn lựa chọn. 

1.5. Bảng đen treo tường

Một trong những đồ decor tường quán cafe được yêu thích. Nó không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho quán coffee mà còn có thể giúp bạn ghi chú nhiều điều quan trọng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và viết lên bảng đen các nội dung như:

- menu quán

- những đồ uống hấp dẫn nhất trong quán

- menu đồ uống theo mùa

- menu đồ uống đặc biệt,...

hoặc đơn giản là những thông điệp ý nghĩa, mã giảm giá,...

bảng đen ghi chú cho quán cafe

Bảng đen ghi chú cho quán cafe

1.6. Vẽ tranh tường cho quán cafe

Trước đây, khi chưa có nhiều dịch vụ thi công giấy dán tường uy tín hay các loại tranh treo tường. Vẽ tranh cho quán cà phê được lựa chọn khá nhiều khi decor quán cafe. Tuy nhiên, chi phí thuê người vẽ tranh và vẽ cho đẹp cũng là điều mà nhiều chủ quán băn khoăn.

Nếu người vẽ không làm bật lên phong cách của quán, điều này có thể khó khăn nếu bạn muốn vẽ lại. Ngoài ra, nó cũng tác động lên tường và có thể bị bong, tróc nếu không bảo quản thường xuyên. 

vẽ tường cho quán cà phê

Sơn tường, thuê thợ vẽ tranh trên tường

1.7. Hoa giả, cây giả

Có nhiều quán cafe sân vườn hoặc trong nhà muốn tăng không gian xanh cho quán của mình. Bạn có thể sử dụng các loại cây dây leo giả và trang trí cho bức tường quán cafe. 

1.8. Gạch

Các quán cà phê có không gian trang trí với hình nền “gạch” ngày càng được ưa chuộng. Nó mang phong cách hoài cổ, vintage và mang lại cảm giác ấm cúng, phù hợp các quán có không gian nhỏ.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn có ngân sách nhỏ và không muốn phá vỡ cấu trúc ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường giả gạch để biến không gian trở nên mộc mạc, gần gũi. 

decor quán cafe

Giấy dán tường giả gạch 3D cho quán cafe

1.9. Đồ decor Vintage quán cafe

Sử dụng những đồ treo tường decor theo phong cách vintage như: đồng hồ cổ, biển số xe cũ, điện thoại,..... 

Mặt trăng trang trí quán cafe: Đây là một trong số những ý tưởng mới nổi hiện nay. Đa phần nó được sử dụng trong những không gian quán ngoài trời, trên cao. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm “sống ảo” được nhiều bạn trẻ yêu thích! 

mặt trang trang trí quán cà phê

Mặt trăng trang trí cho quán cafe

II. 50+ Mẫu decor quán cafe đẹp, đơn giản nhất

Để các chủ quán hình dung dễ hơn về không gian trang trí quán của mình, các bạn có thể tham khảo 20 mẫu sau: 

Decor quán cafe không gian nhỏ đẹp

Sử dụng tông màu trắng, sáng giúp không gian quán trở nên rộng hơn. Các bạn có thể dùng giấy dán tường với hình nền giả gạch màu trắng. Kết hợp với tranh treo tường canva dành cho không gian nhỏ. Ngoài ra, kết hợp với nội thất, bàn ghế màu pastel tạo cảm giác nhẹ nhàng, rộng rãi và hiện đại.

decor quán cafe nhỏ đẹp

Tông màu tường sáng giúp quán trở nên rộng hơn

Cách trang trí quán cafe diện tích nhỏ với cây xanh: Ý tưởng sử dụng các loại cây treo tường hay các chậu cây xanh được đặt tại các vị trí gần cửa sổ. Bàn ghế được sử dụng vân gỗ, tạo cảm giác thân thiện với thiên nhiên. 

Trang trí quán cafe phong cách cổ điển

Mẫu decor quán cà phê vintage với phong cách cổ điển được làm từ cửa sổ cũ, gam màu gỗ và phối với màu xanh pastel rất độc đáo. Phù hợp với các không gian quán có diện tích nhỏ trong ngõ. 

trang trí quán cafe phong cách cổ

Phong cách quán cà phê Vintage

Trang trí quán cafe thời bao cấp: Các đồ dùng decor được lựa chọn là những đồ sử dụng nhiều trong thập niên 90, các loại tivi nhỏ, đèn, phích nước, lịch, bộ bàn ghế gỗ,... đem lại cảm giác xưa cũ. 

Ý tưởng trang trí quán cafe bằng lốp xe

Sử dụng lốp xe hay những vật dụng tái chế là ý tưởng hay cho những quán cafe mong muốn bảo vệ môi trường.

trang trí quán cafe bằng lốp xe

Sử dụng lốp xe làm đồ decor cho quán cafe, trà chanh, trà sữa

Các sản phẩm handmade từ lốp xe, sắt vụn cũ được thực hiện đẹp. Bạn có thể làm bàn ghế bằng lốp xe, trồng cây trên lốp xe khá bắt mắt. 

Trang trí quán cafe, quán trà chanh vỉa hè

Ưu điểm khi kinh doanh những quán trà canh, quán cafe cóc vỉa hè là có không gian ngồi rộng rãi ngoài trời. 

decor quán cafe vỉa hè

Decor quán trà chanh thu hút khách

Về cách decor quán cafe cóc vỉa hè, đa phần các quán đều sử dụng thêm các loại đèn led nhằm tăng sự thu hút giới trẻ. Sử dụng các loại ghế bằng nhựa, bàn có thể gấp gọn giúp tăng tính di động, bạn có thể sắp xếp và thu dọn dễ dàng. 

Ý tưởng trang trí quán cafe sân thượng đẹp

Các quán cafe trên sân thượng khác với những quán cafe cóc vỉa hè. Về vị trí, những quán cafe sân thượng thường nằm trên tầng cao nhất của các tòa nhà cao tầng, có không gian ngồi ngoài trời rộng rãi. 

Những quán cafe này có giá thành đồ uống cao hơn do chi phí mặt bằng cao. Để thu hút khách hàng, bạn có thể sử dụng những ý tưởng như: 

EM Rooftop Coffee tại quận Cầu Giấy: Với tông màu cam đẹp mắt phối hợp với các loại cây xương rồng, đây là nơi chụp ảnh lookbook, không gian thưởng thức cafe trên sân thượng được giới trẻ yêu thích. 

decor quán cafe sân thượng đẹp

Quán cafe sân thượng được decor đẹp

Trill Rooftop Cafe & Bistro: Không gian thưởng thức đồ uống trên cao. Về cách trang trí, quán cafe này sử dụng nội thất được làm từ gỗ để dùng ngoài trời. Trồng cây xanh xung quanh sân thượng tăng cảm giác mát mẻ. Ngoài ra, quán cafe này cũng treo nhiều đèn led để phục vụ bán hàng vào buổi tối.

Decor quán cafe bình dân

Mặc dù là những quán cà phê bình dân, được trang trí không quá cầu kỳ. Nhưng đây lại là địa chỉ bán cà phê yêu thích của nhiều người vào mỗi buổi sáng. Các chủ quán có thể trang trí bằng những cây xanh, bàn ghế gỗ có thể gấp gọn. 

decor quán cafe bình dân

Không gian quán cà phê bình dân

Trang trí quán cafe kiểu người nhật

Một ý tưởng độc đáo, hút khách hàng với phong cách Nhật Bản. Các chủ quán cafe có thể cung cấp thêm dịch vụ cho khách hàng tự pha cafe, trà Nhật Bản. Ngoài ra, phong cách này rất độc đáo và ít có hiện nay. Các đồ decor đều là những sản phẩm nổi bật mà khi nhìn vào, ai cũng nghĩ đến Nhật Bản. 

decor quán cafe kiểu nhật bản

Trang trí quán cafe kiểu người Nhật 

Trang trí quán cafe vườn

Trong cuộc sống tấp nập hiện nay, chúng ta có xu hướng tìm đến những không gian gần gũi, thân thiện với thiên nhiên để giảm bớt stress. Về cách trang trí cho quán cafe sân vườn, đa phần sử dụng nhiều cây xanh, nội thất làm bằng gỗ. Ngoài ra, nếu có không gian rộng, bạn có thể bổ sung các hồ chứa nước, nuôi cá koi,...

trang trí quán cafe sân vườn đẹp

Không gian của quán cà phê sân vườn với nhiều cây xanh tươi mát

Trang trí quán cafe mộc

Ý tưởng decor quán cafe mộc với vật liệu chủ yếu từ gỗ. Không gian trang trí này làm tăng sự mộc mạc, các bạn có thể sử dụng hiệu ứng đèn trang trí màu vàng để tăng cảm giác ấm áp, gần gũi. 

decor quán cafe mộc

Decor quán cafe mộc

Trang trí quán cafe độc lạ 

Các quán cafe được decor độc đáo, lạ mắt luôn thu hút nhiều khách hàng mới. Hãy xem những ý tưởng này là gì? 

Sử dụng xe ô tô làm nơi order. Nhìn rất bắt mắt, thu hút và cực độc đáo. Để có thể tận dụng tối đa không gian trong chiếc xe hơi nhỏ, bạn nên áp dụng phần mềm quản lý quán cafe POS365 và máy pos bán hàng Sunmi T2. Nó giúp tiết kiệm không gian quầy thu ngân, thực hiện bán hàng, order và báo bếp chế biến thông qua máy in kết hợp ở trong thân máy Sunmi T2.

decor quán cafe phong cách độc lạ

Quán cà phê độc với quầy order đồ uống trong xe ô tô

Tạo không gian ngồi thưởng thức đồ uống riêng tư, xung quanh là nhiều cây xanh. 

Trang trí quán cà phê Take Away

Các quán cà phê theo phong cách mang về thường thiết kế quầy order ở phía ngoài để tiện cho việc bán hàng. Quầy Order được thiết kế đẹp mắt, thu hút. 

decor quán cafe take away

Quầy order quán cafe take away

Khu vực bán hàng Take Away thường có phần mặt kính rộng rãi. Menu được sắp xếp để khách hàng lựa chọn. Các quán cà phê cũng có nên để các mã QR code khuyến mãi tại đây để khách hàng dễ nhìn. 

Decor quán cafe ngồi bệt

Những quán cà phê thiết kế phong cách ngồi bệt thường sử dụng gối bệt với chất liệu êm ái. Nó giúp khách hàng có thể ngồi lâu mà không bị đau mông. Không gian ngồi bệt có nhiều cửa sổ thoáng mát. Các loại bàn trà cũng đa phần thiết kế hình tròn tạo cảm giác quây quần. 

trang trí quán cafe ngồi bệt

Quán cafe ngồi bệt đẹp, độc

Trang trí quán cafe dịp noel

Đa phần trong ngày lễ Noel, các quán cà phê lựa chọn đồ decor biểu trưng cho ngày lễ này như: cây thông noel, đèn trang trí cây thông, tất, bông giả làm tuyết, ông già tuyết,.... Màu đỏ và màu xanh là biểu trưng cho ngày Noel. Các quán cafe khéo léo dùng thêm đèn trang trí để quán của mình thêm lung linh. 

decor quán cafe dịp noel

Decor cho quán cafe ngày lễ Noel

Trang trí quán cafe ngày Tết

Gần dịp lễ Tết thì các quán cà phê cũng chủ động decor để khách hàng kịp có những bức ảnh check in ngày Tết tuyệt đẹp. 

Các chủ quán có thể trang trí với những câu đối đỏ, lì xì, cây nêu, cành đào, cành mai, đèn lồng, bánh chưng,....

trang trí quán cafe cho ngày tết

Không gian tràn ngập không khí Tết

Với vô số những ý tưởng tuyệt vời để decor quán cafe đẹp mà POS365 vừa giới thiệu. Chúc các bạn sẽ tìm ra những ý tưởng trang trí mà mình ưng ý nhất.