Tin tức POS365

Chuẩn bị thiết kế và trang trí quán bar có thể là một quá trình thú vị nhưng cũng choáng ngợp trước nhiều ý tưởng. Nó phản ánh được phong cách kinh doanh của bạn. Với những ý tưởng sau đây, POS365 mang đến cho bạn các gợi ý tuyệt vời để bạn có thể xem xét.

Ý tưởng thiết kế và trang trí quán bar đẹp, độc đáo hiện nay

I. Lợi ích của việc trang trí quán bar đẹp

Trang trí quán bar đẹp giúp tăng tính thẩm mỹ, định hình nên phong cách riêng biệt của quán nhằm để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Chính điều này sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, và chắc chắn là họ sẽ còn quay lại quán bar của bạn.

Quán bar có thiết kế đẹp mắt cũng sẽ góp phần tạo nên một không gian làm việc thoải mái và tràn đầy cảm hứng cho nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

lợi ích của việc trang trí quán bar

Lợi ích của việc trang trí quán bar đẹp

II. Một số mẫu thiết kế quán bar đẹp

Nếu bạn đang lên ý tưởng thiết kế và trang trí cho quán bar, điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên là môi trường và khách hàng của bạn. Ngoài ra, nó phụ thuộc vào chi phí mà bạn có cũng như đối thủ cạnh tranh của mình. 

Chẳng hạn, bạn đang muốn phục vụ đồ ăn tại quán bar, vậy thì vị trí đặt của nhà bếp phải tương ứng. Và hãy chú ý nó gần để có thể cung cấp thức ăn nóng khi mang lên cho khách hàng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế quán bar đẹp để bạn tham khảo:

1. Quầy bar thẳng

Quẩy bar thẳng là quầy bar có thiết kế đơn giản nhất, bao gồm đầy đủ các vật dụng như chậu rửa bar, không gian để tủ giữ lạnh, không gian pha trộn đồ uống, chỗ để cốc, ly, xô đựng đá,...

Tùy theo chiều ngang của quầy mà chia ra số lượng chỗ ngồi cho khách phù hợp. Chiều ngang phổ biến thường từ 1.82 m trở lên. 

mẫu trang trí quán bar thẳng

Mẫu quầy bar thẳng

2. Quầy bar hình chữ L

Mẫu quầy bar này có thiết kế hình dáng giống chữ L, đây cũng là mẫu quầy bar thông dụng trên thị trường hiện nay. Không chỉ khác so với hình dáng quầy bar thằng, mà nó còn có không gian là việc lớn hơn cho bartender. 

mẫu trang trí quán bar chữ L

Mẫu quầy bar hình chữ L

3. Quầy bar Kegger

Quầy bar Kegger hay còn được gọi là quầy góc, thiết kế hình dáng giống như hai bar hình chữ L kết hợp với loại thẳng ở giữa. Sự kết hợp này tạo ra một góc 45 độ và mặt dài thường chống lại bức tường.

Với mẫu quầy bar này thường được thiết kế thêm không gian lý tưởng cho thùng bia nên mới có tên gọi là kegger (thùng đựng bia). 

4. Quầy bar hình chữ U

Mẫu quầy bar nay thiết kế hình chữ U, trang bị thùng đựng bia, có không gian thường rất lớn, có địa điểm uống rượu và đáp ứng được nhiều chỗ ngồi cho khách. Và đáp ứng được tất cả các công dụng căn bản của những quầy bar cơ bản.

mẫu trang trí quán bar chữ U

Mẫu quầy bar hình chữ U

5. Quầy bar dạng góc

Quầy bar dạng góc cũng là một trong những mẫu thiết kế quen thuộc được nhiều chủ kinh doanh ứng dụng phổ biến hiện nay. Muốn tạo nét nổi bật và tăng tính thẩm mỹ cho quầy bar thì bạn có thể cách điệu với những đường cong mềm mại ở phần thân, kết hợp sử dụng những chất liệu như đá, gỗ tự nhiên. 

mẫu trang trí quán bar dạng góc

Mẫu quầy bar dạng góc

Tham khảo: Những ý tưởng trang trí quầy thu ngân đẹp cho quán bar

III. Ý tưởng thiết kế trang trí quán bar đẹp

Làm sao để thiết kế trang trí quán bar đẹp? Tham khảo những ý tưởng sau đây của POS365 nhé!

1. Chọn ánh sáng thoải mái

Ánh sáng rất quan trọng khi trang trí quán bar của bạn. Thử những loại ánh sáng chiếu vào với độ chỉnh sáng khác nhau. Thông thường, các quán bar, quán rượu thường có ánh sáng yếu. Tuy nhiên, nếu bạn sắp có khu vực tiếp khách, bạn có thể lắp đặt thêm đèn chiếu sáng trên cao vào bàn tiếp khách. 

thiết kế quán bar thoải mái

Ý tưởng trang trí quán bar đẹp

2. Nghiên cứu âm nhạc

Bạn có thể tự tạo danh sách bài hát phù hợp với phong cách quán bar. Cũng có nhiều mô hình lựa chọn thuê ban nhạc sống vào biểu diễn, hoặc có thể là những DJ nổi tiếng để thu hút khách hàng.

Phần mềm quản lý quán karaoke là lựa chọn không thể thiếu với mỗi quán bar. Các bạn có thể sử dụng những thiết bị thu ngân với màn hình cảm ứng, chẳng hạn như máy bán hàng POS365 T2 2 màn hình. Nó mang lại chức năng bán hàng, quản lý, đi kèm với máy in và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, tăng sự hiện đại cho không gian quán bar.

âm nhạc trong thiết kế quán bar

Nghiên cứu âm nhạc phù hợp với thị hiếu khách hàng

3. Cách chọn đèn trang trí quán bar

Đèn trang trí quán bar có vai trò quan trọng làm cho quán bar trở nên nổi bật hơn. Vậy làm sao chọn được mẫu đèn phù hợp? Cùng tìm hiểu nhé!

3.1. Đèn mặt dây chuyền

Tùy vào không gian quán mà lựa chọn mẫu đèn mặt dây chuyền phù hợp:

  • Đèn mặt dây chuyền loại nhỏ phù hợp với việc sử dụng cho ánh sáng tập hợp, sản lượng ánh sáng của đèn thường có độ sáng rõ ràng hơn trên bề mặt quầy bar.

  • Đèn mặt dây chuyền loại lớn: Giúp cung cấp nhiều ánh sáng hơn trên bề mặt quầy bar.

  • Đèn nhiều mặt dây chuyền: Thường có vòm với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau. Mẫu đèn này hay được sử dụng cho các quầy bar loại nhỏ, nhưng bạn vẫn có thể treo ở độ dài mà mình mong muốn. 

trang trí quán bar bằng đèn dây chuyền

Đèn mặt dây chuyền quầy bar

3.2. Đèn thả trần 

Cách chọn đèn thả trần phù hợp là xem xét ánh sáng từ mặt dây chuyền để biết được cách treo chúng cao mức nào, số lượng đèn bao nhiêu để chiếu sáng phù hợp cho chiều ngang của quầy bar. 

Bạn cũng có thể cắt bớt dây treo của đèn linh hoạt để có được độ dài mình mong muốn. Lựa chọn mái vòm cũng rất quan trọng, sao cho đủ không gian phía trên quầy bar thì mái vòm phẳng để có cái nhìn thấy rõ ràng hơn.

mẫu thiết kế đèn thả trần quán bar

Mẫu đèn thả trần quầy bar

3.3. Đèn cho quầy trưng bày rượu

Một số loại đèn hay được dùng để trang trí quầy trưng bày rượu như: 

  • Đèn âm trần loại nhỏ thường được đặt ở vị trí phía trên quầy trưng bày để ánh sáng không chiếu vào mắt khách hàng. Đèn này có tác dụng chiếu sáng xuống và phát sinh nguồn sáng tập kết ấn tượng từ trần nhà lên quầy trưng bày rượu.

  • Dây đèn LED và đèn ống dài: Thường đặt ở vị trí bên dưới hay phía trên các kệ và tủ đựng ly.

  • Đèn puck và đĩa LED đáp ứng nguồn ánh sáng tập kết và giúp chiếu sáng cho từng khu vực cụ thể trên quầy trưng bày rượu.

thiết kế đèn trưng bày quán bar

Đèn cho quầy trưng bày rượu

3.4. Đèn dưới quầy bar

Quầy bar là khu vực cực kỳ quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng đèn âm trần loại nhỏ để trang trí, kết hợp với việc sử dụng nhiều loại kỹ thuật chiếu sáng để làm chủ đạo chất lượng cho quầy bar. Hoặc bạn có thể thi công trọn gói ánh sáng xung quanh các cạnh xung quanh quầy. 

thiết kế quán bar bằng đèn dưới sản

Đèn dưới quầy bar

3.5. Đèn treo tường xung quanh

Nếu bạn cảm thấy quán bar của mình có những bức tường trống trải, nhìn vào rất nhàm chán, đơn điệu thì hãy thử trang trí những loại đèn treo tường xung quanh với các kích thước và kiểu dáng độc đáo. 

Trên thị trường bán đa dạng các loại đèn treo tường khác nhau để bạn lựa chọn. Lựa chọn được mẫu đèn phù hợp sẽ là phương pháp ấn tượng giúp cho không gian quán bar trở nên long lanh, nổi bật hơn. 

mẫu trang trí quán bar bằng đèn xung quanh

Đèn treo tường xung quanh quầy bar

Tham khảo thêm: 20+ mẫu đèn trang trí cho quán cafe bạn cũng có thể sử dụng

Việc thiết kế và trang trí quán bar đẹp mắt, độc đáo chính là một trong những yếu tố thu hút được nhiều khách hàng hơn, và mang lại lợi nhuận trong kinh doanh. Với những ý tưởng trang trí quầy bar ấn tượng mà POS365 cung cấp trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp.