Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay kinh doanh vật tư nông nghiệp được khá nhiều sự quan tâm bởi nó mang được nguồn lợi ổn định do nhu cầu thị trường và phát triển của ngành nông nghiệp. Nhưng đây được đánh là một ngành kinh doanh cần nhiều yêu cầu đặc biệt, chuyên môn của người chủ kinh doanh. Không chỉ thế họ còn cần đầu tư vào thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các thiết kế không bài viết ngay sau đây.

List 7 thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp thu hút khách nhất

I. Những lý do nên thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp

Vật tư nông nghiệp là kinh doanh đa dạng các loại mặt hàng, chẳng hạn như phân bón, thức ăn chăn nuôi và thuỷ sản, thuốc bảo vệ thực vật, khay chậu, các dụng cụ làm vườn,...

Cửa hàng vật tư nông nghiệp là gì

Cửa hàng vật tư nông nghiệp là gì

Thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lý do chủ cửa hàng nên tập trung nhiều hơn vào công đoạn thiết kế:

  • Cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng: Một cửa hàng vật tư nông nghiệp thiết kế hiện đại và có trang bị đầy đủ các sản phẩm cần thiết sẽ cung cấp sự tiện lợi cho các nông dân và những người liên quan trong ngành nông nghiệp. Thay vì phải đi xa để tìm kiếm các sản phẩm, khách hàng có thể tìm thấy tất cả mọi thứ mà họ cần trong một địa điểm duy nhất.

  • Đa dạng hóa sản phẩm: Một cửa hàng vật tư thiết kế thông minh sẽ cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, bao gồm hạt giống, phân bón, thuốc trừ sâu, dụng cụ nông nghiệp và nhiều hơn nữa giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nông dân và giúp họ tăng năng suất và hiệu quả trong việc quản lý nông trại của mình.

  • Tăng cường kiến thức và tư vấn: Cửa hàng được thiết kế chuyên nghiệp có thể cung cấp thông tin và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm và kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhân viên cửa hàng có thể chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của họ để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách sử dụng các sản phẩm và áp dụng kỹ thuật tốt nhất trong việc quản lý nông trại của họ.

  • Xây dựng mối quan hệ và hỗ trợ cộng đồng: Nó được thiết kế đúng cách có thể trở thành một điểm tập trung cho cộng đồng nông dân trong khu vực. Đây là nơi nông dân có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. Cửa hàng cũng có thể tổ chức các buổi tư vấn, hội thảo hoặc sự kiện khác để nâng cao kiến thức và kỹ năng của cộng đồng nông dân.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng vật tư nông nghiệp thành công

II. Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp

Thiết kế thường không giới hạn sự sáng tạo nhưng để đáp ứng được những yêu cầu của từng mục đích sử dụng và đặc điểm của vùng quê bạn cần phải tuân thủ những tiêu chuẩn riêng. Với cửa hàng vật phẩm nông nghiệp để có thể thiết kế chuyên nghiệp thì chủ cửa hàng cần đảm bảo các yếu tố sau:

2.1 Tiêu chuẩn chất lượng

Thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp, bạn cần chú trọng đến tính an toàn trong quá trình sử dụng và kinh doanh. Kết hợp với các tiêu chuẩn về sử dụng vật tư nông nghiệp thì cửa hàng cần đảm bảo:

  • Hệ thống điện đạt tiêu chuẩn

  • Hệ thống nước sạch đảm bảo

  • Đảm bảo có thể cung cấp điện nước xuyên suốt trong thời gian cửa hàng hoạt động

  • Chất lượng tủ và kệ phù hợp với công năng

  • Hệ thống thông gió, cửa thoát hiểm đảm bảo nếu xảy ra trường hợp khẩn cấp

  • Trang bị đầy đủ vật dụng sử dụng phòng cháy chữa cháy và các thiết bị xảy ra trường hợp khẩn cấp

  • Trang bị đầy đủ vật dụng phòng cháy chữa cháy.

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp về chất lượng

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp về chất lượng

2.2 Tiêu chuẩn công năng

Thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp đẹp, chất lượng, an toàn thôi chưa đủ mà nó cần phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong quá trình kinh doanh. Cửa hàng phải thiết kế để có thể trưng bày một cách tốt nhất, sản phẩm xuất hiện đẹp nhất và thể hiện hết tất cả ưu thế của mình. Đường đi trong showroom cần phải thuận tiện cho khách hàng quan sát, lựa chọn và thanh toán khi mua xong.

Hệ thống chiếu sáng của cửa hàng cần đảm bảo đáp ứng nhu cầu chiếu sáng toàn bộ không gian, sử dụng màu sắc ánh sáng phù hợp nhất để có thể làm nổi bật sản phẩm. Chủ cửa hàng nên kết hợp sử dụng cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để tiết kiệm và có sự hài hoà.

2.3 Tiêu chuẩn thẩm mỹ

Dù không đòi hỏi quá có cao về thẩm mỹ tuy nhiên yêu cầu tối thiểu trong các cửa hàng vật phẩm nông nghiệp phải đảm bảo sự an toàn và tạo được thiện cảm với khách hàng và không lỗi thời.

Thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp cần đơn giản, thông minh và tiện nghi. Một gợi ý là bạn nên sử dụng các màu sắc đơn giản như: các màu sắc trung tính, màu trắng, xanh,... và không nên kết hợp với nhiều màu gây rối mắt và nên dành sự nổi bật cho sản phẩm.

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp về

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp về thẩm mỹ

Quá trình trang trí cửa hàng cũng không cần quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng sản phẩm để decor và thâm trí chỉ cần sử dụng nội thất căn bản và bố trí có ý đồ và liên kết vẫn tạo được ấn tượng tốt.

>> Xem thêm: Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đáng dùng nhất

III. Đâu là xu hướng thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp mới nhất năm 2023?

Cùng với sự phát triển của nghệ thuật cũng như thẩm mỹ thì thị hiếu khách hàng cũng liên tục thay đổi theo thời gian thay đổi. Những năm trở lại đây, dù là người tiêu dùng ở bất cứ phân khúc nào thì nhu cầu mua sắm như thế nào thì xu hướng đề cao cái đẹp luôn được thể hiện tốt nhất.

Nhìn nhận được những bất cập của các cửa hàng theo mô hình truyền thống, những nhược điểm do thiếu thẩm mỹ, xu hướng thiết kế dần được ứng dụng nhiều và linh hoạt trong các công trình dân dụng. Sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn một vài xu hướng thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp mới nhất có thể kể đến như:

  • Thiết kế cửa hàng vật phẩm nông nghiệp phong cách hiện đại thông minh

  • Cửa hàng theo phong cách tối giản và hạn chế tối đa các chi tiết trang trí phức tạp

  • Thiết kế không gian mở ưu tiên sự thông thoáng và thoải mái

  • Cửa hàng với thiết kế không gian xanh

Tùy thuộc vào sở thích của khách hàng và sự phù hợp với không gian cửa hàng mà đơn vị thiết kế sẽ tư vấn phong cách có tính tương thích cao nhất.

IV. Tổng hợp 7 thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp thịnh hành nhất

Sau đây sẽ là 7 mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp được nhiều chủ cửa hàng ưu tiên lựa chọn để thu hút khách hàng.

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp đơn giản

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp đơn giản

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp ưu tiên sử dụng kệ

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp ưu tiên sử dụng kệ

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp nhỏ gọn thông thoáng

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp nhỏ gọn thông thoáng

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp quy mô lớn

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp quy mô lớn

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp tối ưu không gian

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp tối ưu không gian

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp theo khu vực

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp theo khu vực

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp tận dụng không gian ngoài trời

Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp tận dụng không gian ngoài trời

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn các kiến thức về thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng cửa hàng vật tư.