Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế cửa hàng điện thoại khác biệt với đối thủ cạnh tranh? Bạn chưa biết làm thế nào để biến cửa hàng phụ kiện điện thoại của mình trở nên chuyên nghiệp, thu hút khách hàng? Tham khảo ngay Top 20+ mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại, chuyên nghiệp hiện nay nhé!

Top 20+ mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại, chuyên nghiệp

I. Tại sao cần phải thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại?

Phần lớn các cửa hàng điện thoại hiện nay thường có diện tích tương đối nhỏ. Do đó, để có thể thiết kế được một cửa hàng hiện đại, tối ưu được chức năng sử dụng không phải là điều đơn giản. Mẫu thiết kế chuyên nghiệp sẽ tạo nên một không gian nội thất thống nhất, giúp chủ kinh doanh thuận lợi trong việc xây dựng thương hiệu và thể hiện được phong cách của cửa hàng mình.

thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại

Thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại giúp chủ kinh doanh thuận lợi trong việc xây dựng thương hiệu và thể hiện được phong cách của cửa hàng mình

>> Tìm hiểu thêm: 5 ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp cho người ít vốn

II. Những lưu ý khi thiết kế cửa hàng điện thoại

Các yếu tố cần phải lưu ý khi thiết kế cửa hàng điện thoại chuyên nghiệp:

2.1. Thiết kế không gian mở

Xu hướng thiết kế ứng dụng không gian mở được rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất cửa hàng, hay các showroom. Ưu điểm của không gian mở là hạn chế sự chia cắt về không gian giúp cửa hàng của bạn trông rộng rãi và thoáng đãng hơn. Đồng thời, những cửa hàng có diện tích hẹp, việc thiết kế không gian mở sẽ hạn chế cảm giác bí bức, tạo cảm giác thoải mái khi bước vào cửa hàng điện thoại của bạn.

Thiết kế cửa hàng điện thoại không gian mở

Thiết kế cửa hàng điện thoại không gian mở

2.2. Bố trí nội thất cửa hàng khoa học

Một cửa hàng điện thoại thường bày bán nhiều loại sản phẩm điện thoại khác nhau, đa dạng các hãng để khách hàng lựa chọn. Nếu sắp xếp lộn xộn, không tuân theo quy luật thì sẽ khiến khách hàng dễ bị rối mắt và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm mà họ cần. Việc này sẽ gây mất thiện cảm và lòng tin cho khách hàng. 

Các sản phẩm nên được phân loại theo hãng, kích thước, kiểu sáng hoặc màu sắc. Những sản phẩm mới, bán chạy và thiết kế nổi bật nên xếp bên ngoài để thu hút đúng tầm mắt của khách hàng. Việc sắp xếp sản phẩm hợp lý sẽ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho cửa hàng và chắc chắn sẽ thu hút khách hàng quay lại lần sau.

bài trí nội thất cửa hàng khoa học

Bài trí nội thất cửa hàng khoa học

2.3. Lựa chọn tone màu chủ đạo và màu sắc trang trí hài hòa

Lựa chọn tone màu chủ đạo và màu sắc trang trí cửa hàng sao cho hài hòa là một cách xây dựng thương hiệu cho cửa hàng của bạn. Điều này sẽ làm cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của cửa hàng thông qua màu sắc. 

Bên cạnh tone màu chủ đạo thì cửa hàng có thể tạo điểm nhấn thông qua màu sắc nội thất bắt mắt.  Lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian hẹp. Tối đa là 3 tone màu, phối hợp hài hòa với nhau.

Lựa chọn tone màu chủ đạo và màu sắc trang trí hài hòa

Lựa chọn tone màu chủ đạo và màu sắc trang trí hài hòa

2.4. Thiết kế hệ thống ánh sáng bắt mắt

Hệ thống ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật màu sắc và không gian nội thất trong cửa hàng. Thiết kế ánh sáng trong cửa hàng nên hài hòa với ánh sáng tự nhiên bên ngoài và có thể thay đổi linh hoạt theo thời gian trong ngày.

Sử dụng ánh sáng trắng giúp cửa hàng trông rộng rãi và thông thoáng hơn vào ban ngày. Ánh sáng vàng sẽ phù hợp vào buổi chiều làm khách hàng dễ chịu và thoải mái hơn khi bước vào cửa hàng. 

Các đồ nội thất trong cửa hàng nên sử dụng những loại vật liệu có khả năng hắt sáng tốt để tăng hiệu ứng thị giác, giúp không gian trong cửa hàng rực rỡ và bắt mắt hơn. Các loại vật liệu thường được lựa chọn là gỗ công nghiệp phủ melamine, kính cường lực, inox, mica,...

2.5. Lựa chọn thiết kế phù hợp phong thủy

Thiết kế nội thất cửa hàng sẽ phù hợp với phong thủy cũng như giúp cửa hàng làm ăn thuận lợi và gặp được nhiều may mắn hơn trong công việc. Nếu bạn không có kiến thức về lĩnh vực này thì bạn có thể tham khảo tư vấn từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp để lựa chọn hướng và sắp đặt nội thất trong cửa hàng sao cho hợp lý.

Lựa chọn thiết kế phù hợp phong thủy

Lựa chọn thiết kế phù hợp phong thủy

2.6. Thiết kế mặt tiền cửa hàng thu hút

Để thu hút được sự chú ý của người đi đường và khách hàng thì chủ kinh doanh cần phải chú trọng vào việc thiết kế mặt tiền cửa hàng. Trong khu vực mặt tiền thì thiết kế biển hiệu vô cùng quan trọng, biển hiệu phải có màu sắc đồng nhất với tone màu chủ đạo. Phong cách thiết kế biển hiệu phải thể hiện đặc trưng và phân khúc ngành hàng của cửa hàng.

Thông tin trên biển phải thể hiện đầy đủ, rõ ràng, dễ nhìn nhưng vẫn phải đảm bảo sự nổi bật. Khi thiết kế biển hiệu nên sử dụng các chất liệu bắt sáng như Alu, Mica,... kèm đèn led trang trí để tăng khả năng nhận biết khi trời tối.

Thiết kế mặt tiền cửa hàng thu hút

Thiết kế mặt tiền cửa hàng thu hút

>> Đọc thêm: Bí quyết mở cửa hàng điện thoại đơn giản, có lãi cao (2023)

III. Các mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại ấn tượng

Bạn đang muốn thiết kế cửa hàng điện thoại đẹp để tạo được ấn tượng và thu hút nhiều khách hàng? Đừng bỏ qua những mẫu thiết kế mà POS365 tổng hợp dưới đây nhé!

3.1. Mẫu thiết kế shop điện thoại đẹp trong trung tâm thương mại

Trong các trung tâm thương mại có không gian khá hiện đại và sang trọng. Do đó mà các cửa hàng điện thoại trong trung tâm thương mại đều có thiết kế thoáng đãng, bắt mắt cũng như tạo được cảm giác chuyên nghiệp, cao cấp.

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại đẹp trong trung tâm thương mại

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại đẹp trong trung tâm thương mại

mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại

Cửa hàng không gian mở chuyên nghiệp, thông thoáng

3.2. Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại

Thiết kế không gian cửa hàng điện thoại hiện đại bao gồm màu sắc, vật liệu và phong cách thống nhất sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp cho cửa hàng phụ kiện. 

Các đường nét đơn giản, mạnh mẽ của phong cách hiện đại kết hợp cùng hệ thống đèn trang trí và gam màu đen - trắng cơ bản góp phần giúp không gian cửa hàng trở nên sang trọng và cao cấp hơn.

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại

Không gian nội thất tiện nghi, sang trọng

thiết kế nội thất đơn giản

Thiết kế nội thất đơn giản, tối ưu công năng

3.3. Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại sang trọng và tiện nghi

Tham khảo một số mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại sang trọng và tiện nghi:

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại sang trọng và tiện nghi

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại sang trọng và tiện nghi

Không gian cửa hàng rộng rãi và tiện nghi

Không gian cửa hàng rộng rãi và tiện nghi

Có khu vực riêng cho các bé khi đi cùng bố mẹ

Có khu vực riêng cho các bé khi đi cùng bố mẹ

Không gian hướng đến tăng trải nghiệm người dùng

Không gian hướng đến tăng trải nghiệm người dùng

3.4. Ứng dụng phong cách xanh trong thiết kế cửa hàng điện thoại

Việc ứng dụng phong cách xanh trong thiết kế cửa hàng điện thoại nhằm mang đến sức sống và cảm giác thư thái, tự nhiên cho cửa hàng. Khách đến mua hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi mua sắm trong một cửa hàng có không gian gần gũi và thân thiện. 

Ứng dụng phong cách xanh trong thiết kế cửa hàng điện thoại

Ứng dụng phong cách xanh trong thiết kế cửa hàng điện thoại

3.5. Mẫu thiết kế cửa hàng diện tích nhỏ

Đối với những cửa hàng có diện tích nhỏ nên ưu tiên sử dụng các đồ nội thất cơ bản giúp tối ưu công năng, không trang trí quá rườm rà và có kích thước phù hợp với diện tích cửa hàng. Những gam màu sáng, trung tính sẽ giúp cửa hàng có cảm giác rộng rãi hơn. 

Để trung hòa không gian nội thất thì bạn có thể lựa chọn nội thất màu gỗ sáng, giúp cửa hàng trở nên gần gũi, ấm áp hơn mà vẫn không mất đi vẻ đẹp hiện đại, sang trọng vốn có của nó.

Mẫu thiết kế cửa hàng có diện tích nhỏ

Mẫu thiết kế cửa hàng có diện tích nhỏ

Nội thất màu gỗ sáng sang trọng

Nội thất màu gỗ sáng sang trọng, hiện đại và trẻ trung

Bố trí nội thất phù hợp với phong thủy

Bố trí nội thất phù hợp với phong thủy

3.6. Mẫu thiết kế có nội thất tối giản, màu sắc tươi sáng

Đối với mẫu thiết kế này, nên sử dụng các đồ nội thất tối giản với màu sắc tươi sáng mang lại cảm giác trẻ trung, thu hút cho cửa hàng phụ kiện điện thoại. Đây là phong cách trang trí nội thất hiệu quả nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, những người trẻ tuổi,...

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại có nội thất tối giản

Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại có nội thất tối giản

Trên đây là tổng hợp Top 20+ mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại, chuyên nghiệp để các chủ kinh doanh tham khảo. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với kinh phí và nhu cầu sử dụng của mình!

>> Bạn có đang quan tâm: Top 10+ phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất 2023