Câu chuyện kinh doanh

Shopee Mall ngày càng thu hút người bán hàng đăng ký cho gian hàng của mình để tăng mức độ uy tín. Không chỉ vậy, khi đăng ký, gian hàng của các bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau. Cùng POS365 tìm hiểu cách đăng ký Shopee Mall thành công trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách đăng ký shopee mall đầy đủ, nhanh chóng

Shopee Mall là gì? Shopee Mall có uy tín không?

Shopee Mall là một phần trong nền tảng thương mại điện tử Shopee, nơi các thương hiệu và nhà bán lẻ lớn có thể tạo ra các cửa hàng chính thức để bán sản phẩm của họ. Các cửa hàng trên Mall thường được xem xét và chứng nhận để đảm bảo chất lượng và đáng tin cậy. Điều này giúp người tiêu dùng có thể mua sắm với niềm tin vào nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Shopee Mall là gì?

Shopee Mall là gì?

Khi đăng ký Shopee Mall, người bán có thể nhận được các lợi ích sau:

  • Tạo dựng niềm tin từ khách hàng: Việc có cửa hàng chính thức trên Shopee Mall giúp tạo niềm tin và uy tín từ phía khách hàng.

  • Hỗ trợ tối đa từ Shopee: Shopee cung cấp hỗ trợ về sáng tạo quảng cáo, chính sách giảm giá, và các chiến lược marketing hỗ trợ nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng.

  • Tiếp cận nguồn khách hàng rộng lớn: Khi có cửa hàng trên Shopee Mall, người bán có tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á.

  • Hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng: Người bán được hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp từ phía Shopee, giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy doanh số.

>>Xem thêm: Chi tiết cách bán hàng order trên shopee hiệu quả nhất 2023

Phân biệt giữa Shopee Mall và Shop thường

Shopee Mall và Shop thường khác nhau ở điểm sau:

Phân biệt giữa Shopee Mall và Shop thường

Phân biệt giữa Shopee Mall và Shop thường

  • Chất lượng sản phẩm: Shopee Mall thường chứa các cửa hàng được chứng nhận có chất lượng sản phẩm tốt và nguồn gốc rõ ràng, trong khi các shop thường có thể có sự đa dạng về chất lượng sản phẩm.

  • Hỗ trợ khách hàng: Các sản phẩm từ Mall thường được hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong quá trình mua sắm và hậu mãi, trong khi việc hỗ trợ khách hàng từ các shop thường có thể không được đảm bảo như vậy.

  • Chính sách đổi trả: Shopee thường có các chính sách đổi trả linh hoạt và ưu đãi đặc biệt, trong khi chính sách đổi trả từ các shop thường có thể đa dạng và không nhất quán.

  • Nguồn gốc sản phẩm: Người tiêu dùng có thể yên tâm hơn về nguồn gốc của sản phẩm khi mua từ Mall, trong khi nguồn gốc của sản phẩm từ các shop thường có thể không được xác định rõ ràng.  

Điều kiện đăng ký Shopee Mall

Để đăng ký Shopee Mall, các bạn lưu ý một số điều kiện sau đây:

Tiêu chí xét duyệt dành cho Shop Mall

Muốn đăng ký gian hàng Mall thì các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ, chứng từ liên quan như giấy đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký thương hiệu,... Các chứng từ này phải đảm bảo còn thời hạn hiệu lực sử dụng khi được tiếp nhận bởi sàn thương mại điện tử.

Tiêu chí xét duyệt dành cho Shop Mall

Tiêu chí xét duyệt dành cho Shop Mall

Không chỉ vậy, các bạn cần phải có tối thiểu 5 sản phẩm đã được đăng bán đúng quy định của Shop Mall. Các sản phẩm phải được đăng đúng ngành hàng, hình ảnh chất lượng cao, phù hợp và phải được tạo tên sản phẩm cùng mô tả chi tiết về thông tin  sản phẩm.

>>Xem thêm: 5 phút tìm hiểu chi tiết về chiến lược marketing của Shopee

Quy trình xét duyệt dành cho Shopee Mall

Quy trình xét duyệt sẽ mất khoảng 14 ngày kể từ khi các bạn gửi yêu cầu xét duyệt Shop Mall. Thông thường quy trình xét duyệt theo trình tự sau:

  • Vào thứ Hai hàng tuần, Shopee sẽ kiểm tra danh sách đăng ký bán hàng trên Shopee Mall hợp lệ trước 23h59 ngày Chủ nhật.

  • 17h thứ Tư hàng tuần: Đối với các Shop "Không đạt" các tiêu chí trở thành Shopee Mall: sẽ nhận được kết quả xét duyệt qua Email đăng ký trong form. Đối với các Shop "Đạt" tất cả tiêu chí trở thành Shopee Mall: sẽ nhận được thông báo cập nhật CMND ở mục "Cập Nhật Shopee" trong phần Thông báo trên Ứng dụng Shopee & trang shopee.vn.

  • Vào 17h thứ Sáu hàng tuần, Shopee sẽ gắn danh hiệu Shopee Mall và gửi thông báo cho các Shop: Nhận được thông báo và cập nhật CMND từ 17H thứ Tư đến 23h59 thứ Năm và CMND cập nhật được phê duyệt.

Lưu ý: Người bán cần hoàn tất bước cập nhật CMND theo như hướng dẫn vào đúng thời gian quy định để có thể trở thành Shopee Mall. Những trường hợp chưa cập nhật hoặc cập nhật khác so với hướng dẫn, Shopee mặc định chưa đủ thông tin và từ chối gắn nhãn hiệu Shopee Mall.

Quy trình xét duyệt dành cho Shopee Mall

Quy trình xét duyệt dành cho Shopee Mall

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee Mall chi tiết nhất

Để bán hàng trên Mall được hiệu quả và đạt chất lượng tốt thì các bạn nên tham khảo hướng dẫn sau đây.

Hình ảnh cần chất lượng

Chất lượng hình ảnh là rất quan trọng khi kinh doanh trên Shopee Mall. Đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của bạn rõ ràng, sắc nét và thể hiện đúng sản phẩm thực tế. Ngoài ra, việc sắp xếp hình ảnh một cách chuyên nghiệp cũng giúp tăng cường sự chuyên nghiệp và sự hấp dẫn trong cửa hàng của bạn.

Hình ảnh cần chất lượng

Hình ảnh cần chất lượng

Mô tả đầy đủ rõ nguồn gốc sản phẩm

Khi đăng ký Shopee Mall, mô tả đầy đủ và rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm rất quan trọng. Đảm bảo cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc, quy trình sản xuất, thành phần và nguyên liệu chính của sản phẩm. Nếu có các chứng nhận, giấy chứng nhận hoặc nhãn hiệu liên quan đến nguồn gốc sản phẩm, cũng nên cung cấp trong phần mô tả để tạo lòng tin và xác thực cho người mua. Điều này giúp xây dựng uy tín cho cửa hàng của bạn và tạo sự tin cậy từ phía khách hàng.

Mô tả đầy đủ rõ nguồn gốc sản phẩm

Mô tả đầy đủ rõ nguồn gốc sản phẩm

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Shopee hiệu quả

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt rất quan trọng khi kinh doanh trên Shopee Mall. Bằng cách cung cấp hỗ trợ nhanh chóng, chu đáo và chuyên nghiệp, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Điều này bao gồm việc giải quyết thắc mắc, xử lý đơn hàng và đổi trả sản phẩm một cách linh hoạt và hiệu quả. Đảm bảo rằng bạn có một quy trình chăm sóc khách hàng chất lượng và nhân viên hỗ trợ được đào tạo tốt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Tham gia các chương trình ưu đãi của Shopee

Khi người bán hàng tham gia các chương trình ưu đãi của Shopee, họ có thể nhận được các lợi ích sau:

Tham gia các chương trình ưu đãi của Shopee

Tham gia các chương trình ưu đãi của Shopee

  • Tăng doanh số: Chương trình ưu đãi thu hút khách hàng, giúp tăng cơ hội bán được sản phẩm và tăng doanh số.

  • Quảng bá thương hiệu: Tham gia các chương trình ưu đãi giúp người bán quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình tới đối tượng khách hàng một cách hiệu quả.

  • Kích thích nhu cầu mua sắm: Ưu đãi hấp dẫn thường kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, từ đó tạo ra cơ hội bán hàng tốt hơn cho người bán.

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Nhờ các chương trình ưu đãi, người bán có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, tăng cường sự trung thành và hỗ trợ tái mua hàng trong tương lai.   

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách đăng ký Shopee Mall thành công. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn bán hàng hiệu quả, tăng doanh thu nhanh chóng.