Câu chuyện kinh doanh

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các dịch vụ giao hàng cũng phát triển một cách nhanh chóng. Một số cái tên đơn vị vận chuyển lớn như VNPost, Viettel Post,... Trong đó phải kể đến dịch vụ ship COD của J&T Express liên tục ghi điểm bởi chất lượng và uy tín. Nếu bạn đang có mong muốn sử dụng dịch vụ ship COD J&T thì đừng bỏ qua bài viết này.

Những điều bạn phải biết khi sử dụng dịch vụ ship COD J&T

Tổng quan về dịch vụ ship COD J&T

Đơn vị vận chuyển J&T có mặt tại Việt Nam vào năm 2017 và nhanh chóng phát triển hơn 1900 bưu cục, 25000 nhân viên trên toàn quốc cùng hơn 1000 phương tiện vận chuyển.

Các tiện ích giao hàng tại J&T

J&T Express là đơn vị vận chuyển luôn hỗ trợ kịp thời, hoạt động với hình thức lấy hàng tận nơi và giao hàng tận chỗ. Hiện đơn vị vận chuyển J&T cung cấp các loại hình dịch vụ như sau:

  • Dịch vụ ship COD - thu tiền hộ: Người sử dụng dịch vụ chỉ cần tạo đơn, đăng ký số tiền thu hộ. Nhân viên vận chuyển của J&T sẽ giao hàng, thu tiền và cập nhật dòng tiền theo yêu cầu. J&T luôn đề cao sự minh bạch, rõ ràng, tổng hợp chuyển tiền COD theo đúng kỳ hạn mà người dùng đăng ký.

  • Dịch vụ giao hàng một phần: Dựa vào sự thỏa thuận của chủ kinh doanh và khách hàng, đơn vị vận chuyển sẽ hỗ trợ khách nhận 1 phần hàng và trả 1 phần tiền. Đồng thời, dịch vụ này cũng hỗ trợ giao 1 sản phẩm tới khách hàng và mang phần còn lại về cho chủ kinh doanh.

  • Tra cứu, kiểm soát hành trình đơn hàng: Các chủ kinh doanh khi sử dụng dịch vụ giao hàng của J&T sẽ có quyền theo dõi và kiểm soát hàng hóa của mình chỉ với những thao tác đơn giản. Việc này giúp cho chủ kinh doanh dễ dàng nắm bắt được tiến độ giao hàng, tối ưu quá trình quản lý hiệu quả kinh doanh.

J&T Express đang ngày càng cải tiến các dịch vụ và cung cấp thêm nhiều tiện ích tốt hơn, nhằm hỗ trợ quá trình kinh doanh trực tuyến hiệu quả. Trong các tiện ích mà đơn vị vận chuyển này đang cung cấp thì ship COD vẫn được đánh giá cao và được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

dịch vụ ship cod j&t

J&T Express cung cấp nhiều tiện ích hỗ trợ chủ kinh doanh trực tuyến

Thời gian giao hàng của J&T

Thời gian giao hàng của J&T được đánh giá là linh hoạt, hỗ trợ tối đa mong muốn của khách hàng. Tùy thuộc vào địa điểm và dịch vụ vận chuyển đã đăng ký mà thời gian giao hàng được xác định là khác nhau.

Với gói sử dụng dịch vụ cơ bản, thời gian hàng hóa được vận chuyển trong nội thành là từ 1 đến 2 ngày. Còn vận chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác trong cùng một miền thì khoảng từ 2 đến 4 ngày. Và nếu khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến các vùng xa hơn từ miền Bắc vào miền Nam thì thời gian giao hàng có thể là từ 3 đến 10 ngày.

Trên thực tế, thời gian giao hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác như tình hình thời tiết, số lượng hàng hóa, phương tiện vận chuyển,... Bởi vậy mà thời gian lý tưởng trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh thì có thể sử dụng các gói dịch vụ nâng cao được đảm bảo thời gian giao hàng. Tuy nhiên những dịch vụ này sẽ có mức phí cao hơn dịch vụ cơ bản.

hương dẫn cách ship cod j&t

Dịch vụ ship COD J&T được tin tưởng sử dụng

Lợi ích sử dụng dịch vụ vận chuyển J&T

Ngoài việc hỗ trợ vận chuyển giao hàng cho các chủ kinh doanh thì J&T còn là một trong những đối tác chiến lược của rất nhiều thương hiệu lớn cả trong nước và quốc tế như Akulaku, Shopee, Oppo,... Khi sử dụng dịch vụ của J&T Express, khách hàng được trải nghiệm những lợi ích sau đây:

  • Đảm bảo chất lượng vận chuyển: J&T Express sử dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng giao hàng, thời gian nhanh chóng.

  • Mạng lưới cung cấp dịch vụ rộng khắp: Đơn vị vận chuyển J&T có mặt tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Vì vậy dù bạn ở đâu vẫn có thể dễ dàng đăng ký và sử dụng dịch vụ giao hàng của J&T. Các hoạt động giao hàng từ nội thành, ngoại thành đến các tỉnh xa đều đảm bảo thuận lợi.

  • Chủ kinh doanh được hưởng chính sách bảo hiểm hàng hóa theo luật Bưu chính. Bởi vậy bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tại J&T. Trong trường hợp xảy ra rủi ro, người sử dụng dịch vụ sẽ được đảm bảo quyền lợi và nhận đều bù giá trị tương đương của đơn hàng.

>> Xem thêm: Top 15 đơn vị ship COD toàn quốc uy tín nhất 2023

Bảng giá ship COD J&T

Mỗi khu vực tỉnh/ thành phố khác nhau sẽ có bảng giá ship COD khác nhau. Tuy nhiên dù bạn ở đâu thì khi sử dụng dịch vụ ship COD J&T vẫn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như hoàn tiền, chiết khấu cao và cước phí gửi hàng cạnh tranh nhất trên thị trường.

Các bạn có thể tham khảo giá dịch vụ vận chuyển từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh thành của nhà J&T như sau:

bảng giá ship cod j&t

Bảng giá dịch vụ vận chuyển J&T Express

Để có thể biết cụ thể mức phí ship tại khu vực bạn đang sinh sống là bao nhiêu, bạn làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Bảng giá trên website chính thức của J&T Express.

Bước 2: Lựa chọn khu vực bạn tìm kiếm. Sau khi lựa chọn khu vực bạn sẽ nhận được một bảng phí ship COD J&T chi tiết. 

>>Xem thêm: So sánh phí ship COD của 5 đơn vị vận chuyển lớn hiện nay

Hướng dẫn cách tạo đơn hàng trên J&T Express

Để tạo đơn hàng trên J&T Express chính xác và nhanh chóng, bạn nên thực hiện các bước theo hướng dẫn dưới đây.

Tạo đơn hàng J&T Express qua trang web

Bước 1: Mở trang web của đơn vị vận chuyển J&T Express và đăng ký tạo tài khoản, điền đầy đủ các trường thông tin trên màn hình.

Bước 2: Sau khi đã hoàn tất bước đăng ký tài khoản, thực hiện đăng nhập và truy cập vào trang quản lý đơn hàng của J&T.

Bước 3: Vào mục “Đơn hàng của tôi” lựa chọn tạo đơn riêng lẻ hoặc lên đơn hàng loạt khi đơn hàng một ngày quá lớn. Tại đây, người dùng cần hoàn thành các phần thông tin như sau:

  • Địa chỉ người gửi bao gồm các thông tin về số điện thoại, tên người gửi, địa chỉ và khu vực gửi hàng.

  • Địa chỉ người nhận kiểm tra số điện thoại, địa chỉ người nhận, tránh tình trạng hoàn hàng vì sai thông tin người nhận.

  • Thông tin vận chuyển: Lựa chọn phương thức thanh toán, người thanh toán theo thỏa thuận của người gửi và người nhận.

  • Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trên, bấm Tạo đơn để hoàn thành. Bạn có thể mang đơn hàng đến bưu cục gần nhất hoặc đợi nhân viên vận chuyển của J&T đến lấy hàng.

Bước 4: Theo dõi hành trình vận chuyển của đơn hàng, bạn có thể biết được tình trạng đơn hàng, lộ trình giao hàng xử lý nhanh chóng khi có phát sinh vấn đề. 

cách ship cod j&t nhanh chóng

Đăng ký tài khoản và tạo đơn trên website chính thức của J&T Express

Tạo đơn hàng J&T Express qua app trên thiết bị di động

Ngoài tạo đơn trên website, J&T Express hỗ trợ người dùng tạo đơn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh theo các bước như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt app giao hàng J&T Express vào thiết bị di động.

Bước 2: Mở app và đăng ký tài khoản để bắt đầu quá trình sử dụng dịch vụ.

Bước 3: Sau khi hoàn thành đăng ký tài khoản, tại giao diện của app, chọn mục Lên đơn. Điền đầy đủ thông tin địa chỉ gửi hàng, nhận hàng và các thông tin bắt buộc khác.

Bước 4: Nhấn Tải lên để hoàn thành việc tạo đơn hàng trên ứng dụng J&T Express.

Ship COD J&T bao lâu nhận được tiền?

Nhiều chủ kinh doanh e ngại sử dụng cách ship COD J&T vì không hiểu rõ về quy trình nhận tiền như nào. Để biết được thời gian nhận lại tiền COD của J&T thì người dùng phải nắm được các phương thức sau đây:

Phương thức thanh toán J&T

  • Các đơn hàng có giá trị nhỏ hơn tiền cước sẽ chỉ có một hình thức thanh toán duy nhất là PP-Cash.

  • Các đơn hàng có giá trị lớn hơn tiền cước vận chuyển thì có hai hình thức thanh toán tùy chọn là PP-Cash và CC-Cash.

  • Ngoài ra các đơn hàng có giá trị lớn hơn tiền cước và áp dụng hình thức PP-PM thì sẽ được trừ vào tiền COD trong kỳ thanh toán gần nhất.

ship cod j&t bao lâu nhận được tiền

Hướng dẫn phương thức thanh toán - đối soát tại J&T Express

Phương thức đối soát tại J&T Express

  • Sau khi người dùng đăng ký thời gian đối soát thì đơn vị vận chuyển sẽ gửi bảng kê đối soát COD theo đúng thời gian yêu cầu.

  • Đơn vị vận chuyển sẽ thanh toán tiền thu hộ sau khi đã trừ cước vào ngày hôm sau vào tài khoản ngân hàng mà người dùng đã đăng ký.

Phát hành hóa đơn cước

Hóa đơn cước sẽ được phát hành theo thông tin người dùng đăng ký tài khoản đối với các đơn PP-Cash và PP-PM. Đối với khách hàng đăng ký đơn CC-Cash thì sẽ theo thông tin người dùng nhận bưu phẩm.

>>> Tìm hiểu thêm: Bật mí cách ship cod GHTK nhanh chóng, tiết kiệm nhất hiện nay

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ vận chuyển thu tiền hộ J&T

Để sử dụng dịch vụ ship COD J&T hiệu quả, nhanh chóng thì bạn nên chú ý một số yếu tố sau đây:

  • Thời gian nhân viên đến lấy hàng sẽ chia theo ca sáng và ca chiều. Ca sáng từ 8h đến 12h và lấy đơn khởi tạo từ 16h hôm trước. Ca chiều từ 14h đến 17h30, lấy đơn khởi tạo từ buổi sáng. 

  • Đảm bảo tuân thủ theo quy cách đóng gói. Mỗi loại sản phẩm có quy cách đóng gói riêng nên người bán cần nắm được để trảnh làm gián đoạn công tác giao hàng.

  • Theo dõi vận đơn để phối hợp cùng nhân viên giao vận xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh ngoài ý muốn.

  • Đăng ký phương thức thanh toán - đối soát phù hợp với ngành hàng kinh doanh và đáp ứng được mong muốn của người bán.

Với những thông tin chi tiết mà POS365 vừa chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ sử dụng dịch vụ ship COD J&T một cách thuận tiện nhất. Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.