Câu chuyện kinh doanh

Poster du lịch đã và đang trở thành một trong những hình thức quảng cáo không thể thiếu của ngành du lịch. Những chiếc poster thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng, mang đến hiệu ứng cực kỳ tốt. Tuy nhiên không phải dễ dàng mà đạt được những hiệu quả đó. POS365 gợi ý một số mẫu poster du lịch đẹp, độc đáo trong bài viết này nhé!

Tổng hợp mẫu poster du lịch đẹp, độc đáo, ấn tượng nhất

Tìm hiểu chung về poster du lịch

Poster là hình thức sử dụng hình ảnh để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Nói một cách đơn giản thì đây chính là một tờ giấy bao gồm hình ảnh, thông điệp mà doanh nghiệp muốn lan tỏa đến khách hàng mục tiêu. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng công nghệ in ấn hiện đại, phục vụ truyền tải hình ảnh, âm thanh, thông tin trên chất liệu giấy chuyên dụng.

Hiện nay, poster được sử dụng phổ biến hơn cả và khá tương tự với tờ rơi, banner, brochure hay catalogue. Nhưng poster được tối ưu trên một trang giấy, kết cấu đơn giản nên được các doanh nghiệp ưa chuộng hơn.

Poster du lịch thường được doanh nghiệp ngành du lịch sử dụng để quảng bá hình ảnh về địa điểm, dịch vụ. Thường mang màu sắc bắt mắt, hình ảnh sáng tạo, ấn tượng và cực kỳ thu hút. Đồng thời phải truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Tìm hiểu chung về poster du lịch

Tìm hiểu chung về poster du lịch

>>Xem thêm:  Top 10 điểm du lịch gần hà nội nhất định phải ghé thăm 2023

Vai trò của việc thiết kế poster du lịch

Ngành du lịch Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi dành cho nhiều danh lam thắng cảnh, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Để duy trì được sức nóng, mức độ hấp dẫn của ngành du lịch thì các doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng hình ảnh, quảng bá. Đó là lúc poster du lịch được phát huy hết công dụng của mình.

Poster quảng cáo du lịch sẽ khéo léo đưa những đặc điểm nổi bật, hình ảnh đẹp mắt, thông tin gói dịch vụ dành cho khách hàng. Đồng thời phải tạo cảm giác hào hứng mong muốn trải nghiệm cho người xem.  

Thông qua việc sử dụng poster quảng cáo, các doanh nghiệp du lịch thu về lợi nhuận thực sự rất lớn. Hình ảnh càng đẹp, càng bắt mắt kết hợp với ưu đãi tốt thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cả.

Vai trò của việc thiết kế poster du lịch

Vai trò của việc thiết kế poster du lịch

Một số lưu ý khi thiết kế poster du lịch

Không thể phủ nhận vai trò to lớn và lợi ích khi sử dụng poster du lịch. Tuy nhiên để có những chiếc poster thật thu hút, bắt mắt thì các bạn cần lưu ý một số yếu tố như sau:

Lấy hình ảnh làm trọng tâm

Hình ảnh được sử dụng thiết kế trong poster phải đảm bảo đa dạng. Các doanh nghiệp có chung tour dịch vụ nhưng cũng có những sự khác biệt. Để tạo được sự đặc biệt thu hút khách hàng thì phải chú ý phần hình ảnh. Làm thế nào để nổi bật hình ảnh chính, bổ sung hình ảnh phụ hài hòa. Làm nổi bật và không được trùng lặp giữa các doanh nghiệp khác nhau.

Hình ảnh truyền tải thực tế, bắt mắt và vẫn lan tỏa được thông điệp của doanh nghiệp du lịch.

Hình ảnh truyền tải thực tế, bắt mắt

Hình ảnh truyền tải thực tế, bắt mắt

Phối màu hợp lý, bắt mắt

Với đặc thù là ngành dịch vụ và không có sản phẩm cụ thể nên poster du lịch mang nhiều đặc điểm về màu sắc, hinh ảnh cũng như thông tin.

Các mẫu poster quảng cáo phải có thiết kế độc đáo, màu sắc bắt mắt sống động. Nhằm tạo nên sự nổi bật và hiệu ứng thu hút khách hàng. Bởi vậy người thiết kế poster cần có tư duy tốt về màu sắc để làm nên những sản phẩm chân thực mà vẫn làm nổi bật thông tin quan trọng.

>>Xem thêm:  Bí quyết kinh doanh tour du lịch hiệu quả được chuyên gia chia sẻ

Phân bổ, chọn lọc thông tin

Poster thường có phần thông tin khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo có những tour du lịch và các mức giá tương ứng. Không chỉ cần những thông tin như số điện thoại, địa chỉ liên hệ cũng không được bỏ qua. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng liên lạc nhận tư vấn và đặt lịch.

Những thông tin quan trọng cần phải làm nổi bật và sau đó xếp dần những thông tin khác phía sau. Việc đặt thông tin như vậy sẽ thu hút, dẫn dắt người xem theo từng phần của poster. Nghiên cứu thị hiếu khách hàng để làm nên những poster hiệu quả.

Phân bổ, chọn lọc thông tin

Phân bổ, chọn lọc thông tin

Hạn chế dùng quá nhiều chữ

Thông tin quan trọng nhưng khi thiết kế poster các bạn phải thể hiện ý tưởng của mình thông qua hình ảnh, màu sắc chứ không phụ thuộc vào văn bản. 

Người thiết kế cần chắt lọc thông tin cần thiết, đảm bảo không làm mất đi ý nghĩa của thông điệp. Bởi một thiết kế poster nhiều chữ thường không được đánh giá cao. Người xem sẽ không dừng lại và mất thời gian đọc nhiều thông tin đến vậy.

>>Xem thêm:  Bỏ túi ngay 10 ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo năm 2023

Một số mẫu poster du lịch thu hút nhất năm 2023

Những năm gần đây, kinh tế xã hội tăng trưởng, ngành du lịch ngày càng phát triển. Các doanh nghiệp ngành du lịch đẩy mạnh việc quảng bá trên mạng xã hội, internet và các mẫu poster để quảng bá dịch vụ. Dưới đây là một số poster nổi bật, thu hút bạn có thể tham khảo.

du lịch đà nẵng

Poster du lịch Đà Nẵng 2023


Tour du lịch hè 2023

Tour du lịch hè 2023


Du lịch phan thiết

Du lịch Phan Thiết


Poster du lịch biển 2023

Poster du lịch biển 2023

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn khám phá cách thiết kế poster du lịch nổi bật và tham khảo một số hình ảnh độc đáo. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ có những ý tưởng hay cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kiến thức kinh doanh khác nhé!