Câu chuyện kinh doanh

Mở quán karaoke đã trở thành một loại hình kinh doanh đặc trưng tại Việt Nam. Với mục đích để mọi người đến ca hát, thư giãn sau thời gian học tập, làm việc căng thẳng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh ngành dịch vụ này thì đừng bỏ qua nội dung quy trình phục vụ quán karaoke chuyên nghiệp hiện nay nhé!

Quy trình phục vụ quán karaoke chuyên nghiệp để bạn áp dụng

I. Cách làm phục vụ quán karaoke

Cách phục vụ quán karaoke 

1.1. Quy trình đón tiếp

Quy trình đón tiếp khách hàng tại quán karaoke bao gồm các bước:

  • Bước 1: Niềm nở, chào đón khi có khách hàng đến quán.

  • Bước 2: Hỏi khách đã đặt phòng trước hay mới bắt đầu đến quán đặt.

  • Bước 3: Trường hợp khách hàng đã đặt phòng trước, nhân viên có thể hỏi lại số phòng và kiểm tra thông tin của khách. Trường hợp khách chưa đặt phòng thì nhân viên sẽ kiểm tra danh sách phòng trống phù hợp với số lượng khách để tư vấn. 

Quy trình đón tiếp tại quán karaoke

1.2. Quy trình phục vụ

Quy trình phục vụ khách hàng tại quán karaoke bao gồm các bước:

  • Bước 1: Hướng dẫn, chỉ đường khách vào phòng đã chọn.

  • Bước 2: Phục vụ khách nước uống và các món ăn vặt.

  • Bước 3: Chờ khách hàng chọn menu đồ uống để phục vụ.

  • Bước 4: Phục vụ các yêu cầu khác của khách.

Quy trình phục vụ quán karaoke

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán Karaoke đầy đủ từ A - Z

1.3. Quy trình thanh toán

Quy trình thanh toán tại quán karaoke bao gồm các bước:

  • Bước 1: Kiểm lại số lượng thức ăn, đồ uống và dịch vụ khác.

  • Bước 2: Thu ngân in phiếu tạm tính cho khách.

  • Bước 3: Thu tiền và chờ khách rời phòng để dọn dẹp.

Quy trình thanh toán tại quán karaoke

Xem thêm: Cách quản lý quán Karaoke hiệu quả không lo thất thoát

II. Nội quy nhân viên phục vụ quán karaoke

Ngành kinh doanh dịch vụ quán karaoke cũng sẽ có những nội quy, quy định riêng cho nhân viên để đảm bảo quy trình làm việc chuẩn chỉnh. Vậy nội quy nhân viên quán karaoke sẽ bao gồm những gì? Tham khảo nội dung bên dưới để áp dụng cho quán karaoke của mình nhé!

2.1. Quy định về thời gian làm việc

Các quán karaoke hiện nay thường hoạt động đến 12h đêm, nhân viên sẽ được phân chia làm việc theo ca quy định. Thông thường, mỗi ca sẽ dài 8 tiếng theo giờ hoạt động của quán và người quản lý sẽ phân bổ, sắp xếp nhân viên phù hợp. 

Quy định về thời gian làm việc của nhân viên quán karaoke

Nhân viên cũng sẽ được nghỉ giữa ca để ăn uống nhằm đảm bảo sức khỏe và chất lượng cho cả ca làm việc. Mặc dù vậy, giờ nghỉ ngơi của nhân viên quán karaoke sẽ linh hoạt, không được cố định như các công việc văn phòng. Nhân viên phải chấp hành nghiêm chỉnh nội quy về thời gian làm việc mà quán đưa ra.

2.2. Trang phục, tác phong làm việc

Nhân viên mỗi quán karaoke sẽ có những thiết kế đồng phục khác nhau để dễ nhận biết. Từ cấp quản lý đến nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân đều phải ăn mặc gọn gàng, tươm tất, sạch sẽ kèm bảng tên và vị trí công việc. Đối với các cấp bậc và khu vực làm việc khác nhau, đồng phục có thể có sự khác nhau một vài điểm để dễ nhận biết.

Quy định về trang phục, tác phong làm việc của nhân viên quán karaoke

Dù là quản lý hay nhân viên thì đều phải có tác phong làm việc nhanh nhẹn, gọn gàng, chỉn chu. Mỗi phòng hát karaoke sẽ có tối đa một nhân viên phục vụ để hỗ trợ tốt cho khách hàng với thái độ niềm nở, nhiệt tình, ân cần và chu đáo.

2.3. Vệ sinh và an toàn lao động

Nhân viên phục vụ quán karaoke sẽ được tập huấn về phòng cháy chữa cháy và an toàn lao động. Bên cạnh đó, nhân viên cũng sẽ được đào tạo về cách sử dụng các thiết bị, máy móc cũng như xử lý các tình huống phát sinh. 

Vấn đề dọn dẹp vệ sinh quán karaoke và những khu vực xung quanh cũng được chú trọng đảm bảo không gian sạch sẽ. Tất cả các khu vực cần được sắp xếp, dọn dẹp ngăn nắp, gọn gàng theo định kỳ và theo sự phân công, sắp xếp của người quản lý.

Nội quy vệ sinh và an toàn lao động

2.4. Bảo quản tài sản và bí mật kinh doanh

Nội quy tiếp theo mà nhân viên phục vụ quán karaoke cần phải chấp hành đó là bảo quản tài sản và bí mật kinh doanh của quán. Đây là trách nhiệm chung của tất cả nhân viên và sẽ được quy định rõ ràng trong nội quy. 

Trong trường hợp có bất kỳ đồ đạc nào bị thất lạc hay bị mất thì nhân viên sẽ có trách nhiệm đưa về bộ phận có liên quan để xử lý kịp thời. Nhân sự quán karaoke bắt buộc phải bảo mật thông tin về các hoạt động của quán bao gồm kế hoạch, chiến lược kinh doanh quán karaoke.

Bảo quản tài sản và bí mật kinh doanh quán karaoke

2.5. Hình thức kỷ luật vi phạm nội quy

Mỗi quán karaoke sẽ có những nội quy nhất định, các nhân viên cần phải được chấp hàng nghiêm chỉnh để đảm bảo vận hành quán ổn định. Những trường hợp làm sai quy định cần phải có những hình thức kỷ luật tương ứng.

Đối với những lỗi mắc nhẹ, vi phạm lần đầu thông thường sẽ chỉ bị nhắc nhở. Nhưng khi phạm lỗi tương tự lần nữa thì nên có hình thức quảng cáo. Các lỗi nghiêm trọng và có ý chống đối, phá hoại có thể sẽ bị áp dụng mức phạt cao nhất là đuổi việc hoặc đền bù thiệt hại nếu có.

Hình thức kỷ luật nhân viên vi phạm nội quy

III. Quản lý quán karaoke hiệu quả bằng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý quán Karaoke của POS365 giúp kiểm soát hiệu quả kinh doanh và những thông tin cần thiết như thời gian thuê phòng, tình trạng phòng còn trống hay đã hết. Phần mềm quản lý Karaoke có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, máy tính bảng, điện thoại… Phần mềm POS365 mang đến cho quán Karaoke những tính năng chuyên dụng như:

Quản lý hàng hóa:

  • Quản lý chi tiết hàng hóa, nguyên liệu chế biến đồ ăn thức uống.

  • Bên cạnh đó là nhiều tính năng khác như cảnh báo tồn kho, cài đặt định mức tối thiểu.

Tính tiền chuẩn xác linh hoạt:

  • Màn hình thu ngân hiển thị đầy đủ thông tin phòng trống, đang sử dụng.

  • Hiển thị giờ check in check out.

  • Hỗ trợ cài đặt tính tiền mở máy.

  • Hỗ trợ linh hoạt làm tròn giờ thuê.

  • Hỗ trợ in hóa đơn.

  • Mỗi giao dịch đều tự động được lưu trên hệ thống

Thanh toán đa phương thức: Khách hàng có thể thanh toán qua ví điện tử, thẻ ngân hàng, internet banking,..

Quản lý quán karaoke hiệu quả bằng phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý khách hàng:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng: Họ tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ.

  • Tính năng tích điểm khách hàng

  • Quản lý công nợ

Báo cáo thống kê chi tiết:

  • Báo cáo chi tiết theo thời gian thực.

  • Thể hiện theo biểu đồ cột hoặc tròn.

  • Hỗ trợ xuất file Excel.

Với những thông tin mà POS365 cung cấp trên đây, các bạn phần nào đã hiểu rõ về quy trình phục vụ quán karaoke chuyên nghiệp để các chủ kinh doanh áp dụng. Chúc các bạn kinh doanh quán karaoke thành công!

Xem thêm: Top 10 quán Karaoke Hà Nội xịn sò đáng tới nhất hiện nay