Câu chuyện kinh doanh

Ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên, học sinh sau đây chắc chắn sẽ giúp cho các bạn yên tâm hơn trong con đường thành công sau tốt nghiệp. Những công việc dưới đây đều sẽ giúp bạn có một thu nhập khá. Bạn có thể làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

8 Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên, học sinh hay nhất hiện nay

Dưới đây là 8 công việc sẽ giúp bạn khởi nghiệp dễ dàng hơn. Tất cả đều năng động và tràn đầy sức sống. Hãy cùng POS365 theo dõi ngay trong nội dung sau đây.

I. Blogger

Blogger là những người viết những quan điểm, trải nghiệm cá nhân mang đến những lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Cách kiếm tiền của một Blogger đó là dựa vào việc Donate từ người đọc và đặt quảng cáo sản phẩm cho một nhãn hàng nào đó.

Blogger

Blogger

Để có thể thành công, một Blogger sẽ phải viết công tâm, chính xác trải nghiệm của bản thân mình. Hãy mài dũa kỹ năng viết, trau dồi ngôn từ áp dụng vào cảm nhận thực tế của mình mình. Công việc này cực kỳ phù hợp với các bạn ngành Báo chí và Ngoại ngữ.

II. Tiktoker - Ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh

Tik Tok đang là mạng xã hội có số lượng người truy cập lớn nhất thế giới hiện nay. Chính vì thế, nó mở ra con đường kiếm tiền thông qua nền tảng số vô cùng tiềm năm. Trở thành Tiktoker không còn là thứ gì quá xa lạ hiện nay. Thu nhập chính của một Tiktoker sẽ phụ thuộc vào sự ảnh hưởng của bạn, các nhãn hàng sẽ tìm đến và thuê bạn quảng cáo,...

Tiktoker

Tiktoker

Thế nên để trở thành Tiktoker bạn cần phải là một người sáng tạo, có cá tính, thực hiện những nội dung thu hút người xem. Bên cạnh đó còn phải có một chiếc điện thoại thông minh camera tốt. Chỉ có như vậy thì mới có thể kiếm thêm thu nhập.

III. Vlogger

Vlogger là những người sáng tạo nội dung dưới dạng video. Công việc của họ chính là ghi lại một trải nghiệm thực tế nào đó sau đó chia sẻ cho cộng đồng. Bạn có thể thực hiện Vlogs của mình với nhiều chủ đề khác nhau như ẩm thực, du lịch, thời trang… 

Vlogger

Vlogger

Thu nhập chính của một Vlogger sẽ dựa vào số lượng người xem, Affiliate , donate, càng nhiều lượt xem sẽ càng tăng mức độ uy tín của bản thân. Các nội dung đăng tải của bạn phải hướng đến mục tiêu nhân văn, không gây tiêu cực và phản cảm cho cộng đồng.

IV. Làm Ebook

Ebook có nghĩa là sách điện tử, đây là công việc việc cũng liên quan đến việc viết lách. Ebook sẽ khác với viết Blog ở chỗ, Ebook cần sự tỉ mỉ, trau chuốt ngôn từ chứ không phóng khoáng như Blog. Thu nhập chính khi làm Ebook đó chính là bạn có thể bán sản phẩm của mình, làm Affiliate, quảng cáo,...

Làm Ebook

Làm Ebook

V. Reviewer

Reviewer là những người chuyên đi nhận xét và đánh giá sản phẩm, việc của bạn đó chính là định hướng và đưa cảm nhận của mình giúp cho những khách hàng còn đang dè dặt về sản phẩm mới. Reviewer cũng khá đa dạng trong các lĩnh vực như công nghệ, mỹ phẩm, du lịch, ẩm thực,...

Reviewer

Reviewer

Để có nhiều lượt theo dõi và viewers, bạn cần phải là một người công tâm, công bằng, chính xác với mỗi sản phẩm, dịch vụ mà mình trải nghiệm. Bên cạnh đó bạn cũng phải trang bị kiến thức sâu rộng.

VI. Shipper

Ý tưởng khởi nghiệp tiếp theo đó chính là Shipper. Đây là nghề không yêu cầu tính sáng tạo như những công việc đã kể trên. Đặc điểm của công việc này khá đơn giản, bạn chỉ cần đi nhận hàng và giao tới nơi đặt hàng. Thế nhưng tuy đơn giản nhưng bạn sẽ phải bó buộc thời gian vận chuyển và giao tới nơi cho dù bất kể thời tiết ra sao.

Shipper

Thu nhập của Shipper sẽ phụ thuộc vào độ chăm chỉ của bạn. Bạn càng nhận nhiều đơn thì càng có nhiều tiền. Thông thường 1 đơn ship sẽ khoảng từ 15 nghìn đến 30 nghìn đồng.

Tham khảo thêm: Cách kiếm tiền cho học sinh tại nhà mà không cần vốn

VII. Ý tưởng khởi nghiệp từ kinh doanh online

Kinh doanh online đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Lý do bởi việc kinh doanh này sẽ giúp bạn không phải đầu tư vốn ban đầu quá nhiều. Bạn sẽ có thể chủ động trong mọi mặt hàng cung cấp cho người tiêu dùng trong phạm vi trong và ngoài nước. 

Kinh doanh online

Kinh doanh online

Bạn thể lựa chọn kinh doanh các mặt hàng sau:

  • Kinh doanh đồ handmade

  • In ấn Online

  • Kinh doanh dịch vụ trực tuyến

  • Mở lớp học trực tuyến

  • Kinh đồ 2hand

VIII. Viết bài SEO Website

Nếu như bạn đang theo học ngành Digital Marketing thì việc cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO là ý tưởng tuyệt vời. Nếu như bạn cùng nhóm bạn thực hiện việc này sẽ mang đến một quy trình cực kỳ tuyệt vời cho các doanh nghiệp hay cửa hàng. Đây cũng là bước đà tuyệt vời cho chính ngành học và tương lai của bạn.

Viết bài SEO Website

Viết bài SEO Website

Tham khảo thêm: TOP 11 ý thưởng khởi nghiệp kinh doanh thành công nhất 2022

Tổng kết

Trên đây là những ý tưởng khởi nghiệp hay cho sinh viên, học sinh mà chúng tôi gửi đến bạn. Hãy tham khảo và lựa chọn nghề phù hợp với bản thân mình nhất. Chúc các bạn thành công!