Câu chuyện kinh doanh

Một thương hiệu nếu muốn thành công sẽ cần một logo độc đáo có thể tăng khả năng nhận diện của thương hiệu đồng thời thể hiện được nội dung cũng như mục tiêu của doanh nghiệp bên trong Logo. Chi phí để thuê bên thứ 3 thiết kế logo cũng không phải là rẻ. Vậy tại sao bạn không thử thiết kế logo cho mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp nhất.

Top 10 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp nhất năm 2024

1. Adobe Illustrator – ứng dụng thiết kế logo trên máy tính chuyên nghiệp nhất

Hiện nay các phần mềm của Adobe được chấp nhận rộng rãi và là tiêu chuẩn vàng đối với các chương trình xử lý hình ảnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm thiết kế logo thì Adobe Illustrator chính là cái tên đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Được cung cấp rất nhiều tính năng nâng cao nên phần mềm thiết kế logo trên máy tính AI - Adobe Illustrator cho phép bạn không chỉ tạo ra các mẫu logo tuyệt đẹp mà còn hỗ trợ bạn nhiều hơn thế. Do được tạo ra là trình chỉnh sửa đồ họa vector, nên tất cả các logo được tạo từ phần mềm này hoàn toàn được cân đối dựa trên nhu cầu của bạn. 

Adobe Illustrator ứng dụng thiết kế logo trên máy tính chuyên nghiệp nhất

Adobe Illustrator – ứng dụng thiết kế logo trên máy tính chuyên nghiệp nhất

Bạn có thể dễ dàng thêm hiệu ứng, quản lý kiểu cũng như chỉnh sửa các ký tự riêng lẻ và kiểm soát nhiều hơn. Adobe Illustrator cho phép bạn tăng kích thước điểm neo và tay cầm để chỉnh sửa dễ dàng hơn cũng như hợp nhất dữ liệu bằng tệp CSV. Và còn rất nhiều tính năng ưu việt khác nhau như Puppet Warp, hỗ trợ phông chữ SVG OpenType,...

2. CorelDRAW – Phần mềm thiết kế logo miễn phí hiệu quả nhất

Các tính năng thiết kế logo của CorelDRAW được nhận xét là khá mạnh mẽ. Các công cụ có những tùy chọn tập trung vào năng suất cũng như hiệu quả và hiệu quả. Đây là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp với vector chỉnh sửa ảnh, bố cục và kiểu chữ… Ứng dụng này cung cấp cho người dùng mọi thứ cần thiết để tạo ra các sản phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhất.

CorelDRAW Phần mềm thiết kế logo miễn phí hiệu quả nhất

CorelDRAW – Phần mềm thiết kế logo miễn phí hiệu quả nhất

Bạn có thể dễ dàng tạo logo đơn giản hay thiết kế cả các dự án lớn. Không chỉ thế phần mềm còn phù hợp với những người không biết hoặc biết quá nhiều về thiết kế logo mà muốn thiết kế những logo đơn giản. 

Đặc biệt CorelDRAW có các công cụ công tác dựa trên dữ liệu đám mây nên có thể hỗ trợ tốt trong việc nhận xét trực tiếp trực tiếp về những tệp thiết kế của bạn. Bộ công cụ với kiểu chữ hoàn chỉnh. Và còn rất nhiều các tính năng đang chờ bạn tìm hiểu.

3. Canva – Phần mềm thiết kế logo Online phổ biến nhất nhất

Đây được đánh giá là một ứng dụng thiết kế logo hiện đang được giới trẻ vô cùng ưa chuộng vì đa dạng mẫu mã thiết kế có sẵn cùng các thao tác cực kỳ đơn giản. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chia sẻ các mẫu thiết kế với người khác để cùng chỉnh sửa theo ý thích của mình.

Canva bao gồm nhiều cặp phông chữ được tạo chuyên nghiệp mà bạn có thể chọn. Bạn cũng có thể tạo các kết hợp phông chữ của riêng bạn. Đặc biệt Canva được nhận xét là một trong những phần mềm hoạt động tốt trên các thiết bị di động.

Canva Phần mềm thiết kế logo Online phổ biến nhất nhất

Canva – Phần mềm thiết kế logo Online phổ biến nhất nhất

4. Logojoy – Phần mềm thiết kế logo trên điện thoại với AI thông minh nhất

Đây là một trong những phần mềm thiết kế logo online có tính phí nổi tiếng với công nghệ trí tuệ nhân tạo. Với Logojoy bạn chỉ cần người dùng nhập các thông tin cần thiết về mẫu thiết kế mà mình muốn từ đó AI sẽ giới thiệu rất nhiều mẫu thiết kế phù hợp theo yêu cầu của bạn. Bạn chỉ cần chọn theo mẫu ý muốn của mình để có được chiếc logo ưng ý nhất.

Logojoy Phần mềm thiết kế logo trên điện thoại với AI thông minh nhất

Logojoy – Phần mềm thiết kế logo trên điện thoại với AI thông minh nhất

Đặc điểm:

  • Quá trình thiết kế nhanh chóng và dễ dàng

  • Bạn chỉ cần lựa chọn những mẫu thiết kế phù hợp với nội dung thiết kế

  • Bạn hoàn toàn có thể xem trước logo trên nền tảng khác nhau

  • Các ảnh thành phẩm sẽ có độ phân giải cao

5. AAA Logo – Phần mềm tự thiết kế logo dễ dàng nhất

Phần mềm thiết kế logo miễn phí trên máy tính AAA Logo được biết đến là phần mềm dễ sử dụng nhất, nó cung cấp cho bạn nhiều mẫu logo khác nhau từ mọi lĩnh vực giúp bạn thoải mái chọn lựa. Ngoài ra phần mềm có sẵn 500 mẫu thiết kế có phí giúp bạn nâng cấp và tạo khác biệt đối với đối thủ.

Mặc dù giao diện đơn giản và dễ sử dụng nhưng ứng dụng cung cấp tới 10.000 biểu tượng và 500 mẫu thiết kế sẵn sàng hỗ trợ bạn. Dù dung lượng của phần mềm khá thấp nhưng khả năng xuất hình ảnh ở chế độ cao và không sợ bị vỡ hay nhoè, đồng thời dung cấp định dạng SVG, PDF, EPS. 

AAA Logo Phần mềm tự thiết kế logo dễ dàng nhất

AAA Logo – Phần mềm tự thiết kế logo dễ dàng nhất

6. Affinity Designer – Phần mềm thiết kế và chỉnh sửa logo tốt nhất

Phần mềm thiết kế logo miễn phí Affinity Designer nổi bật với khả năng chuyển đổi tức thời giữa môi trường chỉnh sửa vector và raster. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều chỉnh và sử dụng các chế độ hoà trộn khác nhau và hơn thế nữa mà không cần rời khỏi phần mềm.

Từ hình minh hoạ cũng như biểu tượng trên đồ hoạ web và ý tưởng nghệ thuật, Affinity Designer sẽ vượt trội về mọi thứ nên nó hỗ trợ tất cả các định dạng chính, cấu hình ICC và các màn hình gam rộng. Công cụ bút vẽ của Affinity Designer được thiết kế hiện đại cho phép người dùng có thể tạo các đường cong một cách thành tạo và có rất nhiều hình dạng sống động có thể tùy chỉnh hoàn toàn. 

>> Xem thêm: Top 10+ mẫu thiết kế logo nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp

7. Ucarft – Công cụ thiết kế logo hiệu quả

Tiếp theo trong danh sách này POS365 sẽ giới thiệu với bạn phần mềm Ucraft. Đây là phần mềm tạo logo miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tạo logo cho riêng mình với tuỳ chọn vô cùng hữu ích. Logo được thiết kế từ Ucraft đều mang được phong cách riêng và nội dung mà bạn muốn gửi gắm chắc chắn sẽ tạo ấn tượng đặc biệt cho khách hàng. Khi sử dụng phần mềm tạo logo Ucraft thì bạn sẽ nhận được file có chất lượng cao để phục vụ mục đích của mình.

Ucarft Công cụ thiết kế logo hiệu quả

Ucarft – Công cụ thiết kế logo hiệu quả

8. Logo Maker – Ứng dụng thiết kế logo trên máy tính

Phần mềm thiết kế logo này đã quá quen thuộc với rất nhiều designer và được rất nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới tin tưởng và lựa chọn. Phần mềm với đặc tính miễn phí và dễ sử dụng. Các template và font đều được trang bị sẵn giúp người dùng có thể thiết kế logo của riêng mình chỉ trong vài phút. Logo Maker cũng tích hợp chức năng thiết kế chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu chuyên nghiệp.

Logo Maker Ứng dụng thiết kế logo trên máy tính

Logo Maker – Ứng dụng thiết kế logo trên máy tính

9. JetA Logo Creator – Phần mềm thiết kế Logo dễ sử dụng

JetA Logo Creator được biết đến là phần mềm thiết kế logo khá đơn giản, cung cấp sẵn cho người dùng hơn 10.000 hình dạng vector khác nhau và 400 mẫu thiết kế logo khác nhau để bạn có thể tuỳ ý lựa chọn một mẫu logo có sẵn sau đó tuỳ chỉnh hoặc bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm để thành logo của riêng mình. Bên cạnh đó phần mềm này có hỗ trợ người dùng xuất file vector để dùng trong mục đích in ấn.

>> Xem thêm: 9 công cụ Thiết kế logo online miễn phí cho nhà hàng

10. Phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp Inkscape

Phần mềm thiết kế logo Inkscape là phần mềm tạo dựng cũng như xử lý đồ họa dạng vector dựa trên tiêu chuẩn XML, SVG và CSS. Phần mềm này có giao diện đơn giản hơn nhiều so với Adobe Illustrator hay Adobe Photoshop, số lượng công cụ hỗ trợ cũng ít hơn chính vì thế nó sẽ phù hợp với những ai mới bắt đầu thiết kế logo và chưa thích nghi được với bộ công cụ phức tạp của Adobe. Với Inkscape, bạn sẽ có thể tạo các bản vẽ với các hình khối khác nhau, dễ dàng chỉnh sửa, cho phép thiết kế logo, banner, biểu tượng dễ dàng.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về 10 phần mềm thiết kế logo tốt nhất được ưa chuộng nhất hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tạo và xây dựng thương hiệu cho mình.