Câu chuyện kinh doanh

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một phần mềm quản lý hệ thống phân phối hiệu quả cho doanh nghiệp của mình thì hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây của POS365. Tìm hiểu nay để lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất!

Review top 7 phần mềm quản lý hệ thống phân phối tốt nhất

I. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì?

Phần mềm quản lý phân phối là giải pháp tập trung vào việc quản lý tối ưu hoạt động phân phối sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Sử dụng phần mềm giúp cập nhật tình hình tại các điểm phân phối, tăng hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng, đẩy nhanh xử lý đơn hàng và giao hàng. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp doanh nghiệp chủ động kiểm soát hàng tồn kho, đánh giá tình hình bán hàng thông qua báo cáo tức thời và có giải pháp xử lý nhanh chóng. 

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì?

II. Top 7 phần mềm quản lý hệ thống phân phối hiệu quả

Việc tìm kiếm một phần mềm quản lý kênh phân phối hiệu quả sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, bởi POS365 đã thống kê top 7 phần mềm quản lý hệ thống phân phối hiệu quả nhất dưới đây. 

2.1. Mobiwork DMS

Mobiwork DMS là phần mềm quản lý phân phối chuyên sâu, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hỗ trợ công tác quản lý các kênh phân phối như:

  • Quản lý thông tin kênh phân phối

  • Quản lý và giám sát vị trí của nhân viên bán hàng

  • Giám sát lộ trình, tuyến bán hàng trên bản đồ số

  • Báo cáo viếng thăm, lộ trình di chuyển

  • Cập nhật chấm công của nhân viên

  • Giao việc, quản lý công việc

  • Quản lý khách hàng

  • Đặt đơn hàng qua thiết bị di động

  • Xử lý và quản lý đơn đặt hàng

  • Quản lý danh mục sản phẩm

  • Báo cáo doanh số, chỉ tiêu bán hàng

  • Quản lý công nợ, tồn kho, tồn ngoài thị trường

  • Quản lý chương trình khuyến mại, quản lý trưng bày

  • Theo dõi độ phủ, thị phần

  • Thiết lập, theo dõi KPI,...

  • Hỗ trợ doanh nghiệp tạo môi trường trao đổi giữa lãnh đạo với các cấp giám sát và nhân viên bán hàng bằng chức năng bình luận gắn liền với nhà phân phối, điểm bán. 

  • Phần mềm cho phép hoạt động trên máy tính, điện thoại thông minh với 2 hệ điều hành IOS và Android.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS

2.2. MobileERP365

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobileERP365 đáp ứng tất cả các nghiệp vụ từ quản trị doanh nghiệp - nhân sự - kinh doanh - công việc của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chỉ cần một phần mềm chuyên sâu trong công tác quản lý hệ thống kênh phân phối thì MobileERP365 sẽ quá lãng phí, bởi chỉ dùng 1 tính năng nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho cả bộ giải pháp.

Phần mềm MobileERP365

Phần mềm MobileERP365

2.3. Outreach DMS

Phần mềm Outreach Enterprise (Outreach DMS) là giải pháp quản lý chuỗi cung ứng hạ nguồn dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phân phối sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua kênh phân phối và bán hàng rộng rãi. 

>> Tham khảo thêm: Cách xây dựng và quản lý hệ thống phân phối hiệu quả

2.4. About SalesDiary

Phần mềm quản lý nhà phân phối About SalesDiary là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tất cả các nghiệp vụ bán hàng trong doanh nghiệp trên một hệ thống duy nhất. Phần mềm bao gồm các mô-đun: Bán hàng thứ cấp, quản lý nhà phân phối (DMS), bán hàng Văn, bán hàng chính, ứng dụng nhà bán lẻ/đại lý, ứng dụng thương mại hiện đại,...

2.5. Logic Enterprise

Đây là một giải pháp phần mềm ERP tích hợp tổng thể tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình tổ chức liên quan đến sản xuất, bán hàng và phân phối; bán lẻ và kinh doanh theo định hướng dịch vụ và sửa chữa. Phần mềm chuyên về 6 ngành dọc và hơn 50 ngành dọc vi mô, hỗ trợ các quy trình tổ chức liên quan đến sản xuất, bán hàng và phân phối. Ngoài ra còn cung cấp dịch vụ bán lẻ đến bảo trì phòng ngừa.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối Logic Enterprise

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối Logic Enterprise

Xem thêm: Review top 20+ phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

2.6. Phần mềm MARG ERP 9+

Phần mềm MARG ERP 9+ chuyên quản lý kênh phân phối chuyên biệt cho ngành dược mỹ phẩm. Với 10 Lakh + người dùng và hơn 850 trung tâm hỗ trợ, phần mềm đáp ứng nhu cầu của mọi nhà phân phối y tế, nhà dự trữ và chuỗi cửa hàng bán lẻ bằng cách quản lý các hoạt động chuỗi cung ứng của họ một cách hiệu quả. Phần mềm này cũng cho phép hoạt động trên máy tính và điện thoại thông minh.

Phần mềm MARG ERP 9+

Phần mềm MARG ERP 9+

2.7. Stylicious Distribution

Phần mềm Stylicious Distribution có thiết kế giao diện trực quan cao, sở hữu một bộ tính năng mạnh mẽ bao gồm tính điểm khách hàng tiềm năng dựa trên AI. 

  • Tự động hóa quy trình làm việc thông minh và quy trình giao dịch trực quan.

  • Cung cấp cho các doanh nghiệp những thứ họ cần để quản lý kênh phân phối của mình trong một gói đơn giản.

Nội dung bài viết trên đây đã review cụ thể, chi tiết top 7 phần mềm quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp!

>>> Đừng bỏ lỡ: Top 8 phần mềm quản lý bán hàng Offline tốt nhất hiện nay